ฝูเหยาหวงโฮว (Legend of Fuyao) ชาตะชีวิตนางช่างลำเค็ญ (ตอนปลดล็อคสถานะทาส)



Legend of Fuyao เป็นละครจีนโบราณที่เต็มไปด้วยมนต์อภินิหารและสัตว์เทพ ละครย้อนยุคไปไกลมากที่เมืองจีนตอนนั้นมี5แคว้นแบ่งปกครองแผ่นดินมีเมืองทั้ง5ได้แก่ ฉงฉาง/เทียนเฉิง/ไท่หยวน/เฉียนจี/เทียนซา(ชื่อเมืองเพี้ยนไปมา ฮื่อเขาดูจากในละครนะเอาเป็นว่ามี5เมืองละกันงิงิ) แต่ละแคว้นมีฮ่องเต้ปกครอง ต่างฝ่ายต่างคานอำนาจกัน

ห่างหายไปจากละครโบราณไปพักใหญ่ เพราะเนื้อเรื่องไม่โดนใจเท่าไรช่วงนั้น เพิ่งได้ฤกษ์กลับมาดูละครโบราณอีกรอบเพราะแม่นางหยางมี่ ทีเล่นป่าท้อได้กินใจจนติดใจดูละครอื่นไม่สนุกไปพักใหญ่ ละครเรื่องนี้จบด้วยความยาว68ตอน....กว่าจะจบ มันช่างยาวนานละเกิน แต่ยอดวิวทะลุหลักหมื่นล้านวิว นับว่าไม่ธรรมดาสำหรับละครเรื่องนี้


ชื่อเรื่องก้อบอกแล้วว่า ฝูเหยาหวงโฮว-Legend of Fuyao เรื่องเดินจากตัวนางเอกที่เป็นแก่นเรื่อง  ฝูเหยาเป็นทาสสาววัยรุ่นในสำนักฉวนหยวนในแคว้นไท่หยวน แต่นางนิสัยไม่ได้ดูเป็นทาส(แบบนิสัยกล้าเวอร์มาก) เพราะนางกล้าที่แอบฝึกวิชาเพื่อจะปลดล็อคสถานะทาสของตัวเอง ไม่พอหน้าตาสะสวยแต่เด็ก จนศิษย์พี่เยี่ยนหลงรักนาง (นายน้อยเยียนจิงเฉินลูกชายเจ้าของสำนักเซวียนหยวน) ทั้งสองเลยแอบคบเป็นแฟนลับๆ(แต่เขารู้กันทั่วสำนัก) แฟนก้อแอบสอนวิชาให้นางติดตัว นางก้อยิ่งห้าวไม่กลัวใคร(ไม่กลัวแม้แต่อนาคตว่าที่พ่อสามี) แถมนิสัยโลกสวย บางครั้งก้อซื่อ บางครั้งก้อโง่


ตามสูตรความรักระหว่าง2ชนชั้น มักมีอุปสรรคจากความไม่คู่ควร ในสำนักมีศิษย์สาวสวยอยู่คนเดียวนามเผยหยวน นางเป็นหลานสาวอ๋องฉีเจิ้น ด้วยชาติตระกูลสูงศักดิ์แถมเป็นหลานสาวขุนนางใหญ่แคว้นไท่หยวน ทำให้นางมีอุปนิสัยเอาแต่ใจ เจ้ายศเจ้าอย่าง ดุร้าย นับเป็นมือตบอันดับหนึ่งในสำนัก นางหลงรักศิษย์พี่ลูกชายเจ้าของสำนัก และมุ่งมั่นจะจับมาแต่งสามีให้ได้โดยไม่เลือกวิธีการ เผยหยวนมีอาเลี่ยหญิงรับใช้ประจำตัวที่เป็นบ่าวติดตามรับใช้ ในขนาดเดียวกันก้อเป็นที่ระบายรองรับอารมย์ของนางไปด้วย (หลังเจ้าสำนักรู้ฐานะที่แท้จริงของเผยหยวน เลยยิ่งอยากจับนางแต่งกับลูกชายตัวเองเพื่อความก้าวหน้าในราชสำนักในอนาคต)


ในขณะที่แคว้นไท่หยวนเองก้อทีศึกภายใน ฮ่องเต้ชราใกล้สิ้นอายุขัย เตรียมเปลี่ยนเปลี่ยนให้ลูกชายขึ้นมาปกครองแทน แต่ในขนาดเดียวกันก้อก็กลัวอ๋องฉีเจิ้นที่เป็นขุนนางใหญ่จะก่อกบฎ เลยให้ไทจื่อลูกชายวางแผนฆ่าสะ แต่แผนก้อรั่วไหล เลยเจอะฉีเจิ้นตามฆ่าล้างตระกูลราชวงค์เซวียนหยวนของฮ่องเต้ เพื่อตัวเองจะขึ้นมาเป็นฮ่องเต้เอง ระหว่างนั้นมีสายเลือดราชวงค์เซวียนหยวนหนึ่งคนหนีรอดมาที่สำนักฉวนหยวน และเป็นฝูเหยาที่ได้ช่วยพาหนี แต่ก้อหนีไม่รอด เพราะฝูเหยาเจอะเผยหยวนดักจับไว้ ทำให้ผู้ชายที่ฝูเหยาช่วยพาหนีโดนจับตัวไป


ที่หน้าสำนัก กองกำลังฉีเจิ้น ส่งเหยี่ยนหยินเหอมือขุนพลมือขวาตัวเองมาขอหมอไปช่วยเหลือสายเลือดราชวงค์เซวียนหยวนคนสุดท้าย เพื่อจะเอาไว้เป็นหุ่นเชิด เพราะตัวเองยังครองบัลลังก์ไม่ได้ เพราะฮ่องเต้ไท่หยวนทุกคนจะมีมนต์วิเศษในการควบคุมน้ำ เพราะแคว้นไท่หยวนล้อมไปด้วยแม่น้ำ ถ้าไม่สามารถใช้มนต์นี้ได้ จะเกิดอุทกภัยน้ำท่วมเมือง (ฮ่องเต้ทุกองค์ในสายเลือดนี้สามารถห้ามน้ำท่วมเมืองได้ แหมน่าให้มาเป็นผู้ว่า กทม) 


ที่สำนักมีหมอเทวดาขึ้นเขามาพำนักพอดี หมอจงเยว่(เป็นหมอที่หล่อมาก...จนแทบไม่ได้ดูหน้าพระเอกเลย555)ได้ทำการรักษาชายหนุ่มไว้ได้ ชายหนุ่มถูกฉีเจิ้นทดสอบว่าสามารถควบคุมน้ำได้รึไม่ เพื่อพิสูจน์สายเลือดราชวงค์เซวียนหยวน การทดสอบผ่าน ชายหนุ่มได้รับการเชิดชู่ให้เป็นฝ่าบาทในมือฉีเจิ้น (หมอจงเยว่นี้ก้อหน้าตาดีกว่าองค์นิวไทจื่อ แถมมาดคุณชายหัวใจเย็นชา ดูแล้วกร้าวใจละเกิน)


ฝูเหยาแอบปลอมตัวไปดูพิธีบูชาของสำนักเลยโดนลุงลงโทษให้ซักผ้ากองใหญ่ แต่นางหาได้แคร์เพราะนางมีเครื่องซักผ้า(คือนางเอกฉลาดเวอร์จนน่าหมั่นไส้มาก) คืนนั้นก้อมีเหตุให้นางต้องลงเหวไปหาดอกไม้วิเศษเพื่อรักษาเพื่อน เลยไปปะมือชายหนุ่มลึกลับที่ต้องการดอกไม้นี้เหมือนกัน สรุปนางพลาดดอกไม้นี้ไป


ที่บ้านหมอจงเยว่ ชายหนุ่มลึกลับนำดอกไม้วิเศษมาให้หมอทำยาให้กิน(เขาคือไทจื่อองค์ใหม่ ที่ตกดึกแอบลงไปหาดอกไม้วิเศษ)  ยานี้ทำให้เขาสามารถควบคุมน้ำได้นะเอง

ฝูเหยามาเป็นสาวเสริฟในงานเลี้ยงต้อนรับท่านอ๋องฉีเจิ้นกับเซียนหยวนหมิงองค์ไทจื่อองค์ใหม่ ฝูเหยาเลยรู้ว่าไทจื่อนี้เป็นตัวปลอมสวมรอยมา เพราะตัวเองเคยเป็นคนช่วยเหลือผู้ชายคนนั้นไว้  ฝูเหยาโดนไทจื่อปลอมแกล้งให้ไปช่วยเปลี่ยนเสื้อใหม่ที่ตำนักไทจื่อ ฝูเหยาทวงดอกไม้เพื่อแลกเปลี่ยนการไม่เปิดเผยความลับแต่ไท่จื่อแลกกับยาวิเศษหมอเยว่แทน สรุปเพื่อนนางคือหมู(แบบอะไรวะ อีนางเอกโลกสวย)

 ฝูเหยาได้ข่าวว่าศิษย์พี่เยี่ยนจะทำการหมั้นกับเผยหยวน โดยความยินยอมของเจ้าสำนักกับอ๋องฉีเจิ้น ฝูเหยาไปตะโกนหาศิษย์พี่ที่เรือนพัก(อันนี้เดินตะโกนเรียกลูกชายเจ้าสำนักโต้งๆ นิมันทาสประเภทไหนเนีย) เลยเห็นภาพบาดตา สรุปนางโดนผู้เท เลยวิ่งหนีอาการอกหักเข้าไปในป่า เลยไปเจอะไทจื่อ นางนึกว่าไทจื่อจะตามมาเก็บนาง สรุปคุยไม่นานเจอะกระทิงยักษ์ไล่ขวิด แต่ไทจื่อล้มกระทิงลงได้

ศิษย์พี่เยี่ยนตามมาง้อฝูเหยา ให้ความหวังว่าต้องแต่งงานเพื่อพ่อเพื่อสำนัก แต่ในอนาคตหลังเป็นอ๋องจะรับนางเป็นสนม จะเก็บนางไว้ข้างกายเหมือนเดิม ฝูเหยาเริ่มได้สติ เลยบอกเลิกศิษย์พี่เยี่ยน เพราะไม่ต้องการเป็นน้อยใคร  เผยหยวนรู้ข่าวเลยตามมาแอบดูด้วยความแค้นใจ ตกดึกมีคนแอบเอาเลือดฝูเหยาเขียนชื่อลงกระถางสมัครแข่งการประลองของสำนักฉวนหยวน (อีกระถางนี้เหมือนแฮรี่พอตเตอร์กับถ้วยอัคนีเลยงะ 😒)


ศิษย์พี่เยี่ยนรู้ข่าวเลยมาต่อว่าฝูเหยาด้วยความเป็นห่วง ให้นางถอนตัวสะ แต่ด้วยทิฐิฝูเหยานางเลยดื้อจะลงแข่งจริงแทน เผยหยวนไปฟ้องพ่อศิษย์พี่เยี่ยน พร้อมวางแผนฆ่าฝูเหยาในงานประลอง พ่อศิษย์พี่เยี่ยนโอเครไม่ว่าไร 

ในงานประลองของสำนักฉวนหยวน แบ่งสองทีม เพื่อเข้าไปในลานเพื่อจับสัตว์เทพ มีแต่คนรังเกียจฐานะต่ำต้อยฝูเหยา ศิษย์พี่เยี่ยนเลยจับให้นางมาอยู่ทีมตัวเอง สรุปสัตว์ตัวนั้นคือกระทิงยักษ์ ฝูเหยารู้วิธีจัดการกระทิงจากไทจื่อ สรุปรอบนี้นางชนะไป 


ศิษย์พี่เยี่ยนบาดเจ็บ เพยหยวนมาดูแล เจ้าสำนักอารมย์เสียใส่ลูกชายที่แพ้การประลอง ฝูเหยาหลังชนะมานั่งซึมที่สระน้ำ เลยได้เจอะหยวนเป่าหนูแฮมสเตอร์กับไทจื่อ ที่เอายามาให้ฝูเหยาที่บาดเจ็บ แต่ฝูเหยาได้ข่าวว่าศิษย์พี่เยี่ยนเจ็บหนักเลยจะเอายาที่ไทจื่อให้ไปให้ศิษย์พี่เยี่ยนแทน แต่เพนหยวนเห็นเลยใช้เหตุนี้ให้เจ้าสำนักและคณะลงโทษฝูเหยา ทั้งเรื่องเข้าไปหาศิษย์พี่เยี่ยน ทั้งที่มาของยา (ท่าทางคำพูดนางเอกไม่เห็นจะดูกลัวไร กล้าเกิน) ฝูเหยาโดนส่งไปรับโทษที่สุสานวิญญาณบรรพชน นางเอกโดนแช่แข็งในถ้ำ ไทจื่อก้อเดินผ่านมาช่วยพอดี (อะไรจะดวงดีอีกละ )

การแข่งรอบที่สอง ลุงโจวมอบไม้เท้าให้เป็นอาวุธฝูเหยา รอบนี้ต้องจับคู่ชิงร่มล้มคู่อื่นๆให้หมด ศิษย์พี่เยี่ยนจับคู่เพยหยวนชิ่งร่มได้1คัน ฝูเหยากะมาเดี่ยวแต่ไทจื่อแอบเข้ามาจับคู่ให้สามารถชิ่งร่มมาได้เหมือนกัน แต่ระหว่างลอยลงมาร่มฉีก ฝูเหยาตกลงน้ำ ไม้เท้าลุงกลายเป็นกุญแจปักกลางลานหินใต้น้ำ กลายเป็นเปิดลานเคล็ดวิชาลับของสำนักให้ฝูเหยาได้เรียนรู้แทน 

ศิษย์พี่เยี่ยนโดนพ่อกดดันให้เห็นแก่อนาคตสำนัก ฝูเหยาเริ่มมีอาการแปลกๆที่ควบคุมร่างกายตัวเองไม่ได้ ในยามหลับร่างกายจะออกไปฝึกวิชาเอง เช้าก้อตื่นมาในสถานที่แปลกๆ


ในตำนักไทจื่อก้อเสแสร้งเป็นชายเสเพลไม่เอาไหนในสายตาฉีเจิ้น ฝูเหยาบุกมาหาไทจื่อ(แต่นางก้อกร่างโอเวอร์ ทาสทำไมไม่ได้มีความกลัวเกรงใดๆ) ไทจื่อแกล้งทำเป็นอ้อล้อฝูเหยาให้นางตบตาฉีเจิ้ง  

ไทจื่อมาเล่นหมากล้อมกับหมอเยว่ เพื่อถามว่าฝูเหยาทำไมความจำเลอะเลือนจำอะไรไม่ได้ก่อนหน้าแข่งชิงร่ม  หมอเย่วเตือนไทจื่อระวังแผนการณ์ล่มเพราะฝูเหยา

ลูกปัดวิเศษของสำนักหาย เจ้าสำนักใช้ควันตามหาที่อยู่ลูกปัดพออยู่ที่เรือนทาสฝูเหยา ลูกปัดอยู่ในกระเป๋ากางเกงฝูเหยา แล้วใช้กฎสำนักจะลงโทษนาง แต่นางตัดสินใจเข้าประลองรอบที่สามในฐานะคนที่ได้ครองลูกปัดวิเศษ ลุงโจวโกธรฝูเหยาแต่ก้อได้แต่ปล่อยนางไปประลอง


ในการแข่งรอบสุดท้าย ดวลกระบี่ตัวต่อตัว ฝูเหยาชนะจนถึงรอบสุดท้ายดวลศิษย์พี่เยี่ยน ฝูเหยาออมมือวางกระบี่แกล้งแพ้ศิษย์พี่เยี่ยนเพื่อไว้หน้าศิษย์พี่เยี่ยน แต่ผลการประลองดูไม่สมศักดิ์ศรี คนดูโวยวาย เผยหยวนเลยพูดจาเหยียดหยามต่อหน้าฝูงชน ประจานนางเรื่องฐานะต่ำกับการใช้วิชามาร ศิษย์พี่เยี่ยนก้อเอ่ออ้อกับเผยหยวนอีกทำให้ฝูเหยาเจ็บใจ ฮึดกลับมาสู้ศิษย์พี่เยี่ยนจนชนะ เจ้าสำนักเลยรู้ว่าฝูเหยาเรียนวิชาลับที่หายไปของสำนักแล้ว เลยจับสะกดฝูเหยา แล้วจับนางไปขังเพื่อจะเอาเคล็ดวิชาเก้ากระบี่เหนือเมฆานี้


เจ้าสำนักใช้ศิษย์พี่เยี่ยนให้ใช้ยาผงวิญญาณกล่อมประสาทเพื่อไปล้วงเคล็ดวิชา พร้อม หลังครบ2ชั่วโมง นางก้อจะตายไป (ศิษย์พี่เยี่ยนยิ่งดูนานยิ่งอ่อนแอพึ่งพาอะไรไม่ได้เลย ขนาดเผยหยวนยังดูมีอำนาจเหนือพี่สะอีก ฮึขืนไปเป็นเมียน้อยฮีคงโดนเมียหลวงดักฆ่าทุกวันแทน)

ลุงโจวแอบมาช่วยฝูเหยาพาหนี แต่ไม่รอด ก่อนลุงตายบอกจึงยอมที่มาของฝูเหยา บอกว่าเคล็ดวิชานี้ได้เปิดผนึกในร่างกายนาง พร้อมมอบสร้อย5สีที่ติดตัวนางแต่แรก คืนให้ฝูเหยา บอกหิน5สีจะเป็นตัวนำพานางไปยังที่ๆจะเปิดผนึกในกายนาง(เซ็งนางเอกมาก แทนจะรีบหนี ก้อมานั่งร้องไห้คร่ำครวญ สรุปนางโดนจับขังเหมือนเดิม)


(เรื่องหิน5สีผนึกความลับฝูเหยานี้เรานึกถึงละครเรื่องจุ้ยหลิงหลงงะ แต่นางเอกจุ้ยนางมีดอกไม้ผนึกอาคมในตัวตั้งแต่เด็กเหมือนกัน พล๊อตเรื่องคล้ายๆนะเราว่า)

ในเมืองไท่หยวน ฝนตกหนักมากจนคาดน้ำจะท่วมเมือง อ๋องฉีเจิ้นยังคงทดสอบเชาว์ไทจื่อ มีคนส่งข่าวว่าฮ่องเต้อาการทรุด


ไทจื่อมาพบกับหมอเยว่ เตรียมวางแผน ในคุกเผยหยวนมาพาฝูเหยาออกมา พร้อมบังคับให้ฝูเหยาโดดลงเหวฆ่าตัวตาย แลกกับชีวิตเสี่ยวฉีสมุนลูกไล่ของฝูเหยา พอฝูเหยากระโดดลงเหว เสี่ยวฉีก็โดนผลักลงเหวอยู่ดี สรุปไทจื่อมาช่วยทั้งคู่ที่กลางเหว


ในขณะเดียวกันฉีเจิ้นที่มาที่นี้ความจริงต้องการพบเฟยเยียน หญิงศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอพรให้ตัวเองสามารถควบคุมน้ำได้เหมือนกัน เพื่อให้สมปรารถนาเขายอมแลกเปลี่ยนทุกอย่างกับนาง นางตกลงกับข้อสัญญานี้ ในคืนดวงจันทร์สีเลือดให้ใช้ระฆังส่งสัญญาณพร้อมเลือดตระกลูเซวียนหยวนเป็นเครื่องสังเวย ฉีเจิ้นจะได้พรนั้น 


ฝูเหยาร่างกายบอบช้ำหนัก ไท่จื่อพามารักษาที่เรือนหมอเย่ว ที่สำนักเจ้าสำนักสั่งระดมพลตามหาฝูเหยา ทำให้เผยหยวนไม่พอใจที่เจ้าสำนักเห็นเคล็ดวิชาดีมีค่ากว่าสถานะนางที่สูงส่ง เผยหยวนยิ่งสะสมแรงแค้นเลยระบายอารมย์ลงที่สาวใช้ต่อ

หมอเยว่รักษาฝูเหยาจนหาย ขณะเดียวกับที่ฉีเจิ้นเริ่งลงมือตามแผน โดยการส่งคนไปยืมระฆังกับฮ่องเต้แคว้นเถียนเหยียนแลกกับอาณาเขตบางส่วนที่ฉีเจิ้งเมื่อเป็นฮ่องเต้จะยกดินแดนนั้นให้ 


ไทจื่อมีสายลับมาส่งข่าวพร้อมแอบหนีไปซ่อนตัว ฉีเจิ้นนำกำลังพลไปค้นบ้านพักหมอเยว่ แต่ไม่เจอะเพราะหมอเยว่วางยาพิษรอบเรือนหมอ  ทั้งคู่วางแผนหนีออกจากหุบเขา แต่ฝูเหยาจะไปล้างแค้นเผยหยวนก่อนหนี

เผยหยวนทำอาหารหวังเอาใจศิษย์พี่เยี่ยน แต่ศิษย์พี่เยี่ยนไม่ใยดี ระหว่างกลับที่พักก้อระเบิดอารมย์ใส่สาวใช้สองคน ฝูเหยามาดักตบในห้องเผยหยวน สาวใช้สองคนเห็นเหตุการณ์แต่ไม่ได้ลุกบอกใคร เพราะถือว่าเผยหยวนสั่งให้คุกเข่ากลางฝน ระหว่างนั่นเผยหยวนเจอะฝูเหยาซ่อมนางจนสลบแล้วจากไปเงียบๆ แต่ด้วยแรงแค้นสะสมของสาวใช้ที่โดนทารุณจิตใจมาตลอด จึงถือโอกาสหยิบดาบของเผยหยวนมากรีดหน้าเผยหยวนจนเละ (ฝูเหยาเห็นแต่ไม่สนใจเพราะต้องรีบไปเจอะไทจื่อที่นัดกันหนี เนื่องจากฝูเหยายังไม่หายดี แต่ใช้พลังในการต่อสู้เยอะเกินกำลัง ตอนหนีลงน้ำเลยสลบ ไทจื่อเลยช่วยเป่าปากใต้น้ำให้นางมีอากาศหายใจในน้ำได้ (หาเหตุผลรองรับแบบแถๆไป)


เผยหยวนฟื้นมาพร้อมใบหน้าโดนมีดกรีดสามแถวนับว่าเสียโฉม ก็คลุ้มคลั่งในเรือนพักเข้าใจว่าฝูเหยากรีดหน้านาง ศิษย์พี่เยี่ยนมาเยี่ยมเลยได้รู้ว่าฝูเหยายังไม่ตายตามข่าวลือที่ว่านางโดดหน้าผาตาย แสดงอาการดีใจออกนอกหน้าจนเผยหยวนโมโหสร้างรอยแค้นหนักยิ่งกว่าเดิม อ๋องฉีเจิ้นสั่งให้จัดงานแต่งตามเดิม

ไทจื่อและฝูเหยาหลบหนีออกจากหุบเขาได้ ทั้งคู่แยกกันเดินทาง ฝูเหยาจะไปเมืองหลวงคุนจิงพร้อมสมุนน้อยเสี่ยวฉี

เผยหยวนส่งคนรับใช้มาทำลายเรือนพักหมอเยว่ เพราะหมอเยว่ไม่ไปรักษาหน้านาง ฉีเจิ้งมายื่นข้อเสนอเชิญหมอเยว่เข้าเมืองหลวงเพื่อแผนการณ์บางอย่าง 


ระหว่างเดินทางทีมฝูเหยาผ่านป่าไผ่อาถรรพ์ ฝูเหยาลองเดินเข้าป่าไผ่เลยเจอะดี ได้ยินเสียงหลอนสะกดจิต ก็เป็นจังหวะที่แม่ทัพเป๋ยเย่ของกองกำลังแคว้นเถียนเหยียช่วยไว้.....

หลังฝูเหยาจากไป ที่สำนักจัดงานแต่งงานศิษย์พี่เยี่ยน เจ้าสำนักให้ผงยาสลายวิญญาณกับลุกชาย เพื่อไว้จัดการเผยหยวนเวลาที่ควบคุมนางไม่ได้(มาคุยลับเรื่องอันตรายในที่แจ้ง สรุปเผยหยวนเลยรู้เรื่องนี้...นางทั้งเสียใจและแค้นใจที่รู้ธาตุแท้สามีและพ่อสามี สมน้ำหน้าโง่ทั้งพ่อทั้งลูกเลยวุ้ย)


ที่ค่ายของแม่ทัพเป๋ยเย่ (ฐานะที่แท้จริงคือองค์ชายเลี่ยแห่งเถียนเหยียน) ฝูเหยานั่งพักหลับอยู่ แต่พอตกดึกเสี่ยวฉีหายไปพร้อมกระดิ่งวิญญาณของแม่ทัพเป๋ยเย่ ฝูเหยาโดนจับเป็นตัวประกัน เพื่อตามหาเสี่ยวฉีและกระดิ่งวิญญาณที่หายไป


ที่เมืองหลวงที่จวนของท่านผู้ตรวจการณ์จางเห้อหนาน มีหญิงสาวคนหนึ่งปลอมตัวเป็นคุณชายอ้างตัวเป็นผู้สิบสายเลือดราชวงค์เซวียนหยวนของฮ่องเต้  

ในจวนอ๋องฉีเจิ้นเริ่มเตรียมการณ์ แต่ก้อได้ข่าวว่าจวนของท่านผู้ตรวจการณ์จางเห้อหนานพบสายเลือดราชวงค์เซวียนหยวนอีกคน และได้พานางเข้าพบฮ่องเต้แล้ว

เซียนหยวนหมิงไทจื่อมาฟังสถานการณ์ พร้อมวิเคาระห์ข่าวในเมืองหลวงจากเจียงเฟิงลูกน้องสนิทของตัวเองที่ปลอมเป็นพ่อค้าร้านน้ำชา


ในวัง ฮ่องเต้ซักถามตระกูลของนางที่กล่าวอ้างว่ามาจากสายตระกูลฉวนหยวน อ๋องฉีเจิ้นให้นางไปพิสูจน์ความสามารถในการควบคุมน้ำที่ตำหนักพยากร  อ๋องฉีเจิ้นกดดัน แต่นางสามารถหยุดฝนได้เป็นอันผ่านการทดสอบ และได้เป็นองค์รัชทายาท อ๋องฉีเจิ้นซึม

ทางฝ่ายแม่ทัพเป๋ยเย่และฝูเหยาผจญฝนตกหนัก ทั้งหมดจะข้ามสะพาน แต่แม่น้ำไหลแรงพัดสะพานขาดพอดี แม่ทัพตกลงแม่น้ำ ฝูเหยากระโดดลงไปช่วยแม่ทัพลากขึ้นฝั่งได้พอดี แต่ยังสลบจากการจมน้ำ ทหารในกองหาอาสาผ่ายปอดท่านแม่ทัพ ยังไม่ทันประกบปากก้อมีองค์หญิงหย่าหลานจูมาขัดขวาง พร้อมจะผ่ายปอดให้แต่ท่านแม่ทัพดันฟื้นมาก่อน สรุปทั้งกองทัพหนีองค์หญิงหย่าหลานจูกันหมด


ณ.ที่พักของแม่ทัพเป๋ยเย่ ฝูเหยาได้รับทอง1ถุงเป็นการขอบคุณที่ช่วยชีวิต แต่ยังถูกกักขังอยู่ที่กองพลของแม่ทัพ ทำให้นางไม่พอใจจะไปต่อว่าท่านแม่ทัพเป๋ยเย่ (อีกครั้งที่รำคาณฝูเหยา แบบอะไรวะนั้นท่านแม่ทัพ มีทหารทั้งกอง นางยังไปตะโกนเรียกเสียงดัตบประตูแบบไม่ได้มีความเกรงใจในอำนาจสักนิด คือถ้าเป็นเรื่องจริงนังฝูเหยาน่าจะตายตั้งกะอยู่ในสำนักไม่รู้กี่รอบละ ซ่าทั้งที่ตัวเองมีคนเดียวเนี่ยนะ แถมด่าเขาอีก โว้ยทำไมท่านแม่ทัพถึงดูไม่เห็นจะมีอำนาจที่ควรจะมีอะ เราดูละหงุดหงิด) 

ฝูเหยาเจอะองค์หญิงหย่าหลานจูมาตามตื้อแม่ทัพเป๋ยเย่ เลยปลีกตัวมาสืบข่าวตามหาลุกน้องในตัวเมือง เห็นรถม้าคันหนึ่งผ่านไปมีรอยสัญญาลักษณ์ที่ฝูเหลาเคยทำบนต้นไผ่ จะวิ่งตามเข้าไปในเมือง แต่เข้าไม่ได้เพราะไม่มีใบผ่านทาง ตกดึกฝูเหยาแอบเข้าห้องแม่ทัพเป๋ยเย่ หวังจะเอาใบผ่านเข้าเมือง สรุปเจอะแม่ทัพเป๋ยเย่จับนอนร่วมเตียงแทน แต่สุดท้ายโดนจับมัดกลางเสา (ดูแล้วทำไมฉันถึงไม่รักนางสะที คือดูแล้วรำคาณความอวดเก่งของนางแทนทุกที ยิ่งตอนโกงโยนหินลงหม้อเนีย...แบบอะไรจะโกงหน้าด้านๆแบบนี้) 


สรุปจากการโกงครั้งนี้ฝูเหยาได้เพื่อนซี้คือองค์หญิงหย่าหลานจู  นางลงทุนทำอาหารจะให้แม่ทัพเป๋ยเย่ทาน ลองให้ฝูเหยาชิม พอแม่ทัพเป๋ยเย่มาหย่าหลานจูพยายามบังคับเป๋ยเย่กินให้ได้ สุดท้ายโดนปัดจานตกแตกไม่ยอมกิน ยิ่งทำให้องค์หญิงหย่าหลานจูกอดเป๋ยเย่ไม่ยอมปล่อย  ฝูเหยาเสือกไปแซวเขาเลยเจอะเป๋ยเย่ซ้อนกลบอกว่าเขาชอบนาง ทำให้องค์หญิงหย่าหลานจูไปเล่นงานฝูเหยาแทน

แม่ทัพเป๋ยเย่มาหาอ๋องฉีเจิ้น แต่โดนว่าเรื่องกระดิ่งสมบัติแห่งเทียนซาหายไป

ฝูเหยาเดินอาดๆมาว่าแม่ทัพเป๋ยเย่....แบบอีนี่ลืมไปรึป่าวว่าตัวเองอยู่ในฐานะอะไรในที่นี่ แบบสู้ก้อสู้เขาไม่ได้ ยังจะท้าเขาสู้อยู่นั่นแหละ...(คือรู้ว่านางเป็นนางเอกเอกแต่บทมันจะให้มีอำนาจเหนือแม่ทัพเนียนะ โว้ยหงิด)


ฝูเหยามาง้อองค์หญิงหย่าหลานจู(คนนี้ก็ทั้งโง่ทั้งโลกสวย) นางหายโกรธด้วยเหตุผลเข้าข้างตัวเองแปลกๆ ที่เมืองไท่หยางเป็นเทศกาลลอยโคมพอดี สองสาวไปเที่ยวในเมือง

ในจวนที่พักแม่ทัพเป๋ยเย่ ลูกน้องนำเหล้ามาดื่มฉลอง แต่เป๋ยเย่สังเกตุเห็นความไม่ปกติเลยสลับถ้วยเหล้า แล้วให้ลูกน้องดื่มอีกถ้วย สรุปเลยจับได้ว่าเป็นสายลับรับคำสั่งมาสังหารแม่ทัพเป๋ยเย่ ขนาดจะสอบสวนต่อถึงผู้บงการ สายลับก็กินยาฆ่าตัวตายไปสะก่อน จากนั้นมีมือสังหารเข้ามาที่จวนหมายสังหารแม่ทัพให้ตาย พร้อมจุดไฟเผาเรือนเพื่ออำพรางคดี

บนถนนในเมือง ฝูเหยาเห็นไทจื่อแว่บๆ ไท่จื่อก้อเห็นแต่แอบแว่บหายไปในกลุ่มคน

ด้านหมอหมอเยว่เดินมาที่จวนร้างแห่งหนึ่ง อดีตในวัยเด็กผุดมามากมาย ปรากฎว่าเขาเป็นลูกชายสายเลือดตรงขององค์รัชทายาทคนก่อนนี้ ที่ถูกฉีเจิ้นสั่งฆ่าตายยกบ้าน มีเพียงเขาคนเดียวที่รอดตายจากการฆาตกรรมหมู่รอบนั้น ไทจื่อปรากฎกายมาพูดคุยถึงแผนการที่จะเริ่มทำ พร้อมทั้งชวนหมอเย่วทำพิธีเคารพบรรพชนที่นี้


ที่งานเทศกาลเผยหยวนมองเห็นฝูเหยา นางเลยสั่งให้ทหารตามล่าฝูเหยา ฝูเหยาหนีกระเจิงจนไปเจอะไทจื่อ เขาพานางไปหลบในบ้านหลังหนึ่ง พร้อมให้นางอยู่ซ่อนตัวไปก่อน


องค์หญิงหย่าหลานจูกลับมาที่จวน พบไฟกำลังลุกไหม้ ก้อพยายามเข้าไปช่วยแม่ทัพเป๋ยเย่แต่โดนทำร้ายจนล้มจุก พอดีแม่ทัพเป๋ยเย่ก้อบุกตะลุยออกมาจากจวนได้และพาองค์หญิงหย่าหลานจูหลบหนีออกมา

ไทจื่อมาที่บ่อนการพนันเถื่อนที่เป็นสถานที่จับคนมาประลองฝีมือ แล้วสั่งให้สู้กันจนตาย ไทจื่อตามหาคนรับใช้เก่าแก่ของพ่อหมอเย่ว์ เพื่อจะตามหาข่าวของน้องชายหมอเย่ว์ที่หายสาบสูญไปในคราวนั้น


ส่วนนังฝูเหยาที่เขาบอกให้ซ่อนตัว ก้อโดนลวงให้เห็นร่องรอยของเสี่ยวฉี เลยเดินทื่อๆออกมาในเมือง จนตัวเองโดนทุบจนสลบถูกจับเข้าไปในบ่อนเถื่อน (เป็นนางเอกที่โง่ๆเซ่อๆมากอะ)  นางถูกเผยหยวนบังคับให้ลงไปสู้กับนักสู้เป็นร้อยในบ่อนนั้น ระหว่างสู้จนนางชนะ ก้อพอดีเผยหยวนเอาทหารมาล้อมรอบหน้าบ่อน สั่งจับตายฝูเหยา นางโดนทหารรุมตีจนแทบทรุด สรุปคนในบ่อนตายแทบหมดบ่อน แต่ฝูเหยารอดและหาช่องจังหวะจะแทงเผยหยวน ตัวเผยหยวนเองรอจังหวะจะวักลูกดอกอาบยาพิษใส่นาง ก้อพอดีไทจื่อโผล่มากลางวง แล้วออกตัวช่วยฝูเหยาด้วยการรับดาบฝูเหยาเอง  จากนั้นแกล้งต่อว่าฝูเหยาว่าเป็นทาสกำแหงทำให้เขามีหนี้แค้นกับนาง ฝูเหยาก้อโง่ไม่รู้อันไหนเรื่องจริงอันไหนเรื่องเท็จก้อเสียใจ ระวังยินฟังไทจื่อคุยกับเผยหยวน ฝูเหยาโดนทหารทุบจนสลบอีกรอบ (ฝูเหยานี่โง่ซ้ำซาก คิดว่าตัวเองเก่งทำเองคนเดียวได้ แต่กลายเป็นหาเรื่องเดือดร้อนใส่ตัวตลอด)  

ไทจื่อใช้ตำแหน่งและคารมช่วยฝูเหยาจากเผยหยวน บอกว่าตัวเองต้องเป็นคนนำฝูเหยาไปชำระแค้นเอง เพราะตัวเองมีหนี้แค้นกับนาง จากนั้นให้เจียงเฟิงคนรับใช้คนสนิทพาฝูหยาไป เผยหยวนแค้นใจมาก แต่แม่ทัพเป๋ยเย่ที่จะตามเข้ามาช่วยเหลือฝูเหยา แต่เห็นเห็นเหตุการสงบแล้ว เลยสะกดรอยตามไทจื่อ เพื่อมารับช่วงดูแลฝูเหยาต่อและหลบหนีหาที่ซ่อนตัวต่อ


ที่พระราชวังสองมหาเสนาปะทะฝีปากเรื่องเด็กใครจะได้ขึ้นเป็นรัชทายาทไท่หยวน

ฝูเหยาถูกพามารักษาตัว องค์หญิงหย่าหลานจูดันชื่นชมว่านางเก่งกล้าสามารถ(ทั้งที่จริงเป็นกระทำที่โง่มากในสายตาเรา) ฝูเหยายิ่งแสดงอาการว่าเป็นไงข้าเก่งไหมละ(แต่ดูเหมือนโง่อวดฉลาดอะ) สรุปฝูเหยามาเกาะกะพวกแม่ทัพเป๋ยเย่ ฝูเหยายังเดาการกระทำของไทจื่อไม่ออก คิดว่าเขาหักหลังนาง ยังต้องให้แม่ทัพเป๋ยเย่มาอธิบายให้ฟัง(โง่ดีแท้) นังฝูเหยายังคงคิดจะตามหาเสี่ยวฉี แต่แม่ทัพเป๋ยเย่บอกให้ซ่อนตัวก่อนเดียวเขาจะจัดการให้เอง

เซียนหยวนหมิงไทจื่อไปให้หมอเย่ว์รักษาตัว เลยโดนหมอเย่ว์ว่าช่วยหยิงไม่คิดหน้าคิดหลังจะพาแผนที่วางไว้พังลงเอาแทน

เผยหยวนโดนลุงตบหน้าโทษฐานใช้ป้ายนำทัพไปใช้พลาการ ทำให้กองทหารมีการเคลื่อนไหวโจ่งแจ้งจะทำให้แผนเขาพังแทน ทั้งยังใช้ในเรื่องส่วนตัวเลยโดนยึดป้ายคืน และแทบจะตายขาดหลานเลยด้วยซ้ำ เผยหยวนแค้นใจหนักกว่าเดิม


ท่านเหยี่ยนหยินเหอลูกบุญธรรมมือขวาของอ๋องฉีเจิ้น มารายงานข่าวเรื่องไทจื่อเซียนหยวนหมิงปรากฎตัว อ๋องฉีเจิ้นสั่งตามหาไท่จื่อ ส่วนแม่ทัพเป๋ยเย่ทำฟอร์มมาติดต่ออ๋องฉีเจิ้นเรื่องจวนของเขาเกิดไฟไหม้ อ๋องฉีเจิ้นเตรียมนัดพบแม่ทัพเป๋ยเย่(แถมเตรียมระวังฮ่องเต้เมืองเถียนเหยียนจะยืมมือเขาฆ่าแม่ทัพเป๋ยเย่) อ๋องฉีเจิ้นสั่งท่านเหยี่ยนให้ไปลักพาตัวทายาทฉวนหยวนที่จวนของจางเห้อเหนียน มาไว้ในจวน  

ที่โรงเตี๊ยมแหล่งกบดานของแม่ทัพเป๋ยเย่ สามคนนั่งปรึกษาเรื่องกระดิ่งมังกรสยบจักรวาลของสืบทอดราชวงค์ตระกูลจ้านที่จะได้โดนผลกระทบของมัน แล้วอีเด็กเสี่ยวฉีสามารถรับผลกระทบนี้ไว้ ฝูเหยาได้นินก้อของขึ้นจะบุกไปชิงกระดิ่ง(อีนี่ไม่มีคิดแผนไรเลยถนัดใช้กำลังล้วนๆ) แม่ทัพเป๋ยเย่เลยบอกว่านางเก็บอาการไม่ได้แบบนี้ต่อไปนางคงมีแต่ทำเรื่องให้ตัวเองลำบากแน่นอน เลยบอกช่วยสงบใจหน่อย ส่วนตัวเขาจะไปสืบข่าวก่อน

คนรับใช้มารายงานอ๋องฉีเจิ้น ว่าแม่นางเหว่ยซีที่เป็นลูกสาวคนสุดท้องของตระกูลอี้เหวินเป็นญาติห่างๆของงอ๋องฉีเจิ้น เดินทางเข้าเมืองหลวงเพื่อเตรียมตัวเข้ารับการคัดเป็นนางใน เขาเลยสั่งให้ไปพักในบ้านส่งๆไป


แม่ทัพเป๋ยเย่วางแผนส่งฝูเหยาไปเป็นไส้ศึก โดยให้องค์หญิงหย่าหลานจูช่วยฝูเหยาแปลงกายเป็นเหว่ยซี เพื่อเข้าจวนอ๋องฉีเจิ้น เวลาแปลงกายหน้าของฝูเหยาจะมีปานแดง แต่คนจะจำหน้าเดิมฝูเหยาไม่ได้ ยกเว้นภาพสะท้านกระจกหรือเงาในน้ำ จะเผยใบหน้าที่แม้จริงของฝูเหยา(วิชาแปลงโฉมดูเวอร์วังมาก) และมีอายุการใช้งานเพียงห้าวัน ส่วนองค์หญิงหย่าหลานจูปลอมเป็นสาวใช้ของเหว่ยซี ส่วนองค์หญิงหย่าหลานจูขอค่าตอบแทรงานนี้ด้วยการขอจูบแม่ทัพเป๋ยไปหนึ่งที

ฝูเหยาเตรียมตัวเข้าจวนฉีเจิ้น ไม่มีใครจำนางได้ แต่พอดีเผยหยวนสวนทางมา สาวใช้ของเผยหยวนดันคุ้นหน้าฝูเหยา เลยทำให้เผยหยวนสั่งให้ฝูเหยาเดินมาหา แต่ผยหยวนจำฝูเหยาไม่ได้ ฝูเหยาไม่สามารถพาองค์หญิงหย่าหลานจูเข้าไปในจวนได้ เหลือแค่ฝูเหยาคนเดียว ตกดึกฝูเหยาแอบเข้าไปสำรวจภายในจวนแต่ยังไม่พบอะไร


เจียงเฟิงลูกน้องไท่จื่อมาส่งข่าวฝูเหยาปลอมตัวเข้าจวนฉีเจิ้น หมอเย่ว์บ่นไท่จื่อเรื่องหญิงของไท่จื่อ ตกดึกหมอเย่ว์นัดพบเหยี่ยนหยินเหอ แล้วสอบถามถึงวันเวลาเกิดของเขา

ฉีเจิ้นมาพบไทจื่อในวัง ฉีเจิ้นกล่อมให้ไท่จื่อรับตำแหน่งโดยตัวเองจะเป็นแบ็คอัพสนับสนุนให้ ไทจื่อรับตำแหน่งฮ่องเต้อย่างเป็นทางการ หมอเย่ว์มาหาฝูเหยาที่เกือบพลาด (ช่างโง่จนสุดจะกล่าว) มีแต่ใช้อารมย์ล้วนๆในการเถียงกับหมอเย่ว์ หมอเย่ว์ก้อช่างอดทนอธิบายว่าอยากช่วยเสี่ยวฉี ต้องอย่าทำให้ศัตรูรู้ตัว เพราะนอกจากตัวเองช่วยเสี่ยวฉีไม่ได้ยังจะพาให้ตัวเองไม่รอดอีก(ที่สำคัญพาคนอื่นแผนพังเป็นทอดๆ)


ไท่จื่อรับตำแหน่งเป็นฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงแห่งไท่หยวน แต่ฉีเจิ้นเสียใจจนกินข้าวไม่ลงที่ตัวเองลงทุนทำชั่วแทบตาย แต่ต้องส่งตำแหน่งนี้ให้คนอื่นไปง่ายๆ ท่านเหยี่ยนเข้าไปคุยปลอบใจ จนฉีเจิ้นตั้งสติได้ เริ่มวางแผนใหม่อีกครั้ง

ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงเรียกมาหมอเย่ว์เข้าวังมาเมาท์เรื่องฉีเจิ้น ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงจะลงมือช่วยหมอเย่ว์แต่หมอเย่ว์บอกอย่ามายุ่งเรื่องของเขา และอย่าติดต่อเขาโดยไม่จำเป็น ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงบอกฉีเจิ้นจะไม่ยอมแพ้ คจะวางแผนฆ่าเขาอีกแน่นอน หัวหน้าขันทีขอเข้าเฝ้าเรื่องจัดงานเลี้ยงกับขุนนาง แต่ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงอยากเดินทางไปล่าสัตว์ ถึงจะผิดฤดูกาลก้อตาม


มีคนลอบเข้ามาทำร้ายฮ่องเต้เซียวหยวนหมิง สรุปเป็นสาวที่ปลอมตัวมาเป็นคู่แข่งของฮ่องเต้เซียวหยวนหมิง นางมีนามว่าไท่เหยวียน นางเป็นองค์หญิงและรุ่นน้องฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงที่สำนักเรียนและแอบชอบเขา นางจะสู้กับฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงแต่เจอะฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงจี้สะกดจุด สุดท้ายเจอะฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงสั่งกลับสำนัก เจียงเฟิงลูกน้องตอนนี้ปลอมตัวเป็นขันทีคนสนิทนำจดหมายลับมาให้เขาดู เป็นจดหมายสั่งงานให้เขานำเอากระดิ่งวิญญาณกลับเมือง


ฝูเหยาต้องเตรียมตัวเข้ารับการคัดเลือกเป็นนางใน มีการจัดสถานที่ให้เหล่าสาวงามไปยืนออกันเฝ้าฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงที่นั่งรถม้าผ่านไป ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงคิดว่านี้เป็นแผนของฉีเจิ้น แต่เขาก้อตอแหลเนียนๆอ้อยหญิงไป ก้อพอดีแม่ทัพเป๋ยเย่มาหาฮ่องเต้เซียวหยวนหมิง ทั้งคู่พูดเป็นนัยๆว่ารู้จักกัน ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงชวนแม่ทัพเป๋ยเย่ไปนั่งใกล้ชิด แม่ทัพเป๋ยเย่พูดเรื่องจวนตัวเองโดนเผาและกระดิ่งโดนขโมยไปต่อหน้าฉีเจิ้น แต่ฉีเจิ้นกลับพูดว่าแม่ทัพเป๋ยเย่อ้างว่าหายจะใช่เรื่องจริงที่เชื่อถือได้หรอ...ยอกย้อนกันไป ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงก้อทำหน้าโง่โชว์ไป ฉีเจิ้นต้องการให้ฝ่าบาทสอบสวนเรื่องนี้ ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงเลยจะสอบสวนให้แม่ทัพเป๋ยเย่ ภายในสอง-สามวัน

พ่อบ้านมาส่งข่าวร้าย ท่านเหยี่ยนหยินเหอจะหาทางรายงานฉีเจิ้น เผยหยวนนั่งรถม้ามางานล่าสัตว์ มาชวนฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงล่าสัตว์แบบใหม่ โดยการนำทาสเสียวฉีออกมาเป็นเหยื่อล่อ ฝูเหยาจำเฉียวฉีได้ ฉีเจิ้นแนะนำให้ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงลงแข่งเองด้วย แต่ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงออกตัวว่าด้อยวรยุทธ ทุกทีมเริ่มเตรียมการล่าเสี่ยวฉี นังฝูเหยาก้อวิ่งวนในป่า เผยหยวนเห็นผู้หยิงคลุมหน้าจำลักษระท่าทางของฝูเหยาได้ เลยลงมือสู้กับนาง ฝูเหยาพลาดท่าเจอะลุกน้องเผยหยวนจับตัวได้(เป็นการดูที่โคตรรำคาญนางเอกเลย โง่แล้วยังไม่เก่งอีก) และกำลังจะโดนเผยหยวนฟันหัว ก้อได้ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงมาช่วยอีกละ สองสาวนายบ่าวโดนซัดหินจนสลบไป อีฝูเหยาก้อไม่ได้พูดแนวสำนึกบุญคุณไรเลย ยังคงพูดกร่างเหมือนเดิม(ยิ่งดูยิ่งหมั่นไส้นาง มั่นหน้าใหญ่ละเกิน) 


อีโง่ฝูเหยาก็มั่นหน้าทำโง่อวดฉลาดจะไปช่วยคน แต่เสือกเดินพลาดไปเหยียบกำดัก ทำให้ตัวเองโดนบ่วงรัดเท้ากระชากขึ้น และตัวเสี่ยวฉีที่เป็นเหยื่อตกลงมาจะโดนกำดักแทงตาย ก้อเป็นฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงรับเสียวฉีไว้ แล้วมารับตัวอีฝูเหยา ยังเสือกสะดิ่งหวงตัวไม่ให้ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงโดนตัว(คือเรื่องนี้สามารถด่าอีนางเอกได้ทุกตอน อีบ้า...ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงเขามาช่วยไม่รู้กี่รอบสะดีดสะดิ่ง ดีแต่โวยวายทำตัวเหนือตลอด สมควรถีบนางให้ตกหลุมตายมากกว่า) สรุปเป็นฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงที่ช่วยเสียวฉีได้


ฉีเจิ้นกับเหยี่ยนหยินเหอตามมาดักแม่ทัพเป๋ยเย่ เหยี่ยนหยินเหอจะยิงแม่ทัพเป๋ยเย่แต่ฉีเจิ้นบอกให้เก็บไว้ก่อนเพื่อต่อรองกับฮ่องเต้จางหนานเฉิง  ระหว่างนั้นมีคนใช้มนต์ปีศาจบังคับลมใบไม้จะมาฆ่าทั้งคู่ ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงเลยบอกอีโง่ฝูเหยากับเสียวฉีให้หนีไป เขาจะล่อคนอื่นตามไป ทั้งคู่ไปเจอะแม่ทัพเป๋ยเย่พอดี เขาเลยกรีดเลือดตัวเองทำพิธีดึงกระดิ่งวิญญาณออกมาจากตัวเสี่ยวฉีได้


อีโง่ฝูเหยาตามมาหาไท่จื่อแล้วถามเรื่องที่เขายอมให้นางแทงทำไม ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงบอกยังงั้นเพื่อหยุดนางไง(ไงละอีโง่) ทั้งคู่รวมกันสู้แต่ดูไม่เห็นจะมีทางชนะเลยวิ่งหนีแทน แต่หนีไม่พ้น ปีศาจหินจะเอาเท้าเหยียบ นังฝูเหยาเลยเอาตัวบัง นางปีศาจจอมบงการเลยสลายปีศาจหินไปเพราะไม่อยากทำร้ายนังฝูเหยา เพราะหมายในการฆ่าครั้งนี้คือฮ่องเต้เซียวหยวนหมิง ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงเองก้อปราบปลื้มฝูเหยาเป็นห่วงตัวเอง นังฝูเหยาได้สติก้อจะเดินโง่ๆจากไป เลยเจอะไท่จื่อจี้จุดฝูเหยาจนสลบไป(อีโง่ที่โคตรจะโง่) 


ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงไปแสดงละครว่าตัวเองเกือบโดนลอบสังหารใส่อารมย์กับฉีเจิ้น แล้วบอกว่าฝูเหยามาช่วนเขาให้พ้นจากการถูกลอบสังหาร ฉีเจิ้นบอกว่านั้นไม่ใช่มือสังหารแต่เป็นบททดสอบจากสวรรค์ และฉีเจิ้นพบว่าผู้หญิงคนนั้นมาจากจวนตัวเอง ฉีเจิ้นลอบดีใจจะวางแผนส่งหญิงไปประกบฮ่องเต้เซียวหยวนหมิง

เสียวฉีได้รับการช่วยเหลือเอากระดิ่งออกจากตัว อยู่ที่จวนแม่ทัพเป๋ยเย่ ฝูเหยาในจวนกำลังจะได้พบฉีเจิ้น เกิดอาการสติแตกกลัวโดนจับได้ แต่สาวใช้ที่ประกบเลยพูดว่าไม่ต้องห่วงนายของนางจะจัดการให้ ฉีเจิ้นมาพบฝูเหยา แต่นางใส่หมวกคลุมหน้า ฉีเจิ้นสงสัยจะเปิดดูหน้า  และสอบถามเรื่องมะวาน และฉีเจิ้นบอกว่าจะพานางเข้าวังชิงตำแหน่งฮองเฮา และจะดูแลครอบครัวของนางพร้อมรับนางเป็นบุตรบุญธรรม อีฝูเหยานี่เลยพาครอบครัวอี้หวินมาผูกชะตากับตัวเอง ไม่อาจหนีออกมาได้


ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงคุยกับเจียงเฟิงคนสนิทเรื่องฉีเจิ้นจะเดินหมากต่อยังไง อีเสี่ยวฉีพอฟื้นก้อจะหาทางไปช่วยฝูเหยา(โง่มาเจอะโง่เลยพากันโง่เหอะ)

ฉีเจิ้นสั่งท่านเหยียนสั่งห้ามเผยหยวนเข้ามาในบ้านเขาเด็ดขาด ท่านเหยียนรายงานว่าไทจื่อเริ่มทำการเคลื่อนไหวบางอย่าง หัวหน้าขันทีเริ่มเลือกหญิงงามเข้าวัง นังฝูเหยาจะวางเพลิงทำตัวเองโดนเผาในกองไฟ ไท่จื่อเริ่มคัดสาวจากภาพเขียนที่เข้าตา

ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงมาที่ห้องควบคุมเกร็ดมังกรของอาณาจักรไท่หยวนน้ำ ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงจะช่วยหมอเย่ว์ตามหาชุดเกราะมังกรน้ำ ในขณะเดียวกันมีข่าวว่าเกิดเพลิงไหม้ในจวนฉีเจิ้น


ขณะที่นังฝูเหยาจุดไฟเผาเรือนของฉีเจิ้น หมอเย่ว์ลอบเข้ามาจวนฉีเจิ้น นังฝูเหยามาปะพอดี แต่ตอนนี้กองกำลังในวังฉีเจิ้นตามไล่ล่าทั้งคู่ เขาโดนฉีเจิ้นยิงธนูอาบยาพิษปักอกทำร้ายตอนช่วยหนังฝุเหยาปีนกำแพง  สองคนเลยหอบหิ้วช่วยกันหนีไปที่อุโมงค์ลับ กองทหารหลวงตรวจค้นทั้งเมือง หมอเย่ว์บอกให้ฝูเหยาพาเขาหนีไปที่วัง กองกำลังของฉีเจิ้นบุกเข้าวังตามหยดเลือด หมอเย่ว์บอกฝูเหยาบอกให้เปิดเสื้อเขาแล้วโรยยาต้านพิษ ฝูเหยาบอกฉีเจิ้นมีวรยุทธสูง ยากแก้การรับมือ ฝูเหยาอาสาไปส่งข่าวให้แทนหมอเย่ว์และห้ามแอบดู ส่วนหมอเยว์จะรีบกลับไปที่เรือนกันฉีเจิ้นสงสัย 


ฝูเหยาเดินตามทางลับจนไปโผล่ตำหนักไทจื่อ ที่กำลังถอดเสื้อพอดี ฝูเหยาก้อเจ้าแง่แสนงอนจะเดินออกไป..(แบบอีนี้ มันในวังอะ จะเดินดุ่ยๆออกไปเฉยเลย) กองกำลังของฉีเจิ้นเดินเข้ามาในตำหนักฮ่องเต้เซียวหยวนหมิง กะเข้ามาตรวจในห้อง ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงเลยจัดการถอดชุดฝูเหยาลงเตียงแล้วตัวเองขึ้นไปคล่อมฝูเหยาแล้วปิดม่าน ทำท่าเหมือนว่ากะลังทำซัมติ่งกะนางในบางคน ฉีเจิ้นยังไม่เชื่อใจจะเดินมาตรวจเตียง ฝูเหยาก้อทำเสียงเรียกผัวเอามือมาไล้หลังฮ่องเต้เซียวหยวนหมิง ฉีเจิ้นจึงยอมถอยออกจากห้องไป  

พอฉีเจิ้นพ้นห้องนังฝูเหยาก้อถีบฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงตกเตียง(คือก้อรำคาญอะ ฉากสู้พัวพันกันไปมาอีหญิงก้อทำเป็นเกลียดผลักไส แต่ท้าทายเขาตลอดเวลา) ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงบอกเขารอใครคนหนึ่ง ฝูเหยาส่งสารหมอเย่ว์ให้ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิง สรุปเป็นกุญแจสำหรับเปิดราชสำนัก อีฝูเหยาก็ทำท่าอยากรู้ พอเขาถามก้อฟอร์มไม่อยากรู้ (แล้วดันนั่งคุยกันต่ออีกโว้ย) ฝูเหยาบอกฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงฉลาดเกินไป ไม่เคยบอกอะไรนางเลย บอกเขาชอบทำให้คนอื่นดูโง่(อยากเข้าไปบอกจัง ว่าไม่มีใครทำหรอก มีแต่คนที่โง่จริงอะคือตัวเจ้านั่นแหละ) ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงเลยบอกที่โกหกวันนั้นเพราะเขาอยากให้นางอยู่กับเขา เขาไม่อยากเสียนางไป อีนี่ดันบอกว่าไม่เชื่อถืออีก แล้วเดินจากไป...โว้ยอีเจ้าหญิง  สุดท้ายอีฝูเหยาก้อเดินกลับมา(แหม..นี่พระราชวังชั้นในทหารบานเบอะจะหนีไปไหนได้วะ)


เหยี่ยนหยินเหอยังตามหาคนไม่เจอะ ท่านจางเห้อหนีส่งกองทหารมาล้อมทหารของฉีเจิ้นอีกที ฉีเจิ้นสั่งกองกำลังตัวเองทั้งหมดออกจากวังแต่ไปล้อมกันคนออกนอกเมืองแทน ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงเปิดประตูลับออกทางใต้ดิน หยวนเป่ามานำทางให้ ใช้แรงงานหนูตัวเท่าเมี่ยง(สงสารหยวนเป่า) ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงถามว่าฝูเหยาต้องการอะไร นางบอกนางจะพยายามหาเอง ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงพาฝูเหยามาที่ห้องควมคุมน้ำ เพื่อเอากุญแจไปใส่ตรงฐาน นังฝูเหยาดันบอกว่าคุ้นเคยสถานที่นี่มาก  น้ำวนเกิดรวมตัวเป็นชุดเกราะเกร็ดมังกรน้ำ นังฝุเหยาเดินละเมอเข้าไปที่คอนางศิลาห้าสีเกิดประกายแสง (ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงนึกถึงคำสั่งอาจารย์ที่บอกเขาเป็นผู้สืบทอด มีหน้าที่ตามหาผู้หญิงที่มีศิลาห้าสี เพื่อจะเปลี่ยนแปลงโชคชาตะ เพื่อห้าอาณาจักรจะได้ไม่โดนลงทัณฑ์) ฝูเหยาลอยตัวไปตรงชุดเกราะเกร็ดมังกร


ฉีเจิ้นกลับไปที่จวนไฟไหม้ แถมหามือสังหารไม่ได้ ท่านเหยี่ยนโดนตบและด่าทอเพื่อระบายอารมย์ของฉีเจิ้น 

ฝูเหยาสลบไปฟื้นมาบนเตียงฮ่องเต้เซียวหยวนหมิง แถมจำอะไรไม่ได้อีก อีนี้ก้อสิ้นเรี่ยวแรงแต่ก้อทำตัวต่อต้านตลอด...ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงเลยจับจี้จุดจนนางดีขึ้น ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงสั่งให้นางทำแผนเข้าวัง เพื่อจะได้พุดคุยเรื่องความฝันและศิลาห้าสีนี้ต่อ อีนี้ดันคิดว่าฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงเป็นคนวางแผนนี้ล่อให้นางเข้ามาในวัง(โว้ยอีโง่) ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงบอกว่าร่างนางโดนคาถาสะกดห้าชั้น ถ้าอยากถอนคาถาสะกดห้าชั้นต้องให้เขาเป็นคนช่วยถอนเท่านั้น

นังฝูเหยากลับไปที่จวนแม่ทัพเป๋ยเย่  เพื่อให้องค์หญิงหย่าหลานจูสอนวิชาแปลงโฉม นางมีไข่มุกของเฉียนจีสามารถแปลงโฉมได้ถาวร นางแปลงพลาดทำฝูเหยาเป็นแม่ทัพเป๋ยเย่  ครั้งทีสองเป็นเสี่ยวฉี..ครั้งที่สามอาเจไรมะรู้จนสุดท้ายก้อได้สะที กฎคือห้ามดูกระจกหรือเงาสะท้อนของน้ำ นางต้องกลับไปที่จวนฉีเจิ้น


ที่เรือนของอี้เหวิน บ้านกลายเป็นซากถ่าน ฉีเจิ้นกำลังอารมย์เสีย ก้อพอดีฝูเหยาทำตัวผุดมาจากกองซากถ่าน แสดงอาการโซเซรอดตายออกมา ฉีเจิ้นดีใจรีบให้คนใช้พาไปแต่งตัว ฉีเจิ้นได้สติมาปลอบโยนท่านเหยี่ยนต่อ ฉีเจิ้นอยู่ๆกระอักเลือด คนรับใช้ไปตามหมอเย่ว์ที่กำลังรักษาตัวเองอยู่ ให้มาดูอาการฉีเจิ้นในห้องนอน ฉีเจิ้นให้เหยี่ยนหยินเหอตามหมอเย่ว์ไปลอบสังเกตุหมอเย่ว์


ที่เรือนหมอเย่ว เหยี่ยนหยินเหอมาอาสาช่วยทำยา(ที่จริงแอบมาดูว่ามีอะไรในตัวยา) ระหว่างที่หั่นยา หมอเย่ว์เห็นแผลเป็นที่มือของเหยี่ยนหยินเหอ นึกถึงตัวเองยามเด็กฝึกยุทธมีน้องชายตัวเล็กค่อยนั่งดูแล้ววิ่งมาจะเล่นด้วย เลยโดนดาบของเขาบาดมือน้องชาย หมอเย่ว์มั่นใจว่าเหยี่ยนหยินเหอเป็นน้องชายเขาแน่ๆ แต่เหยี่ยนหยินเหอกลับจำเรื่องตอนเด็กไม่ได้เลย หมอเย่ว์ถามเรื่องครอบครัวเดิมว่าไม่คิดตามหาหรอ แต่เหยี่ยนหยินเหอกลับคิดแต่ความภักดีเพื่อทอดแทนบุญคุณฉีเจิ้นเท่านั้น หมอเยว์ให้เหยี่ยนหยินเหอไปบดยาแทน แต่ระหว่างตัดกลับมีเลือดซึมออกมา

องค์หญิงหย่าหลานจูได้ข่าวจวนฉีเจิ้นไฟไหม้ เลยตกใจเผลอบอกว่าฝูเหยากลับมา และกลับไปฝังตัวในจวนฉีเจิ้นต่อ แม่ทัพเป๋ยเย่แสดงอาการไม่พอใจ องค์หญิงหย่าหลานจูเลยร้อนตัวจะไปช่วยฝูเหยา แต่เสี่ยวฉีสติดีกว่า บอกไม่ต้องไป ตอนนี้มีแต่ข่าวลือว่าอี้หวินวาสนาดี ไฟไหม้แต่รอดตายได้ อีสองตัวยุ่งอยากเข้าจวนไปหาฝูเหยา อีองค์หญิงหย่าหลานจูนี้ก้อโวยวายจะไปช่วยฝูเหยา นังองค์หญิงนี่น่ารำคาญพอกับนังฝูเหยาเลย แถมไม่หัวคิดแผนอะไรเลยจะลุยท่าเดียว (อีสองตัวนี่โง่ผสมโง่รวมเป็นโคตรโง่)


ที่จวนฉีเจิ้น หลังกินยาก้อดีขึ้นมาก ฉีเจิ้นสั่งเหยี่ยนหยินเหอตามล่ามือสังหาร เขานึกถึงหมอเย่ว์ เหยี่ยนหยินเหอออกไปเรือนหมอเย่ว์ ในที่สุด เหยี่ยนหยินเหอขอให้หมอเย่ว์เปิดเสื้อพิสูจน์บาดแผล เหยี่ยนหยินเหอจะฟันหมอเย่ว์ หมอเลยบอกความจริงว่าเหยี่ยนหยินเหอเป็นน้องชายแท้ๆของตัวเอง หลักฐานจากพ่อบ้านที่ดูแลเขา และตัวเหยี่ยนหยินเหอก้อตามหาชาติกำเนิดตัวเอง แต่ไม่พบอะไร หมอเย่ว์เลยเล่าเรื่องรัชทายาทเหวินอี้ที่โดนกล่าวหาว่ากบฎเลยโดนสั่งฆ่าล้างตระกูล เพราะรัชทายาทเก่งกว่าฮ่องเต้ เป็นที่รักของประชาชน เลยโดนใส่ร้ายโดยฉีเจิ้นที่เป็นเพื่อนรักของรัชทายาทเหวินอี้ และตัวเขามีรอยสักมังกรที่เหมือนกับของเหยี่ยนหยินเหอ ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่ๆ เหยี่ยนหยินเหอช็อคแทบรับไม่ได้ที่คนที่เขานับถือแทนพ่อจริงคือคนที่ฆ่าล้างตระกูลเขา

ที่จวนแม่ทัพเป๋ยเย่ มีสารลับที่มีขนนกอินทรีย์แนบมาได้ส่งมาถึงเขา ข่าวจากขุนพลจีเขียนว่า เป๋ยเย่นั่งเหม่อดูดาวบนหลังคา อีองค์หญิงหย่าหลานจูปีนมานั่งด้วย 
องค์หญิงหย่าหลานจู มาขอโทษเรื่องมะเช้า แต่เป๋ยเย่คิดถึงแม่ตัวเองที่อยู่ที่ตำหนักเย็น แถมนั่งร้องเพลงที่แม่ร้องให้ตอนเด็กอีก องค์หญิงหย่าหลานจูเลยร้องเพลงต่อ เลยมาร้องเพลงคู่กันบนหลังคากันแทน


ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงเปิดประชุมข้าราชสำนัก ข้าหลวงทยอยรายงานข่าวเต็มไปหมด ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงทำหน้าระอาเต็มที่ ปล่อยให้ทะเลาะกันไปมาไม่หยุดจนฉีเจิ้นออกหน้าจัดการปัญหา ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงเลยเล่นตามน้ำ เอ่ออ่อตามฉีเจิ้น เลยทำให้ฉีเจิ้นได้หน้า มีคนมาเข้าหา หัวหน้าขันทีมาบอกเรื่องที่ท่านจางเห้อหนียื่นฎีกาฮ่องเต้แต่เช้า เรื่องจัดระบบทหารราชองค์รักษ์ แล้วฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงก้ออนุญาติแล้ว ฉีเจิ้นเริ่มกังวล

แม่ทัพเป๋ยเย่ไปสืบข่าวลือตามตลาด เรื่องบ้านฉีเจิ้นไฟไหม้ และเรื่องของอี้เหวินที่ฉีเจิ้นจะส่งเสริมนางให้ชิงตำแหน่งฮองเฮา

ฝูเหยาทำการเตรียมตัวเข้าวัง เพื่อคัดเลือกสนมนางในไปฝึกตนที่หอข้างวัง เพื่อตรวจสอบว่าผ่านเกณท์หรือป่าว แม่ทัพเป๋ยเย่เป็นห่วงฝูเหยาเลยไปชิงตัวฝูเหยามาสอบถามเรื่องนี้ ฝูเหยาบอกนางมีจุดประสงค์ในการเข้าวัง แม่ทัพเป๋ยเย่ถามว่าฝูเหยาได้รบผลกระทบจากสิ่งนี้ไม่ สรุปนางไม่รู้สึกใดๆทั้งสิ้น แม่ทัพเป๋ยเย่เลยมอบกระดิ่งให้ฝูเหยาดูแล เขาจะต้องออกไปจากเมืองนี้เพื่อทำภาระกิจบางอย่าง ฝูเหยารับฝากของแล้วบอกให้เขารอดกลับมาดื่มเหล้ากับนาง

ฝูเหยาที่เตรียมเป็นนางในจากจวนฉีเจิ้นหายไป ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงสั่งถามหา ฉีเจิ้นเลยขอเวลาตามหา ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงเล่นสงครามประสาทกับฉีเจิ้น  เรื่องให้กองกำลังทหารอีกคนเพื่อคานอำนาจฉีเจิ้น ฝูเหยาก้อเข้าวังมาก้อฟอร์มสลบเพราะโดนลักพาตัวไปโยนน้ำ แล้วเพิ่งค้นหาเจอะ เลยให้คนนำส่งเข้าวังมา ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงเลยเล่นตามน้ำขอตัวหมอเย่ว์จากฉีเจิ้น ให้มาดูแลฝูเหยา


ฉีเจิ้นโมโหที่โดนฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงขู่เรื่องที่เขามีจางเฮ่อะเหนียนที่มีอำนาจพอๆกับเขามาสนับสนุน เหยี่ยนหยินเหอเตือนสติฉีเจิ้น เรื่องยังไงเขาก็เป็นฮ่องเต้ ฉีเจิ้นเริ่มวางแผนควบคุมไทจื่อ ให้สายลับในวังจับตาฮ่องเต้เซียวหยวนหมิง อีสองเด็กโง่ดีใจนึกว่าแม่ทัพเป๋ยเย่ช่วยฝูเหยาออกมาได้ แม่ทัพเป๋ยเย่เองเตรียมเดินทางแต่องค์หญิงหย่าหลานจูจะตามไปด้วย  จนมาขี่มาส่งก้อโดนไล่ให้กลับไป

เหยี่ยนหยินเหอไปตามมาเย่ว์ให้ดูอาการฝูเหยาที่วังหลวง หมอเย่ว์นั่งคุยกับฝูเหยา ว่าเรียกเขาเข้าวังมาทำไม ฝูเหยาเลยบอกว่าเป็นห่วงหมอเย่ว์ หมอเยว์จับชีพจรแล้วพบว่านางมีชีพจรประหลาดแบบมีชีวิตก้อเหมือนไม่มีชีวิต เลยมอบยาไว้ให้ติดตัว

องค์หญิงหย่าหลานจูขึ้นป้ายว่าแม่ทัพเป๋ยเย่ป่วย ขึ้นเขาไปรักษาตัว แล้วนางจะขี่ม้าไปตามหาเขา(นี้ก้อบ้ารักจนหน้ามืด) เสี่ยวฉีมาส่งองค์หญิงหย่าหลานจูที่จะออกเดินทางต้องหาทางกลับไปหาฝูเหยา


บรรดาสาวงามเริ่มเข้าวัง ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงเริ่มทำการตัดสินนางในว่าใครเข้ารอบ ฮ่องเต้เซียวหยวนหมิงแกล้งฉีเจิ้นเรื่องเลือกสนม เลยให้ทำพิธีเลือกแบบใหม่แบบรัสเซียรูเล็ต หมุนหาชื่อผู้เข้ารอบ ส่วนผู้เข้ารอบมายืนรอที่ลานวงกลม มีขาวีนที่เริ่มอาละวาดฟาดงวงฟาดงาใส่ฝูเหยา แต่ฝูเหยามีคนออกมาช่วย  สรุปขาวีนตกรอบ นางในเข้ารอบแปดคน เหลือกระจายตำแหน่ง ต้องเลือกสี่คน แต่เลือกได้สามคน

เหยี่ยนหยินเหอมาตามหาพ่อบ้านที่หลบซ่อนมาเป็นคนขายขนม เริ่มจำเรื่องวัยเยาว์ได้ลางๆ หมอเย่ว์บอกเหยี่ยนหยินเหอว่าพ่อบ้านเป็นคนหักหลังตระกูล ฮ่องเต้สั่งฆ่าไม่ให้เหลือสักคน แต่ที่พ่อบ้านรอด เพราะที่เขาทำก็เพื่อจะช่วยองค์ชายทั้งสองคนให้รอด แล้วคนวางแผนนี้คือองค์รัชทายาทที่รู้ตัวว่ากำลังจะโดนเล่นงานเลยให้พ่อบ้านทำตัวเป็นไส้ศึกหักหลังโดยการเอาเขียนบันทึกแจ้งทางการเรื่องการสมรู้ร่วมคิดในการกบฎให้ฉีเจิ้นเพื่อเป็นหลักฐานชอบธรรมในการจับกุมฆ่า


ฝ่ายขุนนางเริ่มวิพากษ์วิจารณ์ ที่ฮ่องเต้ทำไรแหกกฎดูเพี้ยนๆแต่ท่านจางเห้อหนี กลับเห็นอะไรที่อยู่ภายใต้ความบ้าของฮ่องเต้องค์นี้ แม่ทัพชีผิงจินมาหาฉีเจิ้น โวยวายเรื่องลูกสาวตัวเองไม่ได้เข้าวัง เขาเริ่มกดดันฉีเจิ้นให้ยัดลูกสาวรัวเอ่อร์เข้าวังให้ได้  ทำให้แม่ทัพชีผิงจินระแวงว่าฉีเจิ้น จะไปร่วมมือกับแม่ทัพถังป่อเหนียนที่ลูกสาวได้รับเลือกเป็นกุยเฟย ฉีเจิ้นเลยคิดหาทางยัดยัยรัวเอ่อร์ลุกเข้าวัง แม่ทัพชีผิงจินหวังว่าลูกสาวสาวคนเดียวเขาจะเป็นฮองเฮา ไม่งั้นเขาจะถอนความร่วมมือจากฉีเจิ้น ก้อพอดีมีราชโองการแต่งตั้งยัยรัวเอ่อเข้าวังพอดี เหตุการสงบอีกครั้งแต่ก้อสร้างความระแวงให้แม่ทัพชีผิงจิน

ที่จริงเป็นแผนปั่นหัวของฮ่องเต้เซียวหยวนหมิง ที่จะทำให้พันธมิตรของฉีเจิ้นให้วงแตก ที่จวนฉีเจิ้นลูกศิษย์แม่ทัพถังป่อเหนียนมาคารวะฉีเจิ้นแทนแม่ทัพ ที่ส่งเสริมลูกสาวเขาให้ได้ดี ตอนนี้ เขามาส่งมอบขวัญให้ฉีเจิ้น เขาสั่งให้เหยี่ยนหยินเหอ(ในใจเริ่มแค้น)จนเหม่อลอยจนฉีเจิ้นสังเกตุเห็น 

หมอเย่ว์มาเดินเล่นในเมือง เลยแวะร้านดัง มีสาววิ่งมาเป็นฉีหยุน ที่มาเป็นแม่ครัวที่ร้านนี่ สรุปฉีเจิ้นเขาสั่งให้เหยี่ยนหยินเหอมารับลูกสาวกลับบ้าน ฉีหยุนทำตัวส่งเสียงขัดใจได้งี่เง่ามาก(ทำไมตัวนางๆในเรื่องนี้ปัญญาอ่อนทั้งนั้นเลยวุ่ย)


ในวังหลังเริ่มมีการเปิดศึกระหว่างลูกสาวแม่ทัพถังป่อเหนียน-ถังจือหรงได้ตำแหน่งกุ้ยฟูเหรินอยู่ตำหนักหยงจา กับลูกสาวแม่ทัพชีผิงจิน-เกาผูรั่วได้ตำแหน่งกุ้ยฟุเหรินแต่ไม่ได้ประทานเรือนที่พัก ส่วนฝูเหยาได้ตำแหน่งซูฟูเหรินได้เรือนชุ่ยเหยียนเป็นพันธมิตรกับเจียนเฉินลูกสาวอาลักษณ์ได้ตำแหน่งเต๋อฟูเหรินอยู่เรือนจือลั่ว 


ฉีหยุนกลับมาบ้านก้องอแงใส่พ่อ นางขอพ่อเดินทางไปเที่ยวห้าแคว้นมาหลายปี แต่นึกว่าตัวเองเก่งที่ไหนได้พ่อส่งคนประกบดูแลตลอด แบบเป็นคุณหญิงลูกคุณหนูเอาแต่ใจ แสดงท่าเด็กใสซื้อบริสุทธิ์ได้น่าหมั่นไส้มาก....(บทโคตรปัญญาอ่อน) เหยี่ยนหยินเหอเอาแมวที่ฉีหยุนเคยเลี้ยงมาให้ นางแสดงอาการดีใจ เหยี่ยนหยินเหอเแสดงอาการหลงรักนางจนฉีเจิ้นเห็น 

ฝูเหยามาที่เรือนพัก พี่เลี้ยงเริ่มบอกให้ระวังตัวในวังหลัง อีนี้ก้อมั่นใจละเกินว่าเอาอยู่ ถังจือหรงเดินมาเยี่ยมพร้อมเอาของมาเยี่ยม หวังจะเป็นพันธมิตรกะฝูเหยา ตกดึกนังฝูเหยาก้อลอบออกจากวังจะไปหาไทจื่อ เพื่อขโฒยหยกดุดวิญญาณของเขา(แบบอีนี่วุ่นวายไม่เลิกลา) 


ถังจือหรงเข้าไปถวายงานร่องเพลงให้ฮ่องเต้ เจียงเฟิงลูกน้องเดินมาบอกว่าแผนเริ่มแล้ว ฮ่องเต้ถามสนมถังว่าจะเอารางวัลอะไร นางขออยู่ปรนิบัติรับใช้ แต่ลูกน้องบอกฮ่องเต้ยังไม่มีฮองเฮา สนมมาค้างจะโดนครหา ฮ่องเต้เลยพานางมาบีบนวดที่สรงน้ำ ฝูเหยาก้อปลอมตัวเป็นขันที  นางใช้แผนเป็นขันที่จะมาขโมยจี้ดูดวิญญาณของฮ่องเต้(แบบอีนี้คิดขโมยก้อจะหยิบไปแบบโง่ๆ)


ฮ่องเต้ให้ถังจือหรงไปชงชามา ส่วนอีฮ่องเต้ก้อฟัดกะฝูเหยาในคราบขันทีจนตกน้ำ...(เรื่องนี้ทำฉากสวีตเยอะมาก ถ้าคนชอบคงจิ้นได้สมใจ) ให้พระนางฟาดฟันแก้เสื้อในอ่างน้ำ...แล้วแอบจูบกันใต้น้ำ....แบบเฮ้อดูแล้วเหนื่อยแทน



ฝ่ายนางเอกก้อชอบแหละโดนเขาลวนลามสะขนาดนั้น แต่ไม่ยอมรับ พอดีมีมือสังหารมาบุกโจมตี เอาสนมถังมาเป็นตัวประกันแต่โดนตีสลบไปก่อน นังฝูเหยาที่ขโมยหยกได้แล้วแต่ก้อมาสู้เป็นเพื่อนฮ่องเต้ สรุปอีฮ่องเต้ที่จริงสามารถจัดการได้แหละ แต่แกล้งทำเป็นบาดเจ็บลองใจฝูเหยา นังฝูเหยานี่ก้อเล่นตัวประมาณฉันแตกต่างจากคนอื่นและจีบติดยากนะเฟ้ย ฮ่องเต้แย่งหยกคืนได้ในช่วงหลอกล่อจีบนาง ทหารวังหลวงมาพอดี ฝ่าบาทเลยอุ้มสนมถังเบนความสนใจเปิดทางหนีให้ฝูเหยา

เช้ามาฮ่องเต้ยังไม่มาประชุม ขันทีประกาศมะคืนมีมือสังหารลอบเข้ามาฆ่าฮ่องเต้ เลยยกเลิกการประชุมนี่ แม่ทัพแม่ทัพชีผิงจินมาลอบถามฉีเจิ้น แต่เขาปฎิเสธว่าไม่ได้เป็นคนลงมือ ฉีเจิ้นเริ่มสงสัยว่าแผนใครเริ่มสืบประวัติฮ่องเต้

จะมีงานเลี้ยงเทศกาลฤดูหนาว สนมเกาผูรั่วส่งสาวใช่มาติดสินบนขันที ว่านางต้องการกระจกวิเศษคันฉ่องวารีที่สามารถฉายภาพแห่งความจริงมันอยู่ที่ตำหนักสุ่ยเหลียง ฝูเหยามาแอบได้ยินเลยเซมาถาม เลยวงแตก ฝูเหยากลัวกระจกสะท้อนภาพตัวเอง เลยว่าจะเข้าไปทำลายกระจกแทน

เช้ามาที่จวนฉีเจิ้น มีสาส์นมากมายขอนัดดูตัวฉีหยุนลูกสาวฉีเจิ้น พร้อมของกำนันกายกอง ตัวฉีเจิ้นต้องการองค์เย่ในการเกี่ยวดองกับตระกูลเขาเท่านั้น แล้วเขาเข้าไปเยี่ยมลูกสาว พ่อบ้านดันเล่าว่าเหยี่ยนหยินเหอมาคุยเป็นเพื่อนฉีหยุนจนนางมีความสุข 

ฮ่องเต้เรียกหมอเย่ว์ให้มารักษาบาดแปลเพื่อมาคุยเรื่องลับ หมอเย่ว์เล่าว่าฉีหยุนเกิดมาเลือดนางผิดปกติไหลย้อนกลับทำให้ร่างอ่อนแอ กระดูสันหลังและกล้ามเนื้อผิดปกติ หมอหลวงคาดว่านางมีอายุไม่เกินหกเดือน เป็นเพราะนางมีไอเย็นมากไป จะรอดได้ นางต้องใส่ชุดเกราะมังกรต้านไอเย็น หมอเย่ว์สงสัยชุดเกราะอยู่ที่นาง


ฝูเหยาปลอมเป็นขันทีเข้าไปในตำนักสุ่ยเหลียง แต่เจอะจิ้งจอกขาวหลอกล่อเข้าไปในเรือนด้านใน นางเลยโดนตีจนสลบ(อีกละ) แล้วจับขังกรงโดยหญิงบ้าคนหนึ่งในตำหนัก ฝูเหยาพยายามกล่อมยกย่อหญิงบ้าแต่ไม่ได้ผล แถมกระดิ่งวิญญาณโดนหญิงบ้ายึดไปได้(แม่ทัพเป๋ยเย่ไม่ควรฝากความหวังไว้ที่นางนี่เลย)

สนมถังจือหรงมาแอบดักรอฉีเจิ้น เพื่อขอแรงสนับสนุนนางให้หนุนเป็นฮองเฮา ถ้าสำเร็จนางจะไม่ลืมพระคุณ

เหยี่ยนหยินเหอเดินตามอารักขาฉีหยุน ที่มาเดินเล่นในเมือง อีนี้ก้องอแงง๋องแงง เพราะเหยี่ยนหยินเหอเรียกนางว่าคุณหนู อีนี้พยายามบังคับให้เขาเรียกชื่ออวิ้นเอ่อร์(บทโคตรน่ารำคาญมาก) จากนั้นนางจะไปช็อปปิ้งเสื้อผ้าในขณะเดียวกันจะหาทางหนีออกจากบ้าน(อีเวร) 

หมอเย่ว์นัดเหยี่ยนหยินเหอมาคุยที่ริมแม่น้ำ เรื่องวางแผนล้างแค้น อีน้องก้อทำใจลำบากรักเขาแบบพ่อ แถมหลงรักลูกสาวเขาอีก แล้วพอรู้เรื่องความจริงนี้ไม่ได้มีอารมย์แค้นกับพี่ชายตัวเองเลยนะ มาฟูมฟายเอาดาบฟาดกิ้งไม้ใบหญ้าผิดหวังที่รู้ความจริงอีกน่ารำคาญ เหยี่ยนหยินเหอขอร้องหมอเย่วอย่าทำอะไรฉีหยุน หมอเย่วืรู้ว่าน้องชายหลงรักนาง(เราว่านางไม่เห็นจะสวยเลย ทำตัวปัญญาอ่อนอีกต่างหาก) หมอเย่ว์เป็นคนดักจับนังฉีหยุนได้ ให้ยาสลบนอนอยู้ข้างทาง และให้เขาพานางกลับไป


หัวหน้าขันทีเอารายงานข่าวมาส่ง ฮ่องเต้โยนงานให้ข้าหลวงทำต่อเขาไม่ดู เจียงเฟิงลูกน้องคนสนิทมาบอกว่าฝูเหยาหายตัวไป แต่ไม่มีใครพบตัว อีฮ่องเต้ลุกลี้ลุกลน เลยใช้หยวนเป่าไปตามหาฝูเหยาแทน สนมถังขอเข้าเฝ้ามาอ้อยตามเคย หยวนเป่าหาฝูเหยาเจอะ แต่เจอะจิ้งจอกขาวไล่ล่าเอา แต่หวนเป่าเข้าไปอยู่ในกรงกับฝูเหยา จิ้งจอกขาวเลยชนกรงแตก หยวนเป่าได้รับบาดเจ็บ(น่าสงสารหยวนเป่า) ฝูเหยาล่อให้หมากัดโซ่รัดมือจนขาด ฝูเหยาบอกหยวนเป่าไปตามฮ่องเต้มาช่วย ตัวเองก้อสู้กับจิ้งจอกต่อไป

สนมถังรอคลานขึ้นเตียงกับฮ่องเต้ แต่เจอะฮ่องเต้จี้จุดหลับไป ฮ่องเต้ตามหยวนเป่าไปช่วยฝูเหยา ในขนาดที่สนมเอ่อนำคนมาขนกระจกวิเศษในตำหนัก ฝูเหยากำลังจัดการจิ้งจอกขาวที่บังคับโดยหญิงบ้าในตำหนัก จิ้งจอกโดนซัดจนสลบหยิงบ้าก้อสลบตาม ฮ่องเต้มาพอดี เลยมาพบนางเข้า ฮ่องเต้เหมือนรู้จักนางเป็นอย่างดี ฝูเหยาถามว่ารู้จักนางหรอ ฮ่องเต้เลยบอกว่านางคือเซวียนหยวนเสี่ยวองค์หญิงจากอาณาจักรเทียนฉวน ที่มาหลบซ่อนตัวในตำหนักนี้ ทั้งคู่พาหญิงบ้าหลบแก็งค์ตบกระจกของสนมเกาผูรั่ว

ทหารองค์รักษ์มาตามล่าคนร้ายถึงในเรือนฝูเหยา แต่ได้สนมเจียนเฉินกันไว้ ทหารจึงล่าถอยไป(สรุปนางเป็นคนของฮ่องเต้)




ฝูเหยาฟื้นมาบนเตียงฮ่องเต้เพราะบาดเจ็บจากการต่อสู้หมาจิ้งจอก ฮ่องเต้ก้อเตาะฝูเหยาไปเรื่อย ฝูเหยาทวงสัญญาที่จะถอนคำสาบ ฮ่องเต้บอกต้องงานนี้จบก่อน จู่ๆอาการฝูเหยาทรุด เพราะกระดิ่งไม่อยู่กับตัวนาง ตอนนี้กระดิ่งประสานกับนางไปแล้ว กระดิ่งไม่อยู่กะตัวกำลังภายในของนางจะสลายไป ฝูเหยาก้อโดนฮ่องเต้ใช้พลังภายในตัวเองบรรเทาอาการเจ็บ แล้วก้อโอบกอดกันไปจนฝูเหยาหลับไป


ฮ่องเต้ตามไปหากระดิ่งที่เรือนหญิงบ้า ฮ่องเต้บอกว่าเขารู้ว่านางเป็นหวางเฟยของเมืองเถียนฉวน นางถามว่าฮ่องเต้เถียนฉวนให้มาตามจับนางหรอ ฮ่องเต้บอกสบายใจได้เขามาเรื่องกระดิ่งต่างหาก อยากได้ต้องรับฝ่ามือนางสามที นางพูดจาเพ้อเจ้อว่ามาฝึกฝีมือกะแก้แค้น แล้วโยนกระดิ่งคืนให้เขาแล้วถามถึงฮ่องเต้เถียนฉวนว่าตอนนี้เขาเป็นยังไง พอได้ฟังคำตอบว่าฮ่องเต้เถียนฉวนมีสนมเพิ่งอีก17คน ก้อยืนงอน ฮ่องเต้มายืนกระอักเลือดในอุโมงค์ลับ หยวนเป่าออกมาดุด้วยความเป็นหวง
ฝูเหยาฟื้นเพราะกระดิ่งมาอยู่กับตัวละ

ส่วนสนมถังโดนจี้จุดหลับนอนยาวอยู่ในตำหนัก ฮ่องเต้เดินลมปราณรักษาร่างไป เจียงเฟิงลูกน้องถามว่าทำไมถึงกลับมาด้วยอาการบาดเจ็บขนาดนี้ ฮ่องเต้เลยบอกว่าไม่ใช่เพราะนางฝีมือสูงแต่เป็นเพราะนางมีพลังของนภาสวรรค์ในตัวที่ทำให้เขาบาดเจ็บ เจียงเฟิงลูกน้องบอกว่าฮ่องเต้เริ่มจริงจังกับฝูเหยา จนยอมให้ตัวเองบาดเจ็บนี้จริงจังแล้วใช่ไหม เจียงเฟิงลูกน้องห่วงว่าฝูเหยาจะเป็นตัวถ่วงฮ่องเต้มากกว่า(ก้อน่าจะใช่อะนะ) เจียงเฟิงลูกน้องเตืองเรื่องที่พ่อฮ่องเต้ให้รีบนำกระดิ่งกลับเมือง แต่แทนจะนำมันมาไว้กับตัวกลับปล่อยคืนฝูเหยา ฮ่องเต้เลยบอกว่าไม่ใช่แค่พ่อที่จะต่อต้านฝูเหยา(ยังมีอาจารย์ของเขาอีก) แถมยังฮ่องเต้นี้มีคู่หมั้นแล้วด้วย 


ฮ่องเต้นั่งหลับคาโต๊ะทำงาน หัวหน้าขันทีเอารายงามมาให้เซ็น นังสนมถังก้อนวยนาดออกมาจากห้องนอน นางแสดงท่าประหนึ่งมะคืนรับศึกหนักมาทั้งคืน ฮ่องเต้บอกขันทีตบรางวัลให้นางที่ปรนนิบัติรับใช้ฮ่องเต้ ที่เรือนฝูเหยา สนมเจียนเฉินมาเยี่ยมชวนคุย ก้อพอดีขบวนเสด็จฮ่องเต้ประคองสนมถังเดินผ่านมา นั่งสนมถังก็อ่อร้อฮ่องเต้จนฝูเหยาแสดงอาการหึงหน่อยๆ จนโดนฮ่องเต้ดุต่อหน้าสนมถังและคนอื่นจนลือไปทั่ว

ฉีเจิ้นรู้ข่าวก้อโกรธของขึ้น เพราะรู้ว่าฮ่องเต้ใช้สนมถังมาตบหน้าหมิ่นศักดิ์ศรีสนมอี้เหวิน ก็เท่ากับดูหมิ่นตระกูลฉีของตัวเอง ฉีเจิ้นคิดว่าฮ่องเต้กะยืมกำลังของนายพลถังผู้พ่อของสนมถังมากดดันฉีเจิ้นอีกที


สนมเจียนเฉินมาปลอบใจเรื่องของฮ่องเต้ สนมเจียนเฉินถามความรู้สึกของฝูเหยาว่าคิดยังไงกับฮ่องเต้ ฝูเหยาบอกเขาเป็นคนที่มีความลับมากไป แต่ก้อเริ่มจะชินที่มีเขามาเกี่ยวข้องอยู่ใกล้ชิดด้วยแถมยังชอบคิดถึงเขาด้วย สนมเจียนเฉินเลยบอกว่าแปลว่าเจ้าชอบเขาแล้วละ สักพักฮ่องเต้ย้อนกลับมาหาฝูเหยา ฝูเหยาเลยรู้ว่าถูกหลอกถามความในใจ เลยถามฮ่องเต้ตรงๆว่าคิดไงกับนาง (เพราะเล่นใช้สนมเจียนเฉินมาหลอกถามความรู้สึกนางสะไม่เหลือเรื่องลับอะไรอีกแล้วแล้ว) ฮ่องเต้บอกนางฉลาดมาก(จิงอะ...😞) และไม่เหมมือนใครที่เขารู้จัก ทรนงตนแต่มีความภักดีและรักชอบความเป็นธรรม(อันนี้โอเครพอได้)..แล้วฮ่องเต้จะอวยเลยละกัน เขาเลยชอบนาง แต่ตอนนี้เขาเห็นนางมามากละ สุดท่ายผู้ชายยังอยากได้คนที่ยอมเชื่อฟังมากกว่า สรุปเป็นการบอกปฎิเสธ ฝูเหยาได้ฟังคำตอบก็อกหักไป แต่ก้อขอบใจที่มาบอกกันตรงๆกับนาง ฮ่องเต้บอกให้นางหายจากไปโดยเร็วได้ละ(ประมาณเบื่อละ) พอจน 


ในคืนเทศกาลโคมไฟหานอี คืนนั้นสนมเจียนเฉินเอาชุดมาให้ฝูเหยาเพื่อใช้ในการปลอมตัวเพื่อหลบหนีออกไป ส่วนฮ่องเต้ก้ออยู่รวมทำพิธีเสี่ยงทายไป ฝูเหยาหัวใจช้ำรักก็เตรียมตัวเดินออกจากวังไป แต่เจียงเฟิงลูกน้องฮ่องเต้มาดักเรียกนางไปคุย เรื่องที่ฮ่องเต้ช่วยนางตามกระดิ่งด้วยการรับสามฝ่ามือจากหยิงบ้า และที่แกล้งไล่นางออกจากวังเพราะไม่อยากให้นางได้รับอันตราย เจียงเฟิงยังพูดไม่จบนังฝูเหยาก็จะรีบกลับไปที่งานเลี้ยงในวังทันที่(แหม...แบบฟังไม่จบข้อความ ก้อคิดต่อเองได้)

ในวังมีงานเลี้ยงฉลอง เผยหยวนพกผัวมางานเพื่อหาโอกาสแนะผัวกับข้าหลวงอื่นๆ แต่ผัวเบื่อมากแต่ก้อขัดใจนางไม่ได้ สั่งให้เขาทำไรก้อต้องทนฝืนทำไปให้จบๆๆเรื่อง ฮ่องเต้กับเหล่าสนมลงมาเปิดงานเลี้ยง แต่สนมซูอ้างป่วยยังไม่ลงมา ในงานเลี้ยง


ศิษย์พี่เยี่ยนรู้สึกเบื่อหน่ายจึงออกมาเดินเล่น เจอะนางในคนหนึ่งที่ท่าทางเหมือนฝูเหยา เลยตามไปคุยจนนางหลุดปากออกมาว่าคือนางเอง ศิษย์พี่เยี่ยนพยายามง้องอนฝูเหยาอยากให้นางกลับมาอยู่กับเขาเหมือนเดิม  แต่ฝูเหยากลับตัดความสัมพันธ์กับเขาได้หมดสิ้น ไม่เหลือเยื่อใยใดๆอีกแล้ว ศิษย์พี่เยี่ยนได้แต่สิ้นหวังใจสลายไป ศิษย์พี่เยี่ยนกลับเข้างานด้วยความหงุดหงิดจนเหวี่ยงเผยหยวน  ฝูเหยาในคราบสนมกลับเข้ามาในงานเลี้ยง

ในงานเลี้ยงสนมเกาผูรั่วได้โชว์การร่ายรำกระบี่ (แต่สนมถังสั่งลูกน้องไปกลั่นแกล้งสนมเกาผูรั่วโดยการหยดยาถ่ายลงในกาเหล้าลงตอนที่มีการเปลี่ยนเติมเหล้าในกา ก้อพอดีฝูเหยาเดินผ่านเข้ามา) สนมเกาผูรั่วกำลังร่ายรำแต่เพราะเจอะฤทธิ์ยา เลยทำให้ไม่สามารถควบคุมตัวเอง จนทำกระบี่หลุดมือไปโดนฮ่องเต้ สนมเกาผูรั่วเลยโดนต้องสงสัยในการลอบสังหาร แถมนางยังอ๊วกแตกท้องเสียอีก ฉีเจิ้งจะฉวยโอกาศกำจัดคู่แข่ง แต่จางเฮ่อะเหนียนคัดค้านและแม่ทัพชีผิงจินออกตัวปกป้องลูกจะขอสืบหาความจริง


สนมเกาผูรั่วก้อชี้มูลว่าเป็นแผนสนมถัง เพราะก่อนนางจะร่ายรำ สาวใช้สนมถังมาขอให้สาวใช้ที่กำลังยกกาเหล้ามาช่วยหาต่างหูของสนมถัง แถมยังให้รางวัลเป็นใบไม้ทองคำ สาวใช้สนมถังโดนไต่สวนแต่โยนความผิดให้ฝูเหยา โดยบอกว่าเห็นฝูเหยาใส่ยาบางอย่างลงในเหล้า ฝูเหยารับแค่เดินชนกาเหล้าแต่ไม่รับเรื่องวางยาานมเกา วุ่นวายดีแท้สรุปเลยจะใช้พลังของกระจกวิญญาณวารี ที่สามารถย้อนภาพได้ถึงเรื่องใน1ชั่วยามก่อนหน้ามาพิสูจน์(แหม..อย่างกล้องCCTV) และถ้าใช้หนอนชีพจรรวมด้วยจะยิ่งมีความสามารถมากยิ่งขึ้น ก้อให้พอดีมีข้าหลวงแก่พกหนอนนี้ติดตัวเลยทำการพิสูจน์สะที

สนมเกาขอพิสูจน์คนแรก ภาพย้อนเห็นภาพนางโก๊ะกังเป็นที่ขบขัน พอถึงตาสนมถังเริ่มร้อนตัวขอให้ฝูเหยาลองก่อน ฝุเหยาก้อเริ่มหวั่นกลัวความลับตัวเองแตก แต่จำต้องลงไปพิสูจน์ก้อพอดีหยวนเป่ามาช่วยวิ่งชนโต๊ะใส่หนอนตกแตก ฮ่องเต้ให้ทุกคนจับหยวนเป่า จนคนชนกันไปมาจนกระจกแตกหมด อีสนมถังยิ้มสะใจ ฮ่องเต้แกล้งสั่งลงโทษฝูเหยาไปขังตำหนักหญิงบ้า (เพื่อแกล้งฉีเจิ้งในตัว) แต่ตอนฝูเหยาเดินผ่านกระจก ฉีเจิ้งและเผยหยวนดันเห็นใบหน้าที่แท้จริงของฝูเหยา เผยหยวนโกรธเกรี้ยวจะเอาเรื่อง แต่ศิษย์พี่เยี่ยนดึงมือนางไว้แล้วลากนางออกมาจากงานเลี้ยง ยิ่งทำเผยหยวนคลุ้มคลั่งยิ่งกว่าเดิม นางรมยาผัวตัวเองจนสลบแล้ววางแผนการลักพาตัวฝูเหยามาล้างแค้น

ฮ่องเต้เดินคุยกับเจียงเฟิง เรื่องทำโดยพลการแต่กลับทำให้ฮ่องเต้อารมย์ดี แล้วสั่งให้เจียงเฟิงไปดูแลฝูเหยาแทน เจียงเฟิงมาส่งฝูเหยาที่ตำหนักซุ่ยเหลียง แต่ฝูเหยาโดนทหารของเผยหยวนจับมาที่ห้องลับ


ศิษย์พี่เยี่ยนฟื้นก้อพบว่าตัวเองถูกมัดติดกับเสาที่ห้องหนึ่ง เผยหยวนเอายาพิษที่พ่อของศิษย์พี่เยี่ยนมาโชว์ ว่านางรู้หมดว่าใครคิดจะทำไร จากนั้นก้อจะไปทำร้ายฝูเหยา แก้แค้นเรื่องที่นางโดนกรีดหน้า แต่ฝูเหยาบอกว่านี่ยังไม่รู้อีกหรอว่าใครกันแน่ที่กรีดหน้าเผยหยวน นางบ้าเผยหยวนจะบังคับให้ศิษย์พี่เยี่ยนฆ่าฝูเหยา ศิษย์พี่เยี่ยนเลยทำทีจะไปฆ่าฝูเหยาแต่เดินไปตัดเชือกที่มัดฝูเหยาออก และกรอกยาพิษใส่ปากตัวเอง แล้วไปกอดขาเผยหยวนเพื่อขอชีวิตฝูเหยา


อีบ้าเผยหยวนคลั่งจะแทงนังฝูเหยา ก้อพอดีเจอะสาวใช้แทงหลังตัวเอง พร้อมสารภาพเองว่าตัวเองเป็นคนทำ และเพราะความแค้นที่ทุกคนล้วนทารุณจิตใจนาง อีสาวใช้จะฆ่าฝูเหยาต่อ แต่ศิษย์พี่เยี่ยนเอาตัวมาบังฝูเหยา แต่สาวใช้ก้อโดนอีบ้าเผยหยวนฆ่าตาย ส่วนเผยหยวนที่ใกล้ตายก็รำพันน้อยใจผัว ที่ไม่เคยรักตัวเองเลยสักนิด อีศิษย์พี่เยี่ยนก้อกอดรำพันว่ารักแต่ฝูเหยา พูดถึงอดีตสมัยเราสองรักกันจนขาดใจตายไป สรุปตายกันไปสามคน(โคตรน่ารำคาญมากตอนนี้ ตายๆยกทีมไปเลยก้อดี) ส่วนนังฝูเหยาก้อนั่งดูเขาฆ่ากันตายอย่างเดียว(ไม่ได้คิดหนีหรือช่วยอะไรเลย..ง่อยแท้ๆ)


ที่จวนฉีเจิ้ง นังฉีหยุนนี้ถูกพากลับบ้านทำตัวไร้ความสุข เหยี่ยนหยินเหอมาชวนเล่น แต่นังฉีหยุนมาร้องไห้คร่ำครวญฟูมฟาย จนเหยี่ยนหยินเหอปลอบ(อีนี้ก้อนี้ง้องแงน่ำรำคาญทุกฉากที่ออกมา) ฉีเจิ้นมาพอดีเลยมาปลอบลูกสาว อีง่อยก้อเป็นลมพอดี เหยี่ยนหยินเหอจะมาประคอง แต่โดนฉีเจิ้งตวาดให้ไปตามหมอเย่ว์มารักษาฉีหยุน หมอเย่ว์รักษานางจนพ้นวิกฤติ ฉีเจิ้งขอบคุณหมอเย่ว์ที่มาดูแลลูกตัวเอง นังฉีหยุนตื่นเพราะเสียงขลุ่ย เลยเดินลุกออกมานอกห้องเห้นหมอเย่ว์เป่าขลุ่ย เลยนึกถึงพี่ชายที่เป็นลูกของอดีตรัชทายาทที่ตัวเองแอบหลงรัก เลยเดินมาถามหมอเย่ว์ แต่หมอเย่ว์ปฎิเสธ


ฝูเหยาฟื้นมาที่ตำหนักหญิงบ้า หญิงบ้าเริ่มคิดไปเองว่าฝูเหยาคือลูกสาวตัวเอง เลยดูแลนางเป็นอย่างดี จนฝูเหยาเริ่มผูกพันกับหญิงบ้า แถมเสี่ยวฉีปลอมตัวเป็นสาวใช้มาหามาดูแลนาง ในวันทำพิธีบวงสรวงบรรพชนที่ฉางหยวน ฮ่องเต้เซียนหยวนหมิงต้องออกไปนอกเมือง ฉีเจิ้งให้คนนำฝูเหยาไปที่จวนฉีเจิ้ง อ้างว่าเพื่อพบพ่อแม่ที่เดินทางมาหานาง  ฝูเหยาปฎิเสธว่านางโดนสั่งลงโทษอยู่แต่พวกนั้นอ้างฮ่องเต้ไม่ได้อยู่ที่วังตอนนี้ ฝูเหยาเลยจำต้องไปพบ


ที่ปะรำพิธีบวงสรวง ฮ่องเต้ได้ข่าวว่าฉีเจิ้งไม่มาแกล้งป่วย ก้อรู้ว่าต้องมีวางแผนไรไว้แน่ เลยหาเหตุไปพัก เสียวฉีแอบปลอมตัวไปหาฮ่องเต้แล้วแอบส่งซิกบอกเรื่องฝูเหยา ฮ่องเต้เรียกสนมถังมารับใช้ แต่ที่เรียกนางมาบอกเรื่องที่พ่อนางตั้งใจจะส่งน้องสาวเข้ามาในวังเพื่อจะชิ่งตำแหน่งกับนาง เขาหาเหตุทำให้นางมารวมมือกับเขา เพราะถ้าฉีเจิ้งได้อำนาจเขาต้องตายแล้วนางก้อไม่รอดโดนส่งเข้าตำหนักเย็นจนตาย และเขาเลยสั่งให้นางร้องเพลงหลอกทุกคนว่าเขาพักผ่อนอยู่ แต่ตัวเองรีบเผ่นไปหาฝูเหยา

ฝูเหยามาเจอะฉีเจิ้ง เจอะฉีเจิ้งลักไก่บอกว่าฮ่องเต้รีบออกจากพิธีบวงสรวง เมื่อรู้ว่าเขาเรียกนางมาที่จวน ฉีเจิ้งลองใจสั่งให้ฝูเหยาฆ่าฮ่องเต้ ฝูเหยามาเจอะฮ่องเต้ในสวน ฝูเหยาผิดสังเกตุฮ่องเต้ เลยลงมือฆ่าฮ่องเต้จนตายตามสั่ง ส่วนตัวเองก้อทรุดลงไปฟูมฟายหนักมาก ฉีเจิ้งวิ่งมาดูผลสรุป ฝูเหยาดร่าม่าเป็นหญิงอ่อนแอทำตามสั่งได้ดี ฉีเจิ้งจึงยอมปล่อยฝูเหยากลับไป ฝูเหยากลับมาที่วังเจอะฮ่องเต้ตัวจริง ฝูเหยาดีใจมาก ทั้งคู่ไปนั่งคุยกันเรื่องที่เขาไม่อยากให้นางอยู่ในวังรับความเสี่ยงอีก


ในวังหลังสนมถังกลายเป็นตัวเต็งตำแหน่งฮองเฮา เหล่านางในเริ่มส่งของติดสินบนนาง สนมเกาโวยวายจะผุกคอตายที่ฮ่องเต้ไม่เคยโปรดนาง แม่ทัพชีผิงจินมาโวยวายฉีเจิ้งที่ปล่อยสนมถังมอมเมาฮ่องเต้ แปลว่าฉีเจิ้งยินดีที่จะอยู้ฝั่งแม่ทัพถังป่อเหนียนมากกว่าเขา แม่ทัพชีผิงเลยจะขอแยกทางกับฉีเจิ้ง ฉีเจิ้งเริ่มระแวงแม่ทัพถังป่อเหนียน เลยสั่งคนรีบส่งจดหมายให้แม่ทัพถังป่อเหนียนที่ชายแดนหนานซือ

ที่จวนฉีเจิ้ง ฉีหยุนชวนหมอเย่ว์มากินข้าวเพื่อตอบแทนคุณ สตอเล่าเรื่องราวของตัวเองกับพี่ชายคนหนึ่งต่อหน้าเหยี่ยนหยินเหอ แต่ที่จริงนางอยากพิสูจน์ว่าเขาเป็นคนนั้นไหม ด้วยการวางยาที่เขามีอาการแพ้ตอนเด็กๆเพื่อจะดุอาการ หมอเย่ว์รู้ทั้งรู้แต่ก้อยอมกิน แล้วแสดงเขาไม่มีอาการแพ้ใด นังฉีหยุนก้อยังจะไปเกาะแกะยื้อเขาไม่เลิก จนหมอเย่ว์ต้องยืนยันเปิดแขนให้ดูจะๆ อีฉีหยุนก้อร้องไห้ฟูมฟายผิดหวังไป (บทโคตรน่ารำคาญ ตัวแสดงก็ร้องไห้ได้หน้าอุบาสมาก) 


หมอเย่ว์รีบกลับห้องแขนเป็นผื่นแดง ก้อใช้ลมปราณรักษาตัวไป เหยี่ยนหยินเหอมาหาหมอเย่ว์ที่เรือน มาคุกเข่าขอร้องพี่ชายว่าอย่าได้ทำร้ายนาง😒 อีน้องชายนี่ก้อดูน่ารำคาญกลัวว่าพี่ชายจะหลอกใช้หญิง จนพี่ต้องบอกว่าตัวเองเห็นพ่อแม่โดนฆ่ากับตา ตัวเองรอดตายด้วยการนอนในกองซากศฟคนในตระกูลนับร้อย อีน้องยังมีหน้ามาข้อรอ้งด้วยเหตุผลง่อยๆอีก พี่ชายยิ่งขยี้จุดที่ฉีเจิ้งเรียกเขาเป็นลูกบุณธรรมก้อแค่หลอกใช้เขา ฉีเจิ้งไม่มีวันยกลูกสาวให้คนรับใช้แบบแกหรอก(ขยี้ขนาดนี้หวังว่าจะตาสว่างสะที) หมอเย่ว์หาเหตุพาเหยี่ยนหยินเหอไปที่ถงฉวนเพื่อหาตัวยาพิเศษมารักษาฉีหยุนลูกสาว


ในวังฮ่องเต้นัดฝูเหยามาพูดคุย เขามอบใบไม้ฉวนหลิงที่สามารถดึดความคิดใจคนได้ ให้นางไปใช้หลอกถามบางเรื่องกับหญิงบ้า เรื่องว่าทำไมนางถึงโดนปลดจากตำแหน่ง นางแยกทางกับสามีเพราะอะไร มีเรื่องอะไรที่นางไม่อาจพูดได้ ฝูเหยาปฎิเสธงานนี้ นางไม่อาจหลอกใช้คน หักหลังความไว้ใจหญิงบ้าได้ เพราะนางสงสารหญิงบ้าที่ต้องรับทุกข์อะไรมาก้อไม่รู้ถึงได้บ้า และมันผิดมโนธรรมของนาง

แม่ทัพถังป่อเหนียนได้รับจดหมายจากฉีเจิ้งสั่งให้เขารีบเข้าวังหลวง หมอเย่ว์บอกแผนการปั่นหัวฉีเจิ้งด้วยการสร้างข่าวลือของความโปรดปรานของสนมถัง ทำให้ระแวงแม่ทัพถังป่อเหนียน หมอเย่ว์สับเปลี่ยนเนื้อความในจดหมายให้แม่ทัพถังป่อเหนียนนำทหารกลับเมืองหลวงห้าหมื่นนาย แล้วสั่งให้น้องทำตัวข้างกายฉีเจิ้งตามเดิม

แม่ทัพถังป่อเหนียนยังสงสัยไม่มั่นใจแต่ก้อไม่อาจขัดคำสั่ง เลยจะส่งจดหมายลับกลับก้อพอดีมีทหารเข้ามาบอกว่าเหยี่ยนหยินเหอมาพบ บอกว่าฉีเจิ้งจะลงมือทำตามแผนแล้วให้เขานำมาก่อนห้าหมื่น อีกหนึ่งแสนเป็นกำลังเสริม จะเป็นการโจมตีแบบกระทันทัน ส่วนสนมถังแอบมารายงานลับกับฮ่องเต้ ว่าพ่อนางนำทหารเข้าเมืองหลวงห้าหมื่นนาย ผลของการหลังหลังพ่อตัวเองคือขันทีประกาศกุ้ยฟูเหรินถังจื่อหรงได้เลื่อนตำแหน่งเป็นฮองเฮา ทำให้สนมถังที่ดีใจที่จะได้เป็นฮองเฮา ก้อชื่นชมกับของพระราชทาน แต่แม่ทัพถังป่อเหนียนพ่อนางที่กำลังเคลื่อนพลก้อเจอะซุมดักฆ่ายกกองทัพ


เจียงเฟิงลูกน้องลอบสังเกตุจนต้องบอกว่าฮ่องเต้เซียนหยวนหมิงเปลี่ยนไปเมื่อเจอะฝูเหยา ดูเป็นคนมากขึ้น(หรอ..😒) ฮ่องเต้บอกหลังโดนฝูเหยาด่าวันนั้น เขาก้อรู้สึกแปลกๆ เหยี่ยนหยินเหอมารายงานฉีเจิ้ง ว่าแม่ทัพถังป่อเหนียนเคลื่อนพลห้าหมื่นนายเข้าเมืองหลวง ฉีเจิ้งโกรธที่โดนท้าทาย คิดว่าแม่ทัพถังป่อเหนียนกับฮ่องเต้รวมมือกันผ่านสนมถัง ฉีเจิ้งเริ่มวางแผนตอบโต้ เขามีจดหมายลับที่นัดพบที่สะพานฉางหยวน 

ฮ่องเต้เล่นละครเรียกสนมถังก้อเข้ารับใช้ เจียงเฟิงลูกน้องก้อเข้ามาบอกข่าวเรื่องแม่ทัพถังป่อเหนียนเคลื่อนพลห้าหมื่นนายเข้าเมือง แต่จู่ๆๆก้อหายไปไร้ร่องรอยทั้งกองทัพ สนมฉีตกใจจนดีเครื่องดนตรีจนสายขาด สนมฉีออกอาการ 


เหยี่ยนหยินเหอมาพบแม่ทัพถังป่อเหนียนที่โดนดักจับมาขังคุก หมอเย่ว์ตามมาสบทบ และเปิดให้ดูรอบสักมังกรน้ำ แม่ทัพถังป่อเหนียนรู้ว่านี้คือองค์ชายใหญ่ และเหยี่ยนหยินเหอคือองค์ชายรอง ทั้งคู่คือบุตรของเหวินอี่ แม่ทัพถังป่อเหนียนหัวเราะให้กับบาปตัวเอง หมอเย่ว์ถามหาความจริงจากแม่ทัพถังป่อเหนียน  เขาเล่าที่มาของแผนล่มองคืชายเหวินอี่ ว่ามาจากความแก่ของฮ่องเต้เซียนหยวนเหรินและความห่างเหินกับลุกชายคนโต ฮ่องเต้พอใจในองค์ชายคนเล็กที่อยู่ข้างกายมากกว่า ยิ่งเหวินอี่เก่งกล้าเท่าไร ความระแวงยิ่งเพิ่มตามมากขึ้น ฉีเจิ้งเลือกจะพูดเท็จให้ฮ่องเต้เข้าใจไปว่าลูกคนโตเตรียมจะก่อกบฎ ยิ่งเขามีหลักฐานปลอมของเหวินอี่ ทั้งซ่องซุมกำลังพลและยักยอกเงินภาษี และวางยา ทั้งหมดเป็นการสมคบคิดของฮ่องเต้และฉีเจิ้ง และฉีเจิ้งต้องการเกราะเกร็ดมังกรจึงต้องฆ่าเหวินอี่เพื่อฉีหยุน แม่ทัพถังป่อเหนียนขอรับผิดเองอย่าได้โยนบาปให้เด็กๆ เลยโดนหมอเย่ว์ด่าแล้วคนในวังของเขาตั้ง78ชีวิตละ  หมอเยว์โยนยาพิษให้แทนเพราะไม่อยากมื้อเปื้อนเลือด


ฮ่องเต้มาคุยกะเจียงเฟิงลูกน้องว่าใกล้จะจบงานของตัวเองละ ก้อพอดีท่านจางเฮ่อะเหนียนมาเข้าเฝ้า คุยเรื่องแม่ทัพถังป่อเหนียนที่หายไป ฮ่องเต้เลยจะโยกทหารห้าหมื่นนายมาให้ท่านจางเฮ่อะเหนียนดูแลแทน หัวหน้าขันทีหูฝึ่ง ฮ่องเต้สั่งหัวหน้าขันทีไปเอาผ้าห่ม แล้วรีบบอกว่าที่นี้มีสายลับรอบตัวเขา และที่ทำไปเพื่อกระจายข่าวลวง ฮ่องเต้ก้อเล่นละครใส่จางเฮ่อะเหนียน ว่าตัวเองจะสละบัลลังก์สามารถปกป้องได้อีกหลายชีวิต แม่ทัพถังป่อเหนียนเลยอาสาจะปกป้องเขาด้วยกำลังพลหนึ่งแสนนาย และอีกสี่สิบสามคนในตระกูลพร้อมช่วยเหลือ ฮ่องเต้บอกฉีเจิ้งจะไม่รออีกแล้วเพราะเขาก้อแ่มากแล้ว โอกาสที่เขาจะบีบให้ตัวเองลงบัลลังก์คงใกล้มาถึงอีกไม่นาน ฮ่องเต้เอาจดหมายลับนัดพบของฉีเจิ้ง ที่จดหมายเป็นตราของเทียนฉวน ฮ่องเต้วางแผนให้จางเฮ่อะเหนียนจัดการบางอย่าง


ฉีเจิ้งนัดพบกับองค์ชายใหญ่จางชุนผิงแคว้นเทียนฉวน ฉีหยุนตามพ่อมาแอบฟัง เลยรู้ว่านอกจากนี้พ่อนางติดต่อกับฮ่องเต้แคว้นเทียนชา ฉีเจิ้งจะลงมือในวันพิธีอภิเษกสมรส เพราะทหารจะมีการโยกย้ายกำลัง เขาจะใส่กำลังของเขาลงไปคุมในพิธีนี้ และที่ทำในวันนี้เพราะจะมีขุนนางทั้งหมดมาร่วมงาน ทำให้เขาสามารถกรองคนที่ภักดีต่อเขา ส่วนที่เหลือจะโดนกำจัดทิ้งกันเป็นภัยในอนาคต องค์ชายใหญ่ยอมรับข้อตกลง ส่วนนังฉีหยุนที่ยืนแอบฟังโดนสับคอสลบไป

สนมถังตระเตรียมบำรุงตัวเพื่องานแต่ง มายืนดูชุดแต่งงานของตัวเองด้วยความปราบปลื้ม แต่ยังไม่ทันได้ใส่ชุดก้อถูกมีดแทงหลังตายในเรือนตัวเอง


เจียงเฟิงลูกน้องมาบอกฮ่องเต้ว่าชุดแต่งงานพร้อมละ แต่ว่าจะเจียงเฟิงดูไม่ชอบสนมถังเท่าไร เพราะนางสามารถทรยศได้กับทุกคน ฮ่องเต้บอกแค่เป็นเรื่องงานเท่านั้น มีขันทีมารายงานการตายของสนมถัง ฮ่องเต้สั่งให้ที่ฝังให้นาง ฮ่องเต้ถามหาคนที่หายไป เจียงเฟิงลูกน้องบอกเป็นฝูเหยา ฮ่องเต้รู้ว่าใกล้ถึงเวลาละ เลยสั่งให้จัดสับเปลี่ยนกองกำลังของตัวเองดูแลฝูเหยา หัวหน้าขันทีมารายงานว่าว่าที่ฮองเฮาได้ตายแล้ว แต่ขุนนางจะไม่ขอเลื่อนพิธีการออก แต่เสนอชื่อหยูเหวินซี(ฝูเหยา) ฮ่องเต้ก้อเล่นละครเกรี้ยวกราดอารมย์เสียว่าเป็นแผนฉีเจิ้ง และเกี่ยวข้องกับการตายของสนมถัง เล่นดีจนหัวหน้าขันทีเชื่อ เจียงเฟิงลูกน้องถึงขั้นแซว หยวนเป่าออกมาคุยกับฮ่องเต้(หยวนเป่าน่ารักสุดในเรื่องละ) ฉีเจิ้งมาหาฮ่องเต้เอาภาพเขียนมาให้ ฮ่องเต้ประทานป้ายไม้ภักดีต่อบ้านเมืองตอบแทน


ฝูเหยาโดนจับตัวมาที่ห้องลับ(โดนจับตัวได้ง่ายเชียว) พอฟื้นมาก้อพบว่ามันคือฐานลับของฉีเจิ้ง และในห้องมีชุดแต่งงานกุหลาบเมฆา และมงกุฎวิหกเพลิงครื่องประดับของตำแหน่งฮองเฮาไท่หยวน ฉีเจิ้งมาบอกแผนให้ฝูเหยาเตรียมขึ้นตำแหน่งฮองเฮาแห่งไท่หยวน เพราะจะมีฎีกาเสนอชื่อเป็นฝูเหยาและจะให้ใช้โอกาสนี้ฆ่าฮ่องเต้ ฝูเหยาถูกจับขังติดต่อใครไม่ได้ พอดีสาวใช้ส่วนตัวมาดูแล ฝูเหยาเลยจะฝากไปส่งข่าวให้ฮ่องเต้หนี สาวใช้บอกไม่ได้หรอก ตอนนี้ถูกคนถูกจับตามอง ตัวเองก้ออกไปไหนไม่ได้เช่นกัน ฝูเหยาพยายามเรียกหยวนเป่าแต่หยวนเป่าไปไม่ได้ 


ฉีเจิ้งตามเหยี่ยนหยินเหอ เพื่อเช็คสถานการณ์ความพร้อม แล้วนึกถึงลูกสาวตัวเองได้ เหยี่ยนหยินเหอบอกฉีเจิ้งเป็นคนสั่งให้พานางและนายหญิงหลบออกไปนอกเมืองหลวงแล้ว ฉีเจิ้งบอกเหยี่ยนหยินเหอว่าเขาทำนายดวงตัวเอง ผลออกมาดีมาก พรุ่งนี้ต้องสำเร็จแน่นอน พรุ่งนี้เขาจะฆ่าขุนนางที่ต่อต้านเขาทุกคน เหยี่ยนหยินเหอเป็นห่วงแขกผู้มาร่วมงานที่ไม่รู้เรื่องราวจะตกเป็นเหยื่องของการปะทะของสองกองกำลัง เลยโดนฉีเจิ้งตบหน้าฐานออกความเห็น พร้อมบอกเขาจะฆ่าทุกคนแม้คนนั้นจะใกล้ชิดก็ตาม

ในวันอภิเษกสมรส เกี้ยวฮ่องเฮากะลังดำเนินที่ละคืบ เพราะเจ็แม่สื่อเดินไปสิบก้าวคุกเข่าไปก้าว ฝูเหยานั่งหลับๆตื่นๆบนเกี้ยว หยวนเป่าวิ่งดุกดิกๆไปหาฝูเหยาเพื่อบอกแผนการณ์ (หยวนเป่ามีห่อผ้าบนหลังน่ารักสุดในเรื่องเลย ขำท่าหยวนเป่าแก้ห่อผ้า555) ฝูเหยาเลยป่วนพิธีทั้งหมด ด้วยการวิ่งนำขบวนเกี้ยวเอง ขบวนแต่งเลยวิ่งกันแหลก หัวหน้าขันทียืนหลับรอตอนรับ เจอะฮองเฮาขอทำพิธีอย่างย่อทุกอย่าง555 ส่วนกองขบวนแห่มาถึงแทบลมใส่ 

ที่นอกเมืองมีกองกำลังทหารของแม่ทัพชีผิงจินดักซุ่มอยู่ 


ในท้องพระโรงฮ่องเต้เซียนหยวนหมิงเสด็จ บอกให้เริ่มพิธี แต่ฮองเฮายังไม่มา ฉีเจิ้งมาขวางให้รอฮองเฮามาก่อนสักหนึ่งชั่วยาม แต่ก้อพอดีฮองเฮาเดินมาเองมาพอดี พิธีจึงเริ่มขึ้น ฮ่องเต้เดินมารับฮองเฮา ทำพิธีน้ำศักดิ์สิทธิ์ ฉีเจิ้งโดนทำป่วยเวลานัดเลยสั่งให้เหยี่ยนหยินเหอไปบอกให้ทุกฝ่ายปรับเวลาให้เริ่มทำตอนนี้เลย แต่กองกำลังจากเทียนชายังมาไม่ถึง ฉีเจิ้งบอกให้ตามทหารตัวเองกักคนในนี้ให้ได้สามในสี่ ให้ขังไว้สักเก้าชั่วยาม ส่วนฉีเจิ้งเองก้อหาเรื่องถ่วงเวลาในการขวางพิธี ด้วยการของตระกูลเซียนหยวน ด้วยการกล่าวหาว่าฮ่องเต้ไม่ใช่สายเลือดของราชวงคืเซียนหยวน และให้เหยี่ยนหยินเหอพาตัวจริงออกมา ฝูเหยาจำได้ว่าคือคนนั้นเอง ฉีเจิ้งทำความเคารพคนนั้นว่าคือเซียวหยวนหมิงที่แท้จริง ฉีเจิ้งให้โชว์พลังพิเศษบังคับน้ำ ทำขุนนางเสียงแตก ฮ่องเต้เลยพาฮองเฮามาโชว์บังคับน้ำให้ดู(แต่เป็นเหยี่ยนหยินเหอ เป็นคนแอบทำให้55) แล้วบอกว่าใครก้อทำได้ แล้วเซียวหยวนหมิงเป็นคนหลอกลวง ทำให้ขุนนางกลับมาเชื่อเขาต่อ ฉีเจิ้งแก้หน้าด้วยการบอกตัวเองเข้าใจผิด พิธีอภิเษกดำเนินต่อ


ฮ่องเต้เซียนหยวนหมิงจับมือฮองเฮาฝูเหยาขึ้นประทับบนบัลลังก์ ฉีเจิ้งส่งสัญญาณให้ฝูเหยาจัดการ มีมังกรน้ำลอยวน ฝูเหยารับตรากองทัพ ก้อพอดีมีข่าวว่าทหารเทียนชาบุกมาถึงหน้าเมืองแล้ว แม่ทัพโดนฉีเจิ้งฆ่าต่อหน้าขุนนาง หลังเขาชี้ห้นากล่าวหาว่าฉีเจิ้งกบฎ และฉีเจิ้งก็กบฎจริงๆ ทหารหน่วยสังหารเข้ามาในท้องพระโรง แต่ทหารวังหลวงก้อเข้ามาสกัด เกิดการปะทะของสองกองกำลังภายในเมือง เหยี่ยนหยินเหอแอบหลบไป ขุนนางโดนสังหารตายเกือบหมด 


ฉีเจิ้งนำกำลังยึดตรานำกองทัพ ฝูเหยาเอามีดจ่อขู่ฮ่องเต้ตามแผนฉีเจิ้ง แต่ที่จริงหลอกให้ฉีเจิ้งมาใกล้แล้วฟังเขาไปหนึ่งแผล ฝูเหยาเลยบอกตัวตนของนางกับฉีเจิ้ง ตอนนี้ฮ่องเต้กะฝูเหยารวมมือกันสู้กับฉีเจิ้ง ฉีเจิ้งเอาตราประทับกองทัพมาขู่ แต่อันจริงอยู่ที่ฝูเหยา ป้ายนำทัพของฉีเจิ้งเป็นหน้าหยวนเป่า555 ฉีเจิ้งสั่งกองกำลังตัวเองลุยทหารวังหลวงจนตายแทบหมดวัง


คือทหารสู้กันตายไปกี่ร้อยคนไม่รู้ แต่อีฉีเจิ้งตายยากตายเย็น ฮ่องเต้กะฝูเหยารวมมือกันยังล้มคนแก่วัยห้าสิบไม่ได้ในคราวเดียว สองรุมหนึ่งจากท้องพระโรงต้องลากไปสู้กันถึงนอกวัง จนฝูเหยาพลาดท่าเจอะฉีเจิ้งจับมีดจี้คอนางเป็นตัวประกันืแล้วสั่งให้ฮ่องเต้ฆ่าตัวตายเพื่อสละบัลลังก์ ฮ่องเต้เอาดาบแทงตัวเอง ฝูเหยาสบัดตัวออกมาแล้วรวมพลังกับฮ่องเต้ฟาดฝ่ามือคู่ใส่อีฉีเจิ้งจนตัวลอยกะแทกเสาลงมา ใส่พลังจนทั้งคู่แทบหมดแรงที่จะขยับตัว(อีฮ่องเต้นี้ก้อตายยากตายเย็นพอกัน ทั้งดาบแทงตัวเอง แล้วฉีเจิ้งทั้งแทงทั้งฟันใส่ไม่ยั้ง...ก้อยังไม่ตาย)

กองกำลังเทียนชาเตรียมเข้าเมืองหลวง แต่เหยี่ยนหยินเหอมาคุมกองกำลัง ป้องกันการบุกโจมตีของเทียนชา สั่งปิดประตูเมืองพร้อมสู้กับทหารเทียนชาแทน


นังฉีหยุนถูกพามาพักที่ห้องลับหมอเย่ว์ ก็ฟื้นขึ้นมาเห็นหมอเย่ว์ท่ามกลางเสียงคนกำลังฆ่ากันภายนอก หมอเย่ว์บอกจะเล่านิทานให้หล่อนฟัง เลยถามว่ายังจำพี่ชายข้างบ้านที่นังฉีหยุนอยากพบนั้น นางบอกว่าอยู่ๆพวกเขาก็หายไปหมดบ้านนะ อยากรู้ตอนจบไหมว่าที่จริงครอบครัวเขาโดนฆ่าตายหมดบ้านในคืนเดียว แต่พี่ชายคนนี้รอดชีวิตและได้สาบานจะฆ่าล้างแค้นคนที่ทำกับครอบครัวของเขา ในที่สุดเขาก้อพบที่อยู่ของศัตรู อีนี่ก้อร้องไห้ดีใจว่าเป็นเขาจริงๆด้วย(บทอีนี่ปัญญาอ่อนสุดละ) ไม่ได้สนใจที่มาเลย จนหมอเย่ว์ต้องเบรกอารมย์นางด้วยความจริงที่พ่อนางเป็นศัตรูของเขา(ดูอีนี่แล้วรำคาญขั้นสุด) แถมตอนนี้พ่อแกตอนนี้นำกำลังสี่แสนคนมาล้มราลวงค์เซียนหยวนเพราะอยากเป็นฮ่องเต้เอง อีดอกนี้ก้อร้องไห้ว่าไม่จริงเขาโกหกนาง(คือดูแล้วไม่ได้รู้สึกสงสารสักนิด) ก็รู้ว่าพ่อตัวเองก่อกรรมทำเข็ญกับคนในตระกูลเขาขนาดนั้น ยังจะอยากให้เขายอมรับรักตัวเองอีก (คือนังฉีหยุนนี้บอกออกไปท่องเที่ยวมาหลายปีนี้ ไม่ได้สืบข่าวอะไรมาได้บ้างหรอ แล้วไม่รู้ได้ไงว่าพ่อตัวเองเลวได้ขนาดไหน แบบไร้เดียงสาจนทุเรสไปปะ)

ที่นอกเมืองกองทัพเมืองเทียนฉวนเพิ่งมาถึง ก้อมีสายรายงานว่าในเมืองเกิดการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ แม่ทัพชีผิงจินและจางเฮ่อะเหนียนเข้ารวมมือกับฮ่องเต้จัดการฉีเจิ้งในเมือง ลางแพ้มาเห็นๆ องค์ชายใหญ่จางชุนผิงแคว้นเทียนฉวนสั่งถอยทัพกลับเมือง ทิ้งฉีเจิ้งไว้กลางทาง


ท่านจางเฮ่อะเหนียนนำทัพบุกจนรบชนะภายในเมือง แต่อีฉีเจิ้งมันไม่ตายอีกโว้ย...ย ขี่ม้าไปตามสถานที่นัดกับเหยี่ยนหยินเหอให้เขารายงานผล สรุปแผนล่ม ทั้งป้อมทั้งเมืองไม่อาจยึดได้ เมืองเทียนฉวนก้อถอนทัพไปแล้ว แต่อีนี่ไม่ยอมแพ้ ให้รวมกองกำลังถอยไปเมืองกันโจว เพื่อไปสะทบกับกองกำลังของเขาอีกที่ ค่อยวางแผนโต้กลับ สรุปมีทหารวังหลวงมาล้อมจนหมดทางหนี อีฉีเจิ้งเพิ่งรู้ตัวว่าเหยี่ยนหยินเหอเป็นไส้ศึก และหมอเย่ว์ก็ปรากฎตัวออกมา


ฉีเจิ้งถามประชดว่าจะมาอ้างตัวเป็นคนราชวงค์เซียนหยวนอีกคนละสิ หมอเย่ว์เลยบอกว่าเขาคือทายาทที่แท้จริงของอดีตองค์รัชทายาทเหวินอี้ อีฉีเจิ้งเลยยิ้มค้าง ไม่พอหมอเย่ว์ชี้ไปที่เหยี่ยนหยินเหอก้อเป็นองค์ชายรอง หมอเย่ว์ต้องการฆ่าอีฉีเจิ้ง เหยี่ยนหยินเหอจะลงดาบ แต่อีฉีเจิ้งพุดถึงอดีตที่ดูแลเหยี่ยนหยินเหอเพราะรู้ว่าอีนี่ใจอ่อน พี่ก้อบอกว่าพ่อแม่เรายังโดนไอ้ชั่วนี้หลอกฆ่าทั้งตระกูลยังจะช่วยอีก แล้วอีน้องโง่ก้อเสือกร้องไห้ใจอ่อนขอชีวิตฉีเจิ้งจากพี่ชาย ยกเหตุผลได้อุบาสมาก คือคนมันเลวฆ่าคนได้ทั้งเมืองยังจะให้พี่อภัยให้อีก แถมยังหวงอีโง่ฉีหยุนอีกกลัวว่านางจะรู้ความจริง(ทุเรสรำคาญไอ้โง่นี่มาก) หมอเย่ว์จะจากไปเพราะจุดหมายคือการแก้แค้นเท่านั้น อีบัลลังก์เอาไม่เอาก้อเรื่องของมึงเลยละกัน อีน้องโง่นี่ก้อหวงแต่ความรู้สึกหญิงมากกว่าพี่ชายแท้ๆ ที่ยอมทำอะไรหลายอย่างเพื่อมันเนีย


ที่ลานหน้าวังเหลือแค่ฝูเหยากับฮ่องเต้เซียนหยวนหมิงที่รอดตายเดินกะปลกกะเปลี้ยมา หยวนเป่าวิ่งมาหาฝูเหยา บอกว่าฝูเหยาช่างกล้าหาญมาก หญิงบ้ามาตามหาฝูเหยาและจะพานางหนี แต่ฝูเหยาไม่อยากหลอกนางอีกแล้ว ฮ่องเต้พูดความจริงว่าลูกสาวนางตายไปแล้ว กดดันให้นางรับรู้ความจริง และถามนางถึงเหตุการณ์นั้นวันนั้น ฝูเหยาจะมาห้ามโดนฮ่องเต้ผลักออก ฮ่องเต้บอกว่าวันนั้นที่เทียนฉวนก้อเหมือนกับวันนี้ที่นี่ หญิงบ้าคลุ้มคลั่งขึ้นมา นางวิ่งไปพลิกศฟหาเลี่ยนเอ่อร์ลูกสาวตัวเอง แล้วตะโกนบอกว่าองค์ชายเต๋อจ่างซุนเจียฆ่าลูกสาวนางแล้วนางก้อเป็นบ้าจากไป (สรุปนางเป็นท่านป้าของฮ่องเต้นะเอง) ฝูเหยาผิดหวังกับฮ่องเต้ที่สุดท้ายก้อยังหลอกใช้คนทำงานเท่านั้น นางเดินจะจากไปแต่หมดแรงล้มแผละสลบไปก่อน


ฮ่องเต้พาฝูเหยามาที่ห้องควบคุมน้ำ หมอเย่ว์เอานังฉีหยุนมาวางคู่ฝูเหยา แล้วทำการถอนคาคมสะกดนางไปหนึ่งคาถา ส่วนฉีหยุนก้อทำการถอดุดเราะมังกรออก ฝูเหยาได้รับการเยียวยาบาดแผลไปในตัว ฮ่องเต้จะจากฝูเหยาไป เพราะถ้าชาตะให้เราได้คู่กันก้อจะมีเหตุให้ได้พบกันอีกครั้ง ก้มลงไปจูบอำลาฝูเหยาที่ไม่ได้สติ หมอเย่ว์ไปกับเซียนหยวนหมิง หมอเย่ว์ทิ้งหยิงให้น้องพร้อมบัลลังก์...สงสารเมืองนี้ได้คนอ่อนแอปกครอง


ฝูเหยาตื่นมากลางทางริมแม่น้ำแห่งหนึ่ง แต่ดันจำจูบอีเซียนหยวนหมิงได้(ตอนนั้นนางสลบไม่ใช่หรอ...) ฝูเหยาหน้ากลับมาเหมือนเดิม เสียวฉีวิ่งมาตามฝูเหยาพร้อมรายงานว่า เหยี่ยนหยินเหอได้เป็นฮ่องเต้ไท่หยวน ได้เกาผูรั่วลูกสาวแม่ทัพชีผิงจินเป็นหวังโฮ่ว ส่วนเซียนหยวนหมิงฮ่องเต้ปลอมเป็นใครก้อไม่รู้ ฝูเหยาเองก้อนึกในใจว่าสรุปเขาเป็นใครกันแน่(เรื่องอะไรของเขาที่เป็นเรื่องจริงมางเนีย) หลังเกิดเหตุการณ์มากมาย ฝูเหยากับเสียวฉีก้อเริ่มต้นออกเดินทางอีกครั้ง ฝูเหยาเพิ่งรู้ตัวว่าจี้หินห้าสีของตัวเองถูกสับเปลี่ยนเป็นจี้ของเซียนหยวนหมิงฮ่องเต้ปลอม

ฝูเหยาออกเดินทางไปพบกองไฟย่างเนื้อทิ้งไว้ แต่กลายเป็นโดนโจรดักปล้น แต่ฝูเหยาจัดการได้ในพริบตา และพบว่าโจรดันใส่เสื้อมีสัญญาลักษณ์องค์ชายเลี่ย(แม่ทัพเป๋ยเย่) พวกนั้นบอกมาจากเทียนชาเพื่อโจมตีไท่หยวนตามคำสั่งแม่ทัพเป๋ยเย่ แต่ฝูเหยารู้ไม่ว่าไม่เป็นความจริงเลยสอบสวนพบว่าพวกมันสวมรอยกะป้ายความผิดให้แม่ทัพเป๋ยเย่ ที่จริงพวกมันเป็นคนของจ้านหนานเฉิง(ฮ่องเต้เทียนชา) ฝูเหยาเลยจะไปช่วยแม่ทัพเป๋ยเย่ด้วยการนำคนพวกนี้ไปเป็นพยาน

แต่ระหว่างทางเจอะกองบรรเทาโรคระบาด พบคนป่วยมากมาย ฝูเหยาไปพบฝ่อเหลียนที่เป็นหัวหน้ากองดูแลคนป่วย ที่จริงนางคือเฟิงเจียฟาน องค์หญิงหญิงแห่งอาณาจักรเซวียนจี ฝูเหยาเห็นางดูแลคนป่วยมิได้รังเกลียดโรคร้ายของชาวบ้าน ก้อรู้สึกชื่นชมนาง ฝูเหยากะจะรีบไปก้อพบว่าพยานพวกนั้นติดโรคตายไปแล้ว ฝ่อเหลียนมาตรวจอาการแล้วบอกว่าโรคร้ายพวกนี้ระบาดมาจากไท่หยวน ฝูเหยาเอาเงินช่วยเหลือคนในกองบรรเทาุกข์จนเงินหมด ส่วนเสียวฉีไปสืบมาว่าคนป่วยพวกนี้ตั้งใจะไปชิงใบไม้ที่เมืองหลวงเทียนฉวน บอกว่ามันเป็นใบไม้วิเศษสามารถรักาาโรคร้ายได้ และรัชทายาทของเทียนฉวนกำลังกลับเข้าเมืองชื่อ เขาชื่อจ่างชุนอู๋จี๋ 


ที่เมืองเทียนฉวน ขุนนางกำลังถกเถียงอำนาจของรัชทายาทเทียนฉวน ฮั้วยวนชานผู้บัญชาการหน่วยราชองค์รักษ์ ต้องการให้องค์ชายยี่คืนทหารแสนนายให้ไทจื่ออู๋จี๋ เพราะอู๋จี๋ได้รับการสนับสนุนจากห้าแคว้น ได้รับการฝึกฝนที่สำนักฉวงฉางกว่าสิบปี

ต้วนตงมหาเสนาบดีราชสำนักเทียนฉวนกลับไม่เห็นด้วยเพราะองค์ชายยี่ดูทหารมากว่าห้าปี เป็นการแย่งชิงอำนาจของสองฝ่าย สรุปหัวข้อวันนี้คือการจัดงานต้อนรับไทจื่ออู๋จี๋ ว่าจะทำอย่างยิ่งใหญ่ หรือจัดแบบเรียบง่ายเพราะในเมืองมีโรคระบาดอยู่ ขณะที่ในราชสำนักถกเถียงกันผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ถึงจ่างชุนเจียง ฮ่องเต้เทียนฉวนนั่งฟังเงียบๆในห้องส่วนตัว 


ฮ่องเต้จ่างชุนเจียงนั่งคุยไทจื่ออู๋จี๋ ถึงรายงานการประชุมมะกี้ เตือนไทจื่ออู๋จี๋ว่าเขายังเป็นไทจื่อที่น่านับถือเหมือนเมื่อสิบปีที่แล้วหรือเปล่า จ่างชุนเจียงให้ไทจื่อไปดึงคนกลับมาให้ภักดีให้ได้ ฮ่องเต้จ่างชุนเจียงทวงถามถึงกระดิ่งวิญญาณว่าเอามาได้ไหม ไทจื่ออู๋จี๋ไม่สามารถนำมาได้เลยโดนพ่อด่า 

สรุปเซียนหยวนหมิงฮ่องเต้ปลอมคือไทจื่ออู๋จี๋แห่งแคว้นเทียนฉวนนะเอง ขณะที่ฮองเฮายืนมองฟ้า คนรับใช้มาส่งข่าวเรื่องไทจื่ออู๋จี๋กลับมาแล้ว ประชาชนต่างจุดโคมทุกบ้านเป็นการต้อนรับ

ที่กองบรรเทาโรค คนพากันล้มตาย ฝูเหยามานั่งปลงริมแม่น้ำ หงุดหงิดพยานตายเกลี้ยง ไม่รู้จะช่วยแม่ทัพเป๋ยเย่ยังไง ฝ่อเหลียนมานั่งคุยด้วย นังฝูเหยาจะไปเข้าเฝ้าฮ่องเต้เรื่องแม่ทัพเป๋ยเย่โดนใส่ร้าย ฝ่อเหลียนถามคิดจะไปเมืองเข้าพบฮ่องเต้ง่ายๆยังงั้นหรอ ฝูเหยาถามทำไมละ (ยังมีหน้ามาถามอีก อีโง่ฝูเหยานี่มันนึกว่ามันเป็นใคร นึกอยากพบฮ่องเต้ก้อเดินไปหาได้ง่ายๆสะยังงั้น) นังฝูเหยาเลยถามถึงไทจื่ออู๋จี๋เป็นใคร ฝ่อเหลียนเลยเล่าให้ฟังว่าไทจื่ออู๋จี๋ เมื่ออายุสิบขวบก้อรอบรู้เชียวชาญวิชาการทุกแขนง สิบสองขวบก้อสามารถทำความสงบให้สองชนเผ่าเหนือใต้ได้ พอสิบห้าปีได้รับหน้าที่จากสวรรค์ให้คุ้มครองผลการผลิตของทั้งห้าแคว้น อีฝูเหยามาทำขำกลิ้งใส่ข่าวนี้ 

นังฝ่อเหลียนตั้งใจจะเข้าเมืองเทียนฉวนเพื่อนำใบไม้ป่าขนนกบนเขาหลิงชาน เรื่องที่สองมีงานสำคัญต้องไปทำ ฝ่อเหลียนเลยชวนให้ฝูเหยาอยู่ต่ออีกสักหน่อย เดียวนางจะพาไปเข้าเฝ้า นังฝูเหยาดีใจที่มีคนพาไป(โคตรซื่อบื้อเลย) 

วันต่อมานังฝ่อเหลียนป่วยหนักใกล้ตาย เลยบอกความจริงกับนังฝูเหยาว่านางเป็นคู่หมั้นไทจื่ออู๋จี๋ นางตั้งใจจะเข้าวังไปคุยเรื่องการอภิเษกสมรส เลยมอบป้ายสัญญาลักษณ์ของนางให้ฝูเหยา ขอร้องให้ปลอมตัวเป็นนางเพื่อไปเข้าเฝ้าฮ่องเต้แทน นังฝูเหยาตอนแรกก้อปฎิเสธแต่สุดท้ายก้อรับปากจะปลอมตัวให้(อีโง่ฝูเหยา...มาบอกว่านี่เป็นการทำดีไม่ได้คิดร้าย..ปลอมตัวต่อหน้าฮ่องเต้ไงก้อโดนลงโทษฐานหลอกลวง จะ..ทำไมถึงโคตรโง่คิดได้ขนาดนี้)


นังฝูเหยาเดินเข้ามาในเมืองเจอะหญิงชาวบ้านโดนทหารทำร้ายเพราะไปขโมยใบไม้ในเขตพระราชฐาน นังฝูเหยาก้อทนไม่ได้ไปซัดทหารแทน(คือรำคาญบทอีกร่างนี่จังโง้..โง่ในการแก้ปัญหา) เลยไปมีเรื่องกับองค์รักษ์ของเจ้าผิงหรง เลยเจอะทหารทั้งกองรุมสกรัมจนนางทำป้ายของฝ่อเหลียนหล่นลงมา ไม่พอยังซัดดาบให้องค์ชายใหญ่เจ้าผิงหรงไปสองดาบ จนเข็มขัดองค์ชายใหญ่ขาดหลุดลงมาต่อหน้าประชาชี เลยโดนเจ้าผิงหรงสั่งฆ่า



แต่มีคนมาห้ามไว้คือเต้ออ๋องฉางซุนเจี่ย น้องชายฮ่องเต้ มาพบหยกของฝ่อเหลียน เลยเข้าใจว่าฝูเหยาคือฝ่อเหลียน อีฝูเหยาเลยสวมรอยเป็นธิดาศักดิ์สิทธิ์ทันที ไปสั่งสอนให้องค์ชายใหญ่เห็นใจประชาชน เต้ออ๋องฉางซุนเจี่ยแก้เกมให้องค์ชายใหญ่ ด้วยการบอกว่าทางการตั้งใจอยู่แล้วจะช่วยประชาชน เขาได้นำใบไม้มาเตรียมแจกคน ให้องค์ชายใหญ่มอบใบไม้ให้หยิงคนนั้น เต้ออ๋องฉางซุนเจี่ยชักชวนอีฝูเหยาไปพักในวัง อีนี้บอกไม่เป็นไรแยกย้ายกันไป


ฝูเหยากับเสียวฉีไปเดินในเมืองหาที่พัก ก้อมีเถ้าแก่มาแนะนำที่พัก บอกมีคนจองที่พักให้แขกผู้ทรงเกียรติจากแคว้นฉวนจี สรุปเป็นองค์ชายใหญ่ที่จองให้ ทั้งคู่เลยหลบเลี่ยงไป ก้อเดินไปเจอะหมอเย่ว์พอดี องค์ชายใหญ่โมโหที่ดักฝ่อเหลียนปลอมไม่ได้ องค์ชายใหญ่หวังเคลมองค์หญิงแคว้นฉวนจีเพราะบ้านเมืองนางรวยมาก เลยลงมือลงเท้ากะลูกน้องแทน

ส่วนฝูเหยากัยเสี่ยวฉีก้อฉวยโอกาสเข้าไปพักกับหมอเย่ว์ แต่หมอเย่ว์คิดเงินทุกเม็ด ทั้งคู่ต้องทำงานเป็นลูกน้องแลกค่ากินอยู่ หมอเย่ว์สั่งให้ฝูเหยาไปหาสมุนไพร2ชนิดที่ข้างกำแพงวัง นังฝูเหยาก้อไม่รู้สี่รู้แปดลอบปีนกำแพงวังเข้าไปเด็ดต้นไม้ใบหญ้า จนได้ยินเสียงเพลง ฝูเหยาก้อเดินละเมอไปล่วงล้ำเข้าไปเจอะไทจื่ออู๋จี๋ที่นั่งหันหลังเล่นพิณในศาลา ก็มีทหารมารายงานว่าธิดาศักดิ์สิทธิ์ได้เข้ามาเมืองหลวงแล้ว

พอไทจื่ออู๋จี๋หันหน้ามา นังฝูเหยาเห็นเป็ยเวียนหยวนหมิง ก้อโมโหเดินดุ่ยๆไปด่าเขาว่าคนหลอกลวง แต่ไทจื่ออู๋จี๋กลับดีใจที่นางมาหาเขา อีฝูเหยาทวงสร้อยคอตัวเองแต่ไทจื่ออู๋จี๋กลับกอดนางด้วยความคิดถึง พร่ำบอกคิดถึงนาง อีนี่ตอนแรกก้อทำโกรธตอนนี้เริ่มอ่อน แต่ตัดพ้อเรื่องที่ไทจื่ออู๋จี๋ไม่เคยพูดความจริงกับนาง ไทจื่ออู๋จี๋เอาสร้อยห้าสีมาแลกคืน อีฝูเหยาก้อสบัดสบิง พอไทจื่ออู๋จี๋บอกเขาเป็นรัชทายาทเทียนฉวนก้อดันไม่เชื่อเขาอีก ไทจื่ออู๋จี๋เลยหลอกว่าเขาคือหยวนเจ้าซือ อีนี่ยังขอให้เขาไปพบรัชทายาทอู๋จี๋ตัวจริงเพราะอยากรู้ว่ามีคนเทพแบบนี้ในโลกเหรอ ไทจื่ออู๋จี๋เลยแกล้งต่อว่าเขาทำตามสั่งไทจื่ออู๋จี๋ อีฝูเหยาเสือกด่าว่าคนดูเป็นคนไม่ดีอีก นี่จะให้เขาพาเข้าวังแต่ไม่ยอมบอกเหตุผล (ทำไมเป็นคนที่คิดอะไรโคตรตื้นเลยวะเนีย) ไทจื่ออู๋จี๋เลี้ยงข้าวฝูเหยา ก็นั่งกินเหล้าจีบกันไปมาจนเมา ฝูเหยาเมามากบอกความในใจว่าเขาห้ามหนีไปโดยไม่บอกกล่าวเลยแล้วไทจื่ออู๋จี๋มาจูบ

องค์ชายใหญ่มาหาเต้ออ๋องฉางซุนเจี่ย เพื่อวางแผนรับมือรัชทายาทและให้เต้ออ๋องฉางซุนเจี่ยสนับสนุนเขาขึ้นครองบัลลังก์ เต้ออ๋องฉางซุนเจี่ยบอกเขาไม่สนและไม่ได้ยินเรื่องมะกี้นี้ เจ้าผิงหรงเอาเรื่องเหตุการณ์ที่ลานล่าสัตว์มาข่มขู่แทนแถมยังใส่ไฟไทจื่ออู๋จี๋...

ในราชสำนักเทียนฉวน อี่อ๋องเจ้าผิงหรงรายงานผลงาน(ต้วนตงมหาเสนาบดีก้ออวยนายใหญ่)  ฮั้วยวนชานผู้บัญชาการคัดค้านว่ารายงานการประชุมวันนี้เป็นขององค์ชายชุนผิงหรง ก้อถกเถียงขออำนาจ เจ้าผิงหรงตัดสินใจลงฎีการายงานนี้เอง ถ้ารัชทายาทไม่พอใจให้ไปคุยกับฮ่องเต้เอง(โชว์เพาน่าดู)

ฮ่องเต้จ่างชุนเจียงนั่งดูวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับไทจื่ออู๋จี๋ ไทจื่ออู๋จี๋โดนพ่อด่า ว่าคนทั้งเมืองตามหาเขา แต่อีไทจื่ออู๋จี๋มัวคลุกอยู่กับหญิงไม่ได้ดูสถานการณ์เลย ไทจื่ออู๋จี๋เลยรู้ว่าพ่อรู้หมดแล้ว พ่อถามว่าทำไมปล่อยให้พี่ชิงเอาผลงานไปได้หน้า ไทจื่ออู๋จี๋บอกเพราะพี่เป็นคนทำผลงานจึงสมควรได้รับ แต่พ่อรู้ทัยว่าเขาไม่อยากทำเอง ฮ่องเต้จ่างชุนเจียงให้ไทจื่ออู๋จี๋เล่าสถานการณ์ที่ไท่หยวน ไทจื่ออู๋จี๋ก้อยกยอพ่อที่มอบวิชาหลอกใช้คนมาทำให้งานลุล่วง พ่อบอกถึงเวลามาช่ยพ่อปกครองใต้หล้า ขันทีมาตามให้ไปรวมงานเลี้ยง ฮองเฮาได้มาถึงแล้ว

เต้ออ๋องฉางซุนเจี่ยมานั่งร้องเพลงในห้องๆหนึ่ง ก้อพอดีไทเฮามาถึง ทั้งคู่พุดถึงไทจื่ออู๋จี๋ ฮองเฮาเป็นหวงเรื่องเจ้าผิงหรงจะชิงลงมือ ฮองเฮาให้เต้ออ๋องฉางซุนเจี่ยช่วยเหลือรัชทายาท

ที่เรือนหมอเย่ว์ นังฝูเหยานั่งบดยาใช้หนี้ ก็ถามถึงหยวนเจ้าซือที่วังไท่จื่อ เพื่อหมอเย่วจะรู้เรื่องเขามาง

ไทจื่ออู๋จี๋มาเจอะกับเต้ออ๋องฉางซุนเจี่ย ก้อแสดงท่าทีหมางเมินใส่เขาแทน...

เหนื่อยกับการดูนาง ดูไปด่าไป จนอยากเท พักก่อนเดียวมาเล่าต่อ


😏อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัว หลังเราได้ดู ละครยาวดีเทลเยอะละเกิน 31ตอนที่ดู ยอมรับว่าดูไปหมั่นไส้นางเอกไปแบบทาสอะไรวะ ไม่มีออร่าความเป็นทาสสักนิด ไม่ได้มีความเกรงกลัวนาย หรือไม่ได้กังวลฐานะต่ำศักดิ์ใดๆทั้งสิ้น คือนางมีคาแรคเตอที่โดดเด่นจากกลุ่มทาสมาก แถมกล้าต่อปากต่อคำกับทุกคนแบบความรู้สึกว่าศักดิ์เราเสมอกันนะจ๊ะ ไม่ได้กลัวจะโดนลากไปโบยสักนิด คือคาแรคเตอร์มั่นม๊าก....ก (แบบมั่นใจสไตล์ไป๋เฉี่ยนที่รู้ตัวว่าพ่อแม่เป็นเจ้าครองแคว้นชิงชิวตัวเองเป็นเจ้าหญิงไรงี้ ฉะนั้นจะทำไรก้อไม่สนใจผลดีผลร้าย ทำตามใจตัวเองได้ทุกสิ่ง แต่นั่นมันไป่เฉียนอะ) 

แต่เรื่องนี้นางเป็นทาสมาตั้งแต่จำความได้ แต่ไม่เห็นนางจะกลัวเจ้าสำนักพ่อศิษย์พี่เยี่ยน คือขนาดเจ้าสำนักยังข่มนางไม่ลง ยิ่งตอนที่ไปตามลูกปัดที่เรือนทาส นางก้อยืนต่อปากต่อคำเจ้าสำนักในขณะที่ลุงโจวคุกเข่าตบหน้าตัวเองขอร้อง แต่นางจะมั่นอะไรนักหนาอะไรหว่า คือไม่เห็นนางจะคุกเข่าขอร้อง หรือยอมรับผิดเลยงะ มีแต่เถียง ท้าทายเขาตลอด ตอนมาหาไทจื่อที่ตำนักแล้วเจอะอ๋องฉีเจิ้นก้อไม่เห็นนางจะรักษากริยาอาการ แบบเดินกร่างเข้านอกออกในได้แบบอิสระละเกิน ฉะนั้นเผยหยวนจะหมั่นไส้กลายเป็นเกลียดนางก้อไม่แปลก เพราะเผยหยวนเป็นลูกสาวตระกูลใหญ่ มีลุงเป็นอัครเสนาบดีใหญ่ นางจะกร่างพร้อมไฟว์ตบได้ตบก้อไม่แปลก มาเจอะทาสสาวที่ไม่ได้เจียมตัวแถมกวนตีนใส่ไม่ยั้ง พร้อมมีศิษย์พี่เยี่ยนให้ท้ายแถมรักมากแบบนี้ ก้อพอเข้าใจแรงริษยาของนางได้ 

ยอมรับว่าดูไปนิไม่ได้สงสารฝูเหยาเลย ยิ่งตอนลุงโจวโดนประตูทับร่างตายนี้ โกธรนังฝูเหยาแทน พิราบรำพันแทนจะรีบหนี สรุปลุงตายฟรีเพราะมาช่วยหล่อนนะแหละ 9ตอนนี้นางมีตัวช่วยตลอด พระเอกนี้ช่วยแทบทุกเบรก แบบช่วยไปเตาะนางไปสบายใจดีว่างั้น พอตอนที่แยกตัวออกมาเป็นอิสระมาเจอะแม่ทัพเป๋ยเย่ นางก้อแสดงอาการยโส ไม่ได้มีอาการขอบคุณที่เขามาช่วยหรือเกรงใจในความเป็นแม่ทัพใหญ่ ยังคงแสดงออกออร่านางพญาทั้งๆที่เป็นชาวเมืองธรรมดา...สรุปทำไมดูเรื่องนี้แล้วหมั่นไส้นางเอกนักก้อไม่รู้  (ทั้งๆที่ดูป่าท้อเราออกจะเอ็นดูนางเอกทุกชาติเฮ้อะ)

ความคิดเห็น

  1. ไม่เล่าต่อแล้วเหรอคะ อ่านสนุกมาก

    ตอบลบ
  2. มันมากค่ะ จกพ เล่าเก่ง สนุกมากๆเลยค่ะ

    ตอบลบ
  3. เล่ามันส์มากกกกกก5555ชอบความรำคารที่คนเล่าเรื่องมีต่อฝูเหยา

    ตอบลบ
  4. ไม่มีตอนต่อแล้วเหรอคะ 555เพิ่งตามมาอ่าน

    ตอบลบ
  5. ย่อเรื่องป่าท้อให้อ่าน

    ตอบลบ
  6. เขียนฮามากเลยค่ะ นี่ดูเกือบสิบตอนเพราะตามมาจากป่าท้อ เห็นรีวิวในพันทิพบอกสนุกกว่าหลายเท่า ก็เออเหมือนจะสนุก แต่ยังไม่อินอะ เนื้อเรื่องมันแอดเวนเจอร์เกิ๊น แล้วมีความรำนางเอกไงไม่รู้อยู่เหมือนกัน 5555 นี่ดูไปก็คิดถึงป่าท้อไป แต่มาดูนี่ก็เพราะพยายามหาทางออกจากป่าท้อนี่แหละ 555

    ตอบลบ
  7. ชอบพระเอกมาาาาาก แต่ลำไยนางเอกอย่างแรงงง ชอบทำตัวเก่งแต่ก็ต้องถูกช่วยเกือบทุกตอน ลำไย

    ตอบลบ
  8. หือคนเล่าเป็นตุ๊ดใช่มั้ย

    ตอบลบ
  9. ดูไปขำไป ยิ่งตอนฝูเหยาถีบไท่จื่อกระเด็น ฮามาก

    ตอบลบ
  10. เห็นด้วยเลยค่ะ เหมือนไป๋เฉียนมาเกิดใหม่ในร่างฝูเหยา นิสัยไม่เปลี่ยนเลย

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Nirvana in Fire 2 ถิงเซิงจากเด็กน้อยในเรือนทาส...มาสู่การเป็นยอดขุนพลพิทักษ์ต้าเหลียง

สารบัญชุมนุมปีศาจเล่มสอง ตอนพญากวางเก้าสี...อื้อหือ...น้องลู่โคตรน่ารั...ก (ฉบับพิมพ์1ที่แปลมาไม่ครบนะจ๊ะ...รอเล่มที่เขาอีดิทใหม่ไม่ไหว555)

สารบัญชุมนุมปีศาจ...เรื่องราวของมือปราบปีศาจห้าหนุ่มหล่อ จากหน่วยปราบมารแห่งต้าถัง