พันพุทธะบัญชามาร...อ่านจบเชิญลงเรือนรกพร้อมรับบาปกันถ้วนหน้า555

พันพุทธะบัญชามาร...นิยายแนวท่องยุทธภพ มีจอมมารเป็นตัวดำเนินเรื่อง เริ่มเรื่องจากชีวิตที่ใกล้ดับของเสิ่นตู๋ที่โดนหักหลังจากคนที่ทั้งไว้ใจและไม่ไว้ใจ ขนาดใช้ชีวิตด้วยเล่ห์กลระมัดระวังตัวมาตลอด แต่ว่าต่อให้ฉลาดขนาดไหน ใจคนก็ยากจะหยั่งถึง เลยพลาดท่าเกือบตาย แต่โชคดีที่รอดชีวิตด้วยความเมตตาของพระรูปงามองค์หนึ่ง จากนั้นก็ถึงเวลาเช็คบิลล้างแค้น แล้วตบท้ายด้วยความคลั่งรักของจอมมาร อ่านสนุกพร้อมเชิญรับบาปไปในตัว555


เสิ่นตู๋เป็นจอมมารผู้ยิ่งใหญ่แห่งลัทธิมาร ที่เหล่าจอมยุทธฝ่ายคุณธรรมพากันหวั่นเกรงในพลังยุทธที่ไร้เทียมทาน เพราะเสิ่นตู๋เจ้าลัทธิมารเก่งเกินไปแทบจะไร้คู่ต่อกร สุดท้ายเหล่าธรรมะแต่ใจโคตรต่ำส่งเทียบเชิญเสิ่นตู๋ไปงานเลี้ยงหงเหมิน โดยใช้พุทธคัมภรี์สามฉบับที่เจ้าของฝากให้อารามลิขิตฟ้าเป็นคนเก็บรักษาดูแลไว้เป็นเหยื่อล่อ ทั้งที่เสิ่นตู๋รู้ว่ามันเป็นกับดัก แต่เสิ่นตู๋กลับไม่กลัวเกรงเพราะมั่นใจในพลังยุทธของตัวเอง แต่ว่าระวังแค่ไหนก้อพลาด เขาโดนแทงด้านหลังจากดาบอู๋ซานของเผยอู๋จี้มือขวาของตัวเอง และมีกระบี่ฉางกงของกู้เจาที่เป็นคนจัดงานเลี้ยงแทงเขาที่ด้านหน้า เสิ่นตู๋ใช้พลังที่มีเพื่อหลบหนีการตามล่าของทุกคนจนหนีมาถึงเขตแดนอารามลิขิตฟ้า...ด้วยลมหายใจสุดท้ายที่เขาแทบประคองตัวเองไม่อยู่....


เสิ่นตู๋ฟื้นสติมาก็พบว่าตัวเองได้รับการรักษาอย่างดีจากหลวงจีนหนุ่มรูปงาม แต่กลับไม่อาจพูดได้ เสิ่นตู๋เลยเข้าใจไปเองว่าหลวงจีนเป็นใบ้ เลยทำให้เขากล้าพูดหยอกล้อหลวงจีนโดยไม่ต้องเกรงใจ ในเรือนไม้ไผ่ที่ปลูกในกลางทะเลป่าไผ่ มองจากหน้าต่างก็เห็นเจดีย์ วิหารของอารามลิขิตฟ้า ระหว่างที่รักษาตัว เสิ่นตู๋เริ่มสนใจในตัวหลวงจีนรูปงาม เขาจะต้องหาเรื่องหยอกหลวงจีนทุกวัน เสิ่นตู๋เริ่มกังวลว่าระยะของวันที่ผลสะท้อนกลับของเคล็ดวิชาเทพหกประสานกำลังจะใกล้ถึงกำหนด เสิ่นตู๋ตัดสินใจส่งสารไปถึงกู้เจา เพื่อบอกว่าเขายังไม่ตาย และพร้อมรออ่านข่าวภายนอกอารามลิขิตฟ้าจากกู้เจา

กู้เจาฉายาเซียนอันดับหนึ่งแห่งเขาเฝิงซาน หน้าฉากคือจอมยุทธฝ่ายธรรมะที่โดดเด่นสุดในรุ่นนี้ แต่หลังฉากคือคนชั่วชัดๆที่ร่วมมือกับเสิ่นตู๋ในการก่อกวนยุทธภพ พวกเขาแบ่งหน้าที่กันลงตัว คนชั่วคือเสิ่นตู๋ ส่วนคนดีเหลือแสนคือกู้เจา ทั้งคู่แลกเปลี่ยนผลประโยชน์ร่วมกันมาหลายปี นับจากห้าปีก่อนที่พวกเขาท้าประลองยุทธ และกู้เจาคือฝ่ายพ่ายแพ้ แต่เพราะเสิ่นตู๋รู้ทันสันดานกู้เจาดีว่าไส้ในขมขนาดไหน เพราะคำหยาบคายปากหมาปากชั่วเสิ่นตู๋ล้วนเรียนรู้มากจากกู้เจา555 แต่เสิ่นตู๋ยังมั่นใจในตัวกู้เจามากกว่าเผยอู๋จี้

ส่วนเผยอู๋จี้คือเด็กชายที่เสิ่นตู๋ละเว้นชีวิตไว้หลังลงมือสังหารครอบครัวเผยอู๋จี้จนตายหมดบ้าน แล้วเอาเขามาชุบเลี้ยงดูข้างกาย แล้วยังสั่งสอนวิชาทั้งหมดให้พร้อมตำแหน่งมือซ้ายข้างกายเขา เพราะเสิ่นตู๋ฝึกเคล็ดวิชาเทพหกประสาน ที่มีผลสะท้อนกลับทำให้ทุก49วัน ทำให้เขาต้องทรมานจากไฟราคะ เผยอู๋จี้คือคนที่เสิ่นตู๋ใช้บรรเทาความทรมานโดยไร้รัก ภายในใจของเผยอู๋จี้ทั้งรักทั้งเกลียด เสิ่นตู๋เองก็รู้ดี 

ช่วงที่อยู่ในเรือนไผ่ เสิ่นตู๋มีเวลาว่างมากมาย ทำให้เขามีโอกาสได้อ่านคัมภีร์ที่สามารถบันเทาความเจ็บปวดได้ ทำให้เขายังมีความสุขจนสามารถวาดรูปดอกกล้วยไม้วสันต์ได้ พร้อมทดลองหาวิธีล่อลวงหลวงจีนหนุ่มไปด้วย555 ขณะเดียวเสิ่นตู๋กันเริ่มคิดจริงจังที่จะลักพาตัวหลวงจีนหนุ่มกลับไปด้วย555 เพราะหลวงพี่ไปวาดผีเสื้อเพิ่มในภาพวาดดอกกล้วยไม้ของเสิ่นตู๋

เสิ่นตู๋รอจนร่างกายเริ่มฟื้นขึ้นมาจนรวบรวมพลังภายในได้ ก้อพยายามสะกดรอยตามพี่หลวงจีน เพื่อจะแอบตามไปวิหารพันพุทธะ เพื่อจะสืบหาพุทธคัมภีร์สามฉบับ แต่เขากลับหลงทางในค่ายกล เขารอจนถึงวันที่หิมะตก แล้วลอบเดินตามรอยเท้าของหลวงจีน จนถึงวิหารพันพุทธะ แต่เขากลับไม่พบอะไรนอกจากหีบใส่ชุดจีวรสีขาวกับประคำสำหรับคล้องมือ แต่จู่ๆอาการสะท้อนกลับดันกำเริบขึ้นมา ทำให้เขาต้องรีบกลับไปเรือนไผ่

เสิ่นตู๋สลบไป1วัน1คืนก้อฟื้นรอดตายไปอีกครั้ง พละกำลังกลับเพิ่มพูนมาพอที่เขาจะหลบหนีออกไปได้ เขาจึงรอโอกาสกลับไปที่วิหารพันพุทธะอีกครั้ง แต่ในคืนนี้ในวิหารเขากลับโดนโจมตีโดยหลวงจีนลึกลับที่มองไม่เห็นหน้า แต่กลับมีพลังยุทธเหนือกว่าเขามากนัก เสิ่นตู๋นึกถึงหลวงจีนฮุ่ยเซิงซั่นไจที่ทำหน้าที่ดูแลวิหารนี้ทันที เขาพยายามใช้แรงสุดกำลังเพื่อจะหาทางช่องทางหนี จนปะทะฝ่ามือกับฮุ่ยเซิงซั่นไจ จนร่างการได้รับบาดเจ็บหนัก เสิ่นตู๋ลอบหนีไปกบดานที่ป่าด้านนอกจนแน่ใจไม่มีใครตามมา จึงฝืนเดินกลับไปที่เรือนไม้ไผ่ 

เพราะร่างกายเขาบาดเจ็บสาหัส เคล็ดวิชาเทพหกประสานปั่นป่วนจนอาการกำเริบกะทันหัน เพราะพลังยุทธของฮุ่ยเซิงซั่นไจแข็งแกร่งเกินไป เสิ่นตู๋เริ่มรู้ว่าถ้าวันนี้ไม่อาจขึ้นคร่อมพี่หลวงจีนหนุ่มได้ เขาจะต้องธาตุไฟแทรกตายแน่ เสิ่นตู๋รอจนถึงเวลาที่หลวงจีนจะเข้ามาส่งอาหาร เขาแอบวางยาในกาน้ำ หาโอกาสลอบสะกดจุดหลวงจีน จากนั้นขึ้นคร่อมพร้อมล่อลวงพี่หลวงจีนหนุ่ม แต่เพราะพี่หลวงจีนหนุ่มฝึกกายทองคำ แม้กายจะโดนปลุกเร้าจากเสิ่นตู๋ขนาดไหน ก้อไม่หลั่งสมใจเสิ่นตู๋ จนเสิ่นตู๋ร้องไห้ว่าเขาไม่อยากตาย ทำไมพี่หลวงจีนโปรดสัตว์แม้กระทั้งมดยังไม่ฆ่า แล้วทำไมถึงปฎิเสธที่จะช่วยตัวเขา หลวงพี่ฟังแล้วก้อปล่อยวางกระทำจนเสิ่นตู๋สลบไป555

เสิ่นตู๋ตื่นมาพร้อมพลังยุทธก้าวหน้ายิ่งกว่าเดิม เสิ่นตู๋ยิ่งพึงพอใจหลวงพี่จนถึงขั้นชวนหลวงพี่ลงเขาไปด้วยกัน แต่หลวงพี่ปฎิเสธ เสิ่นตู๋เสียใจ พอดีกู้เจาส่งสารกลับมาพร้อมสถานที่นัดพบ เสิ่นตู๋ที่พลังยุทธเปี่ยมล้นลอบเข้าไปวิหารพันพุทธะอีกครั้ง พร้อมหยิบประคำมือติดตัวไปด้วย เพราะเขามันใจว่าตัวประคำมีพุทธคัมภีร์ลับซ่อนอยู่แน่ พร้อมกับใช้กระบี่ฉุยหงกรีดคำพูดเยาะเย้ยฮุ่ยเซิงซั่นไจไว้ที่เสากลางวิหารพันพุทธะ จากนั้นก้อหลบหนีลงเขาไปแบบไม่หลบซ่อนตัวเลย 

เหล่าพระในอารามลิขิตฟ้าตกใจที่เห็นชาวยุทธหลบหนีลงเขาไป จนค้นพบว่ามีของบางอย่างหายไปพร้อมคำพูดท้าทายที่สลักไว้กลางเสาวิหารพันพุทธะ ฮุ่ยเซิงซั่นไจผิดหวังที่ช่วยชีวิตเสิ่นตู๋ไว้ เขายอมรับผิดกับเจ้าอาวาส แต่ไม่ได้สารภาพหมดถึงบาปที่เขาทำทั้งหมด(ใช่แล้วหลวงพี่ใบ้รูปหล่อคือฮุ่ยเซิงซั่นไจ ที่เสิ่นตู๋เข้าใจว่าเขาเป็นใบ้ แต่ที่จริงฮุ่ยเซิงซั่นไจกำลังบำเพ็ญฌาณปิดปาก ด้วยการไม่พูด)

เสิ่นตู๋ออกเดินทางก็ไล่ฆ่าพวกสำนักธรรมะที่ดักรอเขาที่หน้าเข้าอารามลิขิตฟ้า พวกนี้ปากบอกทำเพิ่งผดุงคุณธรรมแต่ในใจหวังผลประโยชน์จากการสังหารหมู่ลัทธิมาร เสิ่นตู๋มาทันช่วยเหยาชิงมือขวาของเขาที่กำลังโดนอีกสำนักฝ่ายธรรมมะล้อมดักฆ่า เสิ่นตู๋ถามจนรู้ได้ว่าเหยาชิงน่าจะโดนชุยหงที่เป็นผู้คุมกฎสำนักลัทธิมารหลอกมาให้พวกธรรมมะมาดักฆ่านางระหว่างทาง

เสิ่นตู๋มาตามที่กู้เจานัด เขามาเพื่อซักถามเรื่องทายาทที่เป็นเจ้าของพุทธคัมภีร์สามฉบับนั่น สรุปมีตัวตนจริงไหม กู้เจาจึงพาเสิ่นตู๋ไปหาทายาทตัวจริง ที่เขาพาไปซ่อนตัวไว้ที่เมืองอี้หยาง พร้อมวางแผนรวมมือที่จะสร้างเรื่องให้ยุทธภาพรู้เรื่องทายาทของพุทธคัมภีร์สามฉบับ แล้วทำเรื่องให้เสิ่นตู๋เป็นผู้นำชาวยุทธไปทวงถามพุทธคัมภีร์สามฉบับให้กับทายาท  แต่กู้เจาสังเกตุว่าเสิ่นตู๋ดูพลังยุทธก้าวหน้ายิ่งกว่าเดิม ที่สำคัญเสิ่นตู๋สวมประคำข้อมือ แถมยังพกภาพวาดด้วย กู้เจาทนไม่ไหว ใจกู้เจาริษยาเมื่อคาดเดาได้ว่าเสิ่นตู๋จากจอมมารไร้ใจ ตอนนี้เสิ่นตู๋กลับเปลี่ยนไป เพราะน่าจะมีหลวงพี่ในดวงใจแล้วแน่ๆ เลยทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกัน จนเสิ่นตู๋มั่นใจแล้วว่ากู้เจาแอบรักเขาแน่ๆ ดูอาการหึงจนหน้ามืดแถมยังยอมรับว่าอยากนอนกับเขาจริง55

เสิ่นตู๋กลับรังลัทธิมาร พร้อมล้างบางคนทรยศ แต่กลับไม่ฆ๋าเผยอู๋จี้ เพราะเผยอู๋จี้รู้ตัวแล้วว่าเขาไม่ได้อยากให้เสิ่นตู๋ตาย เผยอู๋จี้พยายามขอให้เสิ่นตู๋กลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่เสิ่นตู๋ปฎิเสธ เผยอู๋จี้เห็นสร้อยประคำข้อมือเสิ่นตู๋ แถมภาพวาดดอกกล้วยไม้กับตัวผีเสื้อที่ไม่ใช้ฝีมือของเสิ่นตู๋ เผยอู๋จี้ก็รู้ทันทีว่าเสิ่นตู๋มีคนในใจแล้ว ทำให้เขาเสียใจมาก แต่ไม่ยอมไปจากเสิ่นตู๋ ขณะเดียวกันเสิ่นตู๋ให้เฟิ่งเซียวสาวใช้ประจำกาย มาถอดตัวหนังสือที่สลักบนลูกประคำทั้ง18เม็ด จนได้เคล็ดวิชากำลังภายในพลังหยาง ซึ่งมาต้านวิชาเทพหกประสานซึ่งเป็นพลังหยิน ไม่นานก็มีจดหมายจากฮุ่ยเซิงซั่นไจ ที่เขียนท่อนหนึ่งของคัมภัร์ แต่เสิ่นตู๋ขี้เกียจจะเข้าใจเลยไม่สนใจจดหมายฉบับนั้น555

ไม่นานจากนั้นเสิ่นตู๋จึงเตรียมการพาลูกน้องไปเข้ารวมงานที่กู้เจาจะจัดขึ้นที่สำนักภายในสำนักเขาวายุพัด แต่ว่าเสิ่นตู๋กลับพา เผยอู๋จี้ เหยาชิงกับชุยหงแวะไปอวยพรผู้เฒ่าหลีเหยียนที่เรือนกระบี่ เพราะผู้เฒ่าหลีเหยียนเป็นคนสร้างดาบอู๋ซางให้เป็นอาวุธคู่กายเสิ่นตู๋ตอนที่เขายังเป็นเด็กน้อย คืนก่อนจะถึงงานวันเกิดผู้เฒ่าหลีเหยียน เสิ่นตู๋กลับพบฉืออิ่นจากสำนักภาคีวารีสวรรค์กำลังเข้ามาในเมือง (ฉืออิ่นจากสำนักภาคีวารีสวรรค์คือศัตรูที่กู้เจาหมายหัว ทั้งยังคิดรวมมือกับเสิ่นตู๋ในการกำจัดฉืออิ่น)

ในงานผู้เฒ่าหลีเหยียนทำพิธีเปิดเทพศัตราวุธชิ้นสุดท้ายคือกระบี่เสวี่ยลู่ ที่สั่งทำโดนเสวียนเฮ่อเซิงเจ้าสำนักค่ายกลชื่อดัง จากนั้นทำพิธีล้างมือในอ่างทองคำ นับจากนี้ผู้เฒ่าหลีเหยียนจะเลิกทำอาวุธอย่างเป็นทางการ ที่จริงหลังงานนี้จบ เสิ่นตู๋ต้องรีบไปงานที่สำนักเขาวายุพัด แต่เพราะเขาอยากได้กระบี่เสวี่ยลู่จึงรับคำท้าในการเอาชนะค่ายกลของเสวียนเฮ่อเซิงให้ได้ กู้เจารอเสิ่นตู๋ที่มาสายไปสามวัน แถมด้วยความโมโหเลยทะเลาะกันเองจนต้องประลองยุทธกันเอง แต่ทำให้ชาวยุทธในงานเชื่อถือกู้เจามาก ในงานนี้ฉืออิ่นเข้ารวมด้วย ก่อนเดินทางฉืออิ่นนัดเสิ่นตู๋มาคุย เพื่อรวมมือกันกำจัดกู้เจาตอนขากลับจากอารามลิขิตฟ้า

เสิ่นตู๋ที่เป็นฝ่ายชนะจึงเป็นผู้นำชาวยุทธบุกขึ้นอารามลิขิตฟ้า แต่ที่จริงเสิ่นตู๋ตั้งใจมาชิงตัวหลวงพี่รูปหล่อต่างหาก55 จนใกล้ถึงเชิงเขาทางขึ้นอารามลิชิตฟ้า เสิ่นตู๋กลับให้ทุกคนหยุดพักที่แถวนี้ พรุ่งนี้เช้าค่อยยกขบวนขึ้นไปอารามลิขิตฟ้า ส่วนตัวเองทนไม่ไหวเร้นกายไปที่ป่าไผ่ ที่เรือนหลังน้อย ไม่มีร่องรอยคนอยู่มานาน เสิ่นตู๋อาลัยมากนั่งอยู่ในเรือนจนเช้าแทน

เช้าวันต่อมาเหล่าจอมยุทธมาถึงทางขึ้นเขา กลับเจอะเจ้าอาวาสพร้อมคณะหลวงพี่สายบู๊ยืนดักรออยู่ทางขึ้นอารามลิขิตฟ้า เพื่อทวงของจากเสิ่นตู๋ ให้เขาคืนของที่ขโมยไปกลับคืนมาก่อน ถึงจะยอมให้เหล่าชาวยุทธเข้าไปเจรจาที่อารามลิชิตฟ้า เลยทำให้เสิ่นตู๋ได้ปะทะกับฮุ่ยเซิงซั่นไจชัดๆคราวนี้ เสิ่นตู๋ตกใจว่าทำหลวงพี่ใบ้รูปหล่อถึงกลายเป็นฮุ่ยเซิงซั่นไจที่ทำร้ายเขาในคืนนั้น ทำให้เสิ่นตู๋เสียใจที่ตัวเองโดนหลอก เลยทำให้เสิ่นตู๋ใช้กระบี่เสวี่ยลู่เข้าปะทะกับฮุ่ยเซิงซั่นไจ แต่พอเสิ่นตู๋วาดกระบี่เสวี่ยลู่จะแทงฮุ่ยเซิงซั่นไจ แต่พอสุดท้ายไม่กล้าทำร้ายเขา ยอมชัดกระบี่กลับมาแทงตัวเองแทน ทำให้ฮุ่ยเซิงซั่นไจชิงประคำคล้องมือคืนมาได้และยังทำลายตำราที่คัดลองโดยเฟิ่งเซียวไปด้วย

สรุปวันนั้นชาวยุทธได้เข้าพักที่อารามลิชิตฟ้า แต่กู้เจาที่รู้ว่าฮุ่ยเซิงซั่นไจคือคนที่เสิ่นตู๋ชอบ แถมยังทำให้เสิ่นตู๋ดูสับสน เขาเลยนัดให้เสิ่นตู๋มาคุยในคืนนี้เพื่อปรึกษาหารือ แต่ว่าคืนนั้นเสิ่นตู๋ทนไม่ไหวเดินบุกไปหาฮุ่ยเซิงซั่นไจที่วิหารพันพุทธะ เพื่อถามว่าฮุ่ยเซิงซั่นไจที่จริงก้อชอบเขาไม่ใช่หรอ แต่กลับเจอะฮุ่ยเซิงซั่นไจจับกดที่หน้าพระประธานในวิหาร พร้อมแสดงให้เสิ่นตู๋เข้าใจว่านั่นคือการแสดงความเมตตาโปรดคนตกทุกข์ได้ยาก ไม่ได้หมายว่าเขาชอบเสิ่นตู๋ ทำให้เสิ่นตู๋ใจสลายเดินเหม่อไปหากู้เจา เลยโดนกู้เจาด่าแถมจับไปอาบน้ำล้างคราบก่อนจะมาคุย แต่ว่าเสิ่นตู๋กลับโดนกู้เจาวางยานอนหลับแทนคืนนั้น ส่วนกู้เจาแอบไปพบเจ้าอาวาสแทน...ใช้แล้วกู้เจาต่างหากที่เป็นทายาทตัวจริงของเมธียุทธ์โหลวตงวั่ง เขาจึงได้รับพุทธคัมภีร์สามฉบับจากเจ้าอาวาสไปเงียบๆ

วันรุ่งขึ้น เจ้าอาวาสถามหาแผลเป็นลับจากทายาทกำมะลอ จึงทำให้คนเข้าใจว่าทายาทเมธียุทธ์โหลวตงวั่งตัวจริงตายไปนานแล้ว ดังนั้นพุทธคัมภีร์สามฉบับจึงไม่อาจส่งมอบได้ ถึงลู่ฟานจากสำนักเขาวายุพัด จะเป็นญาติเมียของเมธียุทธ์โหลวตงวั่งก็ตาม ดังนั้นเหล่าจอมยุทธจึงแยกย้ายกลับ เสิ่นตู๋เดินทางตามแผนที่นัดกับฉืออิ่น ระหว่างเดินทางกลับ เสิ่นตู๋ให้เผยอู๋จี้ตัดใจจากเขาแล้วแยกเดินทางออกไปอย่าได้หันกลับมาอีก จากนั้นเสิ่นตู๋ก็ออกเดินทางต่อ ไม่นานเขาก็ลงมือสังหารชุยหง เพราะชุยหงคือหนอนบ่อนไส่ที่ล่อลวงเผยอู๋จี้ให้รวมมือตงฟางจี่มาหักหลังเขา

(ตงฟางจี่คือเด็กหนุ่มที่มีจิตสังหารแรงกล้าที่ชุยหงเป็นคนพาเข้าสำนักลัทธิมาร จนตงฟางจี่ได้รับเป็นศิษย์ปิดท้ายของพ่อเสิ่นตู๋ที่เป็นเจ้าสำนักลัทธิมารตอนนั้น เพราะตอนเด็กเสิ่นตู๋เป็นเด็กน้อยใจอ่อน ไม่มีแววจะฆ๋าใครได้เลย ทำให้ชุยหงไม่พอใจในตัวเสิ่นตู๋ออกหน้า จนเสิ่นตู๋ที่อายุแปดขวบโดนตงฟางจี่หลอกไปที่หน้าผาแล้วผลักเขาตกลงไปในเหว สามวันผ่านไปตงฟางจี่คาดว่าเสิ่นตู๋คงตายสนิทที่ก้นเหวแล้ว ที่ไหนได้เสิ่นตู๋กลับปีนป่ายกลับขึ้นมาจากหน้าผา ทั้งยังได้เคล็ดวิชาเทพหกประสานมาด้วย หลังจากวันนั้นเสิ่นตู๋ก็แอบฝึกวิชามาตลอด จนถึงตงฟางจี่ที่กลัวความลับที่เขาวางแผนฆ่าเสิ่นตู๋ จะหลุดรอดออกจากปากเสิ่นตู๋เอง เขาจึงวางแผนสังหารพ่อแม่เสิ่นตู๋ แต่กลับเจอะเสิ่นตู่โต้กลับทำร้ายจนตงฟางจี่ต้องหนีตายออกจากสำนัก ทิ้งข่าวฉาวว่าเสิ่นตู๋คลั่งฆ่าพ่อแม่ตัวเองเพื่อขึ้นตำแหน่งหัวหน้าลัทธิมาร)

เสิ่นตู๋เดินทางไปตั้งหลักที่เมืออู๋เฟิงโข่วที่นัดแนะกับฉืออิ่น เขารอฉืออิ่นส่งสารนัดเวลาลงมือ แต่เสิ่นตู๋กลับชิงลงมือก่อนเวลาเพื่อฆ่าฉืออิ่นกับพรรคสำนักภาคีวารีสวรรค์แทน เพราะฉืออิ่นคนนี้คือตงฟางจี่ที่ปลอมตัวมาเพื่อวางแผนฆ่าเขาต่างหาก แต่ตงฟางจี่ชั่วช้ากว่าที่คิดมันรู้ว่าเสิ่นตู๋ที่จริงอายุสั้นเคล็ดวิชาเทพหกประสาน มันเลยใช้พิษร้อยอสรพิษสาดใส่เสิ่นตู๋เพื่อกระตุ้นให้ผลสะท้อนเคล็ดวิชาเทพหกประสานโดนกระตุ้น แต่ตงฟางจี่ไม่รู้ว่าเสิ่นตู๋ฝึกเคล็ดวิชาเทพหกประสานถึงขั้นสุดแล้ว ยิ่งโดนกระตุ้นก็ทำให้ร่างนี้คล้ายเป็นซอมบี้ที่ไม่รู้สึกถึงความเจ็บปวดอะไรอีกแล้ว ตงฟางจี่จึงโดนตัดหัวไปทันที

แต่กู้เจายังไม่ทันมาถึงเสิ่นตู๋ที่สู้จนกำลังตกเพราะพิษร้ายในร่างกาย กลับโดนลู่ฟานจากสำนักเขาวายุพัดฉวยโอกาสพาคนมากมายมาล้อมจะฆ่าเขาแทน ใช้เหตุผลแสนเท่แต่เหี้ยชิบหายว่าฆ่ามารเพื่อรักษาคุณธรรม แต่ที่จริงไอ้เหี้ยลู่ฟานคิดว่าพุทธคัมภีร์สามฉบับอยู่ที่เสิ่นตู๋ จึงคิดฆ่าแล้วชิงวิชาลับแทนนะแหละสันดานโจรชัดๆ ระหว่างที่เสิ่นตู๋กำลังจะหมดสติ ก็ได้รับการช่วยเหลือจากฮุ่ยเซิงซั่นไจ(อีกแล้ว555)

เป็นเพราะวันนี้ฮุ่ยเซิงซั่นไจมีเหตุต้องเดินผ่านไปที่เรือนน้อยที่ป่าไผ่ ทำให้ใจคิดถึงเลยเดินเข้าไปดูในห้อง เขาจึงเห็นรูปวาดของเสิ่นตู๋ที่เขาไปวาดผีเสื้อเพิ่มนั้น ตรงดอกกล้วยไม้น้อยที่ตอนแรกยังตูมอยู่ ตอนนี้เสิ่นตู๋วาดเพิ่มจนดอกกล้วยไม้น้อยผลิบานแล้ว ฮุ่ยเซิงซั่นไจจึงเข้าใจ รีบไปพบเจ้าอาวสเพื่อขอลงจากเขา จนเขาตามหาเสิ่นตู๋จนพบ

เสิ่นตู๋ฟื้นมาก็พบว่าเขาได้รับการช่วยเหลือจากฮุ่ยเซิงซั่นไจแถมอยู่ในกระท่อมอีก แต่เป็นกระท่อมคนละที่กับที่ป่าไผ่ เพราะเสิ่นตู๋โดนพิษหนัก ทั้งสองคนเลยเปิดใจกัน ฮุ่ยเซิงซั่นไจยอมรับว่าเขาก็ชอบเสิ่นตู๋มาก เสิ่นตู๋เลยขอให้ฮุ่ยเซิงซั่นไจอยู่เคียงข้างเขาจนวาระสุดท้ายของชีวิต ฮุ่ยเซิงซั่นไจรับปากเสิ่นตู๋ ทั้งคู่เร้นกายออกท่องเที่ยวตามที่เสิ่นตู๋อยากไป จนอาการของเสิ่นตู๋เริ่มไม่ไหว ฮุ่ยเซิงซั่นไจหลอกพาเสิ่นตู๋ไปพักที่วัดแห่งหนึ่ง ส่วนตัวเองรีบกลับไปอารามลิขิตฟ้า เพื่อขอเข้ารับโทษในเจดีย์แห่งกรรมเป็นเวลาสามปี แลกกับพระธาตุหนึ่งชิ้นที่สามารถล้างพิษได้ทุกชนิด

เสิ่นตู๋ตื่นมาก้อรู้ว่าโดนฮุ่ยเซิงซั่นไจหลอกอีกแล้ว เขาจะรีบกลับไปห้ามฮุ่ยเซิงซั่นไจ แต่ระหว่างทางได้ข่าวว่าเหยาชิงโดนจับโดยฉืออิ่นตัวจริงจากสำนักภาคีวารีสวรรค์ เสิ่นตู๋ยอมเสี่ยงเข้ามาช่วยเหยาชิงทั้งที่ร่างกายตัวเองพังจะแย่ เลยโดนคนจากสำนักภาคีวารีสวรรค์ล้อมฆ่า ก้อได้กู้เจามาช่วยพอดี

เสิ่นตู๋ตื่นมาที่เขาเฝิงซาน โดนกู้เจาแอบพาเขามาซ่อนเก็บตัวไว้ที่นี้ไม่ให้ใครรู้ เสิ่นตู๋โดนกู้เจาด่าไปรักษาเขาไป แต่กู้เจาก้อรู้ว่าตัวยาที่เขามี ทำได้แค่ยืดอายุเสิ่นตู๋ได้อีกสักพีก ในขณะที่กู้เจาทุกข์ใจก้อมีคนมาส่งของมาจากอารามลิชิตฟ้า มันคือพระธาตุที่ฮุ่ยเซิงซั่นไจส่งมาให้เสิ่นตู๋ กู้เจาทำใจนานกว่าจะยอมใช้พระธาตุทำยาให้เสิ่นตู๋กิน เพราะฮุ่ยเซิงซั่นไจก็เป็นศัตรูคู่แข่งความรักอะนะ เสิ่นตู๋เองพอกินก้อรู้ว่าตัวยาเปลี่ยน กู้เจาจึงบอกว่าเป็นพระธาตุจากฮุ่ยเซิงซั่นไจ เสิ่นตู๋กินไปร้องไห้ไป แต่เพราะได้ยาแก้อย่างดี พิษร้อยอสรพิษจึงถูกขับออกมา

เสิ่นตู๋รอจนร่างกายตัวเองหายดีสุด ก้อวางแผนเบี่ยงประเด็นว่าเขาแอบมาขโมยตัวยารักษาตัวเองที่เขาเฝิงซาน ส่วนกู้เจาไม่รู้เรื่องที่เขาแอบมาแฝงตัว จากนั้นก้อประกาศบุกขึ้นเขาจะไปหาฮุ่ยเซิงซั่นไจที่อารามลิขิตฟ้า เพื่อล่อให้ลู่ฟานกับสำนักเขาวายุพัดที่รวมมือฉืออิ่นจากสำนักภาคีวารีสวรรค์ แถมยังชวนกู้เจามารวมผสมโรงด้วย ทั้งหมดมาดักรอเสิ่นตู๋ที่ทางขึ้นเขาอารามลิขิตฟ้า เสิ่นตู๋ก็สู้ไม่ถอย จนได้เวลากู้เจาเช็คบิลตลบหลังสองสำนักนี้ในคราวเดียว(ที่จริงกู้เจาน่าแค้นคนจากสำนักเขาวายุพัด เพราะเจ้าสำนักนี้เป็นใช้แผนหญิงงามล่อลวงเมธียุทธ์โหลวตงวั่ง(พ่อของกู้เจา) หวังจะได้เคล็ดวิชาของเขาผ่านน้องสาวเจ้าสำนัก แต่สุดท้ายก้อวางแผนให้น้องสาวตัวเองฆ่าผัวเพื่อชิงคัมภีร์ให้สำนัก(ใช้ให้แม่ฆ่าพ่อตัวเองนะแหละ) กู้เจาปล่อยเสิ่นตู๋เข้าอารามลิชิตฟ้า ส่วนตัวเองฆ่าล้างบางสองสำนักจนเกลี้ยง กู้เจาเป็นคนเก็บกระบี่เสวี่ยลู่ไว้ เพราะเสิ่นตู๋ประกาศว่าใครถือกระบี่เสวี่ยลู่มาทวงแค้นได้ เพราะเขาจะไม่ตอบโต้เลย

เสิ่นตู๋ขอเจ้าอาวาสไปพบฮุ่ยเซิงซั่นไจ เจ้าอาวาสยินยอม ผู้ดูแลเจดีย์แห่งกรรมบอกคนนอกเข้าได้แต่ฮุ่ยเซิงซั่นไจออกมาไม่ได้แค่นั้น เสิ่นตู๋เข้าไปกอดฮุ่ยเซิงซั่นไจ แล้วบอกว่าทั้งหมดเป็นแผนของฮุ่ยเซิงซั่นไจใช่ไหม ฮุ่ยเซิงซั่นไจยอมรับว่าใช่ อีกไม่นานอารามลิชิตฟ้าคงเลี่ยงยุทธภพไม่ได้ เพราะหมากที่กู้เจาปล่อยเสิ่นตู๋เข้ามาในอารามลิขิตฟ้า ไม่นานต้องมีพวกชาวยุทธบ้าคุณธรรมมาหาเรื่องทวงถามหาตัวเสิ่นตู๋ในอารามลิชิตฟ้าแน่ๆ

ผ่านไปสองปี มีข่าวลือว่าเสิ่นตู๋น่าจะสิ้นอายุขัยตาย เพราะไม่มียารักษาอาการสะท้อนกลับของเคล็ดวิชาเทพหกประสาน เพราะหมอเทวดาหญิงเคยทำนายไว้ว่าอยู่ได้ไม่เกินสองปี เผยอู๋จี้แอบปลอมตัวขึ้นเขามาที่อารามลิขิตฟ้า และได้พบเสิ่นตู๋ที่ยังมีชีวิตอยู่แถมดูดีมีความสุขไร้กังวลในอารามลิขิตฟ้า เขาจึงตัดใจได้ อย่างน้อยก็ได้เห็นว่าเสิ่นตู๋ยังมีชีวิตอยู่ แต่ที่จริงเสิ่นตู๋รอดน่าจะเพราะผัวหลวงพี่รูปหล่อปรับเคล็ดวิชาได้สำเร็จ แถมหลวงพี่ยังสามารถหลบหนีไปพรอดรักกับเมียที่เรือนน้อยกลางป่าไผ่ได้ตลอดเวลาอีก555 จบแฮ็ปปี้นะ

เป็นนิยายอ่านสนุกนะ เล่มไม่หนามาก สามเล่มอ่านเพลินๆแปปเดียวจบละ แต่เรื่องนี้ไม่เหมาะคนที่ชอบแนวนายเอกบริสุทธิ์ผุดผ่องนะ แถมพระเอกเป็นพระจริงๆด้วย บวชมาแต่เด็กเลย มาเจอะนายเอกล่อลวงเปิดโลกBLจนพระเอกติดบ่วงกรรมแทน...บ๊าปบาป5555 แถมฉากรักไม่ตัดเข้าโคมด้วย นี่เป็นนิยายไทยนักเขียนคงโดนจับ แถมดร่าม่าคงลงหนักโดยเฉพาะพวกคนดีมีศีล.....นะ555

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Nirvana in Fire 2 ถิงเซิงจากเด็กน้อยในเรือนทาส...มาสู่การเป็นยอดขุนพลพิทักษ์ต้าเหลียง

สารบัญชุมนุมปีศาจเล่มสอง ตอนพญากวางเก้าสี...อื้อหือ...น้องลู่โคตรน่ารั...ก (ฉบับพิมพ์1ที่แปลมาไม่ครบนะจ๊ะ...รอเล่มที่เขาอีดิทใหม่ไม่ไหว555)

สารบัญชุมนุมปีศาจ...เรื่องราวของมือปราบปีศาจห้าหนุ่มหล่อ จากหน่วยปราบมารแห่งต้าถัง