หลางหยาป่าง (Nirvana in Fire) เธอทำให้ฉันดูละครจีนเรื่องอื่นเป็นละครเบาสมองไปหมดเลย

เมื่อสองปีก่อน เกิดอาการเบื่อหน่ายละครเกาหลี ดูทั้งแนวสมัยใหม่ แนวย้อนยุค ทำไมละครมันไม่โดนไม่ติดใจอยากดูต่อ เลยต้องหาละครทางเลือกใหม่ เห็นละครจีนแผ่นดินใหญ่เขามีดาราใหม่ๆหน้าตาดีและแต่ตัวได้สวยงามหลายเรื่อง แต่เห็นว่า Nirvana in Fire เรื่องนี้ได้รางวัลมาเกือบทุกสถาบัน แถมมีแต่เสียงชมตั้งแต่การแสดงของดารานำและดาราสมทบว่าเล่นดีตีบทแตกละเอียด เสื้อผ้าหน้าผมที่ไม่ฟู่ฟ่องสีสันแสบตาเป็นงิ้ว ยันบทละครชั้นเยี่ยม ที่พลิกบททายไม่ถูกจนใจหายใจคว่ำแทนพระเอก สรุปเริ่มดูตอนเที่ยง กลายเป็นติดจนแทบไม่หลับไม่นอน สี่วันครึ่ง...จบแบบยกมือคารวะคนสร้างเรื่องนี้ ยกให้เป็นละครดีที่ควรดูจริงๆ

ต่อนี้ไปสปอยแหลกตามใจตัวเอง

เรื่องราวในจีนสมัยยุคเก่า มีแคว้นต้าเหลียงที่เจริญรุ่งเรื่อง มีฮ่องเต้เหลียงที่ฉลาดแต่มากระแวง ในขนาดที่ตั้งไทจื่อรัชทายาท แต่ในขนาดเดียวกันก้อส่งเสริมหนุ่นอวี้อ๋องที่เป็นบุตรคนน้องไท่จื่อให้มีอำนาจมาทัดเทียมไทจื่อ อาจจะมากกว่าไทจื่อด้วยซ้ำ เพราะในตอน1 ไทจื่อบ่นเรื่องจำนวนมุกประดับมงกุฎว่าอวี้อ๋องได้มุกประดับ7เม็ดในขนาดที่ตัวเองได้น้อยกว่านั้น จึงทำให้ไทจื่อวางแผนแทงหลังพร้อมฆ่าน้องตลอดเวลา ในวังจะรู้กันดีว่ามีศึกปะทุภายในของ2ขั้วอำนาจ

ตัดมาที่ยุทธภพ มีหอหลางหยาป่างองค์กรที่รวบรวมอันดับความเก่งของทุกสายขึ้นทำเนียบ ใครได้อยู่ในทำเนียบคือคนที่ได้รับการการันตีว่าเป็นคนเก่งจริง ที่สำคัญหอนี้สามารถให้คำตอบได้ทุกเรื่อง ถ้าผู้ถามสู้ราคาคำตอบ ก้อจะได้คำตอบในถุงผ้า
ในขณะนั้นองค์ชายทั้งสองแห่งต้าเหลียงต่างส่งคำถามเดียวกันมาที่หอหลางหยา ทั้งสองต่างได้คำตอบคือ ใครได้ครองบัณฑิตกิเลน คนผู้นั้นจักได้ครองอาณาจักร ก็คือเหมยฉางซู บุรุษเหมย ประมุขพรรคแห่งพรรคน่านน้ำบูรพา ทำให้องค์ชายทั้งสองต่างหาเลห์กลวิธีเอาชนะใจเหมยฉางซุให้มาอยู่เป็นพวกให้ได้

เหมยฉางซู คือประมุขพรรคแห่งพรรคน่านน้ำบูรพา เป็นคนที่ฉลาดมากมีอำนาจอยู่ทางหลางโจว ข่าวที่สามารถทำให้องค์ชายนอกสายตาในแคว้นเหยียนได้กลายเป็นรัชทายาทได้ ทำให้เหมยฉางซูกลายเป็นที่ต้องการขององค์ชายต้าเหลียงทั้งสอง
แต่ตัวเหมบฉางซู ถึงจะฉลาดวางแผนได้เก่งกาจแค่ไหน แต่ร่างกายกลับอ่อนแอ ไม่สามารถทนความหนาวได้ ต้องมีหมอคอยดูแลประกบตลอดเวลา และข้างกายมีองครักษ์น้อยนามว่าเฟยหลิว คอยดูแลความปลอดภัยให้ทุกวินาที

(เหมยฉางซูมีอดีตที่เจ็บปวด เพราะแต่เดิมเหมยฉางซูคือขุนพลน้อยหลินซูแห่งกองทัพซื่อเหยียน พ่อหลินซูเป็นสุดยอดขุนพล เป็นเพื่อนรักกับฮ่องเต้องค์ปัจจุบันส่วนแม่ก้อเป็นน้องสาวฮ่องเต้ บ้านหลินซูเป็นจวนทหารซื่อเหยี่ยน ทีใครต่างก้อเกรงกลัวเพราะเป็นกองทัพที่รบชนะมาตลอด ตัวหลินซูก็เป็นคนเก่งทั้งทางการรบ(คือออกศึกได้เก่งกาจเพราะร่างกายแกร่งมากไม่กลัวหนาว)และทั้งวางแผนกลยุทธได้เก่งมาก นอกจากนี้ยังหัวดีมีอาจารย์เก่งๆสอนวิชาต่างๆทั้งหลักปรัชญาการปกครอง คือเป็นคนเก่งทั้งบุ๋นบู๊ครบเครื่อง แต่ชีวิตมามีจุดเปลี่ยนเพราะที่บ้านเก่งกาจเกินไป จนถูกแผนใส่ร้ายว่าคิดการกบฎ ตอนยกทัพไปต่อต้านข้าศึกที่ด่านทางเหนือ ฮ่องเต้ส่งทัพหลวงตลบหลังไปฆ่าทัพซื่อเหยี่ยนที่กำลังอ่อนแรงที่เพิ่งทำศึกทางเหนือเสร็จ เลยโดนฆ่าแบบไม่ทั้นตั้งตัว ที่จวนในเมืองหลวงก็ถูกสั่งฆ่ายกตระกูล ปิดจวนซื่อเหยี่ยนหาว่าเป็นก๊วนโจรกบฎ ในศึกที่เขาเหมยหลิงครั้งนั้นทหารในกองทัพตายหมด หลินซูรอดมาได้เพราะตกเหวแถมเจอะแมลงหิมะกัดทำให้เกิดผลข้างเคียง ในการรักษาที่หอหลางหยา พ่อของประมุขลิ่นเฉินได้รักษาหลินซูไว้ได้ แต่หลินซูต้องสูญเสียใบหน้าเดิมของตัวเองไปจนหมดสิ้น และกลายเป็นเหมยฉางซูผู้กลับมาจากความตาย กลับมาเพื่อแก้แค้นและมาทวงความยุติธรรมให้กับทุกคนในกองทัพซื่อเหยียน)

ในการดำเนินเรื่องเป็นการเล่าเรื่องราวของเหมยฉางซู ที่กลับเข้าเมืองจินหลิงเมืองหลวงที่ตั้งของวังแคว้นต้าเหลียง โดยการอาศัยฐานะสูงส่งของเพื่อนซี้ต่างวัยเซียวจิ้งรุ่ยกับอวี้จิน ทั้งคู่เป็นคุณชายชื่อดังแห่งเมืองจินหลิน จิ้งรุ่ยเองเป็นคนเชื้อเชิญเหมยฉางซูมาพักที่จวนบ้านตัวเอง ในขณะเดียวกัยเหมยฉางซูเองมาพักรักษาตัวในนามพี่ซู และขอซ่อนฐานะตัวตนไว้ไม่ให้ใครรู้  ในขณะเดียวกันฉางซูเริ่มติดต่อกับพี่เหมิงจื่อหัวหน้าองครักษ์กองกำลังรักษาวัง ที่เป็นคนเก่าแก่ของทัพซื่อเหยียน

ในเมืองหลวงช่วงนั้นก้อมีพิธีเลือกคู่หมั้นคู่หมายให้กับท่านหญิงหนีหวงแห่งจวนตระกลูมู่ ท่านหญิงเป็นหัวหน้าขุนพลแห่งทัพตระกูลมู่ที่หยุนหนานชายแดนใต้ (นางเองอดีตเป็นคู่หมั้นของหลินซู เติบโตมาด้วยกันจนได้หมั้นหมายกัน จนหลินซูไปรบครั้งสุดท้ายที่เหมยหลิงและมีข่าวว่าได้เสียชีวิตแล้ว แต่นางยังถือว่าตัวเองเป็นคู่หมั้นของหลินซูจนถึงทุกวันนี้)

ฉางซูได้ไปที่วังพร้อมจิ้งรุ่ยและอวี้จิน เพื่อดูการประลองหาคู่ ระหว่างนั้นองค์ชายทั้งสองก้อมาแสดงตัวพร้อมเริ่มทาบทามยื่นข้อเสนอเบาๆให้ฉางซู ก่อนที่ทั้งสองจะฟาดฟันต่อหน้าฉางซูมากไปกว่านี้ ก้อมีคำสั่งจากไทฮวงไทเฮามาเชิญเด็กๆๆยกแก็งค์ไปเข้าเฝ้า ฉางซูได้พบท่านย่าที่จากกันไปนาน ท่านย่าที่จริงเลอะเลือนแล้ว แต่กลับเรียกฉางซูว่าเสียวซูพร้อมเรียกหนีหวงให้มานั่งคู่กัน และถามถึงการหมั้นหมายของทั้งคู่ ฉางซูสะเทือนใจ แต่ไทเฮาเบรกสะก่อนทำให้ยุติการพูดคุย ฉางซูกำลังเดินกลับ แต่หนีหวงขอให้มาเดินเล่นเป็นเพื่อน เพื่อนางจะสืบถามว่าฉางซูคือคนที่มาช่วยนางวางแผนรบเมื่อการศึกคราวก่อนรึป่าว

ระหว่างเดินเล่นกันนั้นก็ไปเจอะเด็กลูกทาสที่โดนขันทีทุบตีอยู่ที่ขั้นบันได หนีหวงจะไปช่วยก้อเจอะจิ้งอ๋องแทรกมาช่วยเด็กคนนั้นแทน (นี้เป็นการพบกันครั้งแรกที่สองเพื่อนซี่หลินซูและเซียวจิ่งเหยียนได้พบกัน จิ่งเหยียนจำหลินซูในคราบเหมยฉางซุไม่ได้) เด็กคนนั้คือถิงเซิง(เป็นลูกของฉีอ๋อง เป็นอดีตรัชทายาทองค์ก่อน ฉีอ๋อง จิ่งเหยียนและหลินซูเป็นก๊วนพี่น้องที่รักกันมาก แต่ฉีอ๋องถูกใส่ร้ายว่าคิดกบฎพ่อตัวเอง ทำให้เป็นจุดจบพร้อมกับกองทัพซื่อเหยียน ส่วนจิ่งเหยียนกลายเป็นลูกที่พ่อไม่ปลื้มให้ไปรบอยู่แต่ขอบชายแดน นานๆกลับมาที่วังที )

จากการพบกันครั้งนี้ทำให้เหมยฉางซูได้รวมพลเริ่มต้นแผนการเอาคืนกับคนที่ทำร้ายเขาและครอบครัวของทัพซื่อเหยียนทั้งหมด

ในละครเรื่องนี้มีจำนวน54ตอน แต่สนุกทุกตอนเพราะมันลุ้นที่เกมมันพลิกไปมาตลอดเวลา ใครอยากดูละครแบบลุ้นสนุก แผนซ้อนแผนต้องลองดูสักครั้งนะ

ลิงก์สำหรับดูหลางหยาป่าง (Nirvana in Fire) ซับไทย

https://www.facebook.com/notes/the-crazy-sisters-channel/nirvana-in-fire-%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%9B%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87-%E0%B8%8B%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2-%E0%B8%88%E0%B8%9A/1530827653892936/










ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Nirvana in Fire 2 ถิงเซิงจากเด็กน้อยในเรือนทาส...มาสู่การเป็นยอดขุนพลพิทักษ์ต้าเหลียง

สารบัญชุมนุมปีศาจเล่มสอง ตอนพญากวางเก้าสี...อื้อหือ...น้องลู่โคตรน่ารั...ก (ฉบับพิมพ์1ที่แปลมาไม่ครบนะจ๊ะ...รอเล่มที่เขาอีดิทใหม่ไม่ไหว555)

สารบัญชุมนุมปีศาจ...เรื่องราวของมือปราบปีศาจห้าหนุ่มหล่อ จากหน่วยปราบมารแห่งต้าถัง