เฟิงเถิงโคตรพระเอกที่ตีคู่ขนานมากับเซียวไน่ แบบไม่มีใครยอมใคร


ในละครBoss&Me เป็นละครที่มีตัวละครเกี่ยวพันกับตัวละครในเวยเวยเธอยิ้มโลกละลาย ทั้งสองเรื่องมีการพูดถึงกันอยู่ทั้งสองเรื่อง ในขณะที่เซียวไน่คือคนหนุ่มไฟแรงที่เพิ่งจบการศึกษาเป็น'สตาร์ทอัพ' แต่เฟิงเถิงคือหนุ่มใหญ่นักธุรกิจระดับไทคูนที่คุมกิจการขนาดใหญ่ของครอบครัว แต่ทั้งเซียวไน่และเฟิงเถิงกลับมีบุคลิกที่เข้ากันได้้ในแง่ทั้งนิสัย การใช้ชีวิตส่วนตัวและการทำงาน ในขณะที่ชีวิตของเซียวไน่ราบลื่นทุกอย่างอยู่ในกำมือเซียวไน่ แต่ของเฟิงเถิงจะดราม่าซับซ้อนกว่า
เฟิงเถิง คือหนุ่มนักเรียนนอกเป็นทายาทหนุ่มใหญ่ของตระกูลเฟิงที่สืบทอดความมั่งคั่งมาตั้งแต่ราชวงค์ชิง เป็นเจ้าของกิจการเฟิงเถิงที่คุมกิจการหลายอย่างมีฐานที่มั่นที่เมืองเซี่ยงไฮ้เมืองหลวงแห่งโลกธุรกิจ เฟิงเถิงเป็นเจ้าของเกมออนไลท์โคตรฮิตโปเยโปโลเยจึงทำให้ได้รู้จักกับเซียวไน่จนได้ตกลงรวมมือกันทำเกมโปเยโปโลเยสอง  เฟิงเถิงตอนอายุ27ก็เข้ารับกิจการทั้งหมด หลังจากคุณปู่ที่เป็นเสาหลักเสีย เขาก็กลายเป็นผู้ชายที่ชีวิตเต็มไปด้วยตารางงานและการประชุมตลอดเวลา เฟิงเถิงเป็นคนหล่อมากแต่ด้วยความเป็นบอสใหญ่ทำให้กลายเป็นคนเข้าถึงยาก ทุกอย่างต้องผ่านการติดต่อขอเวลาจากเลขา แถมเวลาอันแสนมีค่ายิ่งทำให้ใบหน้าที่หล่อต้องปราศจากรอยยิ้มจนกลายเป็นความเย็นชาจนติดเป็นนิสัยจนคนทั่วไปเข้าไม่ถึง

ซานซาน นางเอกของเรื่องเป็นสาวน้อยบ้านนาอายุ22ปี ที่มาจากต่างจังหวัดที่หูหนาน เป็นสาวน้อยสดใสไร้มลพิษ นิสัยอึนๆฝันๆโกะกังซื่อๆ ไม่ชอบนินทาว่าร้ายใคร หน้าตาจิ้มลิ่มสมวัย ไม่มีความสามารถโดดเด่นอะไร เพิ่งจบปริญญาตรีจากมหาลัยเกรดสามที่ต่างจังหวัด พ่อแม่เป็นเจ้าของร้านตัดสูทเล็กๆในเมืองหูหนาน ชีวิตคงจะเรียบง่ายอยู่ที่บ้านเกิด ถ้าเพียงเธอไม่ไปกรอกใบสมัครบริษัทเฟิงเถิงทางอินเทอร์เน็ต จนทำให้บริษัทตอบรับเธอมาทำงานที่เซียงไฮ้ในในตำแหน่งเล็กๆที่แผนกบัญชี


ในเรื่อง Boss&Me ดำเนินมาในช่วงเวลาที่เซียวไน่น่าจะตกลงร่วมทำธุกิจกับเฟิงเถิงด้วยกันแล้ว ในวันที่น้องสาวคนเดียวของเฟิงเถิงกำลังจะคลอดหลานคนแรกของตระกูลเฟิงสายตรงนั้น ทางบริษัทได้โทรตามซานซานที่กำลังนอนหลับให้มาที่โรงพยาบาลด่วน ซานซานที่เพิ่งตื่นก้อมาแบบงงๆ เขาให้ขึ้นรถก้อขึ้น เขาให้มาโรงพยาบาลก้อมา ซานซานพบว่าตัวเองมาอยู่ต่อหน้าผู้ชายที่หล่อมาก แต่เขากลับถามถึงกรุ๊ฟเลือดเธอ ซานซานที่ยังไม่ตื่นดีอดใจถามไม่ได้ว่าคนที่ถามเธอเป็นใคร ถึงรู้ว่าเลือดเธอกรุ๊ฟอะไร ในที่สุดผู้ชายหล่อคนนั้นคือนายใหญ่ของเธอนั่นเอง สรุปซานซานโดนตามมาเพื่อให้ช่วยบริจาคเลือดให้น้องสาวบอสใหญ่เพราะทั้งคู่ต่างมีเลือดหายากกว่าคนทั่วไปคือเลือดกรุ๊ปเอบีเนกาทีฟ หลังบริจาคเลือดเสร็จ ระหว่างเดินทางกลับซานซานนินทานายว่าเป็นนายทุนหน้าเลือดของจริง เพราะมาสูบเลือดเธอไป ทำให้เฟิงเถิงจดบัญชีซานซานนับแต่วันนั้น

หลังจากที่ซานซานบริจาคเลือดให้น้องสาวบอสแล้ว ซานซานที่เป็นสาวบ้านนา ที่ยังไม่ประสาทำงานได้ไม่ดีตามมาตราฐานคนเมืองกรุง  มักโดนนินทาว่าไม่มีคุณสมบัติจะมาทำงานที่นี้ได้แต่ทำไม่สอบผ่านเข้ามาได้ต้องมีคนหนุนหลังที่ใหญ่มากแน่ แต่ซานซานกลับเข้าใจได้แล้วว่าตัวเองเข้ามาทำงานที่นี้ได้เพราะตัวเองมีเลือดเอบีเนกาทีฟ มันเป็นกฎบริษัทที่รุ่นปู่ของบอสตั้งกฎไว้ ให้หาพนักงานที่มีกรุ๊ฟเลือดนี้เก็บไว้ที่บริษัท เพราะกลัวหลานตัวเองเจอะอุบัติเหตุแล้วจะเสียเลือดตาย ถ้าหาเลือดมาเติมไม่ทัน ซานซานผิดหวังที่ตัวเองไม่ได้เข้ามาบริษัทด้วยความสามารถแต่ได้มาทำงานที่นี่เพราะเลือดตัวเองล้วนๆ 

วันหนึ่งแผนกบัญชีมีคำสั่งด่วนให้เตรียมทำเอกสารการเงิน เพราะบริษัทกำลังจะมีเซ็นสัญญาตกลงรวมธุรกิจ ในวันเซ็นสัญญาบอสกำลังอยู่ในห้องประชุมกับคู่ค้า ที่แผนกเพิ่งมีการตรวจสอบเลขจำเงินในหนังสือสัญญาว่าผิดไปถึงหนึ่งหลัก ทุกคนต่างร้อนตัวหาตัวแทนไปขอหนังสือสัญญาฉบับนั้นมาแก้ไขก่อนลงนาม มิฉะนั้นบริาัทจะขาดทุนยับแน่ๆ ซานซานกลายเป็นเหยื่อให้เป็นคนไปตามหนังสือสัญญาฉบับนั้นมาแก้ไข แต่ด้วยความที่เพิ่งเข้ามาทำงานแล้วตัวเองก้อตำแหน่งเล็กไม่รู้จะตามหาห้องประชุมได้ที่ไหน กว่าจะตาหาบอสเจอะ การประชุมก้อเสร็จสิ้นไปแล้ว แต่ปัญหาหนังสือสัญญาฉบับนั้นได้รับการแก้ไขแล้วด้วยคำสั่งของบอสที่เป็นคนตรวจเจอะเอง บอสสั่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสัญญาฉบับนี้มาคาดโทษ ซานซานกลับไปที่แผนกก้อถูกหัวหน้าแผนกเรียกไปต่อว่าความไม่ได้เรื่องของตัวเอง

ซานซานชีวิตจิตตกได้ไม่นาน ก้อมีเลขาบอสถือปิ่นโตข้าวเที่ยงมาให้ถึงโต๊ะทำงานซานซาน หลังจากนั้นก้อเกิดข่าวลือว่าซานซานคือเด็กเส้นของเฟิงเถิง แต่ซานซานไม่กล้าบอกความจริงว่าเพราะเธอไปบริจาคเลือดให้น้องสาวบอส นี้คือตัวแทนคำขอบคุณที่บอสส่งให้เธอ ซึ่งในปิ่นโตเต็มไปด้วยรายการอาหารบำรุงเลือดทั้งนั้น โดยเฉพาะอาหารที่ทำจากตับหมู วันแรกๆซานซานกินด้วยความดีใจ แต่ผ่านไปอีกหลายอาทิตย์ซานซานเริ่มรู้สึกไม่ไหวกับอาหารชุดบำรุงเลือดเหล่านี้ แต่ก้อไม่กล้าปฎิเสธเพราะเธอยังไม่ผ่านโปร

วันหนึ่งซานซานหิ้วปิ่นโตมากินที่ระเบียงชั้น22 ซึ่งเป็นชั้นที่ทำงานของบอสใหญ่ ซานซานที่กำลังกินข้าวด้วยใบหน้าเปี่ยมสุขและทำท่าให้กำลังใจตัวเองอย่างสดชื่นนั้น เฟิงเถิงก้อแอบมองซานซานผ่านกำแพงกระจก และเริ่มติดใจรอคอยซานซานมากินข้าวเที่ยงที่ริมระเบียงทุกวัน

วันหนึ่งเฟิงเถิงแอบเช็คแอพไลฟ์เอ็นเนอจี่ (แอพที่ช่วยจดบันทึกในการใช้ชีวิต) แต่ทำไมพนักงานบางคนไม่ได้ทำการใช้แอพนี้เลย(คือที่จริงพระเอกกะแฮกดูข้อมูลนางเอก แต่นางไม่ได้ใช้แอฟนี้เลย พระเอกเลยเคือง) เลยเรียกเจิ้งฉีเพี่อนสนิทที่เป็นหัวหน้าฝ่ายผู้สร้างแอฟนี้ ให้ตรวจสอบประสิทธิ์ภาพของแอฟนี้ด่วน 

เจิ้งฉีเป็นหนุ่มสังคมจัด ว่านเสน่ห์ไปทั่ว เจิ้งฉีตรวจเจอะว่าคนที่ไม่ทำการเอ็กทีฟแอฟนี้คือซานซานเลยเรียกซานซานมาพูดคุย ซานซานแอบดีใจเพราะตัวเองเองก้อเป็นหนึ่งในสาวๆทั้งออฟฟิคที่แอบหลงไหลปลื้มเจิ้งฉี แต่สรุปเขาเรียกมาคุยเรื่องงาน จากการพูดคุยครั้งนี้ เฟิงเถิงเดินมาพอดีเลยแอบฟังซานซานตอบปัญหาเรื่องการใช้แอพ จากคำตอบของซานซานทำให้เจิ้งฉีเข้าใจถึงปัญหาที่แอพยังไม่ได้ครอบคลุมการใช้งานส่วนที่สำคัญๆอีกหลายส่วน เลยได้ไอเดียไปปรับปรุงแอฟที่มีอยู่ ส่วนเฟิงเถิงก้อรู้สึกชอบใจที่ซานซานก้อดูเป็นเด็กฉลาดกล้าพูดตรงๆและมีความคิดสร้างสรรค์  เจิ้งฉีเริ่มรู้ละว่าเฟิงเถิงแอบชอบซานซาน เลยพูดทีเล่นทีจริงประมาณว่าจะจีบซานซานแข่งกะบอส

ผ่านเป็นเดือนกับการส่งปิ่นโตสื่อรัก ซานเริ่มทนไม่ไหวฝากเลขาไปบอกบอสว่าหยุดส่งปิ่นโตมาทีแต่บอสทำเฉยๆ ก้อถึงวันทำขวัญเดือนหลานพระเอก เฟิงเถิงเอาการ์ดเชิญให้ซานซานมาร่วมงานเลี้ยงรับขวัญ วันงานเจิ้งฉีบอกจะมารับซานซานแต่เจอะบอสตัดหน้าขับรถมารับทั้งคู่ ซานซานซื้อเป็ดยางไปเป็นของขวัญเลยโดนบอสเสียดสีว่าบริษัทให้เงินเดือนน้อยไปรึไง...ซานซานได้แต่ก้มหน้าโอดครวญในใจว่าเป็ดยางของแท้แพงกว่าเนื้อเป็ดของจริงสะอีก



ในงานเลี้ยงซานซานได้พบเฟิงเย่น้องสาวบอส ซานซานถึงได้รู้ว่าปิ่นโตคือของขวัญจากเฟิงเย่ แต่นางส่งแค่ไม่กี่วัน(ที่เหลือเฟิงเถิงสั่งล้วนๆโดยที่เฟิงเย่ไม่รู้) ซานซานเลยถือโอกาสขอบคุณเฟยเย่พร้อมทั้งขอร้องให้ยุติการส่งปิ่นโตสะเลย

ในงานเลี้ยงเจิ้งฉีก้อไปก้อร่อกอติกสาวๆทั่วทั้งงาน ทำเอาซานซานเคว้งคว้างในงาน ในขณะนั้นเฟิงเย่พยายามชักจูงพี่ชายไปเล็งเพื่อนสาวๆในงานที่ตัวเองเชิญมา เฟิงเถิงเลยแกล้งน้องสาวด้วยการให้คนไปตามซานซานมาเป็นคู่ควงเข้างาน พร้อมนั่งประกบตัวเองที่โต๊ะเจ้าภาพ ซานซานปฎิเสธบอสไม่ได้เลยต้องจำยอมทำตามที่บอสสั่ง จนกระทั้งงานใกล้จะเลิก ซานซานจะขอตัวกลับตามแขกคนอื่นๆ แต่เจอะเฟิงเถิงแกล้งให้ซานซานช่วยอยู่ส่งแขกกลับแล้วเดียวจะให้คนไปส่งกลับบ้าน 

จวบงานเลี้ยงเลิกซานซานถึงได้รู้ว่าเฟิงเถิงจะขับรถไปส่งที่บ้านเอง พอใกล้ถึงที่พักซานซานขอตัวลงปากซอย เพราะตัวเองหิวจะลงไปกินก๊วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าประจำ เฟิงเถิงก้อลงตามไปกินด้วย ซานซานก้อเอาใจด้วยการจัดแจงเช็ดโต๊ะเก้าอี้ก่อนบอสจะนั่ง ระหว่างที่ก๋วยเตี๋ยวมาเสิร์ฟ ซานซานเห็นเฟิงเถิงทำหน้าหงิก พร้อมสั่งให้ซานซานสั่งก๋วยเตี๋ยวชามใหม่เพราะเขาไม่กินผักชีที่โรยหน้าชามก๋วยเตี๋ยว ซานซานเสียดายของเลยอาสาคีบผักชีออกจากชามให้เฟิงเถิง ทำให้บอสประทับใจนางไปอีกเรื่อง

วันรุ่งขึ้นซานซานเต็มไปด้วยความสุขที่จะไม่ต้องกินข้าวปิ่นโตของบอส แต่พอถึงเวลาพักเที่ยง ซานซานได้รับโทรศัพท์จากเลขาบอสให้ขึ้นมารับปิ่นโตที่ห้องทำงานบอสที่ชั้น22 ซานซานได้แต่ก้มหน้ามาตามสั่ง ที่้ห้องทำงานบอส ซานซานรวบรวมความกล้าบอกบอสว่าเธอขอบคุณในน้ำใจเฟยเย่ที่ส่งอาหารมาบำรุงตัวเอง แต่ตอนนี้ซานซานได้ขอยุติการรับปิ่นโตนี้แล้ว แต่เฟิงเถิงไม่สนบอกเฟิงเย่ส่งมาและตอนนี้เฟิงเย่ไปยุโรปหนึ่งเดือน ซานซานได้แต่กล้ำกลืน เฟิงเถิงเลยตีขลุมว่าหากไม่สบายใจที่จะทานข้าวฟรี(ซานซานรีบเอออวยตามน้ำ) แล้วบอสหักมุมให้ซานซานทำหน้าที่คีบผักที่ตัวเองไม่ชอบกินออกจากชามทุกมื้อเป็นการทดแทนค่าข้าว (เฟิงเถิงแกล้งซานซานหน้าตาย มุกจีบหญิงแบบใช้อำนาจของนายที่แท้จริง คือนอกจากซานซานต้องกินข้าวปิ่นโตต่ออีกเดือน ยังขยับมานั่งกินข้าวเป็นเพื่อนตัวเองในห้องทำงานส่วนตัวทุกมื้อเที่ยงสองต่อสองอีก) ซานซานน้ำท่วมปากจำทนกินข้าวเป็นเพื่อนบอสต่อไป

ผลจากคำสั่งบอสทำให้ข่าวลือว่าซานซานเป็นเด็กของเฟิงเถิงลามปามไปกันใหญ่ 
แต่ถึงยังงั้นซานซานยังคงต้องขึ้นไปคีบผักที่นายไม่ชอบกินออกที่ชั้น22อยู่ดี ในวันส่งท้ายข้ามปีใหม่ซานซานถูกขอร้องให้ทำงานแทน จนเหลือซานซานคนเดียวในบริษัท ซานซานขึ้นมาที่ระเบียงสถานที่ที่ชอบหนีมากินข้าว เพื่อมาดูพลุฉลองปีใหม่ นั้นซานซานได้เจอะเฟิงเถิงที่กลับมาที่ออฟฟิค ระหว่างที่พลุถูกจุดขึ้นมาซานซานดีใจมีความสุขจนลืมตัวไปเกาะแขนเฟิงเถิง ตอนนั้นเองเฟิงเถิงก้อคว้าตัวซานซานเข้ามากอด ซานซานเขินปนตกใจรีบเผ่นกลับไปที่โต๊ะ แต่เฟิงเถิงโทรตามแล้วบอกจะไปส่งนางกลับบ้านเอง พอถึงบ้านเฟิงเถิงมอบชุดเครื่องสำอางจากฝรั่งเศสมาฝากนาง (ซานซานนางแสนซื่อยังคงสะกดจิตตัวเองว่ามันเป็นไปไม่ได้ บอสไม่ได้มีใจและนางไม่ได้ชอบบอสต่อไป)

เนื่องจากเครื่องสำอางทั้งชุดนั้นเป็นภาษาฝรั่งเศสนางอ่านไม่ออกไม่รู้จะใช้ยังไงเลยจดชื่อสินค้าใส่กระดาษโน๊ตจะมาถามเลขาบอสว่าใช้ยังไง พอดีบอสมาเลยโยนเผือกร้อนว่าบอสรู้ภาษาฝรั่งเศสดีมากเลย เฟิงเถิงโมโหแต่ยังคงเก็กหล่อพร้อมหยิบกระดาษโน๊ตซานซานมาแล้วเรียกเข้าห้องไปกินข้าว พร้อมทั้งอธิบายเขียนคำแปลวิธีใช้เครื่องสำอางให้นางไปด้วย ในขณะที่เฟิงเถิงรุกไล่จีบซานซาน แต่ซานซานกลับหาวิธีหนีบอส แต่ก้อพลาดตายเพราะปากตัวอีกครั้ง ซานซานตั้งใจจะเอาเรื่องการสอบCPAเพื่อการเป็นผู้ตรวจสอบบัญชีอย่างเป็นทางการมาอ้าง เพื่อจะขอเวลาไปอ่านหนังสือเตรียมสอบ เฟิงเถิงเลยเสนอให้มากินข้าวเที่ยงแล้ว ยังต้องมาอ่านหนังสือต่อที่ห้องทำงานตัวเองเพิ่ม ไม่พอเฟิงเถิงยังจัดให้มีการสอบทดสอบวัดระดับความรู้ทุกวันเสาร์ที่ออฟฟิคในห้องนี้ด้วยแล้วขู่ว่าถ้าสอบไม่ผ่านจะหักเงินเดือนนางอีก...ซานซานได้แต่กล้ำกลืนอีกครั้ง

ระหว่างทางกลับบ้านซานซานเจอะลี่ซูที่เจ้าของร้านหนังสือ  (ลี่ซูเป็นสาวสวยทำธุรกิจร้านหนังสือ นางเป็นเพื่อนเฟิงเย่ตั้งแต่เด็กเพราะต้นตระกูลครอบครัวลี่ซูเป็นคนรับใช้ดูแลครอบครัวตระกูลเฟิงมาหลายชั่วอายุ ลี่ซูแอบหลงรักเฟิงเถิงตั้งแต่เด็ก แต่ตัวเองรู้สึกไม่อาจเอื้อมเพราะสำนึกในฐานะตัวเองและแม่ลี่ซูไม่สนับสนุนเพราะเฟิงเถิงเป็นลูกของนาย ในขนาดที่เฟิงเถิงมีแฟนไปแล้วหลายคน ลี่ซูยังคงตามแอบรักเฟิงเถิงต่อไป)



และแล้วก้อถึงวันเที่ยวประจำปีของบริษัท เฟิงเถิงสั่งให้ซานซานไปด้วยเพราะตัวเขาเองก้อจะไปเที่ยวด้วย ซานซานคิดแผนการหนีอีกครั้ง แต่ก้อล้มเหลวอีกรอบ เพราะบอสสั่งให้มาเจ็ดโมงเช้ารถล้อหมุน ซานซานตั้งใจมาแปดโมงเช้ากะตกรถชัวร์ๆ แต่เจอะเฟิงเถิงแกล้งกลับโดยการส่งเมล์บอกทุกคนให้เลื่อนเวลานัดพบเป็นแปดโมงเช้าและยังเหลือที่นั่งข้างตัวเองให้ซานซานโดยเฉพาะอีก

ถึงที่หมายซานซานอยากแก้ตัวที่มาช้าเลยไปแย่งเป้กระเป๋าเฟิงเถิงมาถือให้ ซึ่งเฟิงเถิงก้อปล่อยให้นางถือไป ถึงจุดพักชมวิวซานซานได้เจอะเฟิงเย่และลีซูที่มาเที่ยวที่นี้เหมือนกัน เฟิงเย่เห็นซานซานถือกระเป๋าเฟิงเถิงเรื่องนี้สร้างความแปลกใจให้เฟิงเย่มากนางเลยบอกซานซานว่าปกติพี่ชายตัวเองไม่ชอบให้ใครมาแตะต้องสิ่งของของเขา นางเอกยังคงมึนไม่รับรู้ความหมายนี้ต่อไป

ลี่ซูไปเจาะแจะเฟิงเถิงต่อแล้วชวนไปขี่จักรยานชมวิว ซานซานก้อต้องขี่ตามไปแต่ด้วยความโกะของนางทำให้หลงทางแถมจักรยานล้มทับขาตัวเองอีก ถึงเวลานักรวมพล ซานซานยังมาไม่ถึง เฟิงเถิงเป็นห่วงนางเลยขี่จักรยานออกไปตามหา เจอะนางร้องขอความช่วยเหลือ เลยต้องทิ้งจักรยานแล้วแบกซานซานขึ้นขี่หลังเดินกลับไปหมอดูแลข้อเท้า(ในช่วงเวลานั้นเฟิงเถิงเริ่มแน่ใจตัวเองแล้วว่ารักซานซานแน่ๆแล้ว) 

เฟิงเถิงให้ซานซานพักรักษาตัว ลี่ซูที่เริ่มระแคะระคายว่าเฟิงเถิงหลงรักซานซานแน่ๆก้อเข้ามาตีสนิทซานซาน มาช่วยเหลือพร้อมกับแสดงตัวว่าตัวเองสนิทกับครอบครัวเฟิงเถิงขนาดไหนไปด้วยในตัว พร้อมพยายามให้ซานซานเห็นความแตกต่างของระดับสังคมของซานซานกับครอบครัวไฮโซของเฟิงเถิง แต่ความใสซื่อติดจะมึนอึนทำให้ซานซานไม่ได้คิดอะไรมาก

ซานซานกลับมาทำงานเลยได้รู้เรื่องจากเพื่อนสนิทว่าเขาลือกันทั่วว่าที่ซานซานได้มาทำงานเพราะนางมีเลือดหายากแถมบริจาคให้น้องสาวบอสด้วย เฟิงเย่น้องสาวบอสตั้งท้องอีกรอบ

บอสเดินทางไปเกาหลีเพื่อไปติดต่อรวบบริษัทเคเอ็ม แต่ไม่นานก้อมีข่าวลือว่าการเจรจาล้มเหลมบอสหายไป ซานซานเริ่มกังวลเป็นหวงบอส แต่ก้อไม่มีข่าวตอบกลับแม้ซานซานจะส่งเมตเซตข้อความไปบอกว่าตัวเองจะรอเฟิงเถิงที่ห้องโถงบริษัท ระหว่างมื้อกลางวันพนักงานได้รับข้อความจากบริษัทให้ยืนรอที่ห้องโถงบริษัท สรุปเจิ้งฉีมาประกาสว่าการเจรจาประสบความสำเร็จ ส่วนข่าวลือนั้งถูกสร้างเพื่อเบนความสนใจจากคู่แข่งนะเอง

เหตุการณ์กลับสู่ปกติ ซานซานขึ้นมาอ่านหนังสือเตรียมสอบ ระหว่างรอบอสประชุมให้เสร็จ เพื่อจะได้ทานข้าวพร้อมกัน ซานซานดันป่วยนอนหมดสติที่โซฟาห้องทำงานบอส เลยทำให้บอสต้องเรียกหมอมาดูแลพร้อมสั่งให้ซานซานกินยาแล้วนอนพักต่อไม่งั้นจะหักโบนัสของนาง

ระหว่างนั้นมีพนักงานใหม่เข้ามาที่แผนกนางเอกชื่อเสี่ยวเหวย เป็นสาวมั่น สวยเปรี้ยวและจบนอกอีกต่างหาก

มาถึงวันงานเลี้ยงประจำปีบริษัท มีการประกวด Miss Elegence นอกจากจะได้ราวัลใหญ่แล้วยังได้เต้นรำเปิดฟลอร์ลีลาสกับนายใหญ่เฟิงเถิงด้วย ข่าวนี้ทำเอาซานซานไม่อยากลงแข่งเลย ซานซานเอาชุดที่เคยใส่ไปงานฉลองลูกครบเดือนของเฟิงเย่มาใส่ แต่มีปัญหาว่าชุดที่เคยใส่พอดีเริ่มจะอึดอัดเพราะชุดคับไป เป็นเพราะช่วงนี้โดนขุนให้อยู่ดีกินดีจนนางเริ่มอวบ แต่นางก้อพยายามยัดตัวเองลงไปจนได้ พนักงานผู้หญิงทุกคนจะได้รับช่อดอกไม้ผูกข้อมือมีตัวเลขกำกับที่งาน ซานซานแอบเอาช่อดอกไม้ทิ้งหวังเพียงมากินดื่มให้เต็บคราบเท่านั้น แต่สุดท้ายเมื่อเฟิงเถิงมาพบก้อจัดช่อดอกไม้มาให้ติดจนได้ แต่สุดท้ายตำแหน่งMiss Elegenceตกเป็นของเสี่ยวเหมย 

ระหว่างที่บอสออกไปเต้นรำ ซานซานเริ่มมึนเพราะกินดื่มไปเยอะเลยเดินออกจากงานเลี้ยงแต่ลืมไปเอาเสื้อกันหนาวออกมา ระวังที่เบลอๆมึนๆเฟิงเถิงก็โทรมาตาม นางเลยใช้เฟิงเถิงเอาเสื้อคลุมมาด้วยเลย ทั้งคู่เดินคุยไประหว่างทาง เฟิงเถิงบอกอย่าเข้าใจเขาผิดเรื่องการเต้นรำกับเสี่ยวเหวย  ด้วยความเมาซานซานเองกล้าถามเรื่องที่บอสโกหกเรื่องเฟิงเย่ไปนอก จนวกไปถามว่าบอสคงไม่ได้ตกหลุมรักนางนะ บอสเลยสวนว่าซานซานต่างหากที่ตกหลุมรักเขาก่อน ซานซานเลยปฎิเสธว่าไม่ได้รักบอสเลยเจอะบอสจูบเข้าให้ จากนั้นบอสก้อไปส่งซานซานที่หน้าที่พักพร้อมตั้งคำถาม2ข้อให้ซานซานกลับไปคิด 1เหตุผลใดที่ซานซานมาพบบอสที่ห้องทำงานทุกวัน 2ทำไมซานซานต้องมากินข้าวเที่ยงทุกวันกับบอส แค่เพียงเพราะคำสั่งเท่านั้นเองรึ

ซานซานสับสนกับชีวิตไปปรึกษาเพื่อนสนิทเรื่องความรักของคนสองโลกที่แตกต่างกันราวฟ้ากับเหว ซึ่งคำตอบของเพื่อนคือคำตอบที่ซานซานรู้อยู่แล้วไม่มีใครสนับสนุนให้คบ เพราะว่าเป็นไปได้ยากที่คนที่แตกต่างจะคบกันไปได้รอด

หลังจากเหตุการณ์วันนั้น บอสไม่ได้ส่งข้อความหรือโทรตามให้เธอมากินข้าวกลางวันอีก ซานซานรู้สึกแปลกๆว่าตัวเองขาดหายอะไรบางอย่างไป ขนาดเดียวกันเพื่อนซานซานจะพาแฟนมาอยู่ด้วย ซานซานก้อเลยต้องย้ายไปอยู่กับเพื่อนอีกคนแทน

ถึงเวลากลับบ้านนอกเนื่องในวันตรุษจีน ซานซานเตรียมตัวกลับบ้านเจอะเพื่อนฝากของไปฝากญาติ พอถึงวันกลับ ที่สถานีคนมากจนซานซานโดนตรวจกระเป๋าพบของต้องห้ามไม่พอโดนล้วงกระเป๋าทั้งเงินทั้งโทรศัพท์หายเกลี้ยง ซานซานเลยโดนเชิญไปที่สำนักตำรวจ เพื่อติดต่อหาคนมายืนยันตัวเอง ซานซานไม่รู้จะตามหาใครเลยโทรไปขอความช่วยเหลือจากเลขาบอส

แต่คนที่มาช่วยคือเฟิงเถิงที่มารับเธอออกจากสถานี ซานซานอายมากไม่รู้จะเอ่ยปากขอยืมเงินบอสยังไง แต่บอสถามถึงคำตอบของสองคำถามที่ฝากไว้ ซานซานคิดไปคิดมาเลยบอกว่าที่ทำไปเพราะหลงใหลได้ปลื้มที่บอสหล่อ แล้วที่ปฎิเสธบอสเพราะว่านเสน่ห์อยากให้บอสมาตามตื้อต่อ  บอสเลยบอกพอใจในคำตอบจากตอนแรกจะพาไปพักโรงแรมแล้วหักจากเงินเดือนแต่ตอนนี้เปลี่ยนใจแล้วจะพาไปพักที่บ้านบอส2วันแทน



บ้านที่บอสพาไปพักเป็นบ้านประจำตระกูลเฟิง อยู่ไกลจากตัวเมือง ซานซานขอยืมใช้โทรศัพท์เพื่อโทรไปบอกพ่อแม่เรื่องที่ตกรถไฟกลับบ้านไม่ทัน เฟิงเถิงจัดการให้พ่อบ้านซื้อตั๋วเครื่องบินให้ซานซาน(แต่แอบสั่งให้หาเที่ยวบินวันที่ถัดไปสองวัน คือจะกักตัวซานซานให้อยู่บ้านตัวเองให้ได้นะเอง) ที่บ้านตอนเช้าเฟิงเย่มากินข้าวเช้าด้วยเพราะได้ข่าวว่าพี่ชายพาหญิงมาพักที่บ้าน แถมเป็นซานซานอีก เลยถามพี่ชายตรงๆว่าชอบซานซานหรอ แต่คำตอบที่ชัดเจนคือตอนซานซานลงมากินข้าว เฟิงเถิงสั่งว่าต่อไปซานซานต้องลงมาทานตอนเจ็ดโมงเช้าห้ามสาย ทำให้เฟิงเย่มั่นใจว่าพี่ชายตัวเองรักซานซานแล้วแน่ๆ 

เฟิงเย่ชวนซานซานไปทำกิจกรรมของตระกูลคือการเก็บผักเพื่อนำมาทำอาหารหม้อไฟทานในคืนข้ามปี ระหว่างนั้นลี่ซูก้อมาที่บ้านเลยได้รู้เรื่องของซานซาน นางรีบเสนอตัวให้ความช่วยเหลือซานซาน บอกมีอะไรให้ติดต่อนางไม่ต้องไปกวนเฟิงเถิง ระหว่างการเลือกผัก เจิ้งฉีตามมาสมทบ เลยกันไปตกปลา ซานซานตกปลาไม่เป็นเลยโดนไล่ไปเก็บผักคนเดียวแทน ระหว่างที่ซานซานถอนหัวไชเท้าไปบ่นไป เฟิงเถิงก้อตามตอแยซานซาน สุดท้ายซานซานก้อขอให้เฟิงเถิงสอนตกปลา ลีซูเริ่มไม่พอใจซานซาน

กลางคืนหลังกินข้าวมื้อเย็น เฟิงเย่กับสามีขอตัวกลับ กลางคืนเหลือเพียงบอสกับซานซานในบ้าน ในระหว่างที่บรรยากาศเริ่มอึดอัด ซานซานเลยสารภาพรักกับเฟิงเถิงว่าเขาเป็นรักแรกของเธอ เธอเลยทำตัวไม่ถูก เฟิงเถิงดีใจเลยขอให้ลองมาคบกันดู ซานซานถามเฟิงเถิงว่าเริ่มชอบเธอเมื่อไร คำตอบคือวันที่ทั้งคู่ไปดูพลุฉลองปีใหม่ที่ระเบียงดาดฟ้า

เจิ้งฉีชวนเฟิงเถิงตกปลาพร้อมถามความสัมพันธ์ของเฟิงเถิงกับลีซู เฟิงเถิงยืนยันว่าคิดกับนางได้แค่เป็นน้องสาวเท่านั้น

เช้ามาซานซานเตรียมตัวกลับบ้านนอก เฟิงเถิงให้คนมาส่งพร้อมมีกล่องของขวัญให้ซานซานติดมื้อกลับบ้าน พร้อมมอบโทรศัพท์เครื่องเก่าที่เฟิงเถิงเคยใช้มาให้ซานซานใช้ไปก่อน เมื่อกลับมาถึงบ้านทุกคนขอให้เปิดกล่อง กล่องใบแรกเปิดมาเป็นหัวไชเท้า สร้างความผิดหวังให้กับป้าใหญ่จอมจุ้นจาน แต่พอเปิดกล่องที่สองเป็นของแพงๆที่เฟิงเถิงจัดมาฝากให้ครอบครัวซานซาน นอกจากเพื่อนสนิทสองคนที่รู้ว่าเธอตัดสินใจคบกับบอสละ แต่ซานซานไม่กล้าบอกที่บ้านว่าเธอเป็นแฟนกับบอส

ลีซูแม่เสีย เฟิงเย่เลยชวนนางให้มาพักด้วยกันที่บ้านตระกูลเฟิง

ซานซานกลับมาเซี่ยงไฮ้ด้วยการจัดการของเฟิงเถิง ให้นางบินมารอเขาที่สนามบินพร้อมเตรียมของขวัญสำหรับวันวาเลนไทน์ให้เฟิงเถิง แต่ลี่ซูมาพร้อมเฟิงเถิงทำให้ซานซานทำตัวไม่ถูกเพราะลีซูทำหน้านิ่งไร้อารมย์มาก

เฟิงเถิงเริ่มลำบากใจที่ต้องอยู่รวมบ้านกับลี่ซู่ เพราะรู้ถึงความในใจของนางแล้วที่มาปักใจรักเขา ส่วนความสัมพันธ์ของเขากับซานซานก้อเริ่มมีการปรับตัว ซานซานไม่ยอมมากินข้าวเที่ยงกับบอส เพราะที่บริษัทมีกฎห้ามพนักงานนัดเดทกันในออฟฟิค

ลี่ซู่ไปกินเหล้ากับเจิ้งฉีจนเมาไม่มีสติ เจิ้งฉีพามาพักที่บ้านตัวเอง เลขาสาวมารับเอกสารที่บ้านตระกูลเฟิง เห็นลีซู่อยู่ในบ้านนาย แถมบอสสั่งเลขาว่าต่อไปห้ามซานซานมากินข้าวที่ห้องบอส เลยทำให้เกิดข่าวลือว่าซานซานตกกระป๋องสะแล้ว 

แต่ที่จริงแล้วเฟิงเถิงแก้จากการไม่กินข้าวเที่ยง เป็นมารับซานซานมากินข้าวเช้ากับข้าวเย็นแทน(เฟิงเถิงนี้พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาศ จากข้าวมื้อเดียวกลายเป็นสองมื้อ)

เฟิงเถิงมาคุยกับเจิ้งฉีเรื่องลี่ซู และเชียร์ให้เจิ้งฉีจีบลี่ซู เพราะเขาเองไม่มีวันเปลี่ยนใจมารักลีซู่ได้แน่

เฟิงเถิงขับรถมาส่งซานซานที่บ้านพักซานซานเลยสารภาพว่านางไม่สบายใจที่เห็นลี่ซู่ใส่ชุดนอนมาหาหนังสือในห้องทำงานเฟิงเถิง ทำให้เฟิงเถิงดีใจที่ซานซานหึงเป็นละ

เฟิงเย่เริ่มชงลี่ซู่ให้เฟิงเถิงพาไปเที่ยว แต่เฟิงเถิงปฎิเสธและเริ่มแสดงอาการไม่สบายใจ และบอกจะย้ายออกไปอยู่คอนโดในเมืองแทนเพื่อความสะดวก เฟิงเถิงพาซานซานมาดูคอนโดส่วนตัว ที่เฟิงเถิงจะย้ายมาอยู่ เพื่อนัดซานซานมากินข้าว ซานซานยังคงหมกมุ่นกับฉลองวันวาเลนไทน์อีกจนเฟิงเถิงตัดบทว่าไม่ขอพูดถึงเทศกาลวันนี้

เพื่อนร่วมงานเมาท์เรื่องคนรักลึกลับของเฟิงเถิง ส่วนซานซานก้อไม่กล้าบอกใครว่าคบกับบอส แต่พอพูดไปเฟิงเถิงมาพอดี ถึงเฟิงเถิงไม่พอใจแต่ไม่พูดถึง แต่บอกเรื่องอาทิตหน้าต้องไปอเมริกา ซานซานก้อคร่ำควรญแต่เรื่องไม่ได้ฉลองวันวาเลนไทน์(คือดูตอนนี้เริ่มรำคาญนางเอกมากขึ้นเรื่อยๆในความโง่แถมหมกมุ่นอยู่กับความคิดตัวเองคนเดียว)

ซานซานไปหาลีซู่ เลยได้รู้ว่าเฟิงเถิงไม่ฉลองวาเลนไทน์เดยืเพราะพ่อแม่เขาเสียชีวิตในวันนี้

ซานซานยังคงสร้างความวุ่นวายต่อไป เพราะความรีบร้อนออกจากลิฟต์ ทำให้เจิ้งฉีไปชนแขกคู่ค้าจนบาดเจ็บหนัก ซานซานได้แต่เสียใจแต่สถานการณ์ระหว่างเฟิงเถิงกับซานซานยังคงอึมครึ้มต่อไป

หลังเฟิงเถิงไปอเมริกาเพื่อติดต่องาน ซานซานยังคงกังวลใจว่าเฟิงเถิงจะทำยังไงกับเธอต่อไป ในวันวาเลนไทน์เพื่อนรวมงานจอมเสือกยังคงเซ้าซี้ถึงของขวัญที่บอสให้ซานซาน ซานซานโดนใช้ให้ทำงานล่วงเวลาในวันนี้แทน เฟิงเถิงกลับมาแล้วพาซานซานมาที่คอนโดลับเพื่อบอกถึงเหตุผลที่เขาไม่มีวันฉลองในวันวาเลนไทน์ได้ ซานซานยอมรับได้ที่วันนี้จะไม่ฉลองวันวาเลนไทน์วันนี้ แต่จะเป้นวันรำลึกถึงพ่อแม่เฟิงเถิง แต่ขอให้วันที่เหลือเป็นวันวาเลนไทน์แทน ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกลับมาหวานกันเหมือนเดิม

ในขณะที่บ้านตระกูลเฟิงลีซู่เตรียมทำอาหารไว้รับเฟิงเถิงแต่เป็นเจิ้งฉีมารวมงานแทน คืนนั้นลีซู่แกะกรอบรูปที่เฟิงเถิงให้เป็นของขวัญ ข้างหลังภาพนั้นมีคำตอบรับรักจากในหนังสือที่ลี่ซู่วางที่คั่นหนั้งสือที่มีคำสารภาพรักของนางอยู่ ลีซู่เลยเขาใจว่าเฟิงเถิงตอบรับรักตัวเอง เลยขับรถไปหาเฟิงเถิงที่คอนโด แต่เฟิงเถิงปฎิเสธว่าไม่ใช่ลายมือเขาที่เขียนข้างหลังภาพ ลี่ซู่เลยรู้ว่าเป็นของเจิ้งฉี เฟิงเถิงเองเลยบอกว่าหัวใจเขามีแต่ซานซาน ลี่ซู่ทั้งโกธรทั้งอายทีเสียหน้าต่อหน้าเฟิงเถิง

ลี่ซู่ไปอาละวาดเจิ้งฉี เฟิงเถิงชวนเจิ้งฉีมาเล่นบาสทั้งคู่ปรึกษาเรื่องจะช่วยเจิ้งฉี่ง้อลีซู่ ลี่ซู่ดีขึ้น ส่วนซานซานก้อกล้าบอกใครๆว่าเป็นแฟนบอสให้คนทั้งออฟฟิครู้(เริ่มรำคาญหมั่นไส้นางเอกที่ดูคิดมากในทุกสิ่ง) 

ส่วนซานซานยังคงกังวลด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง ไปปรึกษากะลีซู่กับเฟิงเย่พวกนางแนะให้ซานซานลาออก(นางเอกดูน่ารำคาญมากช่วงนี้) 

เพื่อนซานซานเลิกกับแฟน เฟิงเถิงเลยเพิ่งรู้ว่าซานซานพักอยู่ห้องผู้ชายอื่นเลยโมโหบอกให้นางย้าออกจากที่พักอื่นทันที ไม่งั้นจะให้นางย้ายมาพักคอนโดนกับเขาแทน(สรุปเฟิงเถิงหลอกให้ซานซานมาพักที่พักของเขาเองอีกที)

ช่วงนี้ก้อน่าเบื่อซานซานสมาคมกัยเฟิงเย่กับลีซู่ เฟิงเถิงให้บัตรเครดิตซานซาน โดนลีซู่วางแผนร้ายในคราบความหวังดีพาไปเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัว ซานซานใช้บัตรเครดิตเฟิงเถิงซื้อเสื้อผ้า ซานซานพยายามแต่งตัวจัดจนไม่เหลือความเป็นตัวเอง(ช่วงนี้ลีซู่ก้อหาทางทำให้ซานซานดูอยู่ผิดที่ผิดทางในสังคมคนรวย) เฟิงเถิงเห็นยังตกใจ แต่กลายเป็นเสี่ยวเหมยที่มาช่วยเตือนสติซานซานให้เปลี่ยนเครื่องแต่งตัวให้เป็นตัวของตัวเอง 

ในงานเลี้ยงซานซานเจอะนินทาเรื่องความเป็นสาวบ้านนอกที่อาศัยเกาะผู้ชายรวย ซานซานเสียใจแต่เฟิงเถิงไม่สนพาซานซานไปพบผู้รวมงานบริหาร เฟิงเถิงโดนถามว่าใครเป้นแฟนสาวระหว่างซานซานกับลีซู่ ลี่ซู่นางเลยวางหมากว่าตัวเองเป้นแฟนเจิ้งฉีไม่ใช้แฟนลับๆของเฟิงเถิง ส่วนซานซานเมาปลิ้นเพราะดื่มหนักมากในงานเลี้ยงพอฟื้นได้สติเฟิงเถิงพาไปส่งบ้าน

เฟิงเถิงรู้ว่าเฟิงเย่ให้คนไปสืบภูมิหลังครอบครัวซานซานก้อโกธรน้องสาว แต่เฟิงเย่ก้อบอกทำไปเพราะหวังดีกับพี่ชาย เฟิงเถิงเจิ้งฉีจะไปทำงานที่ยุโรป ลี่ซู่ช่วงนี้แสดงตัวเป็นแฟนเจิ้งฉี นางเลยเสนอให้พาซานซานกับเธอตามไปเที่ยวด้วย แต่ซานซานไม่มีพาสปอร์ตและไม่สะดวกใจไป 

ที่ยุโรปเฟิงเถิงจัดห้องให้ลี่ซู่พักห้องเดียวกับเจิ้งฉี ส่วนตัวเองก้อออกไปโทรคุยกับซานซาน ซานซานเองก้อคิดถึงเฟิงเถิง ระหว่างนั้นครอบครัวสุดป่วนของซานซานมาเซี่ยงไฮ้ เพื่อพาปู่มาเช็คร่างกาย ส่วนลี่ซู่ชวนเฟิงเถิงไปรำลึกความหลัง เจิ้งฉีมาแอบฟัง

แต่นังป้าใหญ่วุ่นวายทะเลาะกับหลิวหลิวลูกตัวเองจนปู่ช็อค เลยต้องรีบส่งโรงพยาบาล 

ซานซานโทรหาเฟิงเถิงที่โรงแรมแต่ซานซานพูดภาษาอังกฤติได้แย่ จนโอเปอเรเตอไม่เข้าใจ พอดีลี่ซู่เดินผ่านมาพอดี นางเลยถือโอกาสว่าตัวเองเป็นคุณนายเฟิง ขอรับสายเอง ซานซานเลยไม่กล้าคุยไรต่อ 

อาการปู่แย่แต่ยังไม่สามารถจองคิวรักษาได้แถมเจอะโรงพยาบาลกดดันให้ออกจากเตียงเพราะโรงพยาบาลไม่มีเตียงพอจะรับปู่มารักษาได้ ซานซานไม่รู้จะทำยังไงเลยโทรไปร้องไห้กับเฟิงเถิง เฟิงเถิงจัดการเรื่องโรงพยาบาลให้ซานซานจนเรียบร้อย 

เฟิงเถิงรู้แล้วว่าซานซานโทรมาแล้วลีซู่รับสายแทนอ้างเป้นคุณนายเฟิง ลีซู่เลยมาแก้ความเข้าใจผิด บอกว่าซานซานภาษาแย่เลยต้องสมอ้างว่าเป็นคุณนายเฟิง เฟิงเถิงบอกว่าเขาเข้าใจว่าสิ่งที่ลี่ซู่ทำ เขารู้ว่าลีซู่ไม่ชอบซานซาน  เจตนาของลีซู่คือการประจานซานซานไม่คู่ควรเขา ไม่ว่าจะพาไปเลือกซื้อเสื้อผ้าเข้ากับซานซาน ความไม่รู้ความไร้สามารถเพื่อให้ทุกคนมองว่าซานซานไม่คู่ควรเขา 

ลีซู่น้อยใจที่เฟิงเถิงทำไมถึงเลือกที่จะรักซานซาน ทั้งๆที่ซานซานไม่คู่ควรสักนิด เลยวิ่งออกมาร้องไห้ เจิ้งฉีตามมาง้อคืนนั้นทั้งคู่ก้อได้กัน

ส่วนครอบครัววายป่วงของซานซานเริ่มสบายใจเรื่องปู่ แต่มาวุ่นวายว่าใครเป็นแฟนซานซานแทน เฟิงเย่เสนอคอนโดของตระกูลให้ครอบครัวซานซานพักระวังที่ปู่ยังอยู่โรงพยาบาล



ลี่ซู่หนีกลับเมืองจีนหลังคืนนั้น เฟิงเย่ไปรับหลี่ซู่และแวะไปหาซานซานด้วย เจิ้งฉีตามกลับมาเซียงไฮ้มาตามลี่ซู่ ลี่ซู่เริ่มเปิดใจรับเจิ้งฉีแต่ขอเวลาสักนิด ส่วนซานซานก้อไปรับเฟิงเถิงที่สนามบิน

เฟิงเถิงโกรธที่ซานซานไม่บอกเรื่องที่ทั้งคู่คบเป็นแฟนกันให้ครอบครัวซานซานรู้(ดูตอนนี้รำคาญนางเอกเหลือเกินอ้ำอึงจนอยากกระโดดถีบมาก ตัวเองกลัวโดนบอกเลิกแล้วจะโดนสมน้ำหน้า แล้วไปยอมคบพระเอกแต่แรกทำไม แบบหมกมุ่นจนน่าถีบมาก มองแต่มุมตัวเอง ไม่มองพระเอกบาง ฐานะสูงส่งป่านนั้นยังยอมประกาศตัวว่าคบกะยัยกระจอกแบบแกเนีย) 

เฟิงเถิงกลับบ้านไปเคลียร์กับลี่ซู่ว่าคิดได้แค่น้องสาวจริงๆ

ปู่ของซานซานดีขึ้นทั้งครอบครัวซานซานเลยกลับบ้านนอก แต่นังป้าใหญ่แอบจิกแก้วคริสตัลเลยเป็นเรื่องน่าอาย ซานซานโทรมาขอโทษเฟิงเย่เรื่องแก้วคริสตัล แต่พอดีทั้งครอบครัวเฟิงนั่งอยู่ ลีซู่ชงเรื่องป้าขโมยแก้วเฟิงเย่เผลอบอกไม่ชอบป้าซานซานต่อหน้าเฟิงเถิง 

ระหว่างที่ความสัมพันธ์ของสองคู่ต่างอึนๆมึน ก้อมีปัญหาว่าแอพไลฟ์เอ็นเนอจี่ โดนฟ้องว่าก็อปปี้งานมาจากบริษัทที่อเมริกา เฟิงเถิงอยากประนีประนอมแต่เจิ้งฉีไม่ยอม เพราะว่าถ้ายอมรับก้อแปลว่าเขาขโมยงานคนอื่นมา 

แก็งสามสาวมาช็อปปิ้งร้านรองเท้า ลี่ซู่เอารองเท้าบูท แต่หลังลองแล้วมันคับ ซานซานถอดไม่ได้(ดูแล้วรำคาญไม่มีปัญญาถอดรองเท้าเอาแต่โวยวาย ดูแล้วเบื่อนิสัยนางมาก) เฟิงเถิงเลยต้องช่วยถอด แต่นางกลับเข้าไปกอดเฟิงเถิงไม่ยอมปล่อย นางขอโทษกับเรื่องที่นางไม่มั่นใจในความสัมพันธ์ระหว่างเรา แต่นับจากนี้นางจะพยายามปรับปรุงตัวเองให้คู่ควรที่จะเป้นแฟนพระเอก แค่นี้พระเอกก็หายโกรธหายงอนละ วันรุ่งขึ้นซานซานนางเอาข้าวกล่องไปกินกับเฟิงเถิง ข่าวลือกระจายออกไปอีกครั้ง



ซานซานไปลงสมัครติวเรียนCPA เฟิงเถิงเลยขับรถไปส่ง ช่วงนี้ซานซานก้อบ้าคลั่งเตรียมสอบเฟิงเถิงเลยหาคนมาติวที่ออฟฟิค เฟิงเถิงเริ่มหงุดหงิดที่ซานซานไม่ค่อยมีเวลาให้

ลีซู่มาหาเจิ้งฉี่ที่บ้านแต่ดันเจอะผู้หญิงอื่นในห้อง นางเลยโกรธแทน ซานซานมาที่บ้านตระกูลเฟิงดันเจอะลี่ซู่ร้องไห้กลับมาแทน เฟิงเถิงเลยไปเดินปลอบลี่ซู่แทน ซานซานไปเจอะหนังสือที่เสียบใบบอกรักของลี่ซู่ แถมเดินมาเจอะลี่ซู่จูบเฟิงเถิง สุดท้ายซานซานขอเฟิงเถิงหยุดพักสัมพันธ์แล้วไปฟูมฟายกับเพื่อนสาวแทน ส่วนลี่ซู่ขอแยกออกจากบ้านไป

เฟิงเถิงมาดื่มเหล้าปรับทุกข์เจิ้งฉี ซานซานเองก้อตัดสินใจจะลาออก แต่เจิ้งฉีกับเหยียนชิงมาหลอกล่อให้ซานซานอยู่ต่อจนสิ้นปี นางก้ออยู่ในโหมดคร่ำครวญถึงความหลัง เจิ้งฉีมาง้อลี่ซู่ที่ร้านหนังสือ  ซานซานนอนไม่ยอมลุกเพราะไม่อยากมาทำงานเลยเจอะเสี่ยวเหวยให้มาทำงาน เสี่ยวเหวยให้สติซานซานคือเรื่องแยกแยะเรื่องส่วนตัวกับเรื่องงานอย่าทำตัวเป็นเด็กงอแง

บริษัทที่ฟ้องแอฟของเจิ้งฉีเรียกร้องของเงินค่าชดเชยเพิ่ม เฟิงเถิงตัดสินใจสู้คดีไม่ยอมจ่ายค่าเสียหายแทน เฟิงเถิงจะไปอเมริกาพร้อมเจิ้งฉี ซานซานเป็นกังวลว่าลี่ซู่จะตามไปด้วยรึป่าว(รำคาญนางเป็นห้วงๆจะรักก้อไม่สุดจะเลิกก้อตัดไม่ขาด) ซานซานมารู้ว่าเสี่ยวเหวยรู้จักกับลี่ซู่ เป็นนักเรียนนอกทั้งคู่ นางเลยไปถามเสี่ยวเหวยว่าเป็นคนปล่อยข่าวลือของนาง เลยเจอะเสี่ยวเหวยสวนให้รู้จักโลกความจริง ว่าโลกมีแต่การแข่งขันยิ่งผู้ชายแบบเฟิงเถิงใครจะยอมยินดีปล่อยให้คนอื่นได้ดี นางอยู่ในโหมดครุ่นคิดว่าถ้านางอยากอยู่กับเฟิงเถิง นางคงต้องสู้กับบรรดาผู้หญิงที่จะเข้ามาแย่งชิงเฟิงเถิงจากเธอไม่หยุดแน่ๆ 

ซานซานปวดท้องเลยต้องไปโรงพยาบาล สรุปนางเป็นเนื้องอกโตจนมดลูกนางแตก ลี่ซู่ขับรถพาเฟิงเย่มาบริจาคเลือดช่วยลี่ซู่ กับเฟิงเถิงตามเสี่ยวเหวยมาช่วยบริจาคเลือดด้วย ซานซานฟื้นมาเจอะเฟิงเถิงแต่ซานซานยังไม่ได้กลับมาคบ นางมีปมว่านางอาจจะท้องไม่ได้เนื่องจากผลการผ่าตัด(รำคาญในความเยอะมโนจุกจิกของนางเหลือเกิน)

เฟิงเถิงเจิ้งฉีทะเลาะกันเพราะเจิ้งฉีจะลาออกกลับอเมริกา แก็งสามสาวมาห้ามทัพ ลี่ซู่มาแยกเจิ้งฉีมาคุย ส่วนซานซานก้อมาปลอบในเฟิงเถิง

มีข่าวเรื่องการฟ้องแอฟมือถือของบริษัทเฟิงเถิงออกข่าว เจิ้งฉีจะกลับไปอเมริกา ซานซานวิ่งไปตามลี่ซู่ให้ไปหยุดเจิ้งฉีและทั้งคู่กลับมาคู่อีกครั้ง  ทั้งคู่กลับไปหาเฟิงเถิง

ซานซานขอบคุณเสี่ยวเหวยที่บริจาคเลือดให้ตัวเอง เลยได้รู้ว่าเสี่ยวเหวยได้เข้ามาทำงานเพราะเรื่องเลือดหายากที่สัญญาว่าจะบริจาคให้ซานซานกับเฟิงเย่ ซานซานเลยโทรคุยกับเฟิงเถิงทั้งคู่เปิดใจแล้วกลับมาคบกันสะที(ลากมาตั้งหลายตอนยืดเรื่องจนย้วนมาก)

เฟิงเถิงจัดปารตี้เชิญเพื่อนๆของซานซานมากินเลี้ยง แฟนของหลิวหลิวญาติซานซานดูอยากจะทำธุรกิจกับเฟิงเถิงจนออกนอกหน้า ซานซานแอบเซ็ง

เฟิงเถิงได้ข้อมูลว่าบริษัทที่ฟ้องแท้จริงละเป็นคนแฮกข้อมูลจากคอมเจิ้งฉีที่ญาติเจิ้งฉีแอบเอาคอมเจิ้งฉีไปขาย เฟิงเถิงช่วยหลิวหลิวที่จะลงทุนทำโปรเจค แต่เฟิงเถิงแนะนำให้หลิวหลิวเป็นคนดำเนินการคนเดียวจะดีกว่า ซานซานรู้สึกก้อเกรงใจแถมกลัวเฟิงเถิงจะสูญเงินสิบล้านในการลงทุน

ชีวิตรักเฟิงเถิงก้อเริ่มหวานก้อพอดีซานซานเจอะจดหมายบอกรักปริศนาเสียบในหนังสือติว ซานซานบอกเฟิงเถิง เฟิงเถิงบอกให้ซานซานไปเคลียร์กับเจ้าของจดหมาย กลายเป็นว่าคนเขียนจดหมายรักตั้งใจส่งให้มิ่งโหลง ผู้หญิงที่มาตีสนิทซานซานเพราะเห็นเฟิงเถิงมาส่งซานซานตลอด ซานซานเลยเข้าใจว่ามิ่งโหลงตั้งใจให้คู่รักซานซานแตกร้าวบอกนึกว่าเป็นจดหมายของซานซานเลยเอามาเสียบหนังสือให้ แล้วตัวเองจะหาทางเข้ามาตีสนิทเฟิงเถิง ซานซานเริ่มฉลาดเลยปฎิเสธมิ่งโหลงแล้วไม่มาติวอีกต่อไป

  

ตระกูลเฟิงไปเดินเล่นที่ชานเมือง แต่ที่จริงเจิ้งฉีนัดขอลี่ซู่แต่งงานนนะเอง ครอบครัวเฟิงสุขสรรค์ ซานซานฟาดไวท์สะเมากลิ้งเลยได้ไปนอนค้างที่บ้านเฟิงเถิง ซานซานสอบCPAผ่าน เลยตั้งใจโทรไปบอกว่าตัวเองมีแฟนแล้ว แล้วแฟนคือบอสใหญ่ แต่แม่ไม่เชื่อหาว่าซานซานโดนคนหลอก ซานซานไม่รู้จะอธิบายแม่ยังไงเลยให้เฟิงเถิงคุยกะแม่ตัวเอง สักพักซานซานเข้าถามเฟิงเถิงว่าแม่เชื่อรึยัง เฟิงเถิงเลยบอกว่าเชื่อรึไม่ไม่สำคัญ ตอนนี้ดึกมากแล้วเธอยังอยู่บ้านผู้ชาย ยังไงเธอก้อเสียหายไปแล้ว ซานซานเพิ่งได้สติจะโทรไปบอกแม่ว่าตัวเองยังจิ้น เลยเจอะเฟิงเถิงฉลองจับกินคืนนั้น สรุปหลังจากคืนนั้นเฟิงเถิงให้ซานซานย้ายมาอยู่ที่คอนโดเฟิงเถิงด้วยกันคืนนั้นเลย 

เกิดอุบัติเหตุมีคนต้องการเลือดพิเศษ เฟิงเย่เลยตามซานซานมาบริจาค พอมาถึงเฟิงเถิงโทรมาดุใส่ โมโหทั้งเฟิงเย่และซานซานที่วิ่งมาบริจาค ระวังที่รอบริจาคพยาบาลเรียกชื่อซานซาน พร้อมบอกว่าเธอบริจาคเลือดไม่ได้เพราะค่าตัวนี้ที่ชี้ว่าเธอกำลังท้องนั้นสูงมาก ซานซานตกใจเลยส่งข้อความไปบอกเฟิงเถิง

เฟิงเถิงจะแต่งงานกับซานซาน โทรไปบอกเฟิงเย่ให้จัดการเตรียมงานแต่งด่วน
โดยไม่บอกเหตุผล ขนาดเดียวพาซานซานไปเช็คร่างกายอีกรอบ สรุปนางไม่ได้ท้อง ซานซานทั้งดีใจและเสียใจในคราวเดียวกัน เฟิงเถิงเองก้อไม่รีบที่จะแต่งงานละ กลายเป็นทุกคนมาช่วยงานแต่งงานของลีซู่กับเจิ้งฉีแทน

ซานซานชวนเฟิงเถิงไปหาพ่อแม่ตัวเอง จะได้คุยเรื่องงานแต่งงาน แต่เฟิงเถิงยังบอกไม่รีบ เฟิงเถิงให้ซานซานเซ็นสัญญาแต่งงานเพื่อแยกผลประโยชน์ให้ชัดเจน
แต่ซานซานไม่สนใจ พ่อซานซานตัดชุดสูทโบราณให้เฟิงเถิงใส่มาพบครอบครัว

เมื่อถึงวันนัดพบครอบครัว พ่อซานซานขอให้เฟิงเถิงงดมีลูกสองสามปี เพราะคิดว่าทั้งสองคนน่าจะไปไม่รอด ซานซานจะได้ไม่มีพันธะให้เป็นหวง(รำคาญความคิดมากจนเวอร์ของอีบ้านนี่จัง)แต่กลายเป้นครอบครัวซานซานที่มีปัญหา ที่รับครอบครัวแฟนที่รวยกว่าไม่ได้ (น่ารำคาญตั้งแต่ลูกยันพ่อเลย ปมกลัวคนรวยหลอกลูก กลัวลูกโดนดูถูก)

ระวังนั้นก้อมีข่าวร้ายแฟนหลิวหลิวโกงเงินลงทุนสิบล้านไป ป้าใหญ่จะให้ซานซานไปขอร้องเรื่องเงิน พ่อซานซานเลยขอยกเลิกการแต่งงาน และครอบครัวจะขอชดใช้หนี้ วันที่เฟิงเถิงจะกลับเวียงไฮ้ ซานซานเจอะรูปแอบถ่ายครอบครัวของตัวเอง นางก้อเสียใจว่าเฟิงเถิงไม่เชื่อใจนางและครอบครัว ว่าแล้วนางก้อโกรธเฟิงเถิงอีก(รำคาญอีกครั้งที่นางเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง ไม่คิดถึงฝั่งเฟิงเถิงเลยสักนิด) ซานซานกับพ่อปรึกาากันเรื่องยืนยันจะชดใช้หนี้เฟิงเถิง เฟิงเถิงมาตามซานซานไปคุยว่าจะรอจนกว่าซานซานใช้หนี้หมดแล้วค่อยแต่งงาน  ตอนนี้ครอบครัวแฟนหลิวๆคืนมาห้าล้าน แล้วที่บ้านรวบรวมอีกล้านห้าขาดอีกสามล้านห้า เฟิงเถิงให้ซานซานสัญญาว่าใช้หนี้แล้วต้องแต่งงานทันที

หลิวหลิวคิดโปรเจคทำร้านจิวเวอรี่ ซานซานลาออกจากเฟิงเถิงเพื่อมาช่วยดูแลบัญชี เฟิงเถิงเป็นคนออกทุนอีกครั้งและร้านเป็นในนามของเฟิงเถิงกรุ๊ฟ 
ในขนาดเดียวกัยเฟิงเถิงและซานซานยังคงอยู่ด้วยกันที่คอนโด สองสาวเริ่มทุกอย่างเองตั้งแต่หาร้าน จัดการตกแต่ง หลิวหลิวได้ดีไซต์เนอร์มาช่วยออกแบบ จากการลงทุนทำร้านเครื่องประดับไปได้ตามแผน ในที่สุดซานซานและหลิวๆก้อหาเงินใช้คืนดฟิงเถิงได้ ซานซานขึ้นมาที่ระเบียงดาดฟ้า มาพบกะบเฟิงเถิง นางขอเขาแต่งงานพร้อมโชว์พาสปอร์ตว่านางพร้อมเดินทางไปกับเฟิงเถิงได้ละ


สรุปในความคิดเราเรื่อง BOSS&ME คนเขียนบทยัดเหยียดความดร่าม่าให้ชวนรำคาญใจเยอะไป เช่นปมปัญหารักสามเส้าระหว่างเฟิงเถิง ซานซาน และลีซู่ / เฟิงเถิง ลี่ซู่กับเจิ้งฉี ไหนจะปมความรวยจนที่ซานซานและพ่อนางคิดมากจนทำให้กลัวว่าจะคบกันไปไม่รอดตลอดเวลาอีก ทั้งๆที่เฟิงเถิงไม่เคยพูดอะไรให้ชวนคิดว่าเขามาหลอกฟันเล่นๆเลย

ลักษณะนิสัยของเฟิงเถิงแทบไม่ต่างจากเซียวไน่ ถึงเป็นคนไม่ค่อยพูดแต่เป็นคนชัดเจนกับความต้องการของตัวเอง ในเมื่อตัดสินใจว่าเลือกนางเอกเป็นแฟน เฟิงเถิงก้อเดินหน้าจีบตรงๆ และยอมรับในความเป็นทุกอย่างของซานซาน ไม่ได้คิดเล็กคิดน้อย หรือจะเปลี่ยนแปลงนาง เราว่าเฟิงเถินอดทนกว่าเซียวไน่ เพราะสามารถทนความงี่เง่าของซานซานได้โดยไม่เลิกรักนางไปก่อน

ในขณะที่นางเอกเรื่องนี้เมื่อเทียบกับเวยเวย เราชอบนิสัยเวยเวยมากกว่า ถึงแม้เวยเวยอายุน้อยกว่าซานซานแต่ดูออกว่าเวยเวยเป็นคนฉลาดกว่า มีตรรกะความคิดเป็นเหตุเป็นผลมากกว่าการใช้อารมย์ ซานซานดูเป็นคนคิดอะไรตื้นๆแถมดูเงอะงะอ้ำๆอึงๆ ขี้กลัว มองเห็นแต่ปัญหาของตัวเอง นิสัยเด็กงอแงกว่าเวยเวย  สรุปนางดูเป็นสาวบ้านนาที่ไม่ทันคน เจอะคนหลอกได้ง่าย มองคนไม่ออกว่าใครหวังดีหรือหวังร้าย ยิ่งตอนช่วงนางสับสนไม่กล้าบอกใครเรื่องเฟิงเถิงเป็นแฟนยิ่งน่ารำคาญ 
ดูแล้วสงสารเฟิงเถิงที่เดินหน้าลุยประกาศให้ทั่วหล้ารู้ว่านางเป็นแฟน แต่นางกลับไม่มีความมั่นใจที่จะบอกใครเรื่องแฟนแม้กระทั่งครอบครัวนางเอง แล้วนางก้อดูท้อกับอุปสรรคของช่องว่างของวรรณะคนรวยคนจนละเกิน แล้วเป็นโรคคิดมากชอบคิดไปเองแถมเชื่อเพื่อนเป่าหูง่ายละเกิน (ช่วงบทนางเกิดอาการนอยด์งี่เง่า เรานี้กดผ่านเลยขี้เกียจดูนางรำพึงรำพันกับเรื่องไร้สาระ)







เรื่องนี้พระเอกไม่มีการถอดเสื้อโชว์ซิกแพคเซอร์วิชคนดู แต่มีฉากจูบของพระเอกนางเอกเยอะกว่าเรื่องเวยเวย อาจเป็นเพราะเป็นความรักคนวัยทำงานแล้วสามารถรับผิดชอบชีวิตตัวเองเต็มที แม้กระทั่งเรื่องที่พระเอกให้นางเอกมาอยู่ด้วยกันก่อนแต่งงาน ก็ถือว่าเป็นการใช้ชีวิตแบบปกติของคนยุคนี้

จางฮั่นในบทนักธุรกิจหนุ่มที่เย็นชาแต่ที่จริงขี้เหงาชอบแกล้งคนหน้าตายก็ดูเหมาะกับบทดี เสียดายฉากยิ้มของเฟิงเถิงมีน้อยเกินเมื่อเทียบกับฉากหน้าซีเรียส ที่จริงจางฮั่นยิ้มแล้วดูมีเสน่ห์นะ แต่ทำไมช่วงนี้ถึงได้ปล่อยให้ผอมตัวแห้งขนาดนี้ ขนาดไม่ได้โชว์หุ่น เห็นแค่หน้ากับมือเท่านั้นที่เหลือเสื้อโค้ทคลุมร่างมิดทั้งเรื่อง เลยดูได้แต่หน้าหน้าตอบๆของนางไป

เจ้าลี่อิงในบทสาวน้อยบ้านนาผู้ไม่ประสาในความรักและเลห์เลี่ยมสังคมเมืองกรุง ก้อดูน่ารักกระจุ๋มจิ๋มรับกับใบหน้าเพียงรำคาญนิสัยเข้าใจอะไรยากไม่พอยังชอบคิดอะไรไปเองอีกต่างหาก

สรุปเราชอบบทในนิยายมากกว่า โดยเฉพาะพระเอกจะเป็นพวกขี้แกล้งหน้าตาย ชอบแกล้งนางเอกให้ทำตัวไม่ถูก เนื้อเรื่องเรียบง่ายไม่ต้องมาปวดหัวกับมือที่สาม ในนิยายลีซู่มาแค่ไม่มีบรรทัดเองก้อหายไปละ แถมนิสัยนางเอกในนิยายไม่งี่เง่าเท่าในละครที่กล้าๆกลัวๆไปทุกเรื่องแถมชอบคิดไปเองอีกต่างหาก

ดูไปดูมาในเรื่องเราว่าเสี่ยวเหวยนี่นางจริงใจสุดละ งานคืองาน อยากได้ผู้ชายก้อบอกตรงๆ ไม่ต้องมาแอ๊พสร้างภาพหวังดี

ช่องทางดูแบบHD ของช่องOffecial มีซับอังกฤษ

https://www.youtube.com/playlist?list=PL4ovyQrvkRXxAQtZG2JD1_FpspbUHtPH6


ช่องทางดูแบบแบบพากย์ไทย

https://www.youtube.com/watch?v=2KVJ0t9cmuQ&index=2&list=PLjYSz1xluFhftZBuJZ0o6HNjwAFHj7Hr2

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Nirvana in Fire 2 ถิงเซิงจากเด็กน้อยในเรือนทาส...มาสู่การเป็นยอดขุนพลพิทักษ์ต้าเหลียง

สารบัญชุมนุมปีศาจเล่มสอง ตอนพญากวางเก้าสี...อื้อหือ...น้องลู่โคตรน่ารั...ก (ฉบับพิมพ์1ที่แปลมาไม่ครบนะจ๊ะ...รอเล่มที่เขาอีดิทใหม่ไม่ไหว555)

สารบัญชุมนุมปีศาจ...เรื่องราวของมือปราบปีศาจห้าหนุ่มหล่อ จากหน่วยปราบมารแห่งต้าถัง