สารพันเทพรังสรรค์ ชื่อดูนิยายโบราณแต่เปิดมาเป็นโลกไซไฟ อ่านสนุกๆตามสไตล์คุณเฟิงหลิวซูไต

แหวกกองดองมาอ่านด่วน เพราะชอบงานคุณเฟิงหลิวซูไตมาก เปลือกนอกเป็นเรื่องราวจักรวรรดิกาแล็กซีหลายแสนปีแสง แต่ดำเนินเนื้อเรื่องเล่าจากนายเอกที่เป็นคนในยุคเทพเซียนที่ทะลุมาอยู่ในยุคตะลุยอวกาศ...แถมยังต้องเอาชนะใจรักแรกพบที่สุดแสนเย็นชาอีก




ฉีเจ๋อคือบุคคลไร้ค่าในสายตาของคนทั่วไปในจักรวรรดิกาแล็กซีแบล็คอาย ถึงแม้ว่าเขาจะหน้าตาดี หุ่นงามแต่เพราะกายภาพที่มีคุณสมบัติธรรมดาแบบมนุษย์ทั่วไป ที่มีร่างกายอ่อนแอ และไม่มีพลังพิเศษใดๆ แต่กลับกล้าสารภาพรักกับเหยียนจวินอวี่ที่มีตำแหน่งครูฝึกสุดหล่อหุ่นล่ำในโรงเรียนทหารแห่งดาวไห่หวง และยังพ่วงตำแหน่งผู้สืบทอดตระกูลเหยียน ที่เป็นหนึ่งในหกตระกูลหลักแห่งจักรวรรดิ แม้ว่าฉีเจ๋อจะโดนคนทั่งโลกเหยียดหยามที่เขาไม่เจียมตัว ว่าเป็นแค่เด็กกำพร้าจนๆยังกล้าใฝ่สูงไม่ดูเงาหัวตัวเอง เขาก้อไม่สนใจยังคงเฝ้ามองเหยียนจวินอวี่ด้วยความรักและห่วงใยเหมือนเดิม 

ส่วนเหยียนจวินอวี่ก็ไม่เคยคิดว่าสองปีที่แล้ว ที่เขาหลุดมิติมาตกลงในป่าที่เต็มไปด้วยสัตว์ร้าย แล้วเหยียนจวินอวี่ที่ผ่านมาแล้วได้ช่วยชีวิตฉีเจ๋อโดยบังเอิญ จนทำให้ฉีเจ๋อมาตกหลุมรักเขาแทน ด้วยความที่เป็นคุณชายสายบู๊ ที่สนใจแต่การเรียนการฝึกรบไม่สนใจความรัก จึงทำให้เขาปฎิเสธฉีเจ๋อไปอย่างเย็นชา แต่นั่นก็ไม่เคยทำให้ฉีเจ๋อเลิกชอบเขา ทั่งๆที่ข้างกายฉีเจ๋อมีโอวหยางเย่ที่เป็นเพื่อนชายคนสนิทตามติดอยู่ทั้งกายเขาตลอดเวลา และทั้งคู่ก็เป็นนักเรียนของโรงเรียนที่เหยียนจวินอี่ดูแลอยู่

จนถึงวันที่เหยียนจวินอวี่มีโปรแกรมฝึก พานักเรียนบังคับหุ่นยนต์ไปฝึกซ้อมในป่า แต่เกิดเหตุการณ์ผิดพลาด หุ่นยนต์เขาโดนสัตว์ร้ายในป่าโจมตีฉับพลัน จนทำให้เขาบาดเจ็นจนตายในซากหุ่นยนต์ เพราะเขาเป็นมนุษย์ที่ผ่านการวิวัฒนาการจากการแต่งยีนข้ามเผ่าพันธุ์ระหว่างคนในจักรวรรดิดวงดาว จนทำให้ร่างกายมีวิวัฒนาการจนมีพลังถึงขั้น3S ตอนที่วิญญาณหลุดจากร่างยังทำให้เขาคงรูปวิญญาณ และความรู้สึกนึกคิดอยู่ เพียงแต่นานไป พลังวิญญาณเขาคงจะสลายไปตามวิถีธรรมชาติ

ตอนที่เหยียนจวินอวี่กลายเป็นวิญญาณมายืนมองร่างตัวเขาในซากหุ่นยนต์ เขากลับเห็นฉีเจ๋อกับโอวหยางเย่รีบร้อนขับยานเข้ามาที่นี่ เขาเห็นฉีเจ๋อสั่งให้โอหยางเย่ช่วยงัดร่างเขาออกมา แล้วบรรจุร่างของเขาใส่ในโลงน้ำแข็ง พร้อมเก็บซ่อนไว้ในกระดุมมิติ จากนั่นทั้งคู่โทรตามเจ้าหน้าที่มายังสถานที่ เพื่อทำการตรวจสอบและสร้างหลักฐานเท็จในการขโมยร่างเขาไปแบบเนียนๆ เหตุการณ์นี้ทำให้เหยียนจวินอวี่ได้เห็นตัวตนที่แท้จริงของฉีเจ๋อ ที่ฉากนอกเป็นคนอ่อนแอ บอบบาง อาศัยหน้าตาดีเกาะคุณชายเสเพลแบบโอวหยางเย่เพื่ออยู่ฟรีกินฟรีนั่น ที่แท้โอวหยางเย่กลับมีฐานะเป็นได้แค่สมุนคนติดตามฉีเจ๋อแทน แถมยังต้องค่อยจ่ายทุกอย่างที่ฉีเจ๋ออยากได้ แลกกับโอกาสในการได้รับอาวุธวิเศษ

เพราะซากร่างกายเขาอยู่กับฉีเจ๋อ ทำให้วิญญาณเขาวนเวียนอยู่รอบตัวฉีเจ๋อ ทำให้เขาพบความลับสำคัญของฉีเจ๋อ ว่าเขาไม่น่าจะใช่คนจากในจักรวรรดินี้ เพราะเขาแค่อายุสิบหกสิบเจ็ด แต่สามารถสร้างอาวุธวิเศษได้ง่ายๆ ทั้งที่ในความเป็นจริง ปรมาจารย์ด้านหลอมอาวุธในจักรวรรดิ์ ในชั่วชีวิตยังไม่อาจสร้างอาวุธเทพได้สักชิ้น แต่ฉีเจ๋อกลับทำได้ แถมยังมีมิติทับซ้อนที่คนสามารถเข้าไปอยู่ได้อีก ตัวจริงของฉีเจ๋อทั้งดูลึกลับ ในขณะเดียวกันก้อดูอ้างว้างแตกสลายจนเขาอยากเข้าไปปลอบใจ ด้วยพบความลับต่างๆทำเอาเหยียนจวินอวี่เริ่มสนใจในตัวฉีเจ๋อมากขึ้นทุกทีๆ ยิ่งเวลาผ่านไปเหยียนจวินอวี่ก้อรู้สึกผูกพันธุ์และตกหลุมรักฉีเจ๋อที่เป็นแบบนี้

ใช่แล้วฉีเจ๋อคือคนที่มาจากดินแดนเทพเซียน ตัวเขาเองคือนายน้อยที่สืบทอดตระกูลฉี พ่อของเขาเป็นเจ้าสำนักไท่เสวียนเสินจ้าว เป็นสำนักเซียนทีใช้วิธีการหลอมอาวุธเป็นหนทางแห่งการบำเพ็ญตน แต่เพราะฉีเจ๋อเกิดมาพร้อมร่างที่มีคุณบัติวิเศษ เป็นร่างที่สามารถหลอมวัตถุเทพได้ ทำให้พ่อของเขาต้องปกปิดคุณสมบัติพิเศษนี้ไว้ แต่พอเขาอายุได้สิบห้าปี กลับมีคนเผยแพร่ความลับนี้ จนทำให้เซียนทั้งโลกบำเพ็ญต้องการนำร่างกายเขาไปหลอมเป็นยาเซียน เพื่อก้าวข้ามสู่ความเป็นอมตะของเซียนสวรรค์ จึงเป็นเหตุนำภัยมาสู่การฆ่าล้างสำนักไท่เสวียนเสินจ้าว พ่อของเขายอมระเบิดตัวเองตายแทนที่จะมอบเขาให้พวกเซียนชั่วๆพวกนั้น เขาเองก้อหนีตายจนหลุดมิติมาที่นี่

เหยียนจวินอวี่พอกลายเป็นวิญญาณเกาะตามติดฉีเจ๋อทุกนาที เลยทำให้เขาเริ่มรู้จักตัวตนที่แท้จริง ทั้งยังเห็นความสามารถพิเศษอีกมากมาย ตอนนี้ฉีเจ๋อสั่งให้โอวหยางเย่ตามซื้อวัตถุดิบในการจะทำพิธีฟื้นคืนชีพให้กับเหยียนจวินอวี่ เพื่อแลกกับการสร้างอาวุธเทพให้โอวหยางเย่

โอวหยางเย่คุณชายเสเพลจากเมียเอกของผู้นำตระกลูโอวหยาง แต่เพราะเขาเกิดมาไม่มีพลังวิเศษติดตัว แต่มีร่างที่มีกำยำแข็งแกร่งมาสายพลังยุทธดี จึ่งทำให้พ่อเขาพาเมียน้อยมารังแกแม่กับเขา แถมนังเมียน้อยยังมีลูกชายที่เกิดมาพร้อมพรสวรรค์ มีพลัง3Sติดตัว พ่อเขาเลยยกตำแหน่งผู้สืบทอดตระกูลให้น้องชายที่เกิดจากเมียน้อย ละยกเมียน้อยมาเชิดชูหลังแม่เขาตายทันที แต่แม่เขามาจากตระกูลหลี่ ถึงมาจากมากตระกูลหลี่หางแถว แต่เขายังมีน้าชายที่ทำการค้าในตลาดมืด และมีอิทธิพลพอตัวคอยสนับสนุน จึงทำให้ชีวิตเขาไม่ขาดแคลนเงินทอง หลังโอวหยางเย่ได้เจอะกับฉีเจ๋อ พร้อมเสนอหนทางในการแก้แค้น เขาก็เป็นผู้อุปถัมภ์ฉีเจ๋อในการลงทุน

วันหนึ่งเมื่อของที่ฉีเจ๋อสั่งได้มาครบ ฉีเจ๋อทำพิธีคืนวิญญาณให้เหยียนจวินอวี่ พร้อมรับทันฑ์สวรรค์สายฟ้าม่วงที่ทำการฝืนลิขิตสวรรค์ที่เอาคนตายกลับมา จนวิญญาณของเหยียนจวินอวี่กลับเข้าร่างเดิมได้ ร่างกายของเหยียนจวินอวี่ก็ได้รับการซ่อมแซมให้มีคุณสมบัติดียิ่งกว่าเดิม พร้อมฉีเจ๋อสลักเวทย์ล็อคความจำกับเหยียนจวินอสี่ ให้เขาจำอะไรไม่ได้หลังจากที่เขาตาย

ตลอดเวลาที่เหยียนจวินอวี่หายสาบสูญไปนาน คุณปู่เหยียนหัวหน้าตระกูลส่งทหารในสังกัดมาสืบหาตลอดที่าดวไห่หวง แต่ก็ไม่พบวี่แวว แต่จู่ๆหลานชายก็โผล่มาเฉยๆ เลยทำให้คนของตระกูลเหยียนรีบรับเขามาดูแลที่บ้านหลักทันที ทำให้ปู่ของเขาดีใจมาก ขนาดเดียวกันยังคงสืบหาสาเหตุที่หุ่นรบที่จู่ๆก้อมีปัญหา ทั้งตัวเหยียนจวินอวี่ก้อหายตัวลึบลับไปอีก แถมเขายังจำเหตุการณ์หลังหุ่นยนต์ระเบิดไม่ได้อีก

เหยียนจวินอวี่หลังได้สติ ก็เริ่มรู้สึกแปลกๆกับฉีเจ๋อ ว่าเขารู้สึกคล้ายว่าเขาจะมีเยื่อใยบางอย่างกับฉีเจ๋อ แต่ฉีเจ่อกลับเปลี่ยนไป แถมเด็กหนุ่มที่เคยคลั่งรักเขา มาตอนนี้กลับหลบเลี่ยงเขาไปแทน ทำเขารู้สึกปวดใจแปลกๆ  

จะมีการประลองเพื่อชิงสิทธิ์ไปเป็นนักเรียนทหารที่ดาวเมืองหลวงของจักรวรรดิ ฉีเจ๋อสร้างดาบวิญญาณคู่ซ้อนสองธาตุให้โอหยางเย่ พร้อมแนะนำวิธีฝึกอาวุธวิญญาณให้เขาฝึกฝนเตรียมลงแข่ง เพราะยิ่งเขาบำเพ็ญการฝึกก็ยิ่งส่งผลให้อาวุธวิญญาณมีโอกาสจะเป็นอาวุธสวรรค์ จนถึงขั้นอาวุธมีจิตสำนึกรู้เกิดขึ้นได้ ซึ่งคู่แข่งหลักคือโอวหยางตวนน้องชายต่างแม่ของโอหยางเย่

ในเวลาเดียวกันก็เกิดเหตุกับหวังเซวียนเด็กฝึกหุ่นรบที่เหยียนจวินอวี่คิดส่งเสริม เพราะตัวเขาหายสาบสูญไปหลายเดือน หวังเซวียนเลยโดนคนแย่งโค้วต้าเข้าเรียนที่เมืองหลวงไป ทำให้หวังเซวียนต้องลงแข่งในหมวดหุ่นรบ แต่เพราะเขาเป็นเด็กยากจนจากดาวแร้นแค้น มีเพียงหุ่นรบรุ่นโละทิ้งเป็นหุ่นประจำกายในการลงแข่ง แต่เพราะมันเก่ามากตอนนี้เลยมีปัญหาเรื่องห้องพลังงานจนหุ่นรบไม่อาจใช้งานได้ แต่เพราะหวังเซวียนเคยช่วยฉีเจ๋อจากการถูกโอหยางตวนรังแก ฉีเจ๋อเลยตอบแทนบุญคุณด้วยการเอาหุ่นรบโบราณไปโมดิฟาย จนทำให้หุ่นรบหวังเซวียนเป็นม้ามืดชนะหุ่นรบหุ่นท็อปของจักรวรรดิไปแทน ทำเหยียนจวินอวี่เริ่มสงสัยในตัวฉีเจ๋อ

ส่วนโอหยางเย่ก้อใช้แผนที่ฉีเจ๋อแนะนำ ส่วนฉีเจ๋อเพื่อปั่นยอดเงินในวงพนัน เพื่อให้อัตราต่อรองโอวหยางเย่สูงขึ้นพรวดๆ ในขณะเดียวกันเหยียนจวินอวี่ก้ออดไม่ได้ที่จะไปป้อฉีเจ๋อ หวังไปอ่อยเด็กหวังให้เด็กตกหลุมรักอีก ก้อไปช่วยโปรโมทโอวหยางเย่ในแพลตฟอร์มตัวอง จนในที่สุดโอวหยางเย่ชนะโอหยางตวน ทั้งได้แก้แค้นพ่อตัวเอง ให้พ่อได้เสียหน้าที่เลือกข้างลูกชายผิดคน  ฉีเจ๋อก้อรวยทันตา แต่เพราะชอบใช้จ่ายมือเติบ เหยียนจวินอวี่ทนไม่ไหวถึงกับตั้งกฎเก็บเงินให้ฉีเจ๋อทางอ้อม555

ฉีเจ๋อที่แต่เดิมเรียนสายศิลป ตอนนี้คิดเปลี่ยนสายมาเรียนด้านหุ่นยนต์รบ แต่เจอะปู่เหยียนกับคนตระกลูมู่กลั่นแกล้ง เพราะเหยียนจวินอวี่ตั้งแต่เกิดโดนจับคู่กับมู่หรานที่เป็นผู้สืบทอดตระกูลมู่ มู่เฟยชิงต้นตระกูลมู่คือจ้าวแห่งการทำหุ่นยนต์รบ เขาสร้างสุดยอดหุ่นรบหกตัวให้หกตระกูลของจักรวรรดิเป็นผู้ครอบครองหุ่นรบ ทำให้ตระกูลมู่เป็นผู้กุมความลับในการสร้างหุ่นยนต์ และเทคโนโลยีทุกอย่างที่เกี่ยวกับหุ่นรบก้อเป็นลิขสิทธิ์ของตระกูลมู่ ทำให้ตระกูลมู่ผูกขาดเทคโนโลยีอยู่ตระกูลเดียว เป็นผลให้เป็นตระกูลที่ทรงอิทธิพลสุดในจักรวรรดิ์ เพราะเหตุนี้ตระกูลทั้งหกจึงอยากมาดองกับตระกูลมู่ เพื่อตระกูลพวกเขาจะได้สิทธิ์ในการรับสิทธิผลประโยชน์ของการมีหุ่นรบรุ่นใหม่ๆและบริการการดูแลหุ่นรบด้วย

เหยียนจวินอวี่ตั้งแต่เกิดก็ได้ถูกตรวจสอบว่ามียีนที่เหมาะกับมู่หรานมากี่สุด ทั้งสองตระกูลจึงรับรู้กันว่าเขาทั้งคู่คือคู่ฟ้าประทานนะเอง แต่หลังจากที่เหยียนจวินอวี่ฟื้นกลับมาอีกครั้ง เขาบอกปัดเรื่องนี้กับปู่เหยียนกับพ่อของมู่หราน การบอกปฎิเสธของเหยียนจวินอวี่เท่ากับเป็นการฉีกหน้ามู่หร่านโดยตรง เพราะมู่หร่านกับเหยียนจวินอวี่เป็นเพื่อนกันมาตั้แต่เด็ก มู่หร่านเองก็ชอบเหยียนจวินอวี่ด้วย ด้วยเหตุนี้ทำให้เกิดการกลั่นแกล้งฉีเจ๋อในการสอบข้ามสายการเรียน แต่ยิ่งกลั่นแกล้งฉีเจ๋อ เขาก็ยิ่งฉายแสงไปแทน เพราะฉีเจ่อสอบได้ท็อปทุกวิชา จนต้องงัดข้อสอบพิเศษเป็นการแก้โค้ดลับหุ่นยนต์ของตระกูลมู่ แต่พอฉีเจ๋อเห็นก้อขำกลิ้งเพราะมันคือตัวอักษรของยุคเขาในดินแดนเฉียนหยวน

แต่พอเขาแก้ได้กลับโดนมู่หร่านฟ้องฉีเจ๋อ โทษฐานจารกรรมความลับของมรดกของตระกูลมู่ เพราะโค้ดลับอักษรโบราณนี้สืบทอดเฉพาะคนตระกูลมู่สายตรงเท่านั้น แต่เจอะฉีเจ๋อฟาดกลับ ด้วยการทำพจนานุกรมภาษาโบราณประจำตระกูลตัวเอง และยังมีเนื้อหาสมบูรณ์กว่าหนังสือลับของตระกูลมู่อีก ไม่พอฉีเจ๋อยังยกพจนานุกรมภาษาโบราณของตัวเองให้เป็นสมบัติชาติ ทำให้ทุกคนสามารถศึกษาตัวหนังสือโบราณได้เท่าเทียมกันทุกคน

ยกนี้ฉีเจ๋อชนะ แถมปู่เหยียนยิ่งถูกใจฉีเจ๋อเข้าไปอีก เพราะที่ปู่เหยียนยอมตระกูลมู่มาตลอด ก็เพราะหวังแอบสืบเรื่องเทคโนโลยีสร้างหุ่นรบ ตระกูลเหยียนเองก็มีเหยียนจงขุยลูกชายคนที่สองของปู่เหยียน ที่เป็นคนทำโปรเจคพัฒนาหุ่นรบของตระกูลเหยียน แต่เพราะมีพจนานุกรมอักษรโบราณของฉีเจ๋อ ทำให้เหยียนจงขุยมีแนวทางในการไขโค้ดลับของหุ่นรบตระกูลมู่ได้ง่ายขึ้น แผนใส่ร้ายฉีเจ๋อล้มเหลว ทำให้ตระกูลมู่ยอมแชร์ความลับของการสร้างหุ่นบางส่วนออกมาแทน เพื่อดึงคะแนนนิยมกลับมา 

ตระกูลมู่รอให้พวกของฉีเจ๋อเข้ามาในโรงเรียนทหารของจักรวรรดิ แล้วส่งคนของตัวเองที่แอบพกสารกัมมันตรังสีเพื่อลอบฆ่าฉีเจ๋อ ที่แหล่งข่าวบอกว่าเป็นฉีเจ๋อมีร่างกายธรรมดา ให้ฉีเจ๋อค่อยๆตายเพราะพิษสารกัมมันตรังสี แต่เจอะฉีเจ๋อให้เวทมนต์กักสารกัมมันตรังสีให้ล้อมตัวสายลับคนนั้น จนจู่ๆสายลับก้อตายฉับพลันเพราะรับสารกัมมันตรังสีเข้มข้นแทน จากการสอบสวนพบเป็นคนของน้องชายมู่หร่าน ที่ตายพร้อมสายลับคนนั้น จากรางกายพบสารพิษต้องห้าม ตระกูลมู่เลยโดนสังคมประนามอีกรอบ พ่อของมู่หร่านสั่งให้มู่หร่านจัดการฆ่าฉีเจ๋อ เพื่อล้างแค้นให้ลูกชายคนรอง แต่ฉีเจ๋อซ้อนแผน รอให้มู่หร่านไปติดสินบนเจ้าหน้าที่ที่เก็บหลักฐานสารกัมมันตรังสีชิ้นนั้น พอมู่หร่านเอามันออกมาก็ทำให้เกิดระเบิดลูกใหญ่ฆ่ายกตระกูลมู่สายตรงทุกคนในบ้านทันที ยกเว้นมู่หร่านที่รอดออกมาได้เพราะเขาเลื่อนขั้นเป็นพลัง4Sแล้ว

มู่หร่านที่ตื่นมาพร้อมความทรงจำที่เห็นคนในครอบครัวตัวเองตายคาบ้าน ไม่พอสมบัติและความความลับของตระกูลมู่โดนคนตระกลูเหยียนเข้าไปยึกครองทันทีที่เกิดเรื่อง ตัวเองก็โดนโทษหนัก แต่โชคดีที่มีกฎในจักรวรรดิ์ว่าใครมีพลัง4S จะสามารถได้รับการยกเว้นโทษทุกกรณี มู่หร่านจึงรอดจากคดีทั้งหมด เขาตอนนี้กลายเป็นคนที่ไม่เหลือสมบัติอะไร มีเพียงองค์ชายห้าว่าที่รัชทายาทที่หลงรักเขามานาน กลายมาเป็นคนอุปถัมภ์ช่วยปกป้องเขา จากคนที่จะเข้ามาบีบบังคับให้เขาต้องเปิดเผยความลับต่างๆของตระกูลมู่

ระหว่างนั้นฉีเจ๋อเปิดเว็บตั้งร้านออนไลท์ ใช้ชื่อสำนักไท่เสวียนเสินจ้าวเป็นชื่อร้านรับสั่งทำอาวุธเทพ ก็มีคนมาลองดีสั่งทำแหวนมิติสามวง ให้มีคุณสมบัติต่างกัน วงหนึ่งไม่มีมิติกาลเวลา อีกสองวงเป็นมิติเวลาที่ต่างกัน ฉีเจ๋อรับทำพร้อมตั้งราคาสั่งทำสูงลิบ พอถึงเวลาส่งของ คนสั่งถึงกับตะลึง กับแหวนวิติที่ใช้ได้จริง 

หลี่จื่อเชียนพอใจมาก เลยขอนัดพบฉีเจ๋อเพื่อทำการว่าจ้างรักษาร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ โดยยอมโดนโขกค่ารักษาแพงลิบด้วยความสุขใจ ฉีเจ๋อขอภาพเปลือยของหลี่จื่อเชียนด้วยใจบริสุทธิ์ เพราะจะได้มีตัวอย่างแบบในการปั้นโครงสร้างร่างกายให้เหมือนเดิม แต่เหยียนจวินอวี่มาเห็นภาพเปลือยหลี่จื่อเชียนพอดี ไหน้ำส้มแตกอีกรอบ555

ไม่นานก็มีสมาชิกใหม่มาอยู่บ้านพักของฉีเจ๋อแทนสายลับคนที่ตายไป เป็นหลี่จื่อเชียนนะเองที่อาศัยว่าตัวเองยังเรียนไม่จบในตอนนั้น เลยขอกลับมาเรียนต่อ ที่จริงเขาทำเพื่อที่จะได้พูดคุยกับฉีเจ๋อได้สะดวกขึ้น หลี่จื่อเชียนเป็นผู้สั่งทำแหวนนั่นคือผู้สืบทอดตระกูลหลี่ผู้โด่งดัง เขาเป็นไอดอลสุดป๊อปก่อนเหยียนจวินอวี่จะเดินได้สะอีก เพียงแต่เกิดอุบัติเหตุตอนที่เขาอายุยี่สิบกว่า เพราะว่ามีราชินีเผ่าเซิร์กพาเหล่าทัพแมลงมาบุกดินแดนจักรวรรดิ เขาเลยได้รับมอบหมายให้นำทัพไปจัดการราชินีเผ่าเซิร์ก เขาไปพร้อมคู่หมั้นที่เป็นพี่สาวของมู่หร่านที่เป็นผู้ดูแลหุ่นรบของหลี่จื่อเชียน 

ระหว่างต่อสู้ก้อเกิดเหตุหุ่นรบระเบิดพร้อมฆ่าราชินีเซิร์กไปด้วย ตัวเขาที่โดนแรงระเบิดทำร้ายร่างกายบาดเจ็บหนักไม่พอ ยังติดพิษจากราชินีเซิร์ก ทำให้ร่างกายที่บาดเจ็บสาหัสไม่สามารถรักษาสมานตัวได้ แถมพิษยังค่อยๆฆ่าเซลที่บาดแผลเกิดอาการเน่าเปื่อยไปเรื่อยๆ แต่คนตระกูลมู่กลับประนามที่เขาทำให้พี่สาวมู่หร่านตายในครั้งนี้ มู่หร่านเลยปฎิเสธจะช่วยรักษาเขา แถมยังห้ามไมให้ใครมาช่วยรักษาหลี่จื่อเขียนด้วย จึงทำให้เขาตอนนี้กลายเป็นครึ่งคนเป็นครึ่งคนตาย แขนขาเน่าเปื่อย ได้แต่ต่อแขนขาจักรกลประคองตัวไว้ แต่ก็เจอะพิษเซิร์กที่ยังปล่อยรังสีออกมาทำร้ายแขนขาจักรกลให้พังในเวลาไม่นาน

ฉีเจ๋อเข้าเรียนสายหุ่นยนต์ ต้องจับคู่กับคนขับหุ่นรบ เพื่อเป็นบัดดี้ตลอดกาล เหยียนจวินอวี่ออกตัวแรงจับคู่ฉีเจ๋อทันทีตามความเห็นชอบขอปู่เหยียน ทำเอามู่หร่านผิดหวังที่จะกลับมาจับเหยียนวินอวี่ ฉีเจ๋ออาศัยการสอบพาสชั้นไวๆเพื่อจะสอบเอาใบอนุญาติสั่งซื้อหินพลังงานสูงๆ เลยต้องทำโปรเจคจบก่อนเวลา ปู่เหยียนไปป่วนหัวข้อสอบ จากให้ออกแบบสร้างหุ่นรบรุ่นใหม่ ให้เป็นการโมดิฟายหุ่นรบมาตรฐาน ฉีเจ๋อปรับหุ่นรบให้เหยียนจวินอวี่ ส่วนมู่หร่ายจับคู่กับหุ่นรบขององค์ชายห้า

วันแสดงผลงาน หลี่จื่อเชียนมาดูผลงานฉีเจ๋อ ระหว่างที่ทุกคนที่ทำโปรเจคนี้เตรียมโชว์ผลงาน กลับเกิดเหตุหุ่นรบผลงานนักเรียนทุกตัวพากันกระหนำยิงตรงมาที่ฉีเจ๋อกับหลี่จือเชียนยืนอยู่ แต่เจอะหุ่นรบของฉีเจ๋อที่เหยียนจวินอวี่บังคับจัดการตอบโต้จนหุ่นรบเก้าตัวพังพินาศแทน ในความซวยก้อมีความโชคดี เพราะฉีเจ๋อใช้วิธีปรับแต่งหุ่นยนต์รบให้มีสองพั่งชั่นในการสู้ พั่งชั่นธรรมดาไม่กินพลังงาน กับโหมดสู้ตายจะเพิ่งศักยภาพขึ้นสูงสุดในพริบตา แต่มีเวลาเวลาต่อสู้จำกัด ทำให้เกิดแนวคิดในการปรับปรุงหุ่นยนต์รบธรรมดาที่ทุกคนมี ให้มีศักยภาพสูงโดยลงทุนน้อย และเหยียนจวินอวี่ก้อถูกเปิดเผยว่าเขาได้เลื่อนพลังเป็นระดับ4Sแล้ว

เพราะการแสดงโชว์ผลงานดัดแปลงหุ่นเกิดความผิดพลาด แต่กลับทำให้ฉีเจ๋อได้โอกาสขายเทคโนโลยีนี้ให้ปู่เหยียน แล้วปู่เหยียนขายต่อให้อีกหกตระกูล เลยทำให้ทุกฝ่ายแฮปปี้ ไม่มีใครการมากดดันฉีเจ๋อ แถมเขายังได้เงินมาใช้อีก เรื่องนี้ทำให้จักรพรรดิเสียแผนที่จะบีบเอาเทคโนโลยีปรับปรุงมาจากฉีเจ๋อฟรีๆ

มู่หร่านกับองค์ชายห้ากลับวังมาก็เจอะฉีเจ๋อล้างแค้นด้วยการส่งหุ่นรบจิ๋ว ที่พลังทำลายไม่จิ๋วไปถล่มวังจนราบเป็นหน้ากลอง จนทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บจนหมดสติ แต่เจ้าหน้าที่ยังสืบหาตัวการไม่ได้ ทั้งคู่ถูกส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล เหยียนจวินอวี่กับฉีเจ๋อเลยมาเยี่ยมที่โรงพยาบาล พร้อมเอาหุ่นจิ๋วมาฝาก จนองค์ชายห้าเห็นแล้วหลอนวิ่งไปจับหุ่นจิ๋วเขวี้ยงทิ้งออกหน้าต่างทันที

ตอนขากลับ ฉีเจ๋อเจอะเด็กผู้หญิงวิ่งเอาหุ่นจิ๋วมาคืน ฉีเจ๋อเห็นปรานมารในร่างเด็ก คืนนั้นก้อมีคำสั่งจัดทำสินค้าจากแฮ๊กเกอชื่อดัง สรุปเป็นหรุยหรุ่ยเด็กผู้หญิงคนนั้นเอง หรุยหรุ่ยอยากได้ของที่สามารถระบุบอกได้ว่าใครคือคนหวังดี หรือเป็นคนชั่วหวังร้าย เพราะน้องเพิ่งเสียพ่อแม่ไปด้วยอุบัติเหตุ แต่เพราะมีสมบัติตกทอดจากพ่อแม่เยอะแล้ว หรุยหรุ่ยยังเป็นเด็กที่มีมันสมองชั้นเยี่ยม ทั้งสติปัญญาสูงไอคิวเลิศมา..ก ญาติๆเลยตีกันแย่งชิงเป็นผู้ปกครองและผู้ดูแลจัดการมรดกของหรุยหรุ่ย ตอนนี้น้องมาอยู่กับครอบครัวลุง ฉีเจ๋อตกลงจะสร้างของให้เด็กน้อย คืนนั้นฉีเจ๋อทำตุ๊กตาผ้าตัวน้อยส่งให้หรุยหรุ่ย บอกวิธีใช้ให้หรุยหรุ่ยพกอุ้มตุ๊กตาไว้ใกล้ตัวตลอดเวลา หลังจากหรุยหรุ่ยได้ตุ๊กตาก้อเห็นธาตุแท้ของครอบครัวลุงทุกคน ว่าทั้งครอบครัวมีแต่หวังดีประสงค์ร้ายกันทุกคน

หลี่จื่นเชียนที่ตามหาของมาจนครบที่ฉีเจ๋อเขียนสั่งลงในใบรายการ ก็ถึงเวลาที่ฉีเจ๋อจะทำการรักษาร่างของหลี่จื่อเขียน แต่ทางตระกูลหลี่เกิดเรื่องเพราะปู่หลี่อดีตผู้นำตระกูล กะจะใช้โอกาสที่หลี่จื่อเชียนที่พิกลพิการมานานนี้ ใช้บีบบังคับให้เขาสละตำแหน่งผู้สืบทอดตระกูล แล้วจะได้ยัดเหลนของตัวเองให้มารับตำแหน่งแทน โชคดีเป็นวันที่ฉีเจ๋อนัดทำการรักษาพร้อมต่อแขนขาให้หลี่จือเชียนพอดี ฉีเจ๋อเอาวัตถุดิบขั้นเทพเป็นเอ็นมังกรมาเป็นส่วนผสมหลักในการสร้างเอ็นกระดูกใหม่ เมื่อแขนขาของหลีจื่อเชียนงอกประกอบจนสมบูรณ์ ตามผิวหนังกลับมีเกล็ดมังกรงอกออกมา ทั้งที่หลี่จื่อเชียนเป็นคนเผ่าเหยี่ยวทอง ฉีเจ๋อก้อมั่วตำนานว่าหลี่จื่อเชียนไม่ใช่นกเหยี่ยวทอง แต่เป็นเทพคุนเฟิง อยู่ในน้ำเป็นปลา อยู่บนฟ้าเป็นนกเฟิง555 หลี่จื่อเชียนชอบร่างที่ประกอบใหม่ และรับรู้ถึงพลังที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมมาก งานนี้ปู่หลี่เลยต้องพับแผนหอบเหลนกลับบ้านไปรักษาตัวแทน เพราะเหลนสู้หลี่จื่อเชียนไม่ได้ พ่อแม่หลี่จื่อเชียนซาบซึ้งฉีเจ๋อมากแทบประเคนของมีค่าทุกอย่างในบ้านให้ฉีเจ๋อเป็นการตอบแทน

อยู่ๆเหยียนจวินอวี่ได้คำรับคำสั่งนำทัพขับหุ่นรบไปสืบคดีที่ดาวดวงหนึ่ง แต่ฉีเจ๋อรู้สึกแปลกๆเพราะนานมากแล้วที่เหยียนจวินอวี่ขาดการติดต่อไป เลยจะไปถามปู่เหยียน เลยได้คลิปที่เหยียนจวิลอวี่ส่งมาทักทายพอดี 

แต่พอเขากลับที่พักกลับเจอะหรุยหรุ่ยวิ่งมาให้ช่วยเหลือ เพราะว่าลุงของหรุยหรุ่ยทำงานที่สถาบันวิจัยต้องการจะถ่ายโอนพลังสมองของหรุยหรุ่ย ให้ลงไปอยู่ในปัญญาประดิษฐ์ที่เต็มไปด้วยเครือข่ายอินเตอเน็ต ระวังที่คลื่นสมองของหรุยหรุ่ยกำลังถูกถ่ายโอน ทำให้ได้เจอะกับวิญญาณในเครือข่ายเน็ต น้องก้อจำได้ว่าเขาคือมู่เฟยชิง อัจฉริยะผู้สร้างหุ่นรบระดับเทพในตำนาน ที่แฝงตัวอยู่ในเครือข่ายกำลัง แถมกำลังจะดูดกลืนพลังคลื่นสมองของน้อง ตุ๊กตาผ้าก้อวิ่งเข้ามาช่วยได้ทัน ทำให้คนในสถาบันวิจัยตายยกทีม

ฉีเจ๋อเริ่มกระจ่างในแผนการคนตระกูลมู่แล้ว จึงรีบกลับไปถามปู่เหยียนว่าเหยียนจวินอวี่ตกลงเขาอยู่ที่ไหน ปู่เหยียนถึงยอมบอกความจริงว่าเหยียนจวินอวี่หายสาปสูญไปได้สองอาทิตย์ละแล้ว ตอนนี้ยังตามหาร่องรอยไม่พบเลย ฉีเจ๋อจึงบอกเรื่องของมู่เฟยชิงที่ยังไม่ตาย แถมยังสามารถบังคับหุ่นรบด้วยตัวเองได้ จากการใช้คำสั่งผ่านเครือข่ายเน็ต

ปู่เหยียนรีบเรียกผู้นำตระกูลทั้งหกมาประชุมด่วน แต่สี่ตระกูลไม่มีใครยอมเชื่อ ปู่เหยียนกับหลี่จื่อเชียนเลยเตรียมกลับไปตั้งหลัก ก้อมีทหารหลวงจากวังเข้าล้อมจับกุมพวกหกผู้นำตระกูล ปู่เหยียนกับหลี่จื่อเชียนหลบหนีออกมาได้ทัน เพราะหลังที่ฉีเจ๋อบอกแผนการของมู่เฟยชิงให้กับสองตระกูลนี้ ทำให้ปู่เหยียนและหลี่จื่อเชียนได้เตรียมเคลื่อนย้ายกองทัพประจำตระกูลเดินทางหลบหนีล่วงหน้าไปก่อนแล้วบางส่วน ตอนนี้องค์ชายห้าเลยจับกุมได้แค่ผู้นำสี่ตระกูลที่เหลือ

ที่ยานหลักตระกูลเหยียนที่กำลังเร่งออกเดินทางไปนอกระบบของจักรวรรดิ ก็เจอะกองทัพหลวงที่นำโดยองค์ชายห้าตีวงล้อมสกัด แต่เจอะกองทัพหุ่นรบจิ๋วของฉีเจ๋อยิงถล่มเปิดทางหนีไปได้สวยๆ ในวังหลวง มู่หร่านให้จักรพรรดิได้ใช้คอมที่มู่เฟยชิงสิง เพื่อใช้ในการบังคับยึดหุ่นเทพที่เหลือสี่ตัวจากสี่ตระกูล พร้อมปล่อยข่าวใส่ร้ายตระกูลเหยียนกับตระกูลหลี่ ว่าเป็นพวกกบฎคิดล้มราชวงค์ ทั้งออกรางวัลนำจับกบฎทั่วทั้งกาแล็กซี โดยเฉพาะค่าตัวฉีเจ๋อที่รางวัลนำจับมูลค่าสูงมหาศาล จากนั้นก้อทำพิธีฉลองยิ่งใหญ่เพื่อแสดงอำนาจกองทัพหลวง 

ในเวลาที่กองกำลังของปู่เหยียนที่กำลังเร่งเดินทางเอง ก้อโดนกองทัพสลัดอวกาศล้อมจับอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นสลัดอวกาศที่มีมู่หยางที่เป็นลูกหลานมูเฟยชิงสายตรงเป็นคนจัดการกองกำลังนี้อยู่เบื้องหลัง และครั้งนี้มู่เฟยชิงเผยตัวออกมาเพื่อบีบให้ฉีเจ๋อยอมจำนน เพื่อแลกกับการหยุดทำลายดาวจักรวรรดิ ด้วยการโชว์ฉากพิธีสวนสนามของเมืองหลวงจักรวรรดิ แต่อยู่ๆหุ่นเทพสี่ตัวที่บินโชว์อยู่ก็หันกระบอกปืนกระหน่ำยิงฝูงชนที่ลานชมการแสดง องค์ชายห้ารีบพาองค์จักรพรรดิหลบหนีทันที ส่วนมู่หร่านชิงหนีออกมาต่างหาก ที่เมืองหลวงคนตายเกลื่อนเมือง แต่ฉีเจ๋อไม่ยอมแพ้ ปล่อยกองกำลังหุ่นรบจิ๋วเจาะทลวงยานแม่ของมู่หยาง แล้วปล่อยจิตตัวเองลงเครือข่าย แล้วดักจับวิญญาณมู่เฟยชิงไว้ได้ จากนั้นกองกำลังรบหุ่นจิ๋วก้อกำหน่ำยิงยานรบของมู่หยาง จนสามารถเปิดทางหลบหนีออกไปได้ จากนั้นฉีเจ๋อขอแยกตัวออกมาตามหาเหยียนจวินอวี่  ส่วนปู่เหยียนและกองทัพจะไปที่ตั้งกองทัพลับ แล้วค่อยสกัดแผนมู่หร่านในการยึดครองจักรวรรดิ

เหยียนจวินอวี่หลังรีบเดินทางมาปฎิบัติการ กลับเจอะกลุ่มกำลังโจรสลัดอวกาศโจมตี จนทั้งสองกองกำลังตกลงมาที่ดาวME219 ในตอนนี้ทั้งสองกองกำลังกลับต้องอาศัยพึ่งพากัน เพราะในดาวดวงนี้มีเอเลี่ยนปรสิต ที่จะฝั่งตัวอ่อนไว้ในร่างเหยื่อเพื่ออาศัยเลือดเนื้อเหยื่อในการเติบโต ร่างที่โดนปรสิตฝั่งจะฆ่าตัวตายไม่ได้ได้ เพราะเมื่อร่างเหยื่อตายก่อน ตัวอ่อนจะแตกตัวเพิ่มออกมาหาร่างเหยื่อใหม่ในการฝั่งตัว เหยื่อจะตายไม่ได้จนกว่ามันจะทลวงออกมาจากร่างเหยื่อเอง วิธีนี้จะไม่เป็นการกระตุ้นให้ปรสิตตัวอ่อนเพิ่มจำนวน เหยียนจวินอวี่เองก็ตกเป็นร่างเหยื่อปรสิต และตอนนี้ใกล้ถึงเวลาที่ปรสิตจะแหกร่างออกมา

ฉีเจ๋อแอนเดอะแก็งค์ก้อมาถึงที่ดาวดวงนี้พอดี ฉีเจ๋อสแกนร่างเหยียนจวินอวี่แล้ว หนทางเดียวคือต้องเลี้ยงปรสิตใน่างนี้ให้เป็นกู่ จึงเริ่มเดินทางจัดการสะสมเก็บสัตว์พิษทั้งหลายลงไห แล้วปั่นให้มันสู้กันเพื่อเอาสุดยอดกู่ตัวสุดท้ายในไห ให้ลงไปสู้กับรสิตในร่างเหยียนจวินอวี่ พร้อมหาแกนหลักดาวดวงนี้ที่สร้างสนามพลังแม่เหล็ก ที่มันรบกวนการทำงานของยานอวกาศ จนกระทั้งทั้งหมดเดินทางมาใกล้ถึงศูนย์กลางดวงดาว ฉีเจ๋อเริ่มวางค่ายกลดักจับกู่ทั้งหมดแถวนี้ มาสร้างเป็นกู่เทพระดับกู่เซียนสวรรค์ ด้วยการเอาเน่ยตันของกู่ตัวล่าสุดมาล่อเหล่าเอเลี่ยนตัวใหม่ ให้มาอยู่ในค่ายอาคมแล้วให้มันสู้กันจนได้กู่ตัวสุดท้าย เพราะเป็นการฝืนสร้างกู่ที่ผิดหลักสวรรค์ จึงทำให้เกิดสายฟ้าลงทันฑ์จากสวรรค์ฟาดลงที่กู่ในค่ายอาคม พร้อมทั้งฟาดสายฟ้าลงมาที่ฉีเจ๋อผู้สร้างกู่ด้วย ฉีเจ๋อรอจนสายฟ้าฟาดกู่ครั้งสุดท้าย

แต่กู่เทพไม่ตายรอดจากทันฑ์สวรรค์ ฉีเจ๋อดีใจมาก จากนั้นเร่งอาคมใช้ค่ายอาคมจัดการกู่เทพจนมันตายแทน แล้วให้เหยียนจวินอวี่มาเอาเนยตันกู่เทพใส่ร่างตัวเอง จากนั้นให้เหยียนจวินอวี่เตรียมตัวรับทันฑ์สายฟ้าจากสวรรค์ สายฟ้าม่วงจากสวรรค์ทำให้ปรสิตในร่างเหยียนจวินอวี่ตาย และตัวเขาได้พลังวิเศษเป็นธาตุไม้แทนธาตุสายฟ้าเดิม และมีเถาวัลย์พิษเป็นร่างแปลง แถมพลังเขายังสามารถเลื่อนระดับได้อีกด้วย คนทั้งหมดตามหาที่มาของแหล่งปล่อยกระแสแม่เหล็กที่รบกวนเครื่องยนต์ต่อ จนพบถ้ำที่เต็มไปด้วยแร่ผลึกดำ ฉีเจ๋อสั่งกวาดแร่ดำกลับไปให้หมด555 ทั้งหมดเตรียมตัวเดินทางไปสมทบกับกองกำลังของปู่เหยียนต่อ

หลังมู่เฟยชิงแพ้ฉีเจ๋อ ก็รีบเรียกพันธมิตรใหม่มาอีกมิติจักรวาล เป็นด็อกเตอร์คัลเลนผู้เชียวชาญการสร้างซอมบี้กลายพันธ์ เขาเริ่มจากส่งซอมบี้ไปโจมตีดาวต่างๆ ทำให้คนในดาวต่างๆล้มตายกลายเป็นซอมบี้ครองโลก  ทำให้กองกำลังต่างๆในแกแลกซี่หันมาร่วมจับมือสู้ซอมบี้ ฉีเจ๋อกลับมาสมทบกับกองกำลังปู่เหยียน ฉีเจ๋อเอาหุ่นเชิดแมงมุมยักษ์เตรียมซ่อมอัพเกรดมาช่วยรบ แต่กลับเจอะเคิร์กบัวร์ผัวดอกเตอร์คัลเลนผู้มีพลังแยกมิติมาจับฉีเจ๋อไปให้ดอกเตอร์คัลเลนสะก่อน

มู่เฟยชิงเร่งให้ดอกเตอร์คัลเลนเตรียมล้วงสำนึกควาทรงจำทั้งหมดของฉีเจ๋อลงคอม แต่เจอะฉีเจ๋อระเบิดร่างตัวเองเป็นเถ้าถ่านแทน แต่ก่อนฉีเจ๋อจะตาย กลับทิ้งภาพความทรงจำตอนที่เขาทำพิธีปลุกวิญญาณเหยียนจวินอวี่ เลยทำให้ทั้งหมดรู้ว่าเหยียนจวินอวี่คือคนที่เคยตายไปแล้ว มู่เฟยชิงดีใจแทบบ้าที่มีวิธีคืนวิญญาณลงกายเนื้อได้แล้ว จึงทำการตกลงร่วมมือกับดอกเตอร์คัลเลนแลกกับการได้กายเนื้อ ฉีเจ๋อไม่ตายใช้ทริกตัวตายตัวแทน รอจนเคิร์กบัวร์เอาเถ้าร่างเขาไปทิ้ง ก้อรีบหาทางหนีพร้อมหาทางติดต่อเหยียนจวินอวี่ด้วยการส่งหุ่นจิ๋วไปตามหาเขา 

ระหว่างฉีเจ๋อหลบหนีไปเจอะกับคาชิโอที่เป็นองค์ชายของดาวดวงนี้ คาชิโอมีพลังเป็นธาตุมืดเลยเป็นเป้าหมายของเคิร์กบัวร์ ที่จับตัวไปทดลองตามคำสั่งด็อกเตอร์คัลเลน แต่ฉีเจ๋อมาช่วยไว้ได้ ฉีเจ๋อเริ่มสร้างกู่อีกตัว แล้วให้คาชิโออุ่มไหส่งพลังมืดหล่อเลี้ยงกู่ไปด้วย

เหยียนจวินอวี่ออกมาตามหาฉีเจ๋อคนเดียว เลยเจอะมู่หร่านจับตัวมาแทนในห้องทดลองของดอกเตอร์คัลเลนแทน มู่เฟยชิงดีใจมากเพราะอยากได้ร่างนี้มานานแล้ว แต่พอเหยียนจวินอวี่รู้ว่าฉีเจ๋อระเบิดร่างตัวเองไปแล้ว แม้แต่เถ้ากระดูกก็ไม่เหลือ เขาเลยปล่อยพลังเถาวัลย์พิษเต็มที่ มู่หร่านโดนฆ่าก่อนจากนั้นโจมตีดอกเตอร์คัลเลนต่อ จนดอกเตอร์คัลเลนต้องปล่อยสัตว์คู่วิญญาณมาโต้ตอบแต่สู้เหยียนจวินอวี่ไม่ได้ ดอกเตอร์คัลเลนบาดเจ็บสาหัสเพราะสัตว์คู่วิญญาณตัวเองตาย ดอกเตอร์คัลเลนรีบชิ่งหนีทันทีพร้อมมู่เฟยชิง

ฉีเจ๋อกับคาชิโอที่หาทางกลับไปสมทบฐานทัพกองกำลังที่เหลือ (ระหว่างทางฉีเจ๋อก็เลี้ยงฉิวฉิวกู่เทพด้วยการปล่อยให้มันกินซอมบี้ จนฉิวฉิวเพิ่มพลังได้ไม่หยุด) เลยทำให้ฉีเจ๋อได้พบกับเหยียนจวินอวี่ ทั้งคู่เลยเดินทางไปด้วยกัน ฉีเจ๋อมอบดาบที่ทำจากซากกู่ตัวก่อนสุดท้ายที่ใส่ร่างเหยียนจวินอวี่

ฝั่งกองทัพปู่เหยียนก็โดนดอกเตอร์คัลเลนส่งซอมบี้มาบุกที่ฐานทัพ กองทัพซอมบี้ที่บุกมากระตุ้นให้หุ่นเชิดแมงมุมตื่นขึ้น เลยเข้าทางหุ่นเชิดแมงมุมที่สู้ไปกินซอมบี้ไปจนหมด ดอกเตอร์คัลเลนอยากได้แมงมุมหุ่นเชิดเลยส่งมู่หยางกับมู่เฟยชิงให้ขับหุ่นรบไปจับแมงมุมหุ่นเชิดกลับมา แต่มู่หยางโดนแมงมุมจัดการเป็นสฟแรก มู่เฟยชิงอาศัยหนีลงเครือข่ายเน็ตแทนเลยรอดตาย

ส่วนทีมฉีเจ๋อกลับเข้าฐานทัพได้แล้ว เขาชวนเหยียนจวินอวี่กลับเข้ามิติลับไปที่ป้ายหินสำนักไท่เสวียนเสินจ้าว ทั้งคู่กล่าวคำสัตย์สาบานจะเป็นคู่บำเพ็ญเพียรตลอดไปต่อหน้าแท่นหินสำนักไท่เสวียนเสินจ้าว ไม่นานฉีเจ๋อก้อรับรู้สึกถึงคลื่นพลังที่สะท้อนมาจากแท่นหินสำนักไท่เสวียนเสินจ้าว 

ดอกเตอร์คัลเลนกำลังสลักหินพลังสูง ทำตามลวดลายอาคมที่เลียนแบบในคลิปที่มาจากความทรงจำของฉีเจ๋อ มู่เฟยชิงโดนกดดันให้เป็นตัวทดลองในการใช้เวทอาคมนี้ หลังเริ่มทำการร่ายอาคม ผลกลับเป็นอาคมย้อนกลับเลยทำให้ทุกคนทั้งหมดที่นั่นโดนดูดวิญญาณสังเวยเข้าไปในแท่นหินสำนักไท่เสวียนเสินจ้าวแทน มู่เฟยชิงกับดอกเตอร์คัลเลนก็หนีไม่ทัน มีเพียงเคิร์กบัวร์ที่รอดตายเพราะฉีกมิติหนีทัน พอย้อนกลับมาเจอะร่างเมียนอนตายเลยแค้นฉีเจ๋อสุดๆ แต่เคิร์กบัวร์เข้าใจว่าฉีเจ๋อตายไปแล้ว ยิ่งคลั่งเพราะไม่รู้จะแก้แค้นให้เมียยังไง

ฝั่งฉีเจ๋อมายืนรอที่แท่นหินสำนักไท่เสวียนเสินจ้าวที่มีวิญญาณใหม่มาทดแทน ฉีเจ๋อมองเห็นวิญญาณดอกเตอร์คัลเลน เลยหยิบวิญญาณดอกเตอร์คัลเลนมาขังในไข่มุกวิญญาณ

เคิร์กบัวร์ได้รับสารจากหรุยหรุ่ยที่แอ๊กเข้ามาในระบบของยานที่เคิร์กบัวร์อยู่ เป็นสารนัดเจอะกับฉีเจ๋อที่จะเอายาแก้ไวรัสซอมบี้มาแลกกับวิญญาณของดอกเตอร์คัลเลน

ที่สถานนัดพบ ฉีเจ๋อวางแผนให้เหยียนจวินอวี่เป็นคนลงไปปะทะในศึกนี้ เคิร์กบัวร์เอาไฟล์ผลการทดลองมาให้ฉีเจ๋อจริงๆ หลังฉีเจ๋อส่งไฟล์ให้กองกำลังพันธมิตรไปตรวจว่าเป็นของจริง ก็ให้เหยียนจวินอวี่เดินเอาขวกกักวิญญาณดอกเตอร์คัลเลนไปส่ง พอเหยียนจวินอวี่มาถึง ก็เจอะเคิร์กบัวร์แยกมิติพร้อมใช้คำสั่งให้เหยียนจวินอวี่ฆ่าตัวตาย แต่ว่าเหยียนจวินอวี่เลื่อระดับพลังมากกว่าเดิมไปมากและยังมีดาบเทพอีก จึงต้านทานพลังของเคิร์กบัวร์ได้ จนเคิร์กบัวร์ต้องสั่งสัตว์คู่วิญญาณออกมาสู้ด้วย แต่ฉีเจ๋อทรมานวิญาณดอกเตอร์คัลเลนเพื่อทำลายสมาธิของเคิร์กบัวร์ จนเหยียนจวินอวี่ได้โอกาสลงมือฆ่าเคิร์กบัวร์ลงได้ ถึงได้จบศึกนี้ลงได้ในที่สุด

เรื่องนี้สนุกแบบเน้นเรื่องราวแนวมีแค้นต้องชำระ ไม่มีหรอกธรรมะชนะอธรรม ขนาดนายเอกอยู่ดีๆยังโดนเหล่าเซียนที่ปากบอกว่าเป็นคนดีที่สวรรค์ยังต้องยกย่อง ยกพวกคนดีมาฆ่าล้างตระกูลฉีเฉยๆเพราะอยากกินเนื้อฉีเจ๋อ ทั้งลงมือเหี้ยมโหดกว่าพวกมารปีศาจที่ตัวเองรังเกียจว่าชั่วช้าสะอีก ชอบฉีเจ๋อที่ฉลาดแถมยังเก่งเทพๆ ตามสไตล์เฟิงหลิวซูไตที่นายเอกของเขาจะเก่งเทพๆเกือบทุกเรื่อง เนื้อเรื่องครึ่งเล่มหลังของเล่มสาม จะเป็นเป็นตอนพิเศษ ที่เฉลยว่าทำไม่ฉีเจ๋อถึงหนีตายมาที่กาแล็กซีแบล็คอาย นิยายสนุกถือว่าไม่เสียดายเงินที่ซื้อมาอ่าน...ซื้อเลย....ย








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Nirvana in Fire 2 ถิงเซิงจากเด็กน้อยในเรือนทาส...มาสู่การเป็นยอดขุนพลพิทักษ์ต้าเหลียง

สารบัญชุมนุมปีศาจเล่มสอง ตอนพญากวางเก้าสี...อื้อหือ...น้องลู่โคตรน่ารั...ก (ฉบับพิมพ์1ที่แปลมาไม่ครบนะจ๊ะ...รอเล่มที่เขาอีดิทใหม่ไม่ไหว555)

สารบัญชุมนุมปีศาจ...เรื่องราวของมือปราบปีศาจห้าหนุ่มหล่อ จากหน่วยปราบมารแห่งต้าถัง