nirvana in fire...กับเฟยหลิว...บ่าวน้อยผู้แสนภักดี

ใครที่ดู nirvana in fire แล้วไม่ตกหลุมรักเด็กน้อยคงนี้ คงหายากมาก ในเรื่องน้องเฟยหลิวแทบจะไม่มีบทพูด นอกจากการแสดงทางสีหน้ากับเสน่ห์ทางการแสดงล้วนๆเท่านั้น ที่มัดใจของเหล่าพี่สาวคนดู 

ในเรื่อง nirvana in fire ประวัติของเฟยหลิวไม่ธรรมดา มีที่มาน่าสนใจ ยามเด็กเฟยหลิวโดนแก๊งค์นักฆ่าชาวญี่ปุ่นลักพาตัวไปฝึกเป็นนักฆ่า(แก๊งค์ขโมยเด็กนะเอง) โดนบังคับให้กินยาพร้อมสะกดจิตเพื่อเตรียมเป็นนักฆ่าที่พร้อมจะทำตามคำสั่งอย่างเดียว ทำให้เฟยหลิวมีปัญหาเรื่องสมองแต่เรื่องฝีมือการต่อสู้กลับพัฒนารุดไปไกล


เฟยหลิวเป็นนักฆ่าฝึกหัดที่เด็กที่สุดในกลุ่ม ยังไม่ทันได้เดบิวเป็นนักฆ่ามืออาชีพ แก็งค์นักฆ่ากลุ่มนั้นโดนเจ้าเมืองสั่งฆ่ากวาดล้างยกแก๊งค์ เพราะแก๊งค์นี้ไปฆ่าลูกชายเจ้าเมือง(ประมาณนั้น) ทำให้เฟยหลิวซึ่งตอนนั้นยังเด็กมากแล้วยังไม่มีบัญชีแค้นกับใคร เลยรอดตัวไปไม่โดนเก็บ แต่ทำให้กลายเป็นเด็กเร่ร่อนที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เพราะไม่เหลือใครมาดูแลน้องแล้ว


แต่ในช่วงจังหวะนี้เอง ที่ลิ่นเฉินมาเที่ยวหาซื้อตัวยา ก็ได้มาเจอะเฟยหลิว คงเห็นเด็กหน้าตาดีโดนใจ แถมนิสัยแปลกๆต่อต้านแกตลอดเวลา ลิ่นเฉินเลยเก็บเฟยหลิวมาเลี้ยงดู พร้อมทั้งรักษาอาการพิษร้ายในร่างที่โดนบังคับให้กินยา และโชคดีกว่านั้น คนที่สะกดจิตเฟยหลิวได้ตายไปแล้ว จึงตัดปัญหาในอนาคตไปอีกเรื่อง ลิ่นเฉินนำเอาเฟยหลิวมาเลี้ยงดูแลที่หอหลางหยา ทำให้เฟยหลิวได้เจอะพี่ซู นับจากนั้นในหัวใจเฟยหลิวก็มีแต่พี่ซู ที่เฟยหลิวรักและเชื่อฟังมากที่สุด


พี่ซูจะเป็นคนที่เข้าใจในสิ่งที่เฟยหลิวคิด และสิ่งที่เฟยหลิวพูดคำสั้นๆแต่พี่ซู สามารถเข้าใจความหมาย แล้วพี่ซูยังแสดงความรักพร้อมทั้งเอาใจใส่เฟยหลิว ที่สำคัญพี่ซูเป็นคนเดียวที่ปกป้องเขา แล้วยังสามารถกำราบลิ่นเฉินได้อยู่หมัด ก็ไม่แปลกถ้าพี่ซูจะเป็นโลกทั้งใบของเฟยหลิว(ในนิยายนิพี่ซูรักมาก ขนาดเฟยหลินชอบปีนเตียงมานอนกับพี่ซูบ่อยๆนะเนีย)

ส่วนกับผู้มีพระคุณของเฟยหลิวนั้น ลิ่นเฉินคือคนที่เฟยหลิวทั้งกลัวทั้งเกลียดที่สุด เพราะไม่เคยสู้เอาชนะเขาได้เลย และเกลียดที่โดนลิ่นเฉินแกล้งต่างๆนาๆ(แต่ลิ่นเฉินให้เหตุผลในการแกล้วว่า เป็นการกระตุ้นสมองของเฟยหลิว ให้มีกระบวนการคิด(คิดต่อต้านขัดขืนละสิ)555


สุดท้ายในเรื่อง nirvana in fire หลังจากพี่ซูจากไปแล้ว เราได้แต่คาดเดาว่าเฟยหลิวนั้นคงตามไปอยู่กับลิ่นเฉินที่หอหลางหยา....ถึงยังไงลิ่นเฉินก้อนับเป็นคนเดียว ที่เข้าใจเฟยหลิวมากสุด เป็นรองจากพี่ซูเท่านั้นที่เฟยหลิวรักและเคารพ (ที่สำคัญลิ่นเฉินก้อบอกว่าเฟยหลิวอายุไม่ยืน เพราะร่างกายใช้งานหนักจากการโดนลักพาตัวไปฝึกเป็นนักฆ่านั้นแหละ ลิ่นเฉินเลยต้องเอามาดูแลคู่กับพี่เหมย555)


สามหนุ่มสามมุม...ณ หอหลางหยา เอามาดูให้หายคิดถึงเนอะ.....



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Nirvana in Fire 2 ถิงเซิงจากเด็กน้อยในเรือนทาส...มาสู่การเป็นยอดขุนพลพิทักษ์ต้าเหลียง

สารบัญชุมนุมปีศาจเล่มสอง ตอนพญากวางเก้าสี...อื้อหือ...น้องลู่โคตรน่ารั...ก (ฉบับพิมพ์1ที่แปลมาไม่ครบนะจ๊ะ...รอเล่มที่เขาอีดิทใหม่ไม่ไหว555)

สารบัญชุมนุมปีศาจ...เรื่องราวของมือปราบปีศาจห้าหนุ่มหล่อ จากหน่วยปราบมารแห่งต้าถัง