หยวนหลิงองค์ชายสี่...แห่งแคว้นเว่ย ผู้ตกหลุมรักอีกครั้งก็ยังเป็นเธอ



องค์ชายสี่หยวนหลิง หรือพี่สี่ของน้องๆ คือแม่ทัพของกองทัพเกราะดำแห่งแคว้นเว่ย เป็นผู้ชายสายลุยและสายรุก ผู้ไม่เคยยอมแพ้ศึกรบและศึกรัก แม้ชีวิตจะเต็มไปด้วยการต่อสู้ ชิงเหลี่ยมชิงไหวพริบไม่ได้หยุดแต่ก้อสู้ไม่ท้อ

ในงานแสดงแสนยานุภาพของแคว้นเว่ย องค์ชายสี่ได้เป็นผู้ชิงธนูทองในงานได้ ได้รับคำชมจากฮ่องเต้ หลังเข้าเขาวงกตเพื่อไปแข่งหาป้ายทองในการแข่งขัน สิ่งได้กลับเป็นตราจอมทัพ ชายสี่ก็รู้ว่าโดนหลอกเพื่อใส่ร้ายว่าเป็นคนขโมยตราจอมทัพเพื่อก่อกบฎ ชายสี่และชายสิบเอ็ดน้องชายคนสนิทหนีการตามล่าของไทจื่อ ชายสามและชายเก้า จนมาสุดท้ายที่หน้าผา ชายสี่ตัดสินใจกระโดดหน้าผา เพราะรู้ว่าเป้าหมายการสังหารคือเขาคนเดียวเท่านั้น ขณะที่ตกผาก็โดนธนูยิงใส่อก ทำให้สลบไป

ชายสี่ฟื้นมาใส่กระท่อมกลางป่า เลยรู้ว่ามีสาวนักเวทย์แห่งป่าหลีจิ้งเทียนเป็นคนดูแลรักษาตัวเอง แต่แกล้งสลบเพื่อหลบซ่อนตัวต่อ จนวันหนึ่งต้องฟื้นเพราะหญิงบอกจะเอาเลือดหัวใจตัวเองให้กินแต่จะต้องตกอยู่ใต้อำนาจนาง เลยเป็นการคบหากันระหว่างชิงเฉินจอมเวทย์หญิงและองค์ชายสี่ เพียงเวลาไม่นานที่หลีจิ้งเทียน ทั้งคู่ก้อกลายเป็นคนรัก

ซือฟูซี่เสียของชิงเฉินมอบตราหยกประจำตัวฮ่องเต้ให้ชิงเฉิน เพื่อนำไปมอบให้ฮ่องเต้องค์ปัจจุบัน ผู้เป็นพ่อของชายสี่ ทำให้ชายสี่กลับวังเพื่อปกป้องชิงเฉิง

เมื่อกลับเข้าวัง ซือฟูซีเสียได้เข้าไปพบฮ่องเต้เพื่อขอชีวิตชายสี่แลกกับตราหยกที่ฮ่องเต้อยากได้มานาน แต่ฮ่องเต้กลับหักหลังซือฟูสั่งราชโอการให้นำทหารไปดักฆ่าชายสี่ที่ตำหนัก ทำให้ชายสี่ต้องสู้กับกองทัพทหารเพื่อเอาชีวิตรอด ระหว่างโดนล้อมก็พอดีซือฟูมาช่วย แต่กลับมีอาวุธจากเผ่าจอมเวทย์มารทำร้ายซือฟู โชคดดีที่ชิงเฉินและเพื่อนมาสบทบช่วยเหลือจึงหนีออกมาได้ ทั้งหมดหลบหนีไปที่ป่าหลีจิ้งเทียน

จากเหตุการณ์นี้ทำให้ซือฟูเสียชีวิต ชายสี่ตัดสินใจก่อกบฏชิงบัลลังก์ เพื่อความยุติธรรมเพราะความจริงองค์ชายสี่คือลูกชายของฮ่องเต้องค์ก่อน ที่ถูกน้องชายกบฎชิงบัลลังก์พี่พร้อมแย่งเมียพี่มาครอง ชายสี่เตรียมแผนการบุกวังพร้อมมีเผ่าจอมเวทย์สนับสนุน

วันลงมือก่อการทุกอย่างเป็นไปตามแผน ชายสี่จับฮ่องเต้แช่ในตำหนักใน แล้วเปิดรางโองการแต่งตั้งตัวเองขึ้นปกครองแคว้นมีผ่าจอมเวทย์สนับสนุน พร้อมโชว์ตราหยกประจำตัวฮ่องเต้ พวกขุนนางไม่มีใครคัดค้าน ชายสี่จะแต่งตั้งชิงเฉินขึ้นเป็นฮองเฮาทำให้เกิดความขัดแย้งในหมู่ขุนนาง ขณะนั้นเองชิงเฉินได้รับเลือกเป็นจอมเวทย์หญิงศักดิ์สิทธิ์ ด้วยกฎมณเฑียรบาลที่ห้ามราชวงค์แต่งงานกับเผ่าจอมเวทย์ ชายสี่ไม่สนใจจะจัดงานแต่งให้ได้ ชายสี่ฝ่าทุกกฏและชิงเฉินก็ถอนตัวจากเผ่าจอมเวทย์และตำแหน่ง

ในวันแต่งงานทุกอย่างเหมือนจะสดใส แต่กลับเป็นวันล้มบัลลังก์ของหยวนหลิง วันนั้นฮ่องเต้เดินมาให้ดาบหยวนหลิงแทงตัวเองตาย เพื่อใส่ร้ายว่าเป็นปิตุฆาตต่อหน้าสักขีพยานงานแต่งชายสี่  ชายเจ็ดนำขบวนร่วมมือกะเสนาเฟิ่ง สั่งทหารเตรียมฆ่าชายสี่ เผ่าจอมเวทย์มาช่วยและบอกให้ชิงเฉินให้หินวิเศษเปิดค่ายกลหลินหลง เพื่อย้อนอดีตเพื่อแก้ไข หยวนหลิงมองเห็นชิงเฉินจูบลาและหายไปบนฟากฟ้า

ย้อนอดีตไปหนึ่งปีที่แล้ว ชายสี่กำลังหาทางช่วยเผ่าจอมเวทย์ที่โดนผนึกเวทย์กลายเป็นคนธรรมดา และถูกนำไปขายเป็นทาสที่ด่านไป๋สุ่ยแถวตะเข็บชายแดน ระหว่างที่ชายสี่กำลังต่อร้องทหารที่หน้ากรมทหาร ก็มีจอมเวทย์หญิงคนหนึ่งยื่นมือมาจับแขน พร้อมขอร้องให้เขาช่วยเหลือพวกนาง ชายสี่เตรียมการช่วยในคืนนั้นเอง ขณะที่กำลังจะแยกจาก จองเวทย์หญิงคนเดิมก้อเดินมาทักเตือนถึงเหตุการณ์ร้ายที่จะเกิดในอนาคตของเขา หยวนหลิงไม่เชื่อและจากไป

ระหว่างเดินทางจะกลับไปสมทบกับกองทัพเกราะดำ หยวนหลิงก็ถูกซุ่มโจมตี ในระหว่างความเป็นความตาย เผ่าจอมเวทย์มที่เคยช่วยเหลือก็ย้อนกลับมาช่วยเขา ทำให้รอดพ้นภัยไป แต่เมือกลับไปที่ตั้งกองทัพเกราะดำ กลับพบว่าทหารหน่วยเกราะดำถูกโจมตีฆ่าตายยกค่าย มีคนที่ยังเก็บลมหายใจเฮือกสุดท้ายว่าเป็นผลงานของทหารแคว้นเหลียงยกทัพมาโจมตี

หยวนหลิงและน้องสิบเอ็ดรวบรวมทหารที่เหลือเตรียมตั้งค่ายรับ ในขณะเดียวกันก็ตามหาหญิงจอมเวทย์คนนั้น  ระหว่างทางก้อพบว่านางถูกมัดบนพื้นทะเลทรายแถมยังใส่ชุดทหารแคว้นเหลียง หยวนหลิงจับนางมาสอบที่โมงโม่แป้งรังลับ แต่ระหว่างนั้นเองเขากลับสลบเพราะยาพิษที่แฝงในกาย

หยวนหลิงฟื้นมาบนเตียงและพบว่าตัวเองได้การรักษาจากนาง แต่ยังไม่วางใจเอามีดไปจ่อหวังจะสอบปากคำ แต่กลายเป็นว่านางใช้เวทย์สองร่างหนึ่งชีวิต ทำให้หยวนหลิงทำร้ายนางไม่ได้ คุยได้สักพักก็พิษกำเริบอีกรอบสลบไป

คราวนี้ฟื้นมาพบว่าตัวเองถอดเสื้อนั่งแช่น้ำร้อนอยู่ มีนางนั่งอยู่ข้างๆ หยวนหลิงเลยแกล้งลากนางลงน้ำ กลับทำให้เขาเกิดความรู้สึกแปลกๆ ก็พอดี
สิบเอ็ดมาพร้อมกับสมุนไพร  ในที่สุดเขาก็รู้ว่านางชื่อชิงเฉิน ระหว่างที่นางทำการรักษา ก็บอกถึงลักษณะพิษว่ามาจากอาหารที่กินไม่ได้มาจากอาวุธ ทำให้หยวนหลิงนึกถึงน้องห้าที่รินสุราตอนอยู่ในค่ายทัพเกราะดำ ในเวลาเดียวกันก็มีทหารเหลียงเข้ามาโจมตี ชิงเฉินโดนจับตัวไป หยวนหลิงเริ่มสงสัยน้องห้า

ระหว่างที่หยวนหลิงกำลังคิดที่มือก็มีตัวหนังสือขึ้นมาคำว่า...รอด  หยวนหลิงรู้ทันทีว่าชิงเฉินส่งข่าวมา พร้อมกับมีธนูยิงมาส่งข่าว เป็นลายมือชิงเฉิน หยวนหลิงรู้ถึงโค้ดลับในสำนวน ก้อเอาจดหมายไปอังไฟกลายเป็นแผงผังทัพเหลียงลอยออกมา

หยวนหลิงวางแผนลวงแคว้นเหลียงฆ่า ด้วยส่งตัวตายตัวแทนไปหาคนเดียว ให้องค์ชายแคว้นเหลียงฆ่าแล้วนึกว่าเขาตาย จากนั้นส่งกองทัพลอบเข้าไปดักฆ่าทัพแคว้นเหลียงจนหมดค่าย ชายสี่เริ่มมองชิงเฉินดีขึ้น จากนั้นก็เดินทางกลับค่ายเกราะดำเพื่อจับสังเกตุชายห้า

หยวนหลิงนัดชายห้ามาคุยหน้ากระท่อม จนสุดท้ายชายห้ายอมรับว่าติดต่อแคว้นเหลียนและหักหลังกองทัพเกราะดำ ชายห้าลงมือกะสังหารหยวนหลิง แต่กลับโดนมือสังหารลอบฆ่าเพื่อป้ายความผิดให้หยวนหลิง ชิงเฉินอาสาขอตรวจบาดแผล จากนั้นก็แยกย้ายตามหาหลักฐาน

ชายสี่กลับเข้าเมือง ในขนาดเดียวกัยสายส่งข่าวว่าชิงเฉินไปแฝงตัวเข้าวังชายเจ็ด จากนั้นส่งร่างชายห้าให้บ้านตระกูลอิน เจอะครอบครัวชายห้าและชายเจ็ดรอรับศฟ พระสนมกุ้ยเฟยแม่ของชายเจ็ดเล่นใหญ่เรื่องที่ชายสี่ฆ่าชายห้าโดนพลการ หยวนหลิงไปรายงานให้ฮ่องเต้รับทราบเรื่องการตายของชายห้าที่ขายชาติร่วมมือกับแคว้นเหลียน แต่สนมกุ้ยเฟยเฝ้าฮ่องเต้มาร้องขอความเป็นธรรมให้ลงโทษชายสี่ แต่เจอะหยวนหลิงย้อนว่านางว่าช่างรู้ข้อเท็จจริงมากกว่าฮ่องเต้อีก ทำให้นางสนมกุ้ยเฟยรู้ตัวว่าพลาด... ฮ่องเต้ตัดสินห้ามเอาป้ายชื่อชายห้าเข้าศาลบรรพชน ส่วนชายสี่ไปนั่งคุกเขาสำนึกผิดที่ศาลบรรพชนจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยน

หยวนหลิงเข้าวังชายเจ็ดหยวนจ้าน เพื่อคารวะศฟน้องห้า แต่เจอะสนมกุ้ยเฟยดราม่าด่าทอ พร้อมให้ถิงเอ๋อลูกชายของชายห้าเข้าไปทุบตีและกัดหยวนหลิง  หยวนหลิงพลาดพลั้งผลักถิงเอ๋อกระเด็นสลบไป สักพักชายสี่ลอบเข้าวังเพื่อไปหาชิงเฉิง เลยรู้ว่าชิงเฉินกะให้หยวนจ้านจัดการเรื่องเผ่าเวทย์มาร กะลังคุยก้อพอดีชายสี่พิากำเริบสลบไป หลังจากฟื้นหยวนหลิงเลยแน่ใจว่าพิษที่ตัวเองได้รับคือพิษจากตระกูลอิน

หยวนหลิงโดนตามเข้าวังเรื่องถิงเอ๋อได้รับบากเจ็บมะวาน แถมมีคนจับจดหมายลับที่ติดต่อกับแคว้นเหลียงมีรอยตราประทัพของกองทัพหยวนหลิง สนมกุ้ยเฟยรอใส่ไฟ แต่ฮ่องเต้ยังไม่สั่งลงโทษเพียงแค่กักบริเวณชายสี่

ฮ่องเต้มาเยี่ยมหยวนหลิง พร้อมให้เวลาสามวันให้ชายสี่หาหลักฐานมาแก้ต่างพร้อมจับคนร้ายตัวจริงมาให้ได้

หยวนหลิงและน้องสิบเอ็ดตามสืบคนทำบัญชีตระกูลอิน ชิงเฉินช่วยปกป้องพยานในจวนหยวนจ้าน แต่น้องเจ็ดไหวทัน กลายเป็นเกมวัดใจระหว่างพี่สี่กับน้องเจ็ด ผลสุดท้ายเกมพลิกหยวนจ้านยอมช่วยชายสี่ เพื่อรักษาตระกูลอิน จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้หยวนหลิงเริ่มติดใจชิงเฉิน

เกิดคดีลักพาตัวหญิงสาวอย่างลึกลับ หยวนหลิงช่วยชิงเฉินตามสืบจนรู้ว่าเผ่าจอมเวทมารอยู่เบื้องหลัง

หยวนหลิงหลงรักชิงเฉิน นอกจากนางสวย เก่ง ฉลาด แถมมีความลับบางอย่างที่หยวนหลิงอยากรู้ว่านางปิดบังอะไรเขาไว้ กลายเป็นว่ายิ่งตามสืบนาง เขาก็ยิ่งตกหลุมรักนางมากขึ้นๆ แต่นางกลับยิ่งผลักไสเขาออก ทำให้หยวนหลิงยิ่งตามนางไม่เลิก

ฮ่องเต้บังคับให้หยวนหลิงแต่งงานกับองค์หญิงตั่วเสีย แต่หยวนหลิงปฎิเสธ ฮ่องเต้เลยให้ทำการแข่งขันเพื่อคัดเลือกชายาเอกให้ชายสี่

หยวนหลิงช่วยชิงเฉินตามสืบคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในวังพระสนมเหลียนแม่ของหยวนหลิง เกิดการต่อสู้กับจอมมารติ้งสุ่ย หยวนหลิงปกป้องชิงเฉินด้วยการเอาตัวรับฝ่ามือจอมมารจนสลบ จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ชิงเฉินเปิดใจรักหยวนหลิง

หยวนหลิงดีใจที่ชิงเฉินตัดสินใจลงแข่งขันชิงตำแหน่งชายาเอกแห่งวังชายสี่
แต่ผลการแข่งยังไม่ทันตัดสิน ฮ่องเต้มีรับสั่งให้หยวนหลิงไปตามองค์ชายใหญ่รัชทายาทกับหลวนเฟยที่หลบหนีออกจากวัง เพื่อหนีไปใช้ชีวิตด้วยกัน

หยวนหลิงตามไปเกลี้ยกล่อม แต่รัชทายาทกลับเลือกกินยาตายพร้อมหลวนเฟย แต่กลับกลายเป็นแผนซ้อนแผนของชิงเฉิน ทำให้รู้ว่าแผนการณ์ร้ายครั้งนี้เป็นขององค์ชายเก้า ที่แฝงตัวอยู่กับเผ่าจอมเวทมาร องค์ชายเก้ากินยาตายตามหลวนเฟยแต่ถูกลูกน้องเผ่าจอมเวทมารช่วยออกไปได้

หยวนหลิงโดนกดดันเรื่องแต่งงานกับตั่วเสีย ขณะที่ชิงเฉินโดนเสนาเฟิ่งทูลฮ่องเต้ว่าเป็นคนร้ายปลอมตัวเป็นลูกสาวที่หายไป ชิงเฉินโดนสั่งให้พิสูจน์ตัวเองในค่ายกลห้าธาตุ หยวนหลิงตัดสินใจเข้าค่ายกลห้าธาตุพร้อมชิงเฉิน ยอมโดนไฟเผาไหม้ตายพร้อมชิงเฉิน ในระหว่างที่หยวนหลิงทนไม่ไหวสลบไป ชิงเฉินส่งพลังให้หยวนหลิงทำให้หยวนหลิงเห็นภาพที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในมิติของชิงเฉินที่ผ่านมา ทำให้หยวนหลิงรู้ว่าชิงเฉินเป็นคนรักที่มาจากอีกมิติเพื่อมาปกป้องตัวเอง

ทั้งสองผ่านด่านค่ายกลห้าธาตุมาได้ ฮ่องเต้เลยเปลี่ยนแผนให้ชิงเฉินมาเป็นขุนนางหญิงทำงานอยูข้างกายฮ่องเต้ หยวนหลิงรู้ว่าเป็นแผนแยกชิงเฉินออกจากตำแหน่งชายาของวังชายสี่ เพราะข้าหลวงหญิงมีกฎห้ามแต่งงาน ส่วนตัวเองมาดูแลกองราชองค์รักษ์แทนองค์ชายใหญ่

หยวนหลิงวางแผนกับผู้อาวุโสเผ่าจอมเวท หลอกชิงเฉินมาที่หลีจิ้งเทียน แล้วให้ผู้อาวุโสใช้พลังจากหญิงดูภาพความทรงจำของชิงเฉิน ทำให้ซาบซึ้งกับความรักของนางที่ยอมเปิดค่ายกลข้ามมิติเพื่อมาเปลี่ยนแปลงแก้ไขให้ตัวเอง หยวนหลิงโดนฮ่องเต้รุกหนักให้แต่งงานกับตั่วเสีย ขนาดเดียวกันแคว้นเหลียงเริ่มกดดันกับแคว้นเว่ย

เซียวซวี่(หลูหลิงอ๋อง)แคว้นเหลียงมาขอให้หยวนหลิงแต่งงานกับองค์หญิงแคว้นเหลียง  ตั่วเสียเข้ามาทวงสัญญาแต่งงานกับฮ่องเต้ต่อหน้าหลูหลิงอ๋อง ทำให้ฮ่องเต้โกธรบีบให้หยวนหลิงแต่งงานกับตั่วเสีย มิเช่นนั้นชิงเฉิงจะโดนสั่งฆ่าต่อหน้าหยวนหลิง

หยวนหลิงยอมแต่งงานกับตั่วเสียในนาม เพื่อจะนำทัพออกศึกไปรบแคว้นเหลียงที่เข้าบุกแคว้นอาไฉของตั่วเสีย ชิงเฉินถึงเสียใจแต่ก็เข้าใจ ทั้งสองให้สัญญารักมั่นต่อกัน

หยวนหลิงกับตั่วเสียยกทัพไปตีเมืองเถาหยางคืนจากแคว้นเหลียง แต่หยวนหลิงรู้ว่ามีไส้ศึกในเผ่าอาไฉ จึงบอกให้ตั่วเสียลองพิสูจน์มูเคอซา

มูเคอซาไปรวมขุนพลนำทัพเผ่าอื่นๆต่อต้านเผ่าอาไฉและรวมมือกับเซียวซวี่อ๋องแคว้นเหลี่ยง โจมตีเมืองเถาหยาง ขนาดเดียวกันองค์ชายใหญ่นำทัพเสบียงจะมาเสริมให้หยวนหลิงโดนเซียวซวี่อ๋องแคว้นเหลี่ยงโจมตี โดนล้อมที่เมืองร้าง จังหวะเดียวกับที่ชิงเฉินลอบหนีเข้าเมืองเถาหยางพอดี

หยวนหลิงต้องแบ่งกำลังให้สิบเอ็ดรักษาเมืองเถาหยาง ตัวเองไปช่วยองค์ชายใหญ่ที่ค่ายร้าง ตอนนั้นเซียวซวี่แคว้นเหลียงนำกำลังโจมตี ระหว่างนั้นเองมูเคอซาหักหลังตั่วเสียมาโจมตียึดเมืองเถาหยางได้ สิบเอ็ดบาดเจ็บหนัก

หลังช่วยองค์ชายใหญ่พร้อมกำจัดเซียวซวี่แคว้นเหลียงได้  องค์ชายเก้าพร้อมทัพจอมเวทมารมาเพื่อกำจัดหยวนหลิง พร้อมบอกว่าสนมเหลียงคือจอมเวทมารติ้งสุ่ย

หลังจัดการองค์ชายเก้าได้แล้ว หยวนหลิงเตรียมกลับไปชิงเมืองเถาหยางก็พอดีองค์ชายเจ็ดมาพร้อมราชโองการยึดทัพคืนจากหยวนหลิง

หยวนหลิงรู้แล้วว่าเรื่องใกล้จะถึงจุดจบ คืนตราทัพแล้วไปเมืองเถาหยาง ก็พบว่าตั่วเสียได้ฆ่ามูเคอซา พร้อมสละตัวเองตายในกองไฟด้วยกัน หยวนหลิงเสียใจที่ไม่สามารถช่วยตั่วเสียทันและชิงเฉิงใกล้จะสลายร่างเต็มที

หยวนหลิงจัดทัพเกราะดำลอบเข้าวังหลวง ไปล้มราชบัลลังก์มีชิงเฉิงช่วยเหลือ ในขนาดเดียวกันที่หยวนจ้านนำทัพเข้าวังหลวง ลุงก้อลอบมาส่งข่าวว่าแม่หยวนจ้านโดนแม่หยวนหลิงบีบให้ฆ่าตัวตาย หยวนจ้านเข้าวังหลวงเตรียมล้มหยวนหลิง

แต่หยวนหลิงรอน้องเจ็ด ปรับความเข้าใจ พร้อมสละมอบบัลลังก์ให้น้อง ส่วนตัวเองปลีกตัวไปหลีจิ้งเทียนกับชิงเฉินเพื่อแต่งงาน ระหว่างทำพิธี จอมมารติ้งสุ่ยมาทำลายพิธีและบังคับให้ชิงเฉินกลายเป็นหินเพื่อเปิดค่ายกลหลิงหลง หยวนหลิงเข้าไปขวางยอมกลายเป็นหินแทน จอมมารติ้งสุ่ยเห็นลูกกำลังจะกลายเป็นหินก็เข้าไปผลักหยวนหลิงออกเอาตัวเองเข้าขวางแทน ค่ายกลหลิงหลงโดนเปิดอีกครั้ง
แต่ความรักของหยวนหลิงยังคงมั่งคงเหมือนเดิม

สรุปคนมีบุพเพรัก ไม่ว่าชาติไหน มิติไหนเมื่อได้พบกันก้อต้องตกหลุมรักกันอยู่ดี




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Nirvana in Fire 2 ถิงเซิงจากเด็กน้อยในเรือนทาส...มาสู่การเป็นยอดขุนพลพิทักษ์ต้าเหลียง

สารบัญชุมนุมปีศาจเล่มสอง ตอนพญากวางเก้าสี...อื้อหือ...น้องลู่โคตรน่ารั...ก (ฉบับพิมพ์1ที่แปลมาไม่ครบนะจ๊ะ...รอเล่มที่เขาอีดิทใหม่ไม่ไหว555)

สารบัญชุมนุมปีศาจ...เรื่องราวของมือปราบปีศาจห้าหนุ่มหล่อ จากหน่วยปราบมารแห่งต้าถัง