ความรักแบบร้ายๆ...ที่ทำให้ถอนตัวไม่ได้ ในนิยายชุดมายากับราชัน


 มายากับราชัน เป็นนิยายชุดที่ประกอบไปด้วยเรื่องราวของพี่น้องร่วมสายเลือดในราชวงค์หนึ่ง ที่ต่างต้องแย่งชิงบัลลังก์เพื่อให้ตัวเองมีชีวิตรอด มีตัวละครหลักสามคู่ ที่แต่ละคู่ต่างมีวงจรชีวิตของตัวเอง และทุกคนจะมีเรื่องไปเกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ในสามเรื่องนี้ด้วย นิยายในเรื่องนี้เต็มไปด้วยความยึดมั่นในรักอย่างรุนแรง มีการแสดงออกของความรักแบบสุดโต่งในหลายตัวละคร แต่ก็นับว่าเป็นเรื่องที่สนุกมาก...อีกเรื่อง นิยายชุดมายากับราชัน จะเริ่มด้วยเรื่องจันทร์พรายเหนือสายเหนือสายน้า  แล้วตามด้วยเรื่องไร้เจตนาถามหาหลิว ต่อด้วยเรื่องสุดท้ายทาสชุดเทา...


เรื่องแรกของนิยายชุดมายากับราชัน มีชื่อตอนว่า จันทร์พรายเหนือสายน้ำ

เริ่มเรื่องที่นายเอกของเรื่องนี้มีชื่อว่าลู่จั่นถิง เกิดในตระกูลหมอ เป็นบุตรชายรองของลู่ฟู่เฟิงหมอหลวงใหญ่ ลู่จั่นถิงเป็นคนฉลาดมากและเก่งกาจมาแต่เกิด จนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสี่อัจฉริยะแห่งยุคนี้ แต่ลู่จั่นถิงกลับทำตัวเป็นคนเหลวไหลเปรี้ยวจัดพร้อมไฟว์แหกกฎระเบียบทุกอย่าง ใช้ชีวิตสำราญไปวันๆกับสาวๆในหอคณิกาตามวิถีหนุ่มเจ้าเสน่ห์ พร้อมไม่ย่อมเกี่ยวข้องกับใครๆในราชสำนัก (ที่จริงแล้วลู่จั่นถิงพยายามหลีกเลี่ยงการตกลงไปในวังวนแย่งชิงอำนาจของราชสำนัก) เรื่องนี้บรรยายว่าลู่จั่นถิงไม่หล่อ หน้าตาดูจะธรรมดามีไฝเล็กๆที่หว่างคิ้ว แต่เวลานางยิ้มโลกจะสว่างไสว...คือไม่หล่อแต่น่ารักว่างั้น555

ลู่จั่นถิงจะพยายามหนียังไงแต่สุดท้ายวันนั้นก็มาถึง เมื่อลู่จั่นถิงโดนพี่สะใภ้ใหญ่ตามมาลากตัวเขาออกจากหอคณิกา เพื่อให้ลู่จั่นถิงรีบเข้าวังไปตามหาพ่อผัวและสามีของนาง ทั้งคู่ต่างก็เป็นหมอหลวงในวัง แต่ตอนนี้กลับหายตัวไปเพราะหลังจากที่มีคำสั่งให้เข้าวังด่วน เพื่อไปรักษาอาการของฮ่องเต้ชราแล้วหายลับไปไม่ยอมกลับบ้าน ถึงจะให้บ่าวไปตามตัวกลับมา แต่กลับกลายเป็นว่าบ่าวพวกนั้นกลับหายตัวไปแทน

เหตุในวันนั้นทำให้ชีวิตของลู่จั่นถิงตกลงไปในความโชคร้ายทันที เพราะเป็นวันลงมือลอบปลงพระชนม์ฮ่องเต้ด้วยยาพิษ และลู่จั่นถิงกลายเป็นแพะรับบาปในเรื่องนี้ เพราะดันเข้าไปพบฮ่องเต้เป็นคนสุดท้าย ลู่จั่นถิงเลยโดนจับไปไต่สวนในคุกหลวง ทำให้ลู่จั่นถิงตกไปอยู่ในกำมือของรัชทายาทอี้อวี้......(ที่โคตรโหด.....)

ในคุกลู่จั่นถิงโดนลงโทษบีบบังคับให้เขารับสารภาพ ถึงจะโดนทรมานยังไงลู่จั่นถิงก็ไม่ยอมรับ รัชทายาทอี้อวี้เลยได้โอกาสแก้แค้น ด้วยการใช้แส้หนามที่ลู่จั่นถิงเคยฟาดเขาในวัยเด็ก (ตอนองค์ชายสิบอี้เหรินอายุสิบเจ็ด โดนใส่ร้ายว่าเขาวางยาพิษในขนมให้รัชทายาทอี้อวี้กินจนป่วย เกือบโดนฮ่องเต้สั่งฆ่า องค์ชายสิบอี้เหรินกลับได้ลู่จั่นถิงมาช่วยชีวิต ทั้งๆที่ไม่ได้คบหาหรือเกี่ยวข้องกัน ลู่จั่นถิงรักษาโรครัชทายาทอี้อวี้ด้วยการใช้แส้หนามฟาด ฟาดไปสองทีจนรัชทายาทอี้อวี้หายจากอาการป่วย...) คราวนี้รัชทายาทอี้อวี้เอาแส้หนามมาฟาดลู่จั่นถิงคืนจนเขาสลบไปหลายรอบ ไม่พอหลังจากฟาดแส้เสร็จ รัชทายาทอี้อวี้ก็ขืนใจลู่จั่นถิงตบท้าย เพื่อทำลายศักดิ์ศรีของลู่จั่นถิง

ยังไม่พอวันรุ่งขึ้นรัชทายาทอี้อวี้จะขืนใจลู่จั่นถิงอีก แต่เจอะลู่จั่นถิงต่อต้านทั้งใช้คำพูดแดกดันพร้อมบังคับใจกายไม่ให้เป็นไปตามที่รัชทายาทอี้อวี้ต้องการ เขาเลยโดนรัชทายาทอี้อวี้กลั่นแกล้ง โดยนำพวกหญิงรับใช้มาเล้าโลมใช้ทั้งปากทั้งมือจนลู่จั่นถิงทนไม่ไหว พอน้องชายลู่จั่นถิงแข็งขึ้นมาใกล้จะถึงสุดก็โดนพวกหญิงชั่วเอาเข็มทิ่มแทงลงตรงนั้นสร้างความเจ็บปวดให้ลู่จั่นถิงมาก ลู่จั่นถิงโดนทรมานแบบนี้ทำซ้ำไปเรื่อยๆอีกทุกสอง-สามวัน รัชทายาทอี้อวี้ต้องการทำให้ลู่จั่นถิงจิตตกกลัวผู้หญิงจนไม่อาจซั่มกับหญิงได้อีกเลยตลอดชีวิต เพื่อทำให้ลู่จั่นถิงนอนได้กับผู้ชายเท่านั้น และเขาจะตกอยู่ใต้อำนาจของรัชทายาทอี้อวี้เท่านั้น(อ่านแล้วสงสารลู่จั่นถิงมาก....ก) ส่วนรัชทายาทอี้อวี้ก้อได้ขึ้นเป็นฮ่องเต้อี้อวี้

ลู่จั่นถิงโดนทรมานแบบนี้ไปจนถึงวันที่พวกหญิงรับใช้เล้าโลมยังไงก็ไม่อาจปลุกให้น้องชายของลู่จั่นถิงลุกขึ้นมาสู้ได้ ฮ่องเต้อี้อวี้ถึงสั่งปล่อยตัวลู่จั่นถิง แต่บังคับให้ลู่จั่นถิงมาเป็นหัวหน้าขันทีประจำตัวฮ่องเต้อี้อวี้แทน ส่วนลู่จั่นถิงถึงจะโดนหลบลู่เกียรติ แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้กลับทำตัวป่วนวังหลังทันที ทั้งรับสินบนเปิดเผย ทั้งอู้งานขโมยเหล้ากิน ทั้งไปก่อเรื่องตบตีกับเหล่าขันทีรุ่นใหญ่ ป่วนสะเกือบโดนฮ่องเต้อี้อวี้จับปล้ำแต่ลู่จั่นถิงกลับบอกว่าตัวเองสาบานว่าจะไม่กินเนื้อจะกินเจตลอดชีวิต ฮ่องเต้อี้อวี้ลงโทษไปอยู่เฝ้าหอหนังสือแถมสั่งกินอาหารเจสามมื้อทุกวันแทน

หลังจากลู่จั่นถิงเฝ้าห้องหนังสือและกินเจได้เกือบเดือน ก้อหิวโหยอยากกินเนื้อเลยไปแอบขโมยลักไก่ในวังมาย่างกิน แอบจุดไฟในกระถางย่างไก่กินภายในห้องหอหนังสือ กินเสร็จก้อเปิดหน้าต่างระบายอากาศแต่กลับทำให้เศษไฟในกระถางปลิวมาติดกองหนังสือในห้อง จนไฟลุกไหม้ในหอสมุด555

สรุปวันนั้นลู่จั่นถิงโดนฮ่องเต้อี้อวี้ลงโทษจับกดเตียงทั้งคืน ทั้งประจานเรื่องความสัมพันธ์เร้นลับของลู่จั่นถิงกับพี่สะใภ้ตัวเอง (ที่จริงแล้วนังพี่สะใภ้แหละเป็นคนเข้าหาลู่จั่นถิงตลอด ตอนลู่จั่นถิงยังเด็กเจ็ดแปดขวบกะลังนั่งคิดถึงแม่ อีนังซู่จื่อชิงพี่สะใภ้ที่อายุสิบห้าสิบหกจู่ๆก้อเอานมตัวเองยัดใส่ปากให้เด็กชายลู่จั่นถิงดูด พอลู่จั่นถิงอายุสิบสองสิบสามก้อเข้ามาในห้องนอนเขา เห็นลู่จั่นถิงกะลังมีอารมย์ ก้อเข้าไปกอดหอมพร้อมเอามือไปช่วยลู่จั่นถิงจนเสร็จ....นี่มันกะเป็นผู้หญิงคนแรกในความทรงจำของลู่จั่นถิง ซึ่งก้อได้ผลเพราะทำให้ลู่จั่นถิงใจติดอยู่อีพี่สะใภ้แสนร่านคนนี้)

ลู่จั่นถิงโดนจับกดจนร่างพังต้องตามหมอมารักษา ในระหว่างนี้มีขันทีสายขององค์ชายสิบอี้เหรินเข้ามาส่งข่าวกับลู่จั่นถิง ว่ากะลังทำการช่วยเหลือเขาอยู่ลับๆ ลู่จั่นถิงยังไม่ยอมแพ้ หาทางทำให้ตัวเองติดเชื้อผิวขึ้นตุ่มน้ำใสเป็นแผล เพื่อจะได้โดนไล่ออกจากวังหลวง แต่ฮ่องเต้อี้อวี้ไม่หลงกลกลับสั่งย้ายให้เขาไปอยู่ตำหนังเย็นแทน ในตำหนักเย็นทำให้ลู่จั่นถิงได้เจอะนางกำนัลน้อยหน้าตาอัปลักษณ์ที่จูเอ๋อร์ กำลังร้องไห้เสียใจที่นายหญิงตัวเองกำลังจะตาย ลู่จั่นถิงเลยรับปากจะรักษาอาการป่วยของฮุ่ยหมิ่นหวงไท่เฟยด้วยการผ่าตัด สุดท้ายฮุ่ยหมิ่นหวงไท่เฟยก็รอดตาย

อีกฝากของเมืองที่วังขององค์ชายสิบอี้เหรินได้วางแผนจะช่วยเหลือลู่จั่นถิงออกมาจากวัง แต่ในขณะที่บ้านตระกูลลู่กลับมีแต่เสียงด่าท่อลู่จั่นถิงของลู่ฟู่เฟิงผู้เป็นพ่อ ในเรื่องที่แอบรักษาฮุ่ยหมิ่นหวงไท่เฟยโดยไม่บอกกล่าวใครของลู่จั่นถิง แถมยังรักษาหายฉีกหน้าตัวเองที่ไม่อาจทำการรักษาได้ เลยรวมหัวกับบรรดาหมอหลวงร้องเรียนให้เอาผิดกับลู่จั่นถิง

ที่ตำหนักเย็น จูเอ๋อร์สอนลู่จั่นถิงทำหน้ากากปานแดงไว้แต่งแปลงร่างปลอมตัว แถมตอนนี้ยังสนิทสนมเล่นกันอย่างสนุกสนาน โดยไม่รู้ตัวว่าเคราะห์ร้ายกำลังจะมา ตอนที่ทั้งคู่เล่นปิดตาไล่จับกัน ก็พอดีฮ่องเต้อี้อวี้เสด็จมาพอดี ฮ่องเต้อี้อวี้โมโหที่เห็นว่าลู่จั่นถิงยังสามารถใช้ชีวิตยังมีความสุขกับนางกำนัลหญิงอัปลักษณ์ได้ เลยสั่งให้ขันทีล้อมม่านตรงนั้นทันทีแล้วจับลู่จั่นถิงมากดต่อหน้าจูเอ๋อร์ แต่ลู่จั่นถิงทนไม่ได้เลยผลักฮ่องเต้อี้อวี้ออกไป ทำให้ฮ่องเต้อี้อวี้โกธรมากที่โดนปฎิเสธเลยซ้อมลู่จั่นถิงจนทรุดลงกับพื้น หลังกระทืบลู่จั่นถิงจนหนำใจแล้วก้อขืนใจต่อจนลู่จั่นถิงสลบ....(อ่านแล้วสงสารลู่จั่นถิงมาก....ก)

แล้วก้อเฉลยปมว่าที่จริงแล้วฮ่องเต้อี้อวี้รู้จักลู่จั่นถิงตั้งแต่ทั้งคู่ยังเป็นเด็ก เพราะต่างเป็นนักเรียนในสถานศึกษารุ่นเดียวกัน ตอนนั้นรัชทายาทอี้อวี้ทำตัวกร่างสุดในชั้น เพราะถือว่าตัวเองเป็นลูกชายของฮองเฮา และเป็นรัชทายาทสายตรง แต่ลู่จั่นถิงกลับไม่เคยทำตัวสนิทหรือสนใจในรัชทายาทอี้อวี้สักนิด วันหนึ่งองค์ชายสิบอี้เหรินจัดงานโชว์ภาพเขียนตัวเอง แล้วชวนเพื่อนๆในชั้นให้ไปร่วมงานเลี้ยง แต่รัชทายาทอี้อวี้กลับสั่งให้เด็กทุกคนอยู่เป็นเพื่อนเล่นกับเขาแทน มีเพียงลู่จั่นถิงคนเดียวที่ปฎิเสธเขาแล้วไปงานเลี้ยงขององค์ชายสิบอี้เหรินแทน....(นี่คือการเริ่มเงาแค้นรึป่าว)

คืนนั้นฮ่องเต้อี้อวี้ส่งหมอหลวงมารักษาลู่จั่นถิงที่ร่างพังยับเยิ่น จูเอ๋อร์สะเทือนใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังตามหมอหลวงไปเอายาที่สำนักหมอหลวง กลับมาทายาและป้อนยาให้ลู่จั่นถิงแล้ว จูเอ๋อร์ก็ร้องเพลงกล่อมจนเขาหลับไป แต่จู่ๆลู่จั่นถิงก็โดนฮุ่ยหมิ่นหวงไท่เฟยปลุก ให้เขาลุกไปดูจูเอ๋อร์ที่แขวนคอตายในห้อง ฮุ่ยหมิ่นหวงไท่เฟยบอกว่าเป็นจูเอ๋อร์ที่มอบทางรอดให้เขา พร้อมมอบถุงใส่จดหมายแนะนำที่นางเขียน แล้วบอกให้ลู่จั่นถิงหนีไปหยางโจว ไปหาบ้านตระกูลเย่ของนาง ให้พี่ชายของนางจะยอมช่วยเหลือเขา เพื่อตอบแทนลู่จั่นถิงที่ช่วยชีวิตนางไว้ในครั้งนี้ (การตายของจูเอ๋อร์กลายเป็นปมบาปในใจของลู่จั่นถิง ทำให้เขาฝันร้ายไปอีกนานแสนนาน)

ลู่จั่นถิงแอบสลับตัวกับร่างจูเอ๋อร์มาหลบซ่อนอยู่ในโลงศฟนาง รอจนขันทีมาเก็บศฟยกโลงออกนอกวัง จนกระทั้งรถม้ากะลังเดินทางออกนอกเมือง ลู่จั่นถิงได้ยินเสียงม้าวิ่งพร้อมเสียงหมาเห่าไล่ตามมา ก็รู้ว่าแผนหนีแตกแล้ว เขาเลยหนีออกจากโลงวิ่งตะลุยเข้าป่า ทั้งยังจะโยนเสื้อตัวเองลงน้ำเพื่อหลอก ก็มีชายชุดดำสวมผ้าคลุมหน้ามากระชากเสื้อเขาแล้วล่อทหารหไปอีกทาง แล้วสั่งให้ลู่จั่นถิงหลบอยู่ในพงหญ้าแถวนี้ ฮ่องเต้อี้อวี้มาถึงก็ยังไม่เชื่อ สั่งทหารกระจายกำลังตามหาแถวนี้ต่อ

ลู่จั่นถิงหนีมาถึงหยางโจว ปลอมหน้าด้วยปานแดงอัปลักษณ์ที่จูเอ๋อร์เคยสอนเขาไว้ แต่ลู่จั่นถิงดันทำจดหมายเปียกจนไมรู้ว่าในจดหมายเขียนว่ายังไร ทำได้แค่เอาถุงผ้าไปแลกขนมมากินประทังชีวิตไร ระหว่างผ่านทางไปพบว่ามีเด็กป่วยเลยไปแนะนำวิธีรักษาให้ แล้วหลบกายเป็นขอทานเร่ร่อนไปพักแถวศาลร้าง

ผลจากการไปรักษาเด็กครั้งนั้น ทำให้ลู่จั่นถิงโดนเย่ฮุ่ยหลันลากกลับเข้าบ้านตระกูลเย่ เพื่อไปรักษาเย่กู้เซิงที่เป็นท่านพ่อของนาง ที่ล้มป่วยเป็นโรคระหลาด ที่กระทั่งหมอหลวงยังไม่อาจรักษาได้ ลู่จั่นถิงรับปากจะรักษาให้แต่มีข้อแม้ว่าต้องเลี้ยงดูเขายังดีให้อิ่มหนำสำราญก่อนแล้ว ในสามเดือนนี้เขาจะอยู่รักษาในเรือนและห้ามใครทุกคนเข้ามาในเรือนท่านเย่กู้เซิง และจัดอาหารตามเทียบรายการของลู่จั่นถิงเท่านั้น เย่ฮุ่ยหลันต่อรองเวลาให้เหลือแค่สองเดือนก่อนพี่ชายนางจะกลับมาบ้าน ลู่จั่นถิงตกลงตามนั่น

ลู่จั่นถิงรักษาอาการจนเย่กู้เซิงได้สติ แต่เมื่อเย่กู้เซิงพบว่าตัวยาที่รักษามีเพียงเปลือกส้มต้มน้ำเกลือก็โมโห ก็ทะเลาะกับลู่จั่นถิงปฎิเสธไม่ยอมกินน้ำนี้ เลยเจอะลู่จั่นถิงแกล้งไม่ให้กินน้ำอย่างอื่น กับข้าวกับปลาล้วนแต่เป็นของแห้งๆ ทั้งเย่กู้เซิงยังไม่สามารถเรียกใครมาช่วยได้อีก เย่กู้เซิงทนทรมานจนไม่ไหวก็ยอมดื่มน้ำเปลือกส้มต้มเกลือนี่ต่อไปเอง หลังจากร่างกายเย่กู้เซิงปรับสภาพได้และแข็งแรงขึ้น ก็กลายเป็นว่าเย่กู้เซิงได้เจอะคู่ปรับที่น่าสนใจมาก เพราะสามารถพูดคุยได้ทุกเรื่อง แถมเขายังไม่อาจโต้เถียงเอาชนะฝีปากลู่จั่นถิงเลยสักเรื่อง

เย่ฮุ่นหมิงพี่ชายของเย่ฮุ่ยหลัน เดินโมโหเข้ามาในเรือน หลังรู้ว่าน้องสาวไปพาหมอไร้ชื่อมารักษาพ่อ กะมาอาละวาดหมอเถื่อนสะหน่อย แต่กลับเห็นว่าพ่อตัวเองแข็งแรงดี ยืนด่าลู่จั่นถิงเสียงดังไม่ตกก็ดีใจมาก ลู่จั่นถิงเลยไปทวงเงินร้อยตำลึงกับเย่ฮุ่ยหลันแล้วกะจะรีบออกจากบ้านตระกูลเย่ เพราะเย่ฮุ่นหมิงพาฟู่ชิงซานมาด้วย (ที่ลู่จั่นถิงต้องรีบหนีเพราะฟู่ชิงซานคือหนึ่งในสี่อัฉริยะแห่งยุคที่เคยเห็นตัวลู่จั่นถิง) แต่เย่ฮุ่ยหลันกลับมอบเงินเพิ่มเป็นร้อยห้าสิบตำลึงแทน

ลู่จั่นถิงออกมาจากบ้านตระกูลเย่มาก็ใช้เงินซื้อเสื้อชุดใหม่ผลัดเปลี่ยน กะลังจะเดินจากไปก็เจอะกองทหารม้าเกราะดำเต็มถนน แถมเย่ฮุ่ยหลันก็มาทักพอดีกะลังจะพุดคุยกัน องค์ชายสิบอี้เหรินก็ลงจากม้ามาทักพอดี สุดท้ายลู่จั่นถิงต้องกลับเข้าบ้านตระกูลเย่อีกครั้ง สรุปว่าองค์ชายสิบอี้เหรินเป็นพี่เขยของเย่ฮุ่ยหลัน วันนี้เขาพาเย่ฮุ่ยอี๋ชายาเอกกลับมาเยี่ยมบ้าน พราะนางตั้งครรภ์แล้วคิดถึงบ้าน ส่วนเย่ฮุ่นหมิงก็เป็นแม่ทัพคู่กาย

ลู่จั่นถิงกำลังเดินเล่นบริเวณในเรือน ก็ไปเจอะฟางเอ่อร์สาวใช้น้อยกำลังโดนตบตีเพราะไปทำกระถางดอกเบญจมาศที่จะไปถวายพระชายาเย่ฮุ่ยอี๋แตก เขาสงสารพาลคิดไปถึงจูเอ๋อร์ เลยแนะวิธีแก้ไขให้สาวใช้นางนั่น ด้วยการนำดอกกล้วยไม้ไปแทนพร้อมสอนคำพูดดีให้ไปกล่าวกับพระชายาเย่ฮุ่ยอี๋

ฟางเอ่อร์หลังทำตามคำสั่งของลู่จั่นถิงก็ได้ทั้งคำชมและได้ผลไม้เป็นรางวัล นางเลยวิ่งไปหาลู่จั่นถิงด้วยความดีใจเพื่อจะแบ่งของกินให้ลู่จั่นถิง แต่ที่ทั้งคู่ยืนคุยอยู่นั่นกลับเป็นที่ฟู่ชิงซานกะลังนัวเนียซั่มกับสาวใช้อวิ๋นเอ่อร์ ฟางเอ่อร์วิ่งออกไปดูเลยกลายเป็นเรื่อง ก็พอดีว่าเย่กู้เซิงกับเย่ฮุ่ยหลันพร้อมองค์ชายสิบอี้เหรินกับชายาเย่ฮุ่ยอี๋เดินมาพอดี  ฟู่ชิงซานเลยชิงลงมือกล่าวหาว่าคู่ของลู่จั่นถิงแอบมากินกันอย่างหน้าไม่อาย ลู่จั่นถิงก้อสวนฟู่ชิงซานกลับในคดีเดียวกัน555 สรุปต่างฝ่ายต่างกล่าวหากัน

พระชายาเย่ฮุ่ยอี๋เลยให้ทั้งคู่แข่งคัดตัวหนังสือ ว่าใครเขียนได้เยอะกว่าจะเป็นฝ่ายถูก ส่วนสาวใช้ฝ่ายผิดจะโดนลงโทษโบยตีห้าสิบไม้พร้อมขับไล่ออกจากบ้านทันที ผลสรุปเป็นฝ่ายลู่จั่นถิงชนะ หลังจากนั้นพระชายาเย่ฮุ่ยอี๋ชวนลู่จั่นถิงไปคัดเลือกหนังสือดีๆไว้ให้คนรักขององค์ชายสิบอี้เหริน ทำให้ลู่จั่นถิงรู้ว่าองค์ชายสิบอี้เหรินมีคนรักที่แอบซ่อนไว้ในใจแต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่แอบหลงรักมาตั้งแต่เขายังเด็ก เป็นรักที่ฝั่งใจมาก ลู่จั่นถิงรู้สึกสงสารพระชายาเย่ฮุ่ยอี๋แทน

แต่ยังไม่ทันโล่งใจก็มีองครักษ์หลวงมาพร้อมทหารเกราะดำหนึ่งพันนายขอเข้ามาค้นบ้านตระกูลเย่ พระชายาเย่ฮุ่ยอี๋เลยให้ลู่จั่นถิงซ่อนตัวในห้องนอนจนรอดไปอีกครั้ง ทำให้ลู่จั่นถิงยอมบอกตัวตนที่แท้จริง พระชายาเย่ฮุ่ยอี๋บอกให้ลู่จั่นถิงทดแทนคุณด้วยการเป็นอาจารย์ให้กับลูกของตัวเองในอนาคต องค์ชายสิบอี้เหรินวิเคาะห์สถานการณ์แล้วว่าต้องรีบพาคนทั้งหมดเตรียมหนีออกจากเมืองทันที แต่ระหว่างเดินทางก็มีทหารมาส่งข่าวว่าบ้านตระกูลเย่โดนทหารเกราะดำรื้อเผาทำลายแล้ว และมีข่าวล่าส่งมาว่าด้านหน้าของพวกเขานั้น ฮ่องเต้อี้อวี้นำทัพขบวนทหารเกราะดำหนึ่งหมื่นนายเดินทางมาดักรอไว้แล้ว

เย่ฮุ่นหมิงประกาศเป็นขุนพลข้างกายองค์ชายสิบอี้เหริน ทั้งหมดวางแผนกระจายกำลัง ส่งทหารกล้าตายบางส่วนนำหน้าหนีไปก่อนเป็นตัวล่อ ส่วนพวกองค์ชายสิบอี้เหรินและพักพวกเข้าไปแอบซ่อนในถ้ำบนหุบเข้า รอกองหนุนมาช่วยที่หลัง แต่ฮ่องเต้อี้อวี้ไม่หลงกล สั่งให้ทหารตามค้นบริเวณในหุบเขาและใช้หมาดมกลิ่นตามหา จนตามไปถึงถ้ำที่พวกลู่จั่นถิงหลบซ่อนตัวอยู่ ในความเป็นความตายลู่จั่นถิงประกาศยอมคบหาองค์ชายสิบอี้เหรินเป็นเพื่อน หลังจากที่เขาหลบเลี่ยงมานานเป็นสิบปี ทำให้ฮ่องเต้อี้อวี้โมโหมากเลยสั่งทหารให้ยิงธนูไฟใส่ถ้ำกะให้โดนไฟคลอกตายกันทั้งหมด ประมาณข้าไม่ได้ ใครก้ออย่าหวังว่าจะได้...โหด....ดมาก

พวกองค์ชายสิบอี้เหรินหนีเข้าในถ้ำด้านในจนเจอะทางทะลุออกจากถ้ำอีกด้าน พร้อมกับที่กองกำลังหนุนขององค์ชายสิบอี้เหรินมาถึงพร้อมปืนใหญ่ ที่ระดมยิงกองทัพของฮ่องเต้อี้อวี้ ทำให้พวกองค์ชายสิบอี้เหรินหนีรอดออกมาจนกลับมาที่เมืองหลวงได้ปลอดภัย

ที่เมืองหลวง เสิ่นไห่หย่วนมือขวาของพวกองค์ชายสิบอี้เหรินจัดการกำจัดลูกน้องของฮ่องเต้อี้อวี้ในเมืองหลวงจนหมด ส่วนในราชสำนัก องค์ชายสิบอี้เหรินจัดการประกาศการตายของฮ่องเต้อี้อวี้ และสั่งสอบรื้อคดีการตายของฮ่องเต้องค์ก่อนด้วย พร้อมสั่งซ่อมตำหนักเย็นเพื่อให้ฮองไทเฮา ฮองเฮาเหล่าและเหล่าสนมของฮ่องเต้อี้อวี้มาอยู่แทน ส่วนลู่จั่นถิงกลับเมืองมาก้อเข้าไปอยู่ในจวนขององค์ชายสิบอี้เหริน ที่นี้ทำให้เขารู้ว่าคนที่องค์ชายสิบอี้เหรินหลงรักมานานคือตัวเอง เพราะองค์ชายสิบอี้เหรินพาเขาไปพักที่เรือนใน ที่เต็มไปด้วยหนังสือสะสมที่เตรียมไว้ให้ลู่จั่นถิง

ลู่จั่นถิงอยู่ในจวนก้อดูแลอาการของพระชายาเย่ฮุ่ยอี๋ไปด้วย ว่างๆก้อเดินเข้าวังไปเยี่ยมฮุ่ยหมิ่นหวงไท่เฟยที่โดนปล่อยตัวจากตำหนักเย็นแล้ว จากนั้นเขาก้อไปรำลึกความหลังที่ตำหนักเย็นเลยไปเจอะฮองเฮาจวงจือเตี๋ยที่มาดักพบ นางมาขอร้องพร้อมโขกศีรษะ ขอร้องให้ลู่จั่นถิงช่วยพาฮองไทเฮาหลบหนีออกจากเมือง เพื่อให้ฮองไทเฮามีทางรอด ได้หนีกลับคืนที่แคว้นทางเหนือซึ่งเป็นฐานอำนาจของตัวเอง ลู่จั่นถิงได้แต่รับปากไว้ก่อนแต่ยังไม่รู้จะช่วยยังไงเหมือนกัน (ในอดีตจวงจือเตี๋ยกับลู่จั่นถิงเป็นเพื่อนเล่นในวัยเด็กที่สนิทสนมมาก)

คืนนั่นลู่จั่นถิงไปหาเย่ฮุ่นหมิงชวนกินเหล้าพุดคุยเพื่อเลียบเคียงหาหนทาง แต่เย่ฮุ่นหมิงกลับพาไปหอคณิกาต่อ ลู่จั่นถิงเจอะเหล่าสาวๆรุมลูบคลำก้อเกิดอาการหวาดผวาจนสติแตก เขาวิ่งหนีกระเจิดกระเจิงไปซุกตัวในห้องนอนตัวเองด้วยความหวาดกลัวที่โดนฮ่องเต้อี้อวี้สร้างบาดแผลทางใจไว้ องค์ชายสิบอี้เหรินเข้ามากอดปลอบแต่ลู่จั่นถิงต่อต้าน เขายังทำใจรับชายไม่ได้เหมือนกัน

ลู่จั่นถิงเศร้าซึมหลบอยู่แต่ในห้องหลายวัน  อีนังซู่จื่อชิงพี่สะใภ้แสนร่านก้อเอาข้าวต้มมาเยี่ยม พร้อมเข้ามากอดรัดเขาแล้วกล่อมจะใช้มือช่วยลู่จั่นถิงเหมือนสมัยเขายังเด็ก แต่ขอเอาผ้าปิดตาลู่จั่นถิงไว้ จากนั้นก้อใช้มือบรรเลงจนลู่จั่นถิงคลายความหวาดหวั่นในใจ แต่พอจะถึงจุดสุดยอดก้อแอบเอาเข็มจิ้ม ลู่จั่นถิงสติแตกคิดว่าตัวเองไม่สามารถปลดปล่อยได้อีกต่อไปแล้ว ก้อเก็บตัวทุกข์ทรมานใจในห้องนอน

อีนังซู่จื่อชิงหน้าด้าน พอออกจากห้องลู่จั่นถิง ก็ไปรับรางวัลจากพระชายาเย่ฮุ่ยอี๋ ในขณะที่ลู่จั่นถิงปั่นป่วนคลุ้มคลั่งมีอารมย์คึกแต่ปลดปล่อยไม่ได้เพราะกินข้าวต้มผสมยาปลุกสวาทนั้น องค์ชายสิบอี้เหรินก็เข้ามากอดพร้อมลูบไล้สัมผัสลู่จั่นถิงด้วยความอ่อนโยน จนลู่จั่นถิงยอมตกเป็นขององค์ชายสิบอี้เหรินแต่โดยดี คืนนั้น....ลู่จั่นถิงแทบไม่ได้นอนจนถึงเช้า องค์ชายสิบอี้เหรินก็ค่อยดูแลอาบน้ำให้ลู่จั่นถิง จนพาเขาเข้านอนพร้อมกอดจนหลับไปด้วยกัน

รุ่งเช้าองค์ชายสิบอี้เหรินไปราชสำนักอย่างสดชื่น แต่กลับพบว่าปาจงชินอ๋องนำทหารตัวเองมาช่วยฮองไทเฮา เพื่อสกัดการสืบทอดตำแหน่งฮ่องเต้ขององค์ชายสิบอี้เหริน ทั้งฮองไทเฮายังประกาศว่าฮ่องเต้อี้อวี้ยังไม่ตาย ทั้งกล่าวหาว่า จากนั้นปาจงชินอ๋องก้อส่งทหารคุ้มครองวังของฮองไทเฮา ส่วนลู่จั่นถิงหลังตื่นก้อทำใจไม่ได้สับสนในตัวเอง เลยเผ่นหนีไปอาศัยอยู่ที่จวนเย่ฮุ่นหมิงแทน

ต่อมาฮองไทเฮาจัดประชุมสมาชิกราชวงค์เพื่อจะใช้อำนาจของปาจงชินอ๋องกดดันซักฟอกองค์ชายสิบอี้เหริน ฮองไทเฮาใช้หมอหลวงพ่อลูกตระกูลลู่มาเป็นพยาน ว่าคืนนั้นองค์ชายสิบอี้เหรินขัดขวางทั้งคู่ไม่ให้ไปดูอาการอดีตฮ่องเต้ แต่กลับโดนองค์ชายสิบอี้เหรินเปิดประเด็นเรื่องการลอบฆ่าอดีตฮ่องเต้ ซึ่งมีข้อพิรุจเกี่ยวกับขันทีจาง บ่าวรับใช้อดีตฮ่องเต้ที่เป็นคนสั่งจับลู่จั่นถิงในคืนนั้น ฮองไทเฮาเลยรู้ตัวแล้วตัวเองตกหลุมพรางขององค์ชายสิบอี้เหริน

ในที่สุดฮองไทเฮาทนไม่ไหวเริ่มสติแตกสารภาพกับฮองเฮาจวงจือเตี๋ย ว่าตัวเองเป็นคนสั่งฆ่าผัวตัวเอง เพราะระแวงว่าฮ่องเต้จะมอบบัลลังก์ให้องค์ชายสิบอี้เหริน นอนจากนั้นยังมีเงาแค้นที่ฮองไทเฮาเป็นคนสั่งให้ฆ่าแม่ขององค์ชายสิบอี้เหรินด้วยการผลักตกน้ำจนตาย ส่วนตัวเองก้อยืนดูคนจมน้ำตายไปช้าๆ(โคตรโหดเลยอีเวร) จากนั้นนางก้อเริ่มสติแตกเพราะกลัวคนรู้ความจริง คืนนั้นฮองเฮาจวงจือเตี๋ยสั่งให้คนไปตามลู่จั่นถิงมารักษาฮองไทเฮา แต่ก็มีหมอหลวงเข้ามาดูอาการด้วยพร้อมสั่งยาสงบใจให้ แต่ฮองเฮาจวงจือเตี๋ยไม่ได้ให้ฮองไทเฮากิน

หลายวันผ่านไปองค์ชายสิบอี้เหรินไม่ได้ไปหาลู่จั่นถิงเลย ทำให้ลู่จั่นถิงทั้งโมโหทั้งสับสนว่ามันยังไงกันแน่..ก้อพอดีองค์ชายสิบอี้เหรินมาหาเขาวันนี้ พร้อมแสดงความคิดถึงเต็มแม็ก คืนนั้นองค์ชายสิบอี้เหรินก้ออธิบายว่าในราชสำนักยังไม่สงบ ให้ลู่จั่นถิงอยู่ในจวนแม่ทัพปลอดภัยกว่า จากนั้นก้อ....อินเลิฟกันต่อ

วันต่อมาจู่ๆลู่จั่นถิงก็โดนทหารลากไปวังฮองไทเฮา ปาจงชินอ๋องใช้กระบี่คาดคั้นให้ลู่จั่นถิงยอมรับผิดว่าตัวเองรักษาผิดพลาด ทำให้ฮองไทเฮาเสียสติฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอในห้อง องค์ชายสิบอี้เหรินก็เข้ามาช่วยได้ทันเวลา และโยนความผิดให้ปาจงชินอ๋องแทน เพราะเหตุเกิดขึ้นในความดูแลคุ้มครองของเขาแท้ๆ องค์ชายสิบอี้เหรินสั่งคุมขังปาจงชินอ๋องกับฮองเฮาจวงจือเตี๋ยไว้ในวัง พร้อมสั่งให้ศาลต้าหลี่สืบคดีไปด้วย และให้ทหารคุมลู่จั่นถิงไปฝากขังที่คุกหลวง

ส่วนที่คุกหลวง องค์ชายสิบอี้เหรินก้อไปนอนค้างกับลู่จั่นถิงเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศแทน555 คืนนั้นลู่จั่นถิงแสดงความยินดีที่อี้เหรินใกล้ได้ขึ้นบัลลังก์ แต่อี้เหรินบอกว่าสิ่งที่เขาต้องการมากกว่านั้นคือหัวใจของลู่จั่นถิง ลู่จั่นถิงเลยมอบใจให้องค์ชายสิบอี้เหริน และอี้เหรินห้ามลู่จั่นถิงมอบใจให้ใครอื่นอีกคือหวงมาก..ก เพราะบอกเลยว่าเขาจะไม่มีวันปล่อยลู่จั่นถิงจากไปไหนแน่ๆ

ลู่จั่นถิงใช้ชีวิตในคุกอย่างสุขสบายไม่นาน หัวหน้าศาลต้าหลี่ก้อเชิญลู่จั่นถิงมาพูดคุย หวังจะกล่อมให้ลู่จั่นถิงยอมรับผิดไป เพื่อตัวเองจะได้หมดปัญหาไม่ไปล่วงเกินคนใหญ่คนโต พร้อมบอกความลับว่าฮองเฮาจวงจือเตี๋ยท้องได้สองเดือนแล้ว พร้อมให้ดูข้อมูลที่ปาจงชินอ๋องกับฮองเฮาจวงจือเตี๋ยเขียนเล่าเหตุการณ์ในคืนนั้น...ลู่จั่นถิงเริ่มเข้าใจอะไรบางสิ่ง

คืนนั้นฮ่องเต้อี้เหรินมาหาลู่จั่นถิงเหมือนเคย ก้อแปลกใจที่คืนนี้ลู่จั่นถิงรุกและคึกมาก ทั้งคู่ฟัดนัวเนียกันทั้งคืน เรื่องมาเฉลยตอนเช้านะเอง ว่าลู่จั่นถิงยอมเขียนคำรับสารภาพว่าเป็นคนรักษาผิดพลาดเอง ฮ่องเต้อี้เหรินคิดหาวิธีแก้เกมทันที

ฮ่องเต้อี้เหรินไปที่วังกับหัวหน้าศาลต้าหลี่ เพื่อมาดูความคืบหน้าคดีที่วังปาจงชินอ๋องกับฮองเฮาจวงจือเตี๋ยอยู่ อีหัวหน้าศาลนึกว่าจะโยนเผือกร้อนทิ้งได้แล้ว กลับเจอะฮ่องเต้อี้เหรินชี้มูลความผิดไปที่ฮองเฮาจวงจือเตี๋ยแทน เพราะนางเป็นคนสั่งให้ลู่จั่นถิงมารักษา ทั้งที่ลู่จั่นถิงตอนนั้นไม่ได้เป็นหมอหลวงแล้ว ทั้งยังมีหมอหลวงมารักษาสั่งยาให้ นางเป็นคนสั่งไม่ให้ฮองไทเฮากินยาเอง

สุดท้ายลู่จั่นถิงโดนปล่อยตัว แต่หัวหน้าศาลยังคงพยายามกล่อมให้ลู่จั่นถิงช่วยฮองเฮาจวงจือเตี๋ย โดยยกอดีตคนที่เคยโดนฆ่าแบบถอนรากถอนโค่นทำให้ลู่จั่นถิงจิตตก ขณะที่ลู่จั่นถิงกลับบ้านไปนั่งๆนอนๆคิดหาวิธีช่วยฮองเฮาจวงจือเตี๋ยอยู่นั่น ฮ่องเต้อี้เหรินก็เอาข้าวต้มมาเยี่ยมลู่จั่นถิง พร้อมแสดงความรักร้อนแรงและคิดถึงไปในตัว จากนั่นก็บอกลู่จั่นถิงให้ช่วยดูแลเรื่องการแสดงงิ้วในงานเลี้ยงวันเกิดของฮุ่ยหมิ่นหวงไท่เฟย (ซึ่งทั้งนี้เป็นแผนล่อของฮ่องเต้อี้เหริน)

ลู่จั่นถิงคิดแผนออกก็จัดการหาเรื่องไปหาฮุ่ยหมิ่นหวงไท่เฟย ขากลับเจอะเย่ฮุ่นหมิงขี่ม้าตัวใหม่มา ลู่จั่นถิงก็จัดการขอม้าเอาดื้อๆ555 จากนั่นก้อไปเยี่ยมพระชายาเย่ฮุ่ยอี๋  ลู่จั่นถิงรู้สึกความละอายใจต่อนาง แต่พระชายาเย่ฮุ่ยอี๋รู้ว่าลู่จั่นถิงคิดอะไร ก็ขอร้องลู่จั่นถิงว่าอย่าได้ทอดทิ้งฮ่องเต้อี้เหริน ระหว่างเดินทางกลับลู่จั่นถิงเห็นอีนังซู่จื่อชิงพี่สะใภ้ทำตัวลับๆล่อๆ เขาเลยแอบตามไปจนพบว่านางมาทำพิธีสาปแช่งตัวเองที่ทำตัวชั่วช้ากับเขา พร้อมเขียนคำสาปแช่งไว้ที่หุ่นแขวนใต้ต้นไม้ หลังนางจากไปลู่จั่นถิงก็ไปดูข้อความในหุ่นกลับพบว่านางเขียนวันเดือนปีคนอื่นที่ไม่ใช่ของตัวเอง ใจเขาจึงกระจ่างถึงความกลับกลอกของมัน จนหมดสิ้นเยื่อใยกับอีชั่วนี่สะที

ลู่จั่นถิงที่เสียใจก็กลับไปกินเหล้าที่เหลาสุราก้อมาเจอะเย่ฮุ่ยหลันที่ร้าน ลู่จั่นถิงกินเหล้าเมามายจนเย่ฮุ่ยหลันต้องประคองกลับบ้าน(นางแอบมีความสุขนะ ปากด่าเขาตลอดแต่ใจแอบชอบมาก555) ฮ่องเต้อี้เหรินก็มาพอดีแล้วจัดการประคองลู่จั่นถิงกลับแทน จนถึงห้องนอนแต่ฮ่องเต้อี้เหรินก็เช็ดเนื้อเช็ดตัวให้ลู่จั่นถิงต่อ เย่ฮุ่ยหลันเริ่มรู้สึกว่าพี่เขยมีท่าทีแปลกๆ แต่นางกลับโดนไล่กลับเรือน แต่ใจนางยังคสงสัยแถมเป็นห่วงลู่จั่นถิงที่เมาไม่รู้สึกตัวอีก นางเลยแอบหนีออกมาจากเรือนตัวเองแล้วปีนหลังคาห้องลู่จั่นถิง เลยได้เห็นฮ่องเต้อี้เหรินกำลังกดลู่จั่นถิงบนเตียง เย่ฮุ่ยหลันจะร้องช่วยลู่จั่นถิง ก็เจอะเย่ฮุ่นหมิงลากกลับเรือนพร้อมสั่งห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับลู่จั่นถิงอีก เพราะเรื่องของลู่จั่นถิงทำให้ทุกคนทำตัวปล่อยวางหมดยกเว้นนางที่ยังคงไม่ยินยอม

เช้ามาเย่ฮุ่ยหลันตามหาลู่จั่นถิง เพื่อจะหาวิธีช่วยเขาให้พ้นจากการโดนฮ่องเต้อี้เหรินรังแก ลู่จั่นถิงกลับบอกว่าเขาไม่ต้องการ และที่เย่ฮุ่ยหลันรู้เรื่องนี้เป็นความจงใจของฮ่องเต้อี้เหรินต่างหาก เย่ฮุ่ยหลันเลยงอนจากไป

ลู่จั่นถิงไปหาสำนักหมอหลวงเพื่อไปหาจงปู้กัว อดีตเพื่อนหมอที่ตอนนี้ได้ดีเพราะฮ่องเต้อี้เหรินส่งเสริมจนมีสำนักหมอเป็นของตัวเอง ลู่จั่นถิงวางแผนป่วนจงปู้กัวเพื่อขโมยสมุนไพรหายาก จากนั้นหาเรื่องไปหาฮองเฮาจวงจือเตี๋ยที่วังเพื่อรับส่งข้อความ จากนั่นก้อไปโรงรับจำนำที่เป็นสถานนัดพบส่งข่าวของตระกูลจวง เพื่อขอความช่วยเหลือให้จวงจือเตี๋ย ลู่จั่นถิงออกมาก็พบว่าเย่ฮุ่ยหลันแอบติดตามตัวเองมา เลยขอยืมเงินนางหน้าด้านๆ555 เพื่อไปซื้อกำไลทองวงหนึ่ง ลู่จั่นถิงกลับไปบ้านตระกูลลู่ เพื่อเอากำไลไปให้อีนังซู่จื่อชิงพี่สะใภ้เป็นการตอบแทนทั้งหมดที่มันทำ เพราะนับจากนี้ไม่มีอีชั่วอยู่ในใจของลู่จั่นถิงอีกต่อไป ส่วนอีนังซู่จื่อชิงก็รู้ตัวว่าต่อแต่นี้ตัวมันไม่มีค่าในสายตาของลู่จั่นถิงอีกแล้ว

ลู่จั่นถิงคิดถึงฮ่องเต้อี้เหรินมากเลยแอบปีนต้นไม้ไปส่องฮ่องเต้อี้เหรินที่ห้องทรงอักษร เลยเจอะฮ่องเต้อี้เหรินแกล้งซัดพู่กันใส่จนลู่จั่นถิงตกต้นไม้แทน ลู่จั่นถิงงอนจะเดินหนีไป เลยเจอะฮ่องเต้อี้เหรินอุ้มเขาไปปลอบขวัญในห้องอักษรแทน

ถึงวันงานเลี้ยงวันเกิดของฮุ่ยหมิ่นหวงไท่เฟย ลู่จั่นถิงจัดการพาฮองเฮาจวงจือเตี๋ยแอบหนีออกมากับรถม้าคณะงิ้ว ตัวเองก้อขี่ม้าตามมาส่งจนถึงเขาไท่ผิงซานตามที่ตกลงกัน แต่ทั้งหมดอยู่ในสายตาของฮ่องเต้อี้เหริน ระหว่างนั่นคนที่มารับจวงจือเตี๋ยกลับพยายามกล่อมให้ลู่จั่นถิงตามไปส่งให้ถึงอีกฟาก เพื่อให้พ้นระยะอิทธิพลของฮ่องเต้อี้เหริน ลู่จั่นถิงตกลงระหว่างจะขี่ม้าไปส่งต่อ ฮ่องเต้อี้เหรินก้อยิงธนูสกัดม้าของลู่จั่นถิง อี้อวี้ก็ปรากฎกายเข้ามาปัดธนูทิ้งพร้อมจับตัวลู่จั่นถิงไว้ ทำให้ฮ่องเต้อี้เหรินมาปรากฎตัวพร้อมเสิ่นไห่หย่วนมือขวา ทั้งคู่จัดการฆ่าสมุนของอี้อวี้จนตายหมด อี้อวี้กับอี้เหรินกำลังจะต่อสู้กัน ส่วนลู่จั่นถิงที่จัดการปาระเบิดควันพร้อมเผาสมุนไพรสลายกำลัง ทำให้อี้อวี้กับอี้เหรินหมดแรงทั้งคู่เลยตกอยู่ในมือลู่จั่นถิงแทน555

จากนั่นลู่จั่นถิงก้อพาอี้อวี้กับอี้เหรินขึ้นม้า พาหลบหนีไปที่ศาลร้าง พร้อมได้เวลาเปิดใจกันสะที อี้อวี้บอกว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นแผนการของอี้เหริน แต่อี้อวี้โดนลู่จั่นถิงใช้ไม้ตีระบายแค้น ที่อี้อวี้มาทำร้ายเขาเพียงเพราะเขาไม่สนใจตัวเอง และยังเปิดเผยความลับของอี้อวี้ ว่าที่จริงแล้วคนที่อี้อวี้แอบหลงรักมาตลอดคืออี้เหริน ลู่จั่นถิงแอบรู้จากตอนไปเฝ้าหอสมุดของอี้อวี้ เขาเจอะหนังสือที่อี้อวี้แอบวาดรูปส่วนต่างๆของใบหน้าของอี้เหรินไว้มากมาย ส่วนอี้เหรินก็โดนลู่จั่นถิงตบไปหลายฉาด พร้อมต่อว่าอี้เหรินเกลียดเขามากขนาดไหนกัน ถึงได้จัดการวางแผนทั้งหมดทำร้ายเขาขนาดนี้ ทั้งๆที่เขาไม่เคยคิดทำร้ายอี้เหรินเลย จากนั้นก้อจับอี้เหรินกดต่อหน้าอี้อวี้ ที่แทบคลุ้มคลั่งกับการกระทำของลู่จั่นถิง หลังระบายแค้นที่ตัวเองกลายเป็นหมากของทั้งคู่เสร็จ ลู่จั่นถิงก็ขึ้นม้าหลบหนีจากทั้งสองคนไปยังสถานที่ทั้งคู่ไม่อาจตามหาเขาเจอะ

ผ่านไปสองปีอี้อวี้กับอี้เหรินยังคงตามหาลู่จั่นถิงไม่เลิก ส่วนลู่จั่นถิงแอบหลบซ่อนตัวที่เมืองหลันตู ในคราบครูแก่ๆรับสอนเด็กๆในบ้านนานอกเมือง อี้เหรินตัดสินใจแอบเข้ามาสืบหาลู่จั่นถิงในเมืองหลันตู แคว้นที่อี้อวี้ขึ้นเป็นฮ่องเต้สืบทอดจากท่านตาตัวเอง อี้เหรินปลอมตัวเป็นปราชญ์จนได้พบกับเซี่ยเวิ่นหลิ่วที่เป็นมือขวาคนสนิทของฮ่องเต้อี้อวี้ ระหว่างที่ทั้งคู่นัดมาพูดคุยที่เหลาอาหาร ลู่จั่นถิงก็พาเด็กมากินข้าว เลยได้ยินทั้งคู่พูดคุยวิถีแห่งชา ลู่จั่นถิงหมั่นไส้อี้เหรินเลยสั่งให้บริกรเอาชามที่รองหิมะไว้ไปส่งให้อี้เหริน จากนั่นตัวเองก้อพาเด็กๆเผ่นหนีหายไป

อี้เหรินหลังได้ชามใส่หิมะก็รู้ว่าป็นลู่จั่นถิง ที่นั่งอยู่ไม่ไกลข้างๆเขานะเอง อี้เหรินออกวิ่งตามหาทันที ฝ่ายฮ่องเต้อี้อวี้มาออกประกาศค้นหาจับกุมอี้เหรินและลู่จั่นถิงทันที พร้อมตั้งด่านห้ามคนเข้าออกทุกเมือง ลู่จั่นถิงกลับถึงบ้านก็เตรียมหนีขึ้นไปหลบบนเขา ก็เห็นชาวบ้านหนีขึ้นเขาตามมา เลยรู้ว่าทหารกำลังตามล่าอี้เหริน แถมหมู่บ้านที่เขาหลบอยู่ก็โดนเผา ลู่จั่นถิงเป็นห่วงอี้เหรินมากวิ่งตะโกนหาอี้เหรินตลอดทาง กลับพบว่าอี้เหรินนั่งรอเขาอยู่ เลยรู้ตัวว่าหลงกลเข้าแล้ว ลู่จั่นถิงจะวิ่งหนีไปก็เจอะอี้เหรินอุ้มเข้าบ้านไปจัดการให้สมกับที่คิดถึงมาก...ก

อี้เหรินจัดการปลอมแปลงลู่จั่นถิงให้สวมรอยเป็นเซี่ยเวิ่นหลิ่ว ให้เขาหนีไปก่อนแล้วนัดเจอะกันที่จุดนัดพบลับ ส่วนอี้เหรินอยู่รอจัดการเซี่ยเวิ่นหลิ่วที่ตามมาดักจับเขา แต่ระหว่างลู่จั่นถิงหลบหนีกลับไปเจอะฮ่องเต้อี้อวี้แทน แถมโดนฮ่องเต้อี้อวี้สั่งให้ปีนขึ้นเขา บนเขาฮ่องเต้อี้อวี้รู้ว่าลู่จั่นถิงปลอมตัวมา อี้อวี้ขอให้ลู่จั่นถิงยอมมาอยู่กับเขา แล้วเขาจะยอมละเว้นอี้เหริน จะลบทุกแค้นที่มีทิ้งไป ลู่จั่นถิงบอกเขาได้ให้ใจกับอี้เหรินไปแล้วไม่อาจจะรักอี้อวี้ได้ ฮ่องเต้อี้อวี้จับลู่จั่นถิงแขวนไว้ริมผา ก็พอดีอี้เหรินพาฮองเฮาจวงจือเตี๋ยมาต่อรอง แต่ฮ่องเต้อี้อวี้ให้อี้เหรินเลือกว่าจะเอาลู่จั่นถิงหรือแผ่นดิน พร้อมตัดเชือกทำให้ลู่จั่นถิงตกลงเหว อี้เหรินกระโดดตามลู่จั่นถิงลงไปทันที อี้อวี้วิ่งตามไปกระชากอี้เหรินกลับมา จับได้เพียงเศษเสื้อของอี้เหรินเท่านั้น อี้อวี้แค้นใจเสียใจจนร้องไห้ เพราะทั้งคู่เป็นคนที่เขาแอบรักมานานมาก

ที่ใต้ผาอี้เหรินช่วยลู่จั่นถิงไว้ได้ แล้วพากันกลับไปเมืองหลวง อี้เหรินให้ลู่จั่นถิงพักอาศัยภายในวังหลวง ลู่จั่นถิงแวะไปหาฮุ่ยหมิ่นหวงไท่เฟย พบว่านางแกล้งป่วยทางใจเพื่อตบตาอี้เหริน แถมยังต่อว่าลู่จั่นถิงโง่ที่หนีไปแล้วยังกลับมาอีก แต่เพราะนางรักและเอ็นดูลู่จั่นถิง นางเลยมอบแผ่นที่ลับให้ลู่จั่นถิงไว้เพื่อจะได้มีที่หลบหนี เสิ่นไห่หย่วนที่สะกดรอยตามลู่จั่นถิงตลอดเวลา ก็มารายงานว่าลู่จั่นถิงได้แผนที่ลับป่าท้อจากฮุ่ยหมิ่นหวงไท่เฟย ทำให้อี้เหรินที่ทั้งโกธรทั้งกลัวว่าลู่จั่นถิงจะหาเรื่องหนีเขาไปอีก ก็ตัดสินใจจะใช้ยาลืมเลือนกับลู่จั่นถิง สั่งให้จงปู้กัวเตรียมตัวยาที่ทดสอบมาเป็นร้อยครั้งว่าได้ผล

คืนนั้นอี้เหรินไปค้างกับลู่จั่นถิง แต่ลู่จั่นถิงกลับฝันร้ายถึงจูเอ๋อร์ ทำให้ลู่จั่นถิงแอบหนีออกจากวัง แต่หนีไปได้ไม่ไกลก็เจอะอี้เหรินนำทหารขี่ม้าไล่ตามจนทัน พร้อมจับเขากลับวัง และให้จงปู้กัวกรอกยาลืมเลือนทันที แต่ผลการกินยาทำให้ลู่จั่นถิงหมดสติเสมือนตายไปแทน อี้เหรินวิ่งเข้าไปกอดร่างลู่จั่นถิงพร้อมร้องไห้เสียใจหนักมาก...จนคนรอบข้างตกใจหมด

ตอนลู่จั่นถิงหมดสติ เขาหวนนึกถึงกลับไปตอนที่ยังเด็ก ยามที่อี้เหรินจัดงานชมภาพเขียน และมีเพียงเขาที่ไปงานนี้ และนี้เป็นครั้งแรกที่เขาตกหลุมรักอี้เหรินและฝันถึงอี้เหรินอีกหลายคืน เพียงแต่ตอนนั้นเขายังเด็ก และยังยอมรับว่าเขาชอบผู้ชายไม่ได้ ลู่จั่นถิงจึงพยายามหลบเลี่ยงอี้เหรินมาตลอด...จนลู่จั่นถิงได้สติขึ้นมาก็เห็นอี้เหรินกอดเขาร้องไห้อยู่ ลู่จั่นถิงก็ลูบหน้ากอดปลอบอี้เหรินว่าเขาไปดูงานภาพเขียนแล้วทำไมยังร้องไห้อยู่ อี้เหรินเลยบอกว่าหลังจากวันนั้นลู่จั่นถิงกลับเย๋นชาทั้งหลบหนีทอดทิ้งเขาไป ลู่จั่นถิงเลยขอโทษอี้เหริน พร้อมรับปากว่าต่อจากนี้เขาจะไม่หนีและจะไม่ทอดทิ้งอี้เหรินให้อยู่คนเดียวอีกแล้ว

หลังลู่จั่นถิงฟื้นก็ทำตัวเลือนจำอะไรไม่ได้ แต่อี้เหรินกลับมีความสุขประคับประคองลู่จั่นถิงไว้ในมือ ตามดูแลเขาอย่างดีและปล่อยให้เขาอาละวาดตามใจชอบ ลู่จั่นถิงถือโอกาสล้างแค้นป่วนทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องทำร้ายเขา โดยเฉพาะเสิ่นไห่หย่วน555 เย่ฮุ่ยหลันแอบเข้าวังจะพาเขาหนีออกไปหาหมอเทวดา เพื่อฟื้นความทรงจำให้เขา ลู่จั่นถิงปฎิเสธความหวังดีของนาง พร้อมแสดงให้รู้ว่าข้างกายเขามีเสิ่นไห่หย่วนที่สะกดรอยตามติดตัวเขาตลอดเวลา...แล้วจะหนีไปไหนได้ละ555

แต่ลู่จั่นถิงกลับเจอะจวีลู่ลูกชายของอี้เหรินมาป่วนแทน ลู่จั่นถิงต้องมาเป็นอาจารย์ให้จวีลู่ตามสัญญา เพราะพระชายาเย่ฮุ่ยอี๋เป็นคนกุมความลับว่าเขาแกล้งเลอะเลือน นางเป็นคนซ้อนแผนนี้เอง สรุป....ลู่จั่นถิงแกล้งทำตัวเลอะเลือนอาศัยอยู่ในวังหลวงกับอี้เหรินที่รู้ทันเขาทุกอย่างแต่กลับทำเป็นไม่รู้ ทั้งคู่อยู่กันอย่างมีความสุขต่อไป555

สรุปว่าคนที่ร้ายสุดคืออี้เหริน ที่วางแผนลึกล้ำตั้งแต่ต้น... ส่วนคนที่น่าสงสารที่สุดคืออี้อวี้

อี้เหรินเอาจริงๆดูน่ากลัวนะเนียโคตรยึดมั่นถือมั่นมาก...ก คิดดูว่าแอบหลงรักลู่จั่นถิงตั้งแต่เขาอายุเจ็ดขวบ แต่ลู่จั่นถิงไม่ยอมรับเขาเป็นเพื่อน อี้เหรินก็ได้แต่ตามแอบเฝ้ามองรักเขาข้างเดียว จนอี้เหรินแต่งงานมีเมียมีลูก อี้เหรินยังคงเฝ้ารักลู่จั่นถิงมั่งคงไม่เลิก คนเป็นเมียยังต้องทำใจ พร้อมเข้าใจเขา...อย่างแรง แถมพอได้ลู่จั่นถิงมารับรักแล้ว คราวนี้ชีวิตจิตใจเกาะติดลู่จั่นถิงจนไม่ยอมแยกจากสักนาที...ดูแล้วสงสารเมียอี้เหรินจริงๆ555 แถมยังเป็นคนเลือดเย็นและโหดเหี้ยมาก จนสามารถวางแผนร้ายๆกับทุกคนได้ นี่ขนาดรักลู่จั่นถิงมาก..กนะ ยังทำร้ายลู่จั่นถิงได้ขนาดนี้...โหดละเกิน


เรื่องที่สองของนิยายชุดมายากับราชัน มีชื่อตอนว่า ไร้เจตนาถามหาหลิว

เป็นเรื่องราวของฮ่องเต้อี้อวี้ในเมืองหลันตู หลังจากที่เขาโดนอี้เหรินยึดบัลลังก์และจนต้องหนีกลับมาที่แคว้นของท่านตา เพื่อสืบทอดตำแหน่งฮ่องเต้ แต่เรื่องราวกลับผ่านตัวเซี่ยเวิ่นหลิ่ว คนที่รักอี้อวี้มากกว่าตัวเอง

ที่เมืองหลังตู มีครอบครัวตระกูลเซี่ยมีอาชีพทำเต้าหู้ขาย สองสามีภรรยาเพิ่งมีลูกชายคนเดียวเมื่อแก่ แต่ถึงฐานะยากจนแต่ก็อยากให้ลูกมีอนาคตที่ดีจึงไปให้ครูสอนหนังสือให้ตั้ง จึงได้ชื่อว่าเซี่ยเวิ่นหลิ่ว ลูกชายพวกเขาให้จึงได้ชื่อหรูติดตัว

เซี่ยเวิ่นหลิ่วอายุสิบห้าเป็นคนขยันแถมยังฉลาดเฉลียวแถมมีหน้าตางดงาม แต่เขาเป็นคนมองโลกในแง่ดี เซี่ยเวิ่นหลิ่วมีเพื่อนประหลาดเป็นขอทานเฒ่าที่เลอะเลือน แต่กลับมีเรื่องเล่าสนุกๆมากมาย โดยเฉพาะสามก๊กและการวางแผนการรบที่ดูตื่นเต้นมากกว่าดูงิ้ว ทุกวันเซี่ยเวิ่นหลิ่วต้องซื้ออาหารไปให้ขอทานเฒ่า เพื่อให้ขอทานเฒ่ามาเล่นละครเป็นตัวขุนศึก พร้อมวางหมากแข่งกัน เซี่ยเวิ่นหลิ่วล่อหลอกให้ขอทานเฒ่ามาเล่นกับเขา เพื่อแลกกับอาหารประทังชีวิตทุกวัน

มีวันหนึ่งที่เซี่ยเวิ่นหลิ่วกำลังจะกลับบ้านก้อผ่านเขาลูกหนึ่ง เขาได้ยินเสียงร้องไห้ของชายชุดดำคนหนึ่ง ที่หน้าตาหล่อเหลางดงามมากจนเขาตะลึงนึกว่าเทพเซียนลงมา(ใช่แล้วเป็นฮ่องเต้อี้อวี้นะเอง) เขาเผลอเดินไปถามด้วยความหวังดีแต่กลับถูกฮ่องเต้อี้อวี้คว้าคอข่มขู่ เซี่ยเวิ่นหลิ่วถอยหลังจนลมลื่นตกเนินไปด้วยกันทั้งคู่ เซี่ยเวิ่นหลิ่วเลยแกล้งทำเป็นตาย เลยทำให้เขารอดตัวไป

พอเซี่ยเวิ่นหลิ่วกลับมาถึงบ้าน ก้พบว่าเก่อเอ่อร์หล่างที่เป็นขุนนางใหญ่ของเมืองหลันตูมาพบพ่อแม่ของเขา เพื่อจะรับเซี่ยเวิ่นหลิ่วเป็นบุตรบุญธรรม เนื่องจากฮ่องเต้อี้อวี้จะคัดเลือกขุนนางเลือดใหม่ เลยสั่งให้แต่ละตระกูลส่งลูกหลานมาเข้าร่วมคัดเลือกในค่ายทหาร เก่อเอ่อร์หล่างมีบุตรชายเพียงคนเดียวแถมยังร่างกายไม่แข็งแรงอีก เซี่ยเวิ่นหลิ่วต่อรองให้เก่อเอ่อร์หล่างดูแลพ่อแม่ที่แก่ชราของเขาให้ดี เก่อเอ่อร์หล่างรับปากทั้งยังมอบเงินให้หนึ่งหมื่นตำลึงแก่เขา เซี่ยเวิ่นหลิ่วจึงยอมเข้าตระกูลของเก่อเอ่อร์หล่าง จากนั้นเซี่ยเวิ่นหลิ่วก้อแบ่งเงินไปให้ขอทานเฒ่า เพื่อจะบอกว่าเขาจะมาหาขอทานเฒ่าไม่ได้อีกแล้ว แต่ขอทานเฒ่ากลับตามติดเขามาที่บ้านของเก่อเอ่อร์หล่างแทน ชีวิตของเซี่ยเวิ่นหลิ่วเริ่มเปลี่ยนจากพ่อค้าเต้าหู้มาเป็นคุณชาย เก่อเอ่อร์หล่างตามครูศาสตร์ๆมาสอนเขาอย่างเร่งรัด

ในบ้านเก่อเอ่อร์หล่าง เซี่ยเวิ่นหลิ่วพบถึงสงครามเย็นของผัวเมียคู่นี้ เมียของเก่อเอ่อร์หล่างชื่อฮว่อจิน นางเป็นญาติของฮูเอ๋อร์จินที่เป็นตระกูลขุนนางเก่า ฮูเอ๋อร์จินที่เกือบจะได้ขึ้นเป็นฮ่องเต้แคว้นนี้ถ้าอี้อวี้ไม่กลับมาก่อน ในขณะที่เก่อเอ่อร์หล่างสนับสนุนให้อี้อวี้ขึ้นเป็นฮ่องเต้ ส่วนฮูเค่อชิงลูกชายของเก่อเอ่อร์หล่างกลับมีไมตรีกับเขามากกว่าฮว่อจิน แถมเชื่อว่าเขาเป็นพี่ชายคนละแม่สะอีก55 วันหนึ่งฮว่อจินส่งขนมทอดมาให้เซี่ยเวิ่นหลิ่ว แต่เจอะขอทานเฒ่าปัดทิ้ง แล้วมีหมามาคาบไปกินแล้วตายคาปาก ทำให้เซี่ยเวิ่นหลิ่วระวังตัวมากขึ้นว่าจะมีชีวิตอยู่ในบ้านนี้คงไม่ง่ายแล้ว

สามเดือนต่อมาเซี่ยเวิ่นหลิ่วเป็นตัวแทนของบ้านเก่อเอ่อร์หล่าง เขาเข้าแข่งขันจัดคุมกองทัพจนสามารถเข้าสู่ยี่หกกองกำลังที่เหลือรอดมาได้ ทั้งยี่สิบหกกองต้องรบจนกว่าจะเหลือผู้ชนะกองกำลังสุดท้าย ครั้งนี้เซี่ยเวิ่นหลิ่วแกล้งทำตัวอ่อนแอ ยอม เขียนจดหมายยอมพ่ายยี่สิบห้าฉบับ แถมจัดเตรียมอาหารไปให้ทุกค่าย ทำให้ค่ายตัวเก็งที่โดดเด่นไม่มาสนใจกองกำลังกระจอกของเขา แต่การกระทำของเขาทำให้คนในใต้บัญชาดูถูก หนึ่งในหัวโจชื่อป๋อเหย่ที่มีฝีมือสูงสุด เซี่ยเวิ่นหลิ่วจึงตัดสินจะสั่งสอนป๋อเหย่เพื่อข่มขวัญ ก้อได้เฒ่าขอทานจัดการลงมือให้เขาแทน จากนั่นเซี่ยเวิ่นหลิ่วก้ออธิบายแผนให้ป๋อเหย่ฟัง จนทำให้ป๋อเหย่เลื่อมใสเข้าร่วมมือกับเขาแทน

ในขณะที่เซี่ยเวิ่นหลิ่วกับป๋อเหย่จะแอบไปสืบความลับที่ค่ายหลัวซาตัวเก็งว่าที่ผู้ชนะ แต่กลับพบว่าในค่ายนี้เต็มไปด้วยซากศฟที่กำลังเน่าเปื่อยทั้งค่าย เซี่ยเวิ่นหลิ่วออกจากค่ายไปตามทางริมแม่น้ำจนไปพบอี้อวี้(ผู้ชายในฝันของเซี่ยเวิ่นหลิ่ว)ที่โดนพิษสลบอยู่ เซี่ยเวิ่นหลิ่วสั่งให้ป๋อเหย่วิ่งกลับค่าย ไปเอายาถอนพิษงูมา ส่วนเขาจะอยู่อารักขาอี้อวี้ที่นี้

แต่อี้อวี้พิษกำเริบแถมมีคนออกมาตามล่าอีก เซี่ยเวิ่นหลิ่วจึงแบกอี้อวี้ขึ้นเขา จะไปหาที่หลบซ่อน ก้อเห็นกุ้ยตูหลานของฮว่อจินนำคนที่สามารถบังคับงูได้ เพื่อมาไล่ตามกลิ่นของอี้อวี้ เซี่ยเวิ่นหลิ่วเอาอี้อวี้ไปซ่อนพร้อมโกยหิมะบดบังเขาไว้ ส่วนตัวเองออกไปล่อหลอกให้คนวิ่งตามไปอีกทาง ในขณะที่ทหารในกองกำลังตามเซี่ยเวิ่นหลิ่วไป อี้อวี้ที่โดนพิษก้อทรมานจนคลานออกมาจากที่ซ่อน เลยโดนกุ้ยตูจะจับไดแล้วจะปล้ำอี้อวี้แทน เซี่ยเวิ่นหลิ่วก็กลับมาช่วยอี้อวี้ไว้ได้ทัน พร้อมแบกอี้อวี้ขึ้นหลัง จากนั้นไต่ผาหาที่หลบซ่อนแต่ดันลื่นล้ม โชคดีมีคนมากระชากทั้งคู่ไว้ได้พร้อมพาทั้งคู่มาหลบในถ้ำน้อย

เซี่ยเวิ่นหลิ่วเห็นชายคนนั้นมีกระบุงสมุนไพร(ลู่จั่นถิงนะเอง) ก้อเอ่ยปากให้ช่วยแก้พิษให้อี้อวี้ด้วย แต่ชายคนนั้นเอ่ยเตือนว่าคนผู้นี้ร้ายกาจมากไม่สมควรจะช่วย แต่เซี่ยเวิ่นหลิ่วนางรักของนางอะ ก้อกล่อมให้ให้ลู่จั่นถิงเห็นแก่มนุษย์ธรรม ลู่จั่นถิงเลยไล่ให้เซี่ยเวิ่นหลิ่วไปหาน้ำมา เขาออกไปยังงงว่าจะไปหาน้ำที่ไหน ก้อมองเห็นหิมะ เลยคิดได้ก็หันไปกอบเอาหิมะใส่มือกลับไปในถ้ำ ดันเจอะอี้อวี้กำลังโดนลู่จั่นถิงถีบเพราะอี้อวี้จับเขาถอดเสื้อผ้า เซี่ยเวิ่นหลิ่ววิ่งสวนไปในขณะที่ลู่จั่นถิงที่เดินออกมา เซี่ยเวิ่นหลิ่วเลยโดนอี้อวี้จับกดพื้นสลายพิษไปแทนจนเสร็จสม555...อี้อวี้ที่เริ่มจะต่อรอบสอง กลับโดนลู่จั่นถิงทุบหัวสลบไปแทน..ทำเอาเซี่ยเวิ่นหลิ่วผิดหวังทั้งยังโกธรลู่จั่นถิงอีก555(เพราะนางหลงรักของนางมาตั้งกะแรกพบอี้อวี้ครั้งแรก แล้วอยู่ๆลู่จั่นถิงมาทุบหัวคนในดวงใจอีก555) ลู่จั่นถิงบอกว่าอี้อวี้ถูกพิษปลุกกำหนัดหลังโดนพิษจะหมดเรี่ยวแรงไปสิบวัน จากนั้นก็มอบยาให้เซี่ยเวิ่นหลิ่วไว้รักษาตัว ท่าทางจะโดนอีกหลายที555 ก่อนลู่จั่นถิงจะหลบหนีจากไป

ไม่นานอี้อวี้ก็เริ่มเพ้อก้อตะโกนเรียกหาลู่จั่นถิง พร่ำขอร้องไม่ให้ทิ้งเขาไป เซี่ยเวิ่นหลิ่วเข้าไปกอดอี้อวี้แนบแน่นไว้ทั้งคืน ทั้งสัญญาแทนว่าตัวเขาเองจะไม่ยอมทิ้งอี้อวี้ไปไหน จนเช้ามาถึงเห็นอี้อวี้ในอ้อมกอดเขา กำลังจ้องมองเขม็งอยู่แทน อี้อวี้ถามหาลู่จั่นถิง เซี่ยเวิ่นหลิ่วจึงบอกตามจริงว่าเขาจากไปที่นี่นานแล้ว อี้อวี้ได้แต่เฝ้ามองปากถ้ำด้วยความเศร้าใจ เลยสั่งให้เซี่ยเวิ่นหลิ่วอยู่หลบซ่อนตัวกับเขาสักสิบวัน ส่วนเซี่ยเวิ่นหลิ่วก้อเป็นคนดูแลพร้อมออกไปหาอาหารด้วย จนครบสิบวันก้อมีกองกำลังทหารมาตามอี้อวี้จริงๆ เซี่ยเวิ่นหลิ่วประคองอี้อวี้ พร้อมเดินทางกลับไปด้วยกันเพื่อให้เซี่ยเวิ่นหลิ่วเป็นพยานว่ากุ้ยตูวางแผนลอบปลงพระชนม์อี้อวี้

เซี่ยเวิ่นหลิ่วกลับไปก็เจอะอี้อวี้ทดสอบความภักดี ด้วยการแกล้งให้คนมาขู่ฆ่าไม่ให้เขาเป็นพยาน แต่เจอะเซี่ยเวิ่นหลิ่วปฎิเสธเด็ดขาดแบบไม่กลัวตายแทน วันรุ่งขึ้นเซี่ยเวิ่นหลิ่วโดนพาไปพบอี้อวี้ที่ห้องทรงอักษร เพื่อให้เซี่ยเวิ่นหลิ่วเล่ารายละเอียดเรื่องนี้ ตอนแรกเซี่ยเวิ่นหลิ่วก็ซื่อๆเล่าเรื่องนี้แบบตรงๆว่าอี้อวี้ต้องพิษกำหนัดจนเกือบโดนกุ้ยตูขืนใจ555 พอเห็นสีหน้าอำมหิตของอี้อวี้ เซี่ยเวิ่นหลิ่วก็รีบเล่าใหม่จนอี้อวี้พอใจ555 จากนั้นอี้อวี้ก็ประทานรางวัลให้เซี่ยเวิ่นหลิ่ว พร้อมประกาศนามใหม่ขึ้นเป็นฮ่องเต้ของแคว้นเหนือ

จากนั้นอี้อวี้ก็จัดถอดรากของสายฮูเอ๋อร์จินกับกุ้ยตู ด้วยการประหารเก้าชั่วโคตรตระกูลนี้ แต่ละเว้นแค่ฮูเอ๋อร์จินกับกุ้ยตูให้อยู่ทนทรมานเป็นตัวอย่างต่อไป ส่วนฮว่อจินโดนสั่งให้ไปดูแลศาลเจ้านอกเมือง ส่วนบ้านเก่อเอ่อร์หล่างของรอดคดีนี้เพราะผลความดีของเซี่ยเวิ่นหลิ่ว จนเก่อเอ่อร์หล่างได้รับประทานตำแหน่ขุนนาง ส่วนเฒ่าขอทานตอนที่เซี่ยเวิ่นหลิ่วไม่อยู่ค่าย ก็เป็นคนวางแผนการรบแทนสร้างชื่อเสียงไว้ไม่น้อย

ฮูเค่อชิงมาหาเซี่ยเวิ่นหลิ่วที่เรือน อยากให้เขาไปทาบทามคุณหนูบ้านถู่ปาให้เขา เซี่ยเวิ่นหลิ่วรีบปากจะช่วยเหลือน้องชาย ก็เลยจัดงานเลี้ยงที่บ้านแล้วเชิญบรรดาคนรู้จักทุกตระกูลเพื่อหาทางให้ฮูเค่อชิงได้สมใจ ก็พอดีในบรรดาแขกทั้งหลายที่มา เซี่ยเวิ่นหลิ่วเห็นอี้อวี้แฝงตัวมาในงานจะวิ่งเข้าไปหา ก็พอดีมีขันทีมาประกาศราชโองการว่าฮ่องเต้อี้อวี้ประทานตำแหน่งรองเสนาบดีใหญ่ให้ สั่งให้เซี่ยเวิ่นหลิ่วมาทำงานทันที  เซี่ยเวิ่นหลิ่วหลังรับราชโองการก็รีบวิ่งตามหาฮ่องเต้อี้อวี้ที่ปลอมตัวมายืนที่ศาลาริมน้ำที่บ้านเขา ฮ่องเต้อี้อวี้บอกคิดถึงปลาที่สระน้ำที่บ้านเก่า เซี่ยเวิ่นหลิ่วรีบบอกว่าเขาจะออกไปตามหาปลาตัวนั้นมาให้อี้อวี้ พร้อมกับพุ่งตัวเข้ากอดอี้อวี้จนล้มไม่พอ ยังทำเลือดกำเดาไหลเลอะชุดอี้อวี้อีก สุดท้ายอี้อวี้ก้อเดินโมโหจากไป555

เซี่ยเวิ่นหลิ่วก็วิตกว่าทำให้อี้อวี้โมโห สงสัยจะต้องมีคำสั่งประหารแน่ เลยจัดการเก็บเสื้อผ้าเตรียมไปรับโทษ ก่อนไปก็ไปเยี่ยมพ่อแม่แท้ๆก่อน แล้วค่อยมาเก็บของหนีตาย ก้อพอดีเข้าประตุบ้านมาก็เจอะขันทีมาถึงบ้าน เซี่ยเวิ่นหลิ่วเลยไปหอบห่อผ้าเตรียมเดินทาง กลับพบว่าอี้อวี้สั่งขันทีมาตามให้เซี่ยเวิ่นหลิ่วไปทำงาน ที่วันนี้ไม่ยอมมาทำงานเพราะตำแหน่งต่ำไปรึไง555 สรุปเซี่ยเวิ่นหลิ่วมโนไปเองล้วนๆ

วันรุ่งขึ้นเซี่ยเวิ่นหลิ่วเข้าวังก็พบอี้อวี้อาละวาดใส่เก๋อเอ่อร์ฉาหัวหน้าทหารที่สั่งให้ไปล้อมภูเขาลูกนั้นแล้ว แต่กลับไม่พบร่องรอยใดๆของลู่จั่นถิง อี้อวี้สั่งเซี่ยเวิ่นหลิ่วให้ไปตามหาลู่จั่นถิงต่อ เซี่ยเวิ่นหลิ่วเลยสอบถามจากทหารที่มาตรวจค้นคราวที่แล้วว่ามีเหตุการณ์อะไรบ้าง ก็พบว่าครั้งที่แล้วฮองเฮาจวงจือเตี๋ยร่วมทางขึ้นเขามาด้วย บอกจะมาฝีกซ้อมล่าสัตว์ แต่บังเอิญพอมาถึงภูเขาสุนัขทรงเลี้ยงกลับวิ่งเลิดหายไปในป่า แต่พอหาสุนัขนั่นเจอะฮองเฮาจวงจือเตี๋ยก็เสด็จกลับทันที เเซี่ยเวิ่นหลิ่วก็เดาเรื่องได้ทันที แถมบริเวณเขาก็พบเจอะมุกทองเม็ดหนึ่ง เซี่ยเวิ่นหลิ่วเลยสั่งสลายกองกำลังแล้วไปพบฮองเฮาจวงจือเตี๋ยที่วังแทน

ที่วังหลวง เซี่ยเวิ่นหลิ่วมอบมุกคืนให้นาง พร้อมบอกเป็นนัยว่าเรื่องที่เกิดนี้ ฮ่องเต้อี้อวี้อาจลงโทษพวกเขาถึงตายได้ ฮองเฮาจวงจือเตี๋ยบอกว่าพรุ่งนี้นางจะจัดการให้ พร้อมเล่าอดีตของนางที่เกี่ยวพันกับอี้อวี้และลู่จั่นถิง ทำให้เซี่ยเวิ่นหลิ่วรู้ว่าอี้อวี้หลงรักลู่จั่นถิงมานานตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เซี่ยเวิ่นหลิ่วออกมาได้ไม่นานก็โดนตามให้กลับไปพบอี้อวี้ที่กำลังอาละวาดหนักที่โดนเซี่ยเวิ่นหลิ่วสลายคำสั่ง เซี่ยเวิ่นหลิ่วเลยโดนสั่งโบยไปสี่สิบไม้ แต่เพิ่งโดนตีไปสิบไม้จนเกือบสลบก็พอดีฮองเฮาจวงจือเตี๋ยเข้ามาในห้อง นางเลยขออภัยโทษให้เซี่ยเวิ่นหลิ่วทดแทนความดีที่เขาเคยกระทำมา

หลังหยุดพักร่างไปสี่วัน เซี่ยเวิ่นหลิ่วก็กลับไปทำงานอารักขาข้างกายฮ่องเต้อี้อวี้ เลยได้พบกับฉู่เทียนมู่ที่ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา ที่กำลังวางแผนจะรวบอำนาจทหารจากหัวหน้าเผ่าต่างๆ เพื่อดึงอำนาจทหารกลับมาที่ฮ่องเต้อี้อวี้ แถมแผนล้างบางตระกูลฮูเอ๋อร์จินที่หุบเขาก็เป็นแผนของฉู่เทียนมู่ (ขำอะที่ฮ่องเต้อี้อวี้ถามเซี่ยเวิ่นหลิ่วว่ามีความสามารถอันใดมาช่วยเขา เซี่ยเวิ่นหลิ่วรีบวิ่งกลับบ้านไปโม่ถั่วทำเต้าหู้สุดฝีมือถวายฮ่องเต้อี้อวี้....กลับได้ความเมินเฉยของฮ่องเต้อี้อวี้กลับมาแทน555)

ฉู่เทียนมู่เสนอให้ฮ่องเต้อี้อวี้จัดงานแล้วเชิญหัวหน้าแต่ละเผ่าเข้าวังเพื่อรวบจัดการคนทั้งหมดในคราวเดียว แต่ถ้าแผนนี้พวกขุนนางเก่าไม่ยอมตกหลุมพรางนี้ ก้อจะใช้กำลังทหารบีบบังคับให้ยอมมอบอำนาจแทน

เซี่ยเวิ่นหลิ่วกำลังออกจากวังได้ยินเสียงร้องของม้าก็รีบไปดู พบม้ากุยเสวี่ยแก่ของฮ่องเต้อี้อวี้ที่โดนสั่งให้ลงดาบฆ่า เพราะม้าแก่และบาดเจ็บหนัก เซี่ยเวิ่นหลิ่วไม่ยอมให้ฆ่ากุยเสวี่ย เลยมอบสินน้ำใจให้พวกนั้นแล้วพากุยเสวี่ยกลับบ้านไปดูแลเอง ขณะเซี่ยเวิ่นหลิ่วขี่ม้ากลับก้อเจอะเก๋อเอ่อร์หล่างพอดี เลยโดนชวนไปคุยเรื่องงานเลี้ยงของฮ่องเต้อี้อวี้ที่ไม่น่าจะสำเร็จ เซี่ยเวิ่นหลิ่วเลยขอให้เก๋อเอ่อร์หล่างปลดปล่อยป๋อเหย่จากความเป็นทาส ตอนนี้ป๋อเหย่เป็นมือขวาของเขาแล้ว คืนนั้นเซี่ยเวิ่นหลิ่วนอนคิดถึงปัญหาเรื่องนี้จนคิดตกจนได้แผนการหนึ่ง

เซี่ยเวิ่นหลิ่วไปหาชื่อจูแห่งบ้านถู่ป๋า เพื่อเกลี่ยกล่อมให้เขาร่วมมือ ในการหลอกชักชวนทายาทหนุ่มๆของทุกเผ่ามาในงานประลองกำลังเลือกคู่ของน้องสาวชื่อจูแห่งบ้านถู่ป๋า จากนั้นล้อมทุกคนไว้ค่อยเจรจาเพื่อหาแนวร่วมเข้ารับใช้ฮ่องเต้อี้อวี้ เพราะไม่งั้นแต่ละเผ่าจะต้องรับเคาระห์โดนลงดาบจากฮ่องเต้อี้อวี้แน่ๆ

สามวันต่อมาก็มีทายาทตัวแทนของแต่ละเผ่าเข้ามาที่แห่งบ้านถู่ป๋า ทุกคนโดนเชิญมาที่ห้องโถงบ้านของบ้านถู่ป๋า แต่กลับเจอะชื่อจูกับเซี่ยเวิ่นหลิ่วแทน แถมรอบด้านมีทหารล้อมไว้หมด ชื่อจูเข้ามาเกลี่ยกล่อมให้ทุกเผ่ายอมจำนน เพื่อรับโอกาสในการเข้าร่วมกองทัพของฮ่องเต้อี้อวี้ แทนจะทำตัวก่อกบฎให้เสี่ยงโดนตัดหัว ทั้งหมดเกือบจะตกลงยกเว้นหัวโจกฉาฉาเอ่อร์ที่ยอมหักไม่ยอมงอ แถมยังพูดจาเหยียดหยาดอี้อวี้ที่รบพ่ายแพ้ทั้งยังโดนแย่งบัลลังก์อีกต่อหน้าเซี่ยเวิ่นหลิ่ว...เลยโดนเซี่ยเวิ่นหลิ่วสั่งตัดคอเอาเลือดเซ่นธงศึกของฮ่องเต้อี้อวี้ หลังจากนั้นทุกคนก็ยอมสงบลงแต่โดยดี

ในขณะที่ในวังไม่มีใครมางานเลี้ยงสักคน ฮ่องเต้อี้อวี้ในชุดออกศึกเตรียมจะสั่งการเคลื่อนทัพ พวกหัวหน้าเผ่าต่างๆกลับมารอที่หน้าวังเพื่อขอเข้างานเลี้ยง สรุปขุนนางเฒ่าปาเฮ่อฉาใช้แผนปล่อยอำนาจทหาร แต่ตัวเองขอลาเกษียณกลับไปทำไร่ไถ่นาเลี้ยงสัตว์แทน คืองานนี้ได้แต่คนแต่อำนาจสนับสนุนจากหัวหน้าเผ่ากลับไม่ได้อยู่ดี แต่ฮ่องเต้อี้อวี้ไม่กลัวคำขู่ของขุนนางเฒ่าปาเฮ่อฉากลับอนุญาติให้เขาได้เกษียณอีกต่างหาก

ขุนนางเฒ่าปาเฮ่อยังขู่เรื่องทหารที่นิสัยดุร้าย...ก็ได้ยินเสียงเซี่ยเวิ่นหลิ่ว พร้อมพาเหล่าทายาทของหัวหน้าเผ่าต่างๆที่ลงนามถวายความภักดีจะเข้าร่วมกองทัพของฮ่องเต้อี้อวี้ งานนี้เซี่ยเวิ่นหลิ่วทำดีได้รับสายตาฮ่องเต้อี้อวี้ชื่นชมเขากลับมา แถมยังทำให้ชื่อจูแห่งบ้านถู่ป๋าได้หน้า เลยได้รับรางวัลให้ดูแลดินแดนของเผ่าเคอหลงของฉาฉาเอ่อร์ที่ต่อต้านราชสำนัก

คืนนั้นฮ่องเต้อี้อวี้มีความสุขมากเลยดื่มจนเมามาย เซี่ยเวิ่นหลิ่วต้องประคองพาเขากลับห้อง ฮ่องเต้อี้อวี้จับเซี่ยเวิ่นหลิ่วกดลงเตียงพร้อมประทานหยกห้อยคอที่ท่านพ่อเคยมอบให้เขาไว้กับเซี่ยเวิ่นหลิ่ว คืนนั้นอี้อวี้เลยประทานความสุขให้เซี่ยเวิ่นหลิ่วทั้งคืนจนหลับไปด้วยกัน เซี่ยเวิ่นหลิ่วตื่นมาด้วยความงุนงงราวกับฝัน ก้อพบว่าอี้อวี้ยังหลับไหลอยู่ข้างกายเขา เซี่ยเวิ่นหลิ่วเลยแอบลอบสำรวจเรือนร่างของอี้อวี้ที่งดงาม จนเขาทนไม่ไหว จนลืมกลัวตาย กล้าจับอี้อวี้มากดจนอี้อวี้ตื่น...แต่เซี่ยเวิ่นหลิ่วอยู่รอดจนจบเพราะอี้อวี้ปล่อยผ่าน555

เช้ามาเซี่ยเวิ่นหลิ่วคุกเข่ารับโทษที่ห้องทรงอักษร เจอะฮ่องเต้อี้อวี้ถามเซี่ยเวิ่นหลิ่วถึงหนังสือที่ชอบอ่าน แต่เขาไม่เคยชอบอ่านอะไรนอกจากสามก๊ก ฮ่องเต้อี้อวี้เลยประทานหนังสือเป็นตั้งให้ทูนหัวเขาไว้ พร้อมถามว่าชอบเขาที่ตรงไหน เซี่ยเวิ่นหลิ่วลนลานเลยบอกว่าชอบเพราะอี้อวี้รูปงามดังเทพเซียน กว่าจะพร่ำรำพันจบก้อพบว่าฮ่องเต้อี้อวี้เดินจากไปนานแล้ว ระหว่างที่ไม่รู้จะทำยังไงกับหนังสือบนหัวตัวเอง ก็พอดีฮองเฮาจวงจือเตี๋ยเดินผ่านมา นางเลยช่วยรับหนังสือนี้ไว้เองพร้อมพูดถึงลู่จั่นถิงที่ชอบอ่านหนังสือมาก....ก ทำให้เซี่ยเวิ่นหลิ่วมุ่งมั่นจะขยันอ่านหนังสือเพื่อจะเป็นอย่างอัจฉริยะลู่จั่นถิงให้ได้ หลังจากนั่นก้อมีคนมาชมเรื่องเซี่ยเวิ่นหลิ่วขยันศึกษารักการเรียนให้ฮ่องเต้อี้อวี้ฟัง(อี้อวี้แอบยิ้มด้วย)

เวลาสองปีผ่านไปเซี่ยเวิ่นหลิ่วก็เชี่ยวชาญทั้งบุ๋นจากการหมั่นเรียนรู้ทุกศาสตร์และบู๊ที่ได้จากตาเฒ่าขอทานสอนสั่ง ทั้งยังเป็นองครักษ์ใกล้ชิดอยู่กับฮ่องเต้อี้อวี้ทุกวัน เซี่ยเวิ่นหลิ่วได้ยินข่าวว่าจะมีอาจารย์ทรงภูมิชาวฮั่นแวะมาเมือนหลันตู เซี่ยเวิ่นหลิ่วเลยขอนัดพบพูดคุย แต่เจอะชื่อจูแห่งบ้านถู่ป๋าชวนไปล่ากวางก่อน ระหว่างที่เขากำลังขี่ม้าล่ากวางก็มีเด็กมามุดหาสมุนไพรตามพุ่มไม้แถวนั้น ทำให้เกิดการผิดพลาดยิงธนูใส่เด็ก แต่มีคนมาขวางรับธนูแทนเด็ก อุบัติเหตุครั้งนี้เลยทำให้เซี่ยเวิ่นหลิ่วได้เจอะกับลู่จั่นถิงที่ปลอมตัวเป็นครูแก่ เซี่ยเวิ่นหลิ่วจำลู่จั่นถิงไม่ได้ แต่จะพาเขาไปหาหมอ ลู่จั่นถิงบอกที่นี้มีสมุนไพร แต่ขอเงินทดแทนคิดค่าเสียหาย คิดเงินไปมาก็ขอเป็นเงินสามตำลึง เซี่ยเวิ่นหลิ่วขำกับความตลกนี้เลยมอบเงินไปสิบตำลึงแทน

จากนั้นเซี่ยเวิ่นหลิ่วก็รีบกลับเข้าวังไปดูแลโรงครัว เพื่อจัดเตรียมอาหารให้ฮ่องเต้อี้อวี้ แต่เจอะฮองเฮาจวงจือเตี๋ยพอดี เลยโดนนางอวดถึงอาหารที่ของฮ่องเต้อี้อวี้ชอบซึ่งเขาไม่รู้ แถมยังเอ่ยถึงอาหารที่ลู่จั่นถิงทำอีก เพื่อให้สติเซี่ยเวิ่นหลิ่วว่าอย่าไปเลียนแบบลู่จั่นถิงเลย ถึงมื้อเย็นเซี่ยเวิ่นหลิ่วต้องนั่งเป็นเพื่อนกินข้าวกับฮ่องเต้อี้อวี้ทุกวัน วันนี้ก็รู้สึกหดหู่ที่ตัวเองไม่เคยสังเกตุเลยว่าฮ่องเต้อี้อวี้ชอบกินหรือไม่ชอบกินอะไร แต่ฮ่องเต้อี้อวี้เลยบอกว่าเขาชอบเต้าหู้โรยต้นหอมมาก เซี่ยเวิ่นหลิ่วเลยจะรีบลุกกลับบ้านไปทำเต้าหู้ทันที555 ฮ่องเต้อี้อวี้เลยบอกว่าต่อไปจะทำเครื่องโม่ไว้ในวัง ให้เซี่ยเวิ่นหลิ่วอยู่เสียที่นี้เลย เซี่ยเวิ่นหลิ่วได้ยินก็ดีใจมาก....ก

ลู่จั่นถิงได้เงินมาก้อเลยจะพาเด็กทั้งโขยงไปกินอาหารเหลา แต่ว่าเหลาสุราร้านนั้นเป็นที่นัดพบของเซี่ยเวิ่นหลิ่วกับอาจารย์ทรงภูมิชาวฮั่น หลังลู่จั่นถิงได้ยินเสียงคุยถึงเรื่องวิถีชา ก้อรู้ว่าอีกคนที่พูดกับเซี่ยเวิ่นหลิ่ว ก็คือฮ่องเต้อี้เหรินนั่นเอง ลู่จั่นถิงฝากเสี่ยวเอ้อให้มอบถ้วยที่รอหิมะจนเต็มกับอี้เหริน แล้วตัวเองก้อต้อนเด็กหลบหนีออกไป อี้เหรินเห็นถ้วยใส่หิมะก็รู้แล้วว่าเป็นลู่จั่นถิง ก้อวิ่งออกไปตามหาแต่ไม่พบเจอะ เซี่ยเวิ่นหลิ่วเองก็วิ่งตามลงมาแต่ไม่เจอะตัวฮ่องเต้อี้เหรินแล้ว แต่ตาเฒ่าขอทานที่ติดตามเขามากลับคลุ้มคลั่งขึ้นมาแทน ตะโกนว่าศัตรูของเขามาปรากฎตัวแล้ว ก็คือฮ่องเต้อี้เหรินนั่นเอง

เมื่อกลับถึงบ้านตาเฒ่าขอทานเห็นทหารเกราะดำกองหนึ่งก้อสติกระอักเลือดออกมา เซี่ยเวิ่นหลิ่วเลยตามหมอมารักษา ในที่สุดตาเฒ่าขอทานก็จำเรื่องราวของตัวเองได้แล้ว เลยเล่าเรื่องให้เซี่ยเวิ่นหลิ่วฟังว่าเขาชื่อเซวียเต๋อเจาเป็นอดีตแม่ทัพของแคว้นจินตะวันตก ที่ตอนนี้แคว้นล่มสลายไปแล้ว เป็นเพราะแคว้นจินมีปัญหาภายใน แคว้นทางใต้จึงส่งกองทัพพร้อมองค์ชายสิบอี้เหรินที่เป็นยอดฝีมืออันดับหนึ่งในราชสำนักมาบัญชาการรบเอง และเขาเองก็เป็นแม่ทัพที่รับศึกในครั้งนี้ รบไปราวครึ่งปีสุดท้ายเป็นเขาที่หลงกลศึกพ่ายแพ้ให้กับองค์ชายสิบอี้เหริน และสุดท้ายแคว้นจินของเขาก้อพ่ายแพ้ล่มสลายไป

เซี่ยเวิ่นหลิ่วรีบกลับเข้าวัง ไปถึงก็พบว่าฮ่องเต้อี้อวี้เตรียมจัดทหารไปตามล่าอี้เหรินกับลู่จั่นถิง ฮ่องเต้อี้อวี้วาดรูปทั้งคู่แล้วสั่งให้เซี่ยเวิ่นหลิ่วออกไปตามค้นทุกบ้าน ทำให้เซี่ยเวิ่นหลิ่วอดน้อยใจไม่ได้ ว่าความพยายามสองปีมานี้ไม่ได้ทำให้เขาอยู่ในสายตาของฮ่องเต้อี้อวี้เลย ระหว่างเก็บภาพวาดก็มีสาวใช้ของฮองเฮาจวงจือเตี๋ย มาตามให้เขาไปพบนาง ฮองเฮาจวงจือเตี๋ยขอร้องให้เซี่ยเวิ่นหลิ่วช่วยฮ่องเต้อี้อวี้อย่าทำร้ายตัวเอง ด้วยการทำร้ายอี้เหรินกับลู่จั่นถิงที่เป็นสองคนที่เขารักมากที่สุด แต่เพราะทั้งคู่กลับมาชอบกันเอง ทำให้ฮ่องเต้อี้อวี้แค้นใจ ในที่สุดเซี่ยเวิ่นหลิ่วก็รู้เหตุผลที่ฮ่องเต้อี้อวี้หลบมาร้องไห้บนเขาตอนที่ทั้งคู่ได้พบกันครั้งแรก

ฮองเฮาจวงจือเตี๋ยขอร้องให้เซี่ยเวิ่นหลิ่วหาทางขัดขวางไม่ให้ฮ่องเต้อี้อวี้ฆ่าทั้งคู่ แต่ถ้าขวางไม่ได้ก้อให้เซี่ยเวิ่นหลิ่วชิงลงมือฆ่าทั้งคู่ก่อน....เซี่ยเวิ่นหลิ่วเลยถามกลับว่าแล้วข้าหลังจากนี้ละ ฮองเฮาจวงจือเตี๋ยบอกว่าอี้อวี้ต้องสั่งฆ่าเจ้าตายแน่ๆ555 (โธ่สงสารเซี่ยเวิ่นหลิ่วจริงๆ)

เซี่ยเวิ่นหลิ่วเล่าเรื่องให้ป๋อเหย่ฟังตอนนำกองกำลังเข้าตรวจค้นแต่ละหมู่บ้าน พร้อมวางแผนจะฆ่าอี้เหรินแล้วเก็บลู่จั่นถิงไว้ เพราะเขาถือว่าอี้เหรินเป็นศัตรูที่แย่งชิงบัลลังก์ฮ่องเต้อี้อวี้ จากนั้นเซี่ยเวิ่นหลิ่วตามไปค้นหาที่หมู่บ้านที่เขาเจอะลู่จั่นถิงที่ปลอมตัวเป็นคนแก่ เซี่ยเวิ่นหลิ่วค้นจนไปพบบ้านหลังหนึ่งที่อี้เหรินกับลู่จั่นถิงให้อี้สิงจือปลอมแปลงใบหน้าให้เป็นคู่ผัวเมียชาวบ้าน แต่เซี่ยเวิ่นหลิ่วจำได้เลยแกล้งทำเป็นไม่รู้เรื่อง แต่เอารูปภาพไปสอบถามอี้เหริน แต่อี้เหรินปฎิเสธว่าไม่เคยพบคนในภาพเหล่านี้  เซี่ยเวิ่นหลิ่วทำทีออกจากบ้านไป แต่แอบสั่งให้ทหารตรึงกำลังไว้รอบๆ

สักพักอี้เหรินก็ออกมาด้วยรูปโฉมจริง เซี่ยเวิ่นหลิ่วเล่าว่าที่เขารู้ว่าอี้เหรินใส่หน้ากาก เพราะผลงานของคุณชายพันหน้าอี้สิงจือมักจะแสดงสัญญาลักษณ์ตัวเองด้วยการแต้มจุดแดงที่หูซ้าย ลู่จั่นถิงไม่มีทางหลบออกจากเมืองหลันตูได้ อี้เหรินบอกจะไว้ชีวิตเซี่ยเวิ่นหลิ่วด้วยเห็นแก่พ่อแม่ที่มีลูกเมื่อแก่555 เซี่ยเวิ่นหลิ่วเอาปืนใหญ่จะมายิงอี้เหริน แต่เจอะเสิ่นไห่หย่วนเอาน้ำสาดปืนจนเปียก ชนวนก็จุดไม่ติด555 สรุปทหารกองนั้นตายหมด ยกเว้นเซี่ยเวิ่นหลิ่วที่โดนอี้เหรินข่มขู่ ก็พอดีคนของฮองเฮาจวงจือเตี๋ยวิ่งมาส่งข่าวให้เซี่ยเวิ่นหลิ่วว่าฮ่องเต้อี้อวี้จับลู่จั่นถิงได้แล้ว เซี่ยเวิ่นหลิ่วเลยพาอี้เหรินไปพบกับฮองเฮาจวงจือเตี๋ย

เซี่ยเวิ่นหลิ่วเฝ้าอยู่เชิงเขา ก็ได้ข่าวจากชื่อจูว่าฮ่องเต้อี้อวี้จับลู่จั่นถิงแขวนไว้ริมผา แต่อี้เหรินกับคุมตัวฮองเฮาจวงจือเตี๋ยไปแลกเปลี่ยน แต่ฮ่องเต้อี้อวี้กลับตัดเชือกลู่จั่นถิง ทำให้ลู่จั่นถิงตกลงไปในเหว พออี้เหรินเห็นก็กระโดดลงเหวตามลู่จั่นถิงทันที ฮ่องเต้อี้อวี้ทำได้เพียวกระชากเสื้ออี้เหรินไว้ แต่เขาจับได้เพียงเศษผ้าก็นั่งร้องไห้เสียใจที่ทั้งคู่ตกเหวไป เซี่ยเวิ่นหลิ่วได้ฟังก้อใจสั่นคิดว่าคงถึงเวลาใกล้ตายของตัวเอง

เซี่ยเวิ่นหลิ่วขี่กุยเสวี่ยกลับบ้านเก่อเอ่อร์หล่าง กะจะเตรียมหนีตาย ก้อดันเห็นหยกที่ตัวเองแขวนคอ ก้อนึกถึงฮ่องเต้อี้อวี้ว่าเขาจะหนีไปไกลแค่ไหน ก็ต้องคิดถึงอี้อวี้อยู่ดี ยังคำกล่าวที่บอกว่าเขาจะไม่ทอดทิ้งอี้อวี้อีก ว่าแล้วก้อกลับวังไปเข้าเฝ้าฮ่องเต้อี้อวี้เพื่อรับโทษ ก้อได้สมดังใจเซี่ยเวิ่นหลิ่วโดนฮ่องเต้อี้อวี้สั่งโบยไม่นับจนกว่าจะตาย แต่ฮองเฮาจวงจือเตี๋ยเข้าไปขอร้องว่ามันเป็นความคิดของนาง ถ้าเขาทำแบบนี้จะต้องเสียใจไปตลอดชีวิต เซี่ยเวิ่นหลิ่วที่โดนโบยจนสลบฮ่องเต้อี้อวี้ก้อได้สติร้องไห้ วิ่งเข้าไปกอดเซี่ยเวิ่นหลิ่ว แล้วสั่งหมอหลวงมารักษาด่วน เซี่ยเวิ่นหลิ่วพักรักษาตัวจนหายดี เวลาผ่านไปอีกปี แถมยังได้ข่าวว่าอี้เหรินกับลู่จั่นถิงยังไม่ตายทั้งคู่

ยามนี้ฉู่เทียนมู่เสนอให้ฮ่องเต้อี้อวี้จัดทัพเพื่อบุกแดนใต้ ทั้งยังไปปลุกปั่นแม่ทัพหนุ่มๆให้กระหายทำศึก เซี่ยเวิ่นหลิ่วเริ่มสงสัยในตัวฉู่เทียนมู่ แต่ฮ่องเต้อี้อวี้สั่งประชุมหารือเรื่องยกทัพทำศึก มีแต่เซี่ยเวิ่นหลิ่วรู้สึกว่ากองทัพยังไม่พร้อมรบ ดูมันซุ่มเสี่ยงเกินไป เพราะแม่ทัพยังอ่อนวัยขาดประสบการณ์รบ เลยทำให้ชื่อจูไม่พอใจเขาที่แสดงท่าไม่เชื่อฝีมือตัวเอง ส่วนเฒ่าขอทานหลังฟื้นได้สติ รางกายก็ทรุดโทรมลงไปมาก แต่สติกลับแจ่มชัดมาก ทั้งยังร่ำร้องจะร่วมรบออกศึกด้วย เขายังศึกษาวางหมากกลศึกหลากหลายรูปแบบ สรุปคนที่เห็นด้วยกับเซี่ยเวิ่นหลิ่วมีเพียงป๋อเหย่

สุดท้ายฮ่องเต้อี้อวี้ประกาศสั่งทัพบุกยึดเมืองหน้าด่านใต้ เซี่ยเวิ่นหลิ่วถึงไม่เห็นด้วยแต่ก้อขอติดตามฮ่องเต้อี้อวี้ไปรบด้วย ในคืนก่อนเซี่ยเวิ่นหลิ่วเดินทาง เฒ่าขอทานได้สิ้นใจตายคากระดานหมากกลศึกที่ยังไม่จบ ในมือยังกำหมากไว้หนึ่งเม็ด เซี่ยเวิ่นหลิ่วเก็บหมากเม็ดนี้ไว้กับตัวก่อนออกศึก จากนั้นสองทัพสู้รบทำศึกเกือบครึ่งปี จนทัพของอี้เหรินยึดพื้นที่มาเรื่อยๆจนมาถึงเมืองหย่งหนิง ตอนนี้ทำให้แม่ทัพหนุ่มๆของฮ่องเต้อี้อวี้ได้รู้ว่าตัวเองยังอ่อนประสบการณ์จริงๆ

ตอนนี้ทัพของอี้เหรินกับทัพของอี้อวี้ประจันหน้ากันที่แม่น้ำหย่งหนิง เซี่ยเวิ่นหลิ่วดูรูปแบบของสถานการณ์ศึกตอนนี้ มันเหมือนกับตอนเฒ่าขอทานเจอะที่แคว้นจิน เซี่ยเวิ่นหลิ่วนึกถึงหมากกลกระดานสุดท้ายของเฒ่าขอทาน ก็พอดีป๋อเหย่มาบอกข่าวดีว่าค้นเจอะปืนใหญ่ที่ทัพของเฒ่าขอทานเคยแอบซ่อนไว้ในศึกครั้งนั่น เซี่ยเวิ่นหลิ่วคิดแผนจะให้ทัพของอี้เหรินข้ามผ่านแม่น้ำมายังไรดี  ฉู่เทียนมู่ก็มาปรึกษาเขาเรื่องการวางแผนรบ แต่เซี่ยเวิ่นหลิ่วกลับบอกว่ายังคิดไม่ออก ฉู่เทียนมู่กลับไปด้วยความผิดหวัง

ฮ่องเต้อี้อวี้เรียกประชุมแม่ทัพ ฉู่เทียนมู่ก็เริ่มชักจูงให้นำทัพออกโจมตีก่อนที่ทัพของอี้เหรินข้ามผ่านแม่น้ำมาได้ เซี่ยเวิ่นหลิ่วเสนอแผนการรบ ให้แบ่งทัพอ้อมหลังทัพอี้เหรินเพื่อลอบเผาเสบียงและป่วนโจมตีทัพหลัง ส่วนทัพใหญ่อี้อวี้โจมตีทัพหลักของอี้เหริน ฮ่องเต้อี้อวี้ยินดีกับแผนนี้พร้อมประกาศจะเป็นคนนำทัพหลักเอง

เย็นนั่นฮ่องเต้อี้อวี้เรียกเซี่ยเวิ่นหลิ่วร่วมกินข้าวเย็นด้วยกัน คืนนี้อี้อวี้ร่ำสุราพร้อมพูดถึงเรื่องในใจกับเซี่ยเวิ่นหลิ่ว เรื่องที่อี้เหรินที่เก่งกาจกว่าเขาทุกเรื่อง แต่ไม่เคยสนใจเขาเลยสักนิด เรื่องที่เขาไม่อาจจะได้ใจของลู่จั่นถิง ทั้งๆที่อี้เหรินทำร้ายลู่จั่นถิงขนาดไหน แต่ในใจลู่จั่นถิงยังมีเพียงอี้เหริน ส่วนเขานั่นเป็นได้แค่ที่คนพ่ายแพ้ เซี่ยเวิ่นหลิ่วเข้าไปโอบกอดประคองอี้อวี้ไว้จนเขาหลับไป เป็นเซี่ยเวิ่นหลิ่ววางยาในเหล้านะเอง เซี่ยเวิ่นหลิ่วกอดจูบอี้อวี้ พร้อมวางดาบสั้นประจำตัวของตัวเองและหยกประดับคืนไว้กับอี้อวี้ ก่อนจะออกไป ป๋อเหย่ก็มารายงานว่ามีไส้ศึกในทัพจริงๆ

เซี่ยเวิ่นหลิ่วปล่อยให้ฉู่เทียนมู่ลอบส่งข่าว แล้วเข้าไปจัดการแฉความลับฉู่เทียนมู่ที่ลอบวางแผนร้ายกับอี้เหรินมาเกือบสิบปี จนฉู่เทียนมู่ยอมรับว่าทำจริง เซี่ยเวิ่นหลิ่วจะลงมือสังหาร แต่ชื่อจูเข้ามาพอดี ฉู่เทียนมู่ฉวยจังหวะนี้ใส่ร้ายเซี่ยเวิ่นหลิ่ว แล้วบอกว่าอี้อวี้เป็นคนสั่งฆ่าเหล่าพี่น้องของเขาในนามของหลัวซา ทั้งยังใช้ยาสลายศฟมาปิดบังอำพราง ฉู่เทียนมู่สั่งให้ชื่อจูลงมือฆ่าเซี่ยเวิ่นหลิ่วแก้แค้นแทนพี่ชายของตัวเอง แล้วฉู่เทียนมู่จะสนับสนุนให้ชื่อจูขึ้นเป็นฮ่องเต้แทน เซี่ยเวิ่นหลิ่วเลยจำเป็นต้องลงมือฆ่าชื่อจู ส่วนป๋อเหย่ก็จัดการฉู่เทียนมู่ จากนั้นเซี่ยเวิ่นหลิ่วประกาศว่าในทัพมีไส้ศึก แล้วสั่งทัพเตรียมเดินทางอ้อมไปดักหลังทัพของอี้เหริน ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นฝากให้ซูมู่เอ๋อร์รายงานฮ่องเต้อี้อวี้ในวันพรุ่งนี้

ทัพของอี้เหรินที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำ ก็ได้ข่าวจากฉู่เทียนมู่ แต่อี้เหรินยังคงครุ่นคิด ผ่านไปห้าวันทัพของเซี่ยเวิ่นหลิ่วใกล้ถึงด้านหลังทัพของอี้เหรินแล้ว ก้อจัดการตั้งกระโจมพัก ก็พอดีอี้เหรินจัดการสั่งเคลื่อนทัพข้ามแม่น้ำทันที ทั้งจัดให้กองเสบียงอยู่กลางทัพแทน เซี่ยเวิ่นหลิ่วรีบเคลื่อนพลตามไปลอบดักซุ่มโจมตีเป็นระยะ แต่ถึงยังนั้นก็ไม่อาจสู้ทัพของอี้เหรินได้ แถมกองทัพตัวเองโดนพิษยาสลายศฟอีก ในระหว่างความตายกำลังคืบคลานเข้ามา ลู่จั่นถิงกลับขี่ม้าเข้ามาช่วยแก้พิษสลายศฟให้ทัพของเซี่ยเวิ่นหลิ่ว ทั้งคู่ต่างฝ่ายต่างนับถือกัน เซี่ยเวิ่นหลิ่วปล่อยให้ลู่จั่นถิงกลับออกไปอย่างง่ายดาย ส่วนกองกำลังของตัวเองโดนทัพของอี้เหรินไล่ต้อนจนไม่เหลือทางรอดแล้ว สุดท้ายเซี่ยเวิ่นหลิ่วโดนทัพของอี้เหรินจับกุมไว้ได้ในที่สุด

อี้เหรินสั่งคนดูแลรักษาเซี่ยเวิ่นหลิ่ว ทั้งยังจัดงานเลี้ยงให้เขาพร้อมชักชวนให้มาเป็นแม่ทัพ แต่เซี่ยเวิ่นหลิ่วปฎิเสธ พร้อมบอกว่าเขาไม่มีความสามารถอะไรเลย ที่เขาทำทุกวันนี้เพียงเพราะเขาสัญญากับอี้อวี้ไว้ ว่าเขาจะสนับสนุนอี้อวี้ทุกอย่าง ไม่ว่าอี้อวี้อยากจะทำอะไร เขาก็จะพยายามเป็นและทำในสิ่งที่อี้อวี้ต้องการให้ได้ ถึงแม้อี้อวี้จะไม่รักเขาก็ตาม อี้เหรินได้ยินก็สั่งปล่อยเขาไป เพียงแต่ใช้กระบี่ฟันไปที่ใบหน้าเซี่ยเวิ่นหลิ่วจนเขาตาบอด แล้วสั่งให้เซี่ยเวิ่นหลิ่วกลับไปหาอี้อวี้ แต่เซี่ยเวิ่นหลิ่วที่ตาบอด กลับบอกให้ม้ากุยเสวี่ยพาเขาหลบหนีไปที่อื่น เซี่ยเวิ่นหลิ่วไม่ต้องการกลับไปหาอี้อวี้ เพราะตอนนี้เขาไม่อาจจะช่วยอะไรอี้อวี้ได้อีกแล้ว

ที่หมู่บ้านเล็กในเทือกเขาซาน มีชายตาบอดทำเต้าหู้ขาย ทั้งอร่อยแถมยังได้ฟังเรื่องราวสนุกๆจากเขาอีก เด็กๆล้วนชมชอบฟังเขาเล่าเรื่องราวต่างๆ วันหนึ่งที่เขากำลังเล่าเรื่องของศึกที่ฮ่องเต้แดนใต้บุกขึ้นเหนือมาทำศึก ก็มีชายชุดดำมาแอบฟัง จนเขาเล่าเรื่องจบ ชายตาบอดก็เตรียมจะโม่แป้งก็เรียกม้าแก่ให้มาช่วยเดินหมุนโม่ ก็ได้ยินเสียงร้องไห้ข้างๆตัวเขา เซี่ยเวิ่นหลิ่วก้อปลอบอี้อวี้บอกอย่างร้องไห้ น้ำตาลงโม่แล้ว เดียวเต้าหู้จะเปรี้ยวเสีย อี้อวี้ถามเซี่ยเวิ่นหลิ่วว่ามะก่อนชอบเพราะเขามีใบหน้างดงาม ตอนนี้เซี่ยเวิ่นหลิ่วมองไม่เห็นเขาแล้วยังจะชอบเขาอยู่ไหม เซี่ยเวิ่นหลิ่วบอกชอบสิ แค่เพียงเป็นอี้อวี้แค่ได้อยู่กับอี้อวี้ เขาล้วนชอบหมด อี้อวี้ก็ตอบกลับว่าเขาชอบเซี่ยเวิ่นหลิ่วไม่ว่าจะเป็นแม่ทัพหรือคนขายเต้าหู้ล้วนชอบหมด....(ฮื่อดีใจ ในที่สุดอี้อวี้ก็รักเซี่ยเวิ่นหลิ่วและละทิ้งอดีตได้เสียที)

ที่วังแดนใต้ ฮ่องเต้อี้เหรินไปหาลู่จั่นถิง เขานั่งอุ้มลู่จั่นถิงไปสอนหนังสือไป555 พร้อมแกล้งเปรยๆว่า ฮ่องเต้อี้อวี้เขียนจดหมายมาขอร้องเขา ขออนุญาติให้ลู่จั่นถิงไปรักษาตาให้เซี่ยเวิ่นหลิ่วที่ตอนนี้ตาบอดอยู่ พร้อมเสนอยกเมืองหน้าด่านสำคัญสามเมืองเป็นของแลกเปลี่ยนครั้งนี้ อี้เหรินแกล้งถอนใจว่าเสียดายที่ตอนนี้ลู่จั่นถิงสูญเสียความสามารถไปหมดแล้ว....ลู่จั่นถิงได้ยินก้อแกล้งทำเป็นง่วงจะนอนแล้ว พออี้เหรินไปแล้วลู่จั่นถิงก็แอบขี่ม้าแล่นออกวังรีบออกไปหาเซี่ยเวิ่นหลิ่วทันที

ฮ่องเต้อี้เหรินที่แอบดูอยู่ก็สั่งให้เสิ่นไห่หย่วนติดตามไปคุ้มครองลู่จั่นถิง พร้อมสั่งให้ไปมอบจดหมายคืนสามเมืองให้อี้อวี้เพื่อถือสะว่าเป็นของขวัญชดเชยแทน เสิ่นไห่หย่วนทั้งเสียดาย ทั้งยังสงสัยว่าทำไมต้องคืน ฮ่องเต้อี้เหรินบอกถ้าไม่คืนเมืองให้ฮ่องเต้อี้อวี้ เขาคิดว่าลู่จั่นถิงคงทนไม่ได้อาจมอบตัวเองเป็นตัวประกันให้ฮ่องเต้อี้อวี้แทน(แบบอี้เหรินจะฉลาดไปถึงไหนเนีย ทั้งยังชอบแกล้งเมียตัวเองอีก555)

สรุป...อี้อวี้ก้อได้พบเจอะความรักที่เป็นของตัวเองเสียที  ส่วนเซี่ยเวิ่นหลิ่วที่หลงรักเขามาข้างเดียวก็ได้สมหวังสะที รักเขาจนสละได้ทุกอย่าง เป็นได้ทุกสิ่งเพื่อเธอจริงๆ

เรื่องนี้เป็นภาคขยายเรื่องราวของฮ่องเต้อีอวี้ที่สุดท้ายก้อยอมทิ้งอดีต มาใส่ใจกับความรักในปัจจุบันและดูแลคนที่รักเขาอย่างแท้จริง แต่ทั้งสองเรื่องนี้สงสารเมียเอกเหมือนกันนะ555 รักเขามากจนต้องทำใจ...และเข้าใจสามีได้ขนาดนี้


เรื่องที่สามของนิยายชุดมายากับราชัน มีชื่อตอนว่า ทาสชุดเทา

เป็นเรื่องขององค์ชายสิบห้าอี้เฟย น้องชายคนละแม่ของฮ่องเต้อี้เหริน ที่มีชีวิตตกอยู่ในวังวนแห่งการแย่งชิงอำนาจ แต่เรื่องราวทั้งหมดกลับเล่าผ่านเฉินชิงชิวที่ได้รับเลือกเป็นอันดับหนึ่งในสี่อัจฉริยะแห่งยุค แต่ปัจจุบันเขากลับตกต่ำเป็นทาสอาศัยอยู่ริมตะเข็บชายแดน แต่วงจรชีวิตของเขากลับวนเวียนไม่เคยห่างหายจากองค์ชายสิบห้าอี้เฟยเลย

ณ ตะเข็บชายแดนด่านอวี้เหมินแถบทะเลทรายโกบี ทาสหนุ่มชื่อกู้ชิ่งแอบบหนีออกจากบ้านตระกูลกู้ เพราะลูกสาวท่านผู้นำตระกูลบังคับให้เขามีความสัมพันธ์สวาทลับๆกับนาง ทั้งๆที่นางกำลังจะแต่งงานแล้วแท้ๆ

ขณะที่กำลังหาทางหนีออกจากเมือง ก็ได้ยินข่าวว่าจวนกงชินอ๋องอี้เฟยกำลังรับสมัครบ่าวไพร่ เลยไปสมัครขายตัวเป็นบ่าว แต่โชคร้ายที่เขาถูกเลือกให้เป็นบ่าวชั้นล่างสวมใส่ชุดสีเทา อยู่อาศัยห่างไกลจากเรือนหลักมากยิ่งนัก



ว่างๆเดียวมาพิมพ์ต่อ


ความคิดเห็น

  1. ชอบรีวิวมากๆค่ะ รออ่านทาสชุดเทาต่อนะคะ

    ตอบลบ
  2. ละเอียดเหมือนได้อ่านหนังสือเลย มาต่ออีกเรื่องนะคะ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณมาก รีวิวดีมากอ่ะ

    ตอบลบ
  4. เป็นเรื่องที่เนื้อเรื่องสนุกนะ แต่แรกๆมาก็ดีๆอ่ะเขียนบรรยายได้อรรถรสภาษาสวยดีแต่พอหลังๆ เดินเรื่องรวบรัดเกิน เหมือนตัดฉับ....โดยเล่าผ่านกงกงไปมโนกันเอาเอง ถึงจะพอๆเดาได้แต่มันก็เป็นช่วงมุ้งมิ้งอ่ะ น่าจะเขียนออกมาให้กระจ่างได้มากกว่านี้ อยากถามนักเขียนว่าเขาให้พื้นที่เขียนได้ไม่เกิน260หน้าหราาาาาเลยต้องกระฉับขนาดนั้นಠಿ_ಠಿ (ノಠ益ಠ)ノ彡┻━┻

    ตอบลบ
  5. ชอบรีวิวมากละเอียดเห็นภาะ​ขอบคุณ​ค่ะ​ รอรีวิสต่อนะคะ​ แล้วเรื่องแรกฉากจับกดพระเอกนี่นี่อี้เหรินเป็นฝ่านรับลู่จันถิงเป็นฝ่ายรุกเหรอคะ

    ตอบลบ
  6. ชอบอ่านรีวิวมากคะ ละเอียดมาก บางทีไม่เข้าใขที่หนังสือสื่อ ก็มาอ่านรีวิวนี้อีกที ถึงเข้าใจ ขอบคุณมากคะ รอมาอัพต่อนะคะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Nirvana in Fire 2 ถิงเซิงจากเด็กน้อยในเรือนทาส...มาสู่การเป็นยอดขุนพลพิทักษ์ต้าเหลียง

สารบัญชุมนุมปีศาจเล่มสอง ตอนพญากวางเก้าสี...อื้อหือ...น้องลู่โคตรน่ารั...ก (ฉบับพิมพ์1ที่แปลมาไม่ครบนะจ๊ะ...รอเล่มที่เขาอีดิทใหม่ไม่ไหว555)

สารบัญชุมนุมปีศาจ...เรื่องราวของมือปราบปีศาจห้าหนุ่มหล่อ จากหน่วยปราบมารแห่งต้าถัง