อย่าหยิบขึ้นมานะ นั่นขยะไม่ใช่แฟน….นิยายสายระบบแนวมหกรรมเอาคืนผัวชั่ว…เนื้อเรื่องไม่เหมาะกับคนโลกสวย

อย่าหยิบมานะ…นั่นขยะไม่ใช่แฟน เป็นนิยายสายดารก ที่นายเอกตายแล้วโดนดูดวิญญาณเข้าสู่เครือระบบพระเจ้า ที่ต้องทำสัญญาเคลียร์มิชชั่นให้ครบตามจำนวนครั้งที่ระบุ เขาจึงจะสามารถหลุดพ้นจากระะบบนี้แล้วกลับคืนสู่โลกเดิมที่จากมาได้ โดยจะมีผู้ช่วยเหลือเป็นบัดดี้คู่กัน (นิยายยังไม่จบนะ ตอนที่เล่านี้เพิ่งออกมาถึงเล่ม2)



ฉือเสี่ยวฉือมีร่างเดิมเป็นนักแสดงชื่อดัง เขาตายด้วยด้วยอุบัติเหตุจากแชนเดอเรียนจากเพดานโรงละครตกใส่ร่างขณะที่เขากำลังเตรียมจะทำการแสดงละครเวที ตอนนี้เขารับรู้ว่าเขาตกมาอยู่ในระบบที่มีมิชชั่นกำจัดขยะ ด้วยการสวมวิญญาณในร่างเหยื่อที่ตายด้วยความคับแค้นใจ จากการโดนผัวชั่วทำร้ายจิตใจจนถึงทารุณทรมานร่างกายจนเหยื่อหมดพลังในการมีชีวิตอยู่ในโลกนี้ ตัวเขาจะมีระบบค่อยนำทางเป็นไกด์ในการดำเนินเรื่องราว ซึ่งระบบที่โดนสุ่มมาจับคู่ของเขาคือ061เป็นระบบที่เพิ่งโดนจับฟอร์แมตล้างความทรงจำไป

ตอนนี้ฉือเสี่ยวฉือกำลังทำความเข้าใจในโลกนี้ ว่าเขาจะต้องหาวิธีแก้ไขการดำเนินเรื่องราวของเหยื่อ เพื่อสร้างค่าความเสียใจของผัวชั่วให้ได้ครบ100แต้ม จะเท่ากับเขาจบมิชชั่นนี้ได้ ในระหว่างการดำเนินเรื่องเขาสามารถเอาแต้มค่าความชอบ แต้มค่าความเสียใจมาแลกการดเสริมทักษะพิเศษ เพื่อช่วยทำให้เขามีแต้มต่อในการบังคับทิศทางของเรื่องได้ตามใจมากขึ้น เมื่อมิชชั่นเคลียร์แล้วเขาถึงจะละออกจากร่างนี้ได้ จากที่เขาถาม061 โฮสต์คนเก่าๆที่เคยจับคู่กับ061 ไม่เคยมีใครเคลียร์จนครบทุกมิชชั่น ส่วนมากหลังทำไปหลายๆๆครั้งโฮสต์มักตกหลุมรักจนไม่ยอมออกมาจากโลกใบนั้น 

ตอนนี้เป็นมิชชั่นแรกของฉือเสี่ยวฉือ เขาคือโฮสต์หมายเลข1198 จะต้องเข้าไปอยู่ในร่างของเฉิงหยวน หนุ่มน้อยรูปหล่อนักดนตรี มีครอบครัวที่อบอุ่น เพราะเกิดบนกองเงินกองทองจนไม่เคยรู้ว่าโลกนี้มันสกปรกแค่ไหน เฉิงหยวนเลยตกหลุมรักของตำนานดอกฟ้ากะหมาวัด ความยากของมิชชั่นระดับC ในโลกแรกเป็นขั้นพื้นฐาน จึงเป็นโลกที่ไม่แตกต่างจากโลกเดิมที่เขาจากมา ฉือเสี่ยวฉือไปที่สุสานเพื่อไปตามหาโหลวอิ่งเพื่อนสนิทสมัยเด็กของเขา แต่กลับไม่พบที่ฝั่งของโหลวอิ่ง

ผัวชั่วเบอร์1 หยางไป๋หัว ลูกชายคนเดียวของครอบครัวชนบทที่มีฐานะยากจนทั่วไป ครอบครัวประกอบไปด้วยพ่อที่กลัวเมีย และมีแม่ที่ปากจัดว่าชั่วโดยกำเนิด กับพี่สาวอีก4คนที่ต้องสละทุกอย่างเพื่อส่งน้องชายคนเดียวของบ้านเรียน แต่โชคดีที่หยางไป๋หัวก็ไม่ทำให้ครอบครัวผิดหวัง เพราะเขาขยันและเรียนเก่งจนติดมหาวิทยาลัยชั้นนำในเมืองใหญ่ เขาเรียนเอกวิศวกรรมซอฟต์แวร์ เฉิงหยางเพิ่งเรียนเอกดนตรีปีสองเดินมาหาเพื่อนที่คณะนี้เลยได้มาเจอะผัวชั่ว เพราะผัวชั่วหน้าตาดี หุ่นตรงสเปก และยังนิสัยอบอุ่นอ่อนโยนกับเฉิงหยางตลอด ทำให้เฉิงหยางที่เป็นคุณชายน้อยแพ้ทางกับความอบอุ่นจอมปลอมนี้

แต่เมื่อที่บ้านของเฉิงหยางรู้ก็พยายามจะแยกพวกเขา โดยเฉพาะพี่ชายเขาที่โกรธมาก เพราะที่บ้านรู้ว่าหยางไป๋หัวคนนี้ไม่น่าจะดูแลลูกชายพวกเขาไหว เลยเป็นเหตุให้เฉิงหยางตัดสินใจเลือกผัวแล้วละทิ้งคนที่บ้าน หนีไปอยู่กับหยางไป๋หัว แล้วสร้างตำนานรักคือการยอมกัดก้อนเกลือกิน แต่ในที่สุดความรักก้อมีวันหมดอายุ เพราะเฉิงหยางไม่เคยทำงานหนัก เขามีพรสวรรค์ในดนตรี สามารถสร้างสรรค์บทเพลงได้ดี แต่ข้อเสียคือเขากลัวการขึ้นแสดงสด จึงทำให้อาชีพเขาไม่ได้ก้าวหน้าไปไหน นอกจากแต่งเพลงเก็บไว้ฟังเอง หยางไป๋หัวเป็นคนทำงานหาเลี้ยงคนเดียว เขาเริ่มเบื่อชีวิตที่ต้องดิ้นร้นทุกวัน แถมยังบอกใครไม่ได้ว่าเขามีเมียเป็นเกย์น้อยอีก 

จนเกิดเหตุญาติสาวผู้น้องของหยางไป๋หัวแอบขโมยงานของเฉิงหยางไปขายให้ค่ายเพลงดัง ในขณะที่เฉิงหยางกำลังทำเพลงพวกนี้กับค่ายเพลงเล็กๆที่เขาเพิ่งได้เซ็นสัญญาเพื่อจะออกอัลบัมนี้ แต่เมื่ออัลบัมของเฉิงหยางออกมาก็ปะกับอัลบั้มของนักร้องสาวชื่อดัง เนื้อเพลงและทำนองเหมือนกับเพลงของเขาเปะๆ ทำให้เกิดสงครามโซเชี่ยว เฉิงหยางโดนถล่มด่าจากแฟนคลับนักร้องสาว ในขณะเดียวกันหยางไป๋หัวก้อมาขอให้เฉิงหยางยอมรับผิดชดใช้แทนญาติสาวที่เป็นต้นเหตุขโมยเพลงเขาไป เฉินหยางที่อ่อนแออยู่แล้วเพราะอีผัวชั่ว ตลอดมามันดึงเฉิงหยางออกมาจากครอบครัวและวงสังคมเพื่อนพ่อง จนชีวิตนี้เฉิงหยางเหลือแค่อีผัวชั่วให้ยึดเกาะ เฉิงหยางโดนผัวชั่วกล่อมจนเขายอมรับผิดทุกอย่าง 

จนที่บ้านเฉินหยางรู้ก็สายไปแล้ว เฉินหยางจิตใจแตกสลายกลายเป็นโรคซึมเศร้า ที่บ้านเฉิงหยางเลยเรียกครอบครัวหยางไป๋หัวมาจัดการ อีหยางไป๋หัวเลยต้องยอมพาเฉินหยางไปอยู่ต่างประเทศ แถมที่บ้านเฉินหยางยังหางานให้อีผัวชั่วทำ แต่อีผัวชั่วยังเหี้ยไม่พอ ทำเรื่องเอาพ่อแม่ตัวเองไปอยู่ด้วยที่ต่างประเทศจนได้กรีนการด เฉิงหยางที่ยังป่วยอยู่ เจอะแม่ผัวเฮงซวยเกลียดแล้วมากดดันไม่พอ ยังมาได้ยินอีผัวชั่วคุยกับแม่มันเรื่องจะหาเมียผลิตทายาทให้ตระกูลหยาง ตอนนี้อีผัวชั่วไปคั่วหญิงในบริษัทไว้ได้คน เฉินหยางใจสลายจนฆ่าตัวตายในบ้าน พี่ชายของเขาโกรธมากจนบุกเข้ามาทำร้ายหยางไป๋หัวในบ้าน เลยโดนตำรวจจับแทน

ฉือเสี่ยวฉืออ่านข้อมูลหมดจบ ก้อแค้นมาก ถาม061ว่าเขาสามารถขับรถชนหยางไป๋หัวเลยก้อได้ใช่ไหม555 061บอกไม่ได้เพราะถ้าผัวชั่วตายง่ายๆ แต้มเสียใจไม่ขึ้น เท่ากับมิชชั่นนี้ล้มเหลว แถมฉือเสี่ยวฉือมีอาการต่อต้านสัมผัสจากคนนอก เขาเลยแลกแต้มเป็นการดสะกดจิตต่างๆไม่ให้หยางไป๋หัวมาสัมผัสโดนตัว

ฉือเสี่ยวฉือดูกรอบเวลาว่าตอนนี้เนื้อเรื่องดำเนินมาถึงตอนที่พ่อแม่ของหยางไป๋หัวจะมาเยี่ยมบ้านพร้อมญาติสาวตัวเหี้ย ฉือเสี่ยวฉือเลยวางแผนเปิดโอกาสให้อีญาติเหี้ยมีโอกาสขโมยเพลงเขาไป ขณะเดียวกันที่เขาอาสาสละตัวออกจากบ้านหยางไป๋หัว แล้วจากไปอาศัยบ้านเพื่อนอยู่ เขาก้อเปลี่ยนแผนไปติดต่อหาพี่ชายเพื่อคืนดีกับที่บ้าน แล้วขอใช้อำนาจของพี่ชายให้ฝากเดโมผลงานเพลงเขาไปให้ค่ายเพลงเพื่อนพี่ชายลองฟัง

จนเวลาผ่านไปฉือเสี่ยวฉือไม่ได้ติดต่อกลับหยางไป๋หัว ทำใหเขาเริ่มคิดถึงสิ่งต่างๆที่เฉิงหยางเคยทำให้ แต่ด้วยความมั่นใจว่าเมียติดตัวเองมาก เมียไม่มีทางเป็นอื่นแน่ๆ ด้วยในขณะที่ค่าความเสียใจของหยางไป๋หัวเริ่มมีแต้ม ฉือเสี่ยวฉือก็รีบกดแต้มมาแลกการดทักษะพิเศษไปเรื่อยๆ 

ค่ายเพลงของเพื่อนพี่ชายตอบรับเฉิงหยางเข้าสังกัด ซึ่งเป็นค่ายเพลงใหญ่ไม่แพ้ค่ายศิลปินสาว เฉิงหยางได้ทำอัลบั้มกับโปรดิวเซอใหญ่

ส่วยหยางไป๋หัวเริ่มผิดสังเกตุที่เมียไม่ติดต่อกลับมา ขนาดมันโทรไปตามถี่ๆก้อไม่ตอบรับสักครั้ง เลยบุกไปหาที่พักเมียที่เคยบอกไว้ กลับเจอะ061แปลงร่างมาเป็นเพื่อนที่หน้าตาดีหุ่นล่ำจนอีหยางไป๋หัวเริ่มระแวง 

แล้วถึงเวลาศิลปินสาวก้อใกล้ออกอัลบัมที่เป็นเพลงที่ฉือเสี่ยวฉือวางล่อไว้ในรถในมือถือของหยางไป๋หัว ฉือเสี่ยวฉือก้อไลฟ์สดเล่นเพลงนี้ก่อน1อาทิตย์ ก่อนที่เพลงของศิลปินสาวจะออกขาย แล้วก้อมีดร่าม่าเรื่องศิลปินสาวก็อปเพลง ออกข่าวดร่าม่าเหมือนชาติที่แล้ว ถึงคราวอีญาติสาวตัวเหี้ยมาบีบหยางไป๋หัวให้ช่วยนาง ไม่งั้นนางจะแฉเรื่องที่เขาเป็นเกย์ให้พ่อแม่เขารู้ หยางไป๋หัวไปยืนรอเฉิงหยางที่หน้าคอนโด แต่กลับเห็นเฉิงหยางมากับผู้ชายในรถหรู ความหึงบังตาเลยเข้าไปด่าเฉิงหยางหยาบๆคายๆแทน เลยโดนพี่ชายเฉิงหยางเดินมาต่อยจนได้สติ ฉือเสี่ยวฉือเลยถือโอกาสตัดสัมพันธ์สะเลย

หยางไป๋หัวพยายามไปดักรอเฉิงหยางจนพบ รอบนี้มันมาอ้อนวอนเพื่อให้เฉิงหยางเห็นกับความรักของพวกเรา ให้เขายอมรับผิดแทนอีญาติตัวเหี้ย แต่ครั้งนี้เพลงที่มันขโมยไปขาย ไม่ใช่เพลงของเฉิงหยาง ฉือเสี่ยวฉือวางยาเอาเพลงจากอดีตนักร้องที่เคยเดบิวแต่ไม่ดัง ตอนนี้ผันตัวมาเป็นหัวหน้าเอฟซีของศิลปิลสาวคันนั้นมาดัดแปลงเพลง เรื่องเลยไปไกลมาก และฉือเสี่ยวฉือไม่รับผิดชอบในเรื่องนี้ ทำเอาหยางไป๋หัวทั้งเสียใจทั้งแค้นใจ แต่ก็ทำอะไรฉือเสี่ยวฉือไม่ได้

พออีญาติสาวตัวเหี้ยเจอะหมายศาลจากค่ายเพลง ก้อไปฟ้องพ่อแม่มัน จนพ่อแม่หยางไป๋หัวรู้เรื่องลูกชายเป็นเกย์ อีแม่เหี้ยของหยางไป๋หัวเลยนัดให้เฉิงหยางพาพ่อแม่มาเจอะกัน ฉือเสี่ยวฉือรับนัดให้มาเจอะที่ร้านอาหารสุดหรู พอพ่อแม่หยางไป๋หัวเห็นแต่เฉิงหยางมาคนเดียวก็ไม่พอใจ เลยกะจะขู่เรื่องที่เฉิงหยางที่กำลังจะเป็นศิลปินเดียว แล้วแฉว่าเขาเป็นเกย์ให้โลกรู้ แต่เจอะฉือเสี่ยวฉือสวนกลับว่าบ้านเขารวย แฉไปสิอย่างมากก้อไปอยู่เมืองนอก แต่ที่บ้านนอกของพวกแก ฉันสามารถกระจายข่าว ยันจ้างคนมาแกะสลักหินสลักต้นไม้หน้าหมู่บ้านพวกแก ว่าหยางไป๋หัวลูกชายคนดีของมึงนะเป็นเกย์เอาปะละ555(โคตรสะใจเลยวิธีแก้แค้นของฉือเสี่ยวฉือ555)

ขณะที่ค่าความเสียใจหยางไป๋หัวเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ฉือเสี่ยวฉือก้อรีบให้061แลกการดรัวๆๆ555 เอาแต้มไปแลกการดทักษะพิเศษต่างๆเพิ่ม ตอนนี้อีญาติเหี้ยของหยางไป๋หัวต้องขึ้นศาล เพราะโดนฟ้องเรียกค่าเสียหายหลักล้านแล้ว ยังโดนไล่ออกจากมหาลัยแถมยังเสี่ยงติดคุกยาวอีก รอบนี้ค่าความเสียใจของหยางไป๋หัวเต็มร้อย 

คืนนั้นฉือเสี่ยวฉือที่รู้สึกตัวตลอดว่าร่างที่เขามาอาศัยอยู่ ยังมีวิญญาณของเฉิงหยางแอบซ่อนอยู่ เขาเลยปลอบโยนเฉินหยางให้เข้มแข็ง เพื่อจะได้ลุกขึ้นยืนใช้ชีวิตอีกครั้ง ฉือเสี่ยวฉือวางเส้นทางชีวิตใหม่เตรียมให้เฉิงหยางได้ใช้ชีวิตดีๆหลังจากที่เขาออกจากร่างนี้ไป

หลังจากฉือเสี่ยวฉือหลุดจากร่าง วิญญาณของเฉิงหยางก็กลับมาจริงๆ เขาได้กลับมาอยู่กับครอบครัวที่อบอุ่นอีกครั้ง

มิชชั่นครั้งนี้เคลียร์จบสมบูรณ์ แต่พระเจ้าไม่ดีใจ เพราะเบื้องหลังมันมีสัญญาลับของร่างเหยื่อ ถ้าโฮสต์ที่มาสิงร่างจบมิชชั่นโดยร่างเหยื่อไม่ได้ฆ่าตัวตาย สัญญาของร่างเหยื่อจะปลดล๊อคการผูกมัด กลายเป็นวิญญาณอิสระหลุดจากการควบคุมของพระเจ้าทันที พระเจ้าโกรธมากที่ผิดแผน เพราะถ้าโฮสต์ฆ๋าตัวตาย วิญาญาณร่างจริงน่าจะตายจริง แถมยังได้ค่าพลังเยอะมาก พระเจ้าเลยจัดการให้มิชชั่นยากยิ่งระดับAมาให้ฉือเสี่ยวฉือทำต่อทันที 061เริ่มสงสัยในเจตจำนงของพระเจ้า และสงสัยที่มาของตัวเองด้วย เพราะเขารู้ว่าครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นมนุษย์มาก่อน และเขามีสัญญาใจว่าจะต้องรีบกลับไปหาคนหนึ่ง ที่ตอนนี้เขาจำไม่ได้ว่าเป็นใคร

ในระหว่างทำมิชชั่นฉือเสี่ยวฉือและระบบ061เริ่มมีความสนิทใกล้ชิด รู้ใจกันมากขึ้น และยังมีจุดรวมบางอย่างที่ฉือเสี่ยวฉือรู้สึกคุ้นเคย และนึดถึงโหลวอิ่ง รักแรกของเขา เพื่อนที่เป็นทุกอย่างในชีวิตเขา เสียดายที่โหลวอิ่งจากเขาไป12ปีมาแล้ว ตัวระบบ061เองเริ่มมีข้อสงสัยในอดีตของตัวเองที่โดนฟอร์แมต เขายังมีระบบ089 และระบบ023ที่เป็นเพื่อนสนิท ที่ดูจะรู้อะไรบางอย่างที่เกี่ยวกับตัวตนจริงของเขา ก่อนที่เขาจะโดนลบความทรงจำไป

ผัวชั่วเบอร์2 โจวไค ผัวเหี้ยซาดิสซ์ ชอบซ้อมเมียเพื่อระบายอารมย์เก็บกดที่จู๋ไม่แข็ง และระบายความเครียดจากงานที่ไม่ได้ดังใจ โจวไคเป็นนักธุรกิจวัยกลางคนที่ร่ำรวยประสบความสำเร็จมาก เป็นเจ้าของเอเจนซี่โมเดลลิ่งชื่อดังระดับโลก เคยมีเมียเป็นนายแบบจีนมาก่อนคนหนึ่งแต่ป่วยตาย ตอนนี้เพิ่งแต่งงานใหม่กับนายแบบดาวรุ่งเสิ่นฉางชิงมาได้สามปี เมียเลยกลายเป็นนกน้อยในกรงทอง เพราะหลังเสิ่นฉางชิงแต่งงานก้อโดนสั่งให้อยู่บ้านเฉยๆ แต่ใครจะรู้ว่าเขาโดนผัวซ้อมมาตลอดสามปีจนกระดูกหักเกือบทั่วร่าง โดยที่คนรับใช้ในบ้านไม่มีใครสนใจจะช่วยเหลือ สุดท้ายแม้กระทั่งหมาที่เสิ่นฉางชิงเลี้ยงไว้ยังโดนผัวเหี้ยฆ่าหมาเอามาทำอาหารกะให้เขากิน จนเสิ่นฉางชิที่เห็นซานหมาตัวเองก็ช๊อคใจสลายวิ่งไปผูกคอตายหนีคนเหี้ยแทน

ฉือเสี่ยวฉือตื่นมาในร่างที่ดามกระดูกอ่อนที่หน้าอก ก็รู้ว่าเขามาในช่วงหลังจากผัวเหี้ยซ้อมเขา เพราะเขาวิ่งไปปกป้องน้องหมาของเขา ที่กำลังจะโดนโจวไคกระทืบจนใกล้ตาย ฉือเสี่ยวฉือเริ่มขุดหลุมดักเหี้ยทันที เขาให้061ไปแอบถ่ายคลิปผัวเหี้ยที่ไปมีเซ็กวิตถารกับเมียน้อยนางแบบไว้ จากนั้นวางยาใช้การดทำให้ผัวเหี้ยหมดสติตอนประชุมมาง ไม่ก้อนอนหลับเป็นตายตอนไปดูแฟชั่นโชว์ชั้นสูง จากนั้นฉือเสี่ยวฉือส่งอีเมลลับไปให้แซมผู้ช่วยมือหนึ่งของโจวไค ที่ตอนนี้แซมเริ่มทนไม่ไหวกับความบ้าอำนาจจิกใช้คนเยี่ยงทาสตลอดเวลา

จนฉือเสี่ยวฉือบอกให้061ปล่อยคลิปฉาว นอกจากคลิปเซ็กวิปริตแล้ว ยังมีคลิปสนทนาพูดจาเหยียดผิวที่เป็นสันดานจริงของโจวไคกับเมียน้อย ที่ทั้งคู่หัวเราะนินทานางแบบผิวสีอีก ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ถึงศีลธรรมจอมปลอมของพวกเขา จนโจวไคสั่งให้เสิ่นฉางชิงออกมาแถลงข่าวดึงกระแสสังคม แต่ฉือเสี่ยวฉือแปลงสารว่าอีโจวไคป่วยมีลักษณะอาการของโรคอัลไซเมอร์ แต่อีโจวไคกลับปิ้งไอเดียสั่งให้ลูกน้องหาหมอดังๆมาออกเอกสารเพื่อรับรองว่ามันป่วยโรคนี้จริง เลยเข้าทางแซมที่แอบแทงหลังโจวไค แซมกำลังชงเรื่องให้กรรมการบริษัททำเรื่องปลดโจวไคออกจากตำแหน่งซีอีโอลับๆ อีโจวไคที่กลับบ้านมาพักฟื้นก็ไม่รู้เรื่องอะไรของบริษัท เพราะแซมไม่ส่งข่าวอะไรมาแจ้มสักนิด จนอีผัวชั่วเจอะข่าวในเน็ตว่าบริษัทมีงานสำคัญสองสามงานที่มันไม่รู้เรื่อง เลยโทรไปเฉ่งแซม แต่แซมเลยอ้อมแอ้มว่ากำลังทำเรื่องอยู่ เสร็จแล้วจะส่งอีเมลมาให้มันอ่าน

อีโจวไคเริ่มระแวงว่าจะโดนแซมเล่นงานตลบหลัง แต่ยังไม่มีหลักฐานจะๆ มันเลยรอจังหวะจะเปิดตัวว่ามันหายป่วยในงานเลี้ยงใหญ่บริษัท พร้อมเตรียมตัวจะซ้อมเมียให้หน่ำใจหลังจบงานเลี้ยง แต่พอมาที่งานเลี้ยงกลับเป็นงานอำลาตำแหน่งอย่างเป็นทางการของโจวไคเอง มันเลยโมโหกวาดโต๊ะพังแล้วจะซ้อมเมียซ้อมลูกน้อง แต่ฉือเสี่ยวฉือใช้การดให้มันหมดแรงล้มไปเอง ฉือเสี่ยวฉือก้อแกล้งพยุงผัวกลับบ้านตามคำสั่ง พอขึ้นรถอีโจวไคพยายามฝืนตัวจนพอจะมีแรง จนสามารถลุกมาบีบคอฉือเสี่ยวฉือที่กำลังขับรถ ฉือเสี่ยวฉือเลยแกล้งขับรถชนกำแพงโดยมี061ปกป้องเขาไว้ เพราะอีโจวไคปลดเซฟตี้เบลไปแล้ว เลยตัวหลุดจากเบาะรับแรงกระแทกจนกระดูสันหลังได้รับบาดเจ็บ จากนั้นฉือเสี่ยวฉือก้อพยายามขับรถกลับบ้าน 

ที่หน้าบ้านที่กองทัพนักข่าวและตำรวจมาดักรอหน้าบ้านอยู่ เพราะแซมเป็นห่วงเสิ่งฉางชิงว่าน่าจะโดนโจวไคกระทืบตายแน่ เขาเลยแจ้งตำรวจให้มารอดูที่บ้านเสิ่นฉางชิง ในทีมมีตำรวจผิวสีที่เกลียดโจวไค เลยตามไปตรวจดูกล้องติดรถเสินฉางชิง เลยได้หลักฐานว่าโจวไคเป็นคนทำร้ายเสิ่นฉางชิง เขาเป็นเหยื่อจากการโดนทารุณกรรมทางกายและทางใจมานาน จนจิตใจอ่อนแอไม่อาจปฎิเสธโจวไค ได้แต่ทำตามคำสั่งของเขา

โจวไคถูกส่งไปรักษาตัว และตอนนี้โจวไคเป็นอัมพาคครึ่งล่าง และยังหลุดจากอำนาจบริหารในบริษัททุกตำแหน่ง เมื่อร่างกายพิการถาวร ค่าความเสียใจของโจวไคขึ้นพรวดๆ ฉือเสี่ยวฉือรีบให้061ช้อนซื้อการดรัวๆได้เป็นกอบเป็นกำก่อนที่ค่าเสียใจของโจวไคจะเต็ม100  ฉือเสี่ยวฉือเตรียมออกจากโลกนี้ เขาปลอบเสิ่นฉางชิงให้เขาใช้ชีวิตให้ดี ตอนนี้เสิ่นฉางชิงสามารถฟ้องหย่าเรียกสินสมรสได้มากมายจนใช้ไม่หมด แถมฉือเสี่ยวฉือยังซื้อบ้านที่ต่างประเทศเตรียมไว้ให้แล้ว แซมที่รู้ว่าโจวไคล้มเพราะได้รับการช่วยเหลือจากฉือเสี่ยวฉือ ก้อให้สัญญาว่าจะมอบหุ้นบริษัทให้พร้อมเงินปันผลทุกปี เสิ่นฉางชิงรู้ว่าของรักของโจวไคคือแสตมป์สะสม วันที่เสิ่นฉางชิงมาหาโจวไคเพราะเซ็นใบหย่า ก้อหยิบเอาแสมป์แสนรักของโจวไคมาฉีกทิ้งต่อหน้ามันที่ละดวงๆๆ จนโจวไคคลั่งเป็นบ้า(สะใจจริงๆ)

มิชชั่นจบเคลียร์ พระเจ้าโกรธแต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะมันมีระบบตรวจสอบการทำงานพระเจ้าเหมือนกัน แต่อีพระเจ้าเริ่มเตรียมใส่บั๊กลงมิชชั่นใหม่ของฉือเสี่ยวฉือ

061ถามฉือเสี่ยวฉือว่าจะพักก่อนจะลงมิชชั่นใหม่ไหม แต่ฉือเสี่ยวฉืออยากจบมิชชั่นไวๆ เลยขอลงมิชชั่นใหม่ต่อเลย

ผัวชั่วเบอร์3 โหลวซือฝาน ผัวชั่วที่หลอกเมียให้รัก ให้ความหวัง แต่ที่จริงเห็นเมียเป็นเพียงตุ๊กตายางมีไว้แก้ขัด แถมไม่มีวันเทียบได้กับแสงจันทร์ในใจของอีผัวชั่ว สุดท้ายเมียเป็นซึมเศร้าเพราะตัวเองไม่เหลือคุณค่าในชีวิตจนต้องฆ่าตัวตาย

โหลวซือฝานเป็นนักกีฬาลีลาสเก็ตแบบเดี่ยว มีเพื่อนสนิทชื่อเฮ่อฉางเซิงที่เป็นนักกีฬาสเก็ตลีลาแบบคู่ โหลวซือฝานเป็นเกย์แอบหลงรักเฮ่อฉางเซิงมาแต่แรกพบ แต่ไม่กล้าเปิดตัวกลัวเฮ่อฉางเซิงจะเป็นชายแท้แล้วรับไม่ได้ ทั้งคู่เป็นนักกีฬาเยาวชนตัวหลักประจำทีมจังหวัด

ตงเกอเป็นเด็กที่มีปัญหาการสื่อสาร เพราะพ่อแม่ชอบทะเลาะกัน แต่เพราะที่บ้านเปิดลานสเก็ตน้ำแข็ง ทำให้เขาใช้การเล่นสเก็ตเป็นทางออกในการระบายความรู้สึก จนไปสะดุดตาโค้ช จนตงเกอได้รับเลือกให้ไปเรียนที่โรงเรียนกีฬาประจำจังหวังตั้งแต่อายุ11ขวบ เพราะเป็นเด็กใหม่เลยโดนคนกลั่นแกลัง ทำให้ได้มาเจอะโหลวซือฝานกับเฮ่อฉางเซิงมาช่วยออกหน้าไว้พอดี เด็กพวกนั้นเลยไม่กล้ากลั้นแกล้วตงเกออีก ทำให้ตงเกอรู้สึกดีกับโหลวซือฝาน จนเก็บมันมาเป็นแรงบัลดาลใจในการพัฒนาตัวเองให้เก่งเพื่อนจะได้ตามทันโหลวซือฝานทัน ส่วนพ่อแม่ก็ไม่เคยเข้าใจถึงพรสวรรค์ลูกชาย ทำให้พวกเขายิ่งห่างกันไปเรื่อยๆ

จนในที่สุดตงเกอที่มีพรสวรรค์กว่าก้อเข้าทีมชาติเยาวชน ได้ไปแข่งพร้อมกับโหลวซือฝาน แต่เขาที่เป็นคนชนะในการแข่งครั้งนั้น คืนนั้นมีการฉลองทุกคนกินเหล้าจนเมา โหลวซือฝานเมามากเลยเข้าห้องไปปล้ำตงเกอจนทั้งคู่มีอะไรกัน โหลวซือฝานตัดสินใจแอบคบกับตงเกอ โหลวซือฝานให้เหตุผลที่ไม่บอกใครเพราะว่าพวกเขายังเด็ก ให้รอตงเกอเป็นผู้ใหญ่ค่อยเปิดเผยความสัมพันธ์

แต่พอเวลาผ่านไปโหลวซือฝานมักชมเฮ่อฉางเซิงเพื่อเปรียบเทียบกับตงเกอตลอด แถมยังบอกให้ตงเกอฝึกท่ายากๆ จนในที่สุดตงเกอบาดเจ็บสาหัสจากการซ้อมท่ายาก จนเขาไม่สามารถกลับมาเล่นสเก็ตได้เหมือนเดิม วันนั้นเฮ่อฉางเซิงมาเยี่ยมตงเกอ เลยทำให้รู้ว่าตงเกอเป็นเมียโหลวซือฝานมานาน13ปี เฮ่อฉางเซิงสัญญากับตงเกอว่าเขาจะออกห่างจากโหลวซือฝาน พอเฮ่อฉางเซิงตีตัวออกห่างจากโหลวซือฝาน เพราะเขาก้อมีคนที่แอบชอบอยู่ ทำให้โหลวซือฝานมาตามง้อเฮ่อฉางเซิง เลยทำให้โหลวซือฝานรู้ว่าตงเกอบอกเรื่องความสัมพันธ์ของเขาสองคนกับเฮ่อฉางเซิงแล้ว โหลวซือฝานโมโหตงเกอทั้งยังต่อว่าด่าตงเกอไม่หยุด แล้วยังบอกว่า13ปีที่ผ่านมาตัวเขาไม่เคยรักตงเกอเลย โลกทั้งใบของตงเกอไม่เหลืออะไรอีกแล้ว เขาลงจบชีวิตด้วยการจมตัวเองลงใต้ทะเลสาบที่หนาวเย็นจนจะแข็งตัวเป็นน้ำแข็ง ทิ้งพ่อแม่ที่ใจสลายไว้เบื้องหลัง

ฉือเสี่ยวฉือเข้ามาในโลกนี้ในตอนที่ตงเกอมีอายุได้11ขวบ และได้พบโหลวซือฝานกับเฮ่อฉางเซิงเป็นครั้งแรก เขาเริ่มขุดหลุมแต่ในโลกนี้กลับมีคนเพิ่มมาจากโลกเดิม คือคุณอาตงเฟยหงที่ตงเกอไม่เคยรู้จัก แต่ฉือเสี่ยวฉือก็เตรียมรับมือ แต่กลับพบว่าอาตงเฟยหงมีบางอย่างที่ทำให้เขาคิดถึงคนนั้น อาตงเฟยหงเป็นน้องชายพ่อ เป็นนักวาดการตูน และเขาจะมารับตงเกอไปดูแลทุกวันหยุด ฉือเสี่ยวฉือรู้สึกคุ้นเคยกับอาหารที่ตงเฟยหงทำ 

ใช่แล้วตงเฟยหงคือ061ที่ทำร่างปลอมเข้ามาในเนื้อเรื่อง เพราะก่อนหน้ามิชชั่นที่แล้วพระเจ้าเรียกเขาไปคุยเรื่องที่สนใจให้เขากับฉือเสี่ยวฉือเข้าโปรเจคพิเศษ ที่จากทำมิชชั่น200ครั้ง จะเหลือทำมิชชั่นเพียง120ครั้งก้อสามารถปลดล๊อคสัญญาได้ แต่กลับส่งมิชชั่นที่ยากเวอร์มาให้ฉือเสี่ยวฉือ ซึ่งระดับความเสี่ยงที่ฉือเสี่ยวฉือจะพลาดตายสูงมาก จึงทำให้061เริ่มระแวงในการแทรกแซงจากพระเจ้า เลยปฎิเสธจะเข้าร่วมโปรเจค

ฉือเสี่ยวฉือในร่างตงเกอ เริ่มต้นใช้ชีวิตฝึกซ้อมสเก็ตจนได้สิทธิ์แข่งสเก็ตระดับจังหวัดครั้งแรก ตงเฟยหงเริ่มเปลี่ยนเส้นเรื่องด้วยการเชิญแม่ของตงเกอมาดูการแข่งครั้งแรกของลูกชาย ในวันแข่งขันฉือเสี่ยวฉือรับรู้ได้ถึงความรู้สึกของตงเกอจากภายในร่างกาย ว่าตงเกอดีใจมากที่แม่มาดูการแข่งครั้งแรกของเขา จบการแข่งขันตงเกอคว้าชัยที่1มาครอง แม่เขาดีใจมากจนเปลี่ยนมายเซ็ตมาเชียร์อัพลูกชายแทน ฉือเสี่ยวฉือยอมอดทนให้แม่ของตงเฟยหงกอดเขาไว้ จน061ทนดูไม่ไหว ต้องหาเหตุให้แม่ตงเกอออกไปสักพัก เพื่อให้ฉือเสี่ยวฉือวิ่งไปอ๊วกเพราะร่างกายต่อต้านที่ได้รับการกอดสัมผัส

เพราะเวลาที่ฉือเสี่ยวฉือเข้ามาตงเกอยังเด็ก เลยต้องใช้เวลาอยู่ในโลกนี้นานมากกว่าโลกอื่น กว่าจะถึงจุดพีตของเหตุการณ์ แต่เพราะมีตงเฟยหงเข้ามาดูแลทำให้ฉือเสี่ยวฉือ ทำให้ฉือเสี่ยวฉือเริ่มคุ้นเคย และสบายใจมากขึ้นกับการใช้ชีวิตในตอนนี้ ส่วนความสัมพันธ์ของตงเกอกับโหลวซือฝาน ก้อเป็นเพียงรุ่นพี่รุ่นน้องในทีม จึงมีเพียงค่าความชอบ ค่าความเสียใจยังไม่มีมา มีแต่ความสัมพันธ์ของฉือเสี่ยวฉือกับตงเฟยหงพัฒนาดีขึ้นมากจนเขาไม่ค่อยต่อต้านตงเฟยหง 

เวลาผ่านไปเรื่อยๆกลับทำให้โหลวซือฝานเริ่มรู้สึกถึงความเป็นคู่แข่งจากตงเกอแทน เพราะพรสวรรค์ของตงเกอนั้นนำโด่งและโดดเด่นเกินเขาไปเรื่อยๆ ที่สำคัญตงเกอกลับสนิทกับเฮ่อฉางเซิงมากขึ้น จนทั้งคู่กลายเป็นรูมเมทแทน ทำเอาโหลวซือฝานโมโหแทบตาย เพราะรู้ว่าเฮ่อฉางเซิงไม่ชอบอยู่ใกล้ชิดกับใคร ยกเว้นที่เขาถือเป็นเพื่อนสนิทคนเดียวของเฮ่อฉางเซิง แต่ตอนนี้เฮ่อฉางเซิงกลายเป็นคู่ซ้อมให้ตงเกอฝึกท่ายาก แถมพอเฮ่อฉางเซิงรู้ว่าตงเกอมีอาการต่อต้านสัมผัสคนนอก ยิ่งทำให้เฮ่อฉางเซิงสนิทกับตงเกอยิ่งขึ้นไปอีก

ในวันปีใหม่ตงเกอกลับบ้านไปฉลองเทศกาลกับครอบครัว กลับเจอะเฮ่อฉางเซิงมาหา เพื่อมาขอยืมเงินไปจ่ายค่าที่พักชั่วคราว ตงเกอเลยได้รู้ว่าเฮ่อฉางเซิงทะเลาะกับโหลวซือฝานมา เพราะเขาโมโหจนรีบออกมาจากบ้านของโหลวซือฝาน แถมตัวเองยังโดนล้วงกระเป๋ามือถือหายไปหมด แต่เฮ่อฉางเซิงจำได้ว่าฉือเสี่ยวฉืออยู่เมืองนี้เลยมาตามหาจนเจอะ ตงเกอเลยชวนเฮ่อฉางเซิงให้มาพักอยู่ที่บ้านเขาแทน แถมเขายังชวนเฮ่อฉางเซิงออกแบบท่าเต้นลีลาสเก็ต และยอมเป็นคู่ซ้อมทดลองท่าเต้นที่จะใช้ลงแข่งในรายการที่จะถึงนี้ด้วย เพราะบ้านตงเกอมี่ลานสเก็ตอยู่แล้ว วันนั้นตงเกอกับเฮ่อฉางเซิงสวมถุงมือเพื่อลดอาการต่อต้านสัมผัส เพราะท่าเต้นที่ใกล้ชิดมากทำให้เฮ่อฉางเซิงรู้สึกหวั่นไหวกับตงเกอแทน ซึ่งเป็นฉากแนบชิดที่โหลวซือฝานมาเห็นพอดี ทำให้ใจเขาเริ่มอิจฉาริษยาตงเกอหนักมาก

วันต่อมาโหลวซือฝานมาขอโทษเฮ่อฉางเซิง ทั้งยังชวนตงเกอไปเที่ยวด้วยกัน แต่ลับหลังโหลวซือฝานกลับนัดญาติที่เป็นนักเลงให้หาคนไปลงมือสั่งสอนตงเกอ แต่อีญาติชั่วก้อเสือกไปสั่งลูกน้องกระจ๊อกอีกทอด จนถึงวันหนึ่งโหลวซือฝานมาชวนพวกเขาไปเที่ยวคาราโอเกะกัน แต่เพราะตงเกอเพิ่งไปตัดผมมาใหม่ แถมยังใส่เสื้อใหม่อีก พอถึงจุดนัดที่แก็งค์นักเลงดักรออยู่ ไอ้พวกนั้นดันจำคนผิด ไปกระทืบโหลวซือฝานแทนแถมยังใช้ไม้ฟาดไปที่เข่าของเขาอีก ส่วนตงเกอจูงมือเฮ่อฉางเซิงวิ่งหนีไปอีกทางก่อน พอได้ยินเสียงร้องของโหลวซือฝาน เลยจะวิ่งกลับไปช่วย แต่ตงเฟยหงกลับมาช่วยพอดี ตงเกอโทรแจ้งตำรวจให้เข้ามาจับอีพวกนักเลงกระจ๊อก หลังโดนจับพวกมันเลยซัดทอดกลับมาที่ญาติโหลวซือฝาน หลังโหลวซือฝานฟื้นคืนสติ ก็พบว่าตัวเองนอนอยู่ในโรงพยาบาล แถมพบว่าเข่าของเขาบาดเจ็บหนัก จนในที่สุดต้องถอนตัวออกจากทีม และเฮ่อฉางเซิงไม่เคยมาเยี่ยมเขาเลย ความเสียใจของโหลวซือฝานพุ่งพรวดจนครบ100

วันที่ตงเกอต้องออกเดินทางไปแข่งที่ต่างประเทศ ตงเฟยหงได้มอบหนังสือภาพวาดการตูนให้ตงเกอ ส่วนตงเฟยหงต้องเดินทางไปทำงานที่อื่นเหมือนกัน บนเครื่องบินฉือเสี่ยวฉือก้อได้อำลาตงเกอเช่นกัน ตงเกอที่คืนวิญญาณมาก้อไปแข่งจนได้รับชัยชนะจากการแข่งขัน และได้รับความรักของเฮ่อฉางเซิง...ชีวิตแฮ๊ปปี้

ฉือเสี่ยวฉือจบมิชชั่นได้สมบูรณ์ คราวนี้เขาขอพักเบรก ด้วยการกลับไปยังโลกเดิมเพื่อกลับที่บ้านของโหลวอิ่ง  ที่เป็นสถานแห่งความทรงจำของเขากับคนนั้น ฉือเสี่ยวฉือเริ่มจับทางได้บางอย่าง  เช่น061น่าจะเป็นตงเฟยหง และมิชชั่นที่มีพิรุจ ไหนจะระบบ061ที่มีแนวโน้มว่าจะเป็นโหลวอิ่งรึป่าว

ส่วนระบบ061ก่อนหน้านี้เขาโดนพระเจ้าเรียกไปพบ เพื่อบอกมิชชั่นใหม่ของฉือเสี่ยวฉือจะยากระดับA 061จะปฎิเสธที่จะรับมิชชั่นนี้ แต่พระเจ้ากลับเสนอออฟชั่นว่าโลกนี้ 061สามารถมีตัวตนและอำนาจเต็มที่ แต่ไม่สามารถบอกตัวตนที่แท้จริงกับฉือเสี่ยวฉือได้ แถมยังอยู่ในเงื่องไขลดจำนวนมิชชั่นที่ทำแค่120ครั้ง 061จึงยอมตกลง 061กลับไปหาฉือเสี่ยวฉือเพื่อไปทำมิชชั่นใหม่อีกครั้ง

ผัวชั่วเบอร์4 จ่านเหยียนเฉา ผัวชั่วที่ไม่รู้ว่าตัวเองชั่ว ในโลกนี้เป็นโลกของ A B O และโลกกำลังวุ่นวายเพราะอยู่ในช่วงมนุษย์ต่อพยายามสู้กับเผ่าเซิร์กที่พยายามบุกมาแพร่พันธ์ยึดครองโลก ทำให้มนุษย์ทั้งชายและหญิงที่เป็นอัลฟ่าคือสุดยอดของบ่วงโซ่อาหาร และโอเมก้าคือคนที่ไม่มีประโยชน์อะไรนอกจากการเป็นเครื่องผลิตลูก จ่านเหยียนเฉาคือคุณชายรองของพ่อที่เป็นนายพลใหญ่ เพราะเกิดมาแม่ก็ตาย ทำให้เขาโดนเลี้ยงแบบสปอยสุดๆจนสันดานเสีย เอาแต่ใจไม่มีใครคุมอยู่ 

แต่จี้จั้วซานที่มาจากครอบครัวเบต้า เพราะบ้านเขาโดนเผ่าเซิร์กบุกจนทำให้พ่อแม่เสียชีวิต ทิ้งให้น้องสาวชายหญิงอีก4คนให้เขารับผิดชอบ ทั้งๆที่เขาเพิ่งอายุแค่แปดเก้าขวบเอง เพราะไม่มีผู้ปกครอง บ้านที่อยู่อาศัยเลยโดนแย่งชิงไป เขาเลยต้องยอมไปขายตัวเป็นเครื่องสังเวยให้คนรวย เพราะได้มีเงินมาเลี้ยงดูน้องๆ และตระกูลที่รับซื้อเขาไว้คือตระกูลจ่าน เพราะเขาอดทนและถึก ยอมให้จ่านเหยียนเฉาฟาดด้วยแส้ เจ็บแค่ไหนเขาก็ไม่เคยบ่นหรือร้องไห้ ทำให้จ่านเหยียนเฉาประทับใจ เลยให้จี้จั้วซานติดตามเขาแต่นั้นมา

ที่โลกนี้ทุกคนจะเป็นเบต้าหมด จนอายุสิบแปดเข้ารวมแข่งเมคา ใครชนะจะสามารถดูดซับพลังผู้แพ้ได้ ใครมีพลังแข็งแกร่งจะพัฒนาเป็นอัลฟา พลังระดับกลางจะคงสภาพเบต้า แต่ถ้าใครพลังโดนดูดวับจนลดลงเกินมาตราฐานจะกลายเป็นโอเมก้า

ยิ่งเติบโตมาจ่านเหยียนเฉาก็สันดานเหี้ยหนักข้อทุกวัน แต่มันเริ่มหลงใหลในตัวจี้จั้วซาน เพราะจี้จั้วซานมีแนวโน้มจะพัฒนาเป็นอัลฟ่าที่แข็งแกร่งได้ จ่านเหยียนเฉาเริ่มหึงหวงไม่ให้จี้จั้วซานห่างสายตา ในขณะเดียวกันเวลาจ่านเหยียนเฉาโมโหมันก็ทุบตีทำร้ายจี้จั้วซานไม่ยั้งมือ ขนาดทำโลงศฟเหล็กไว้เพื่อขังเขาไว้ในโลงเหล็ก แต่เวลาดีมันก้อกอดจูบทั้งขอโทษทั้งให้สัญญาว่าจะส่งเสริมให้จี้จั้วซานได้เป็นอัลฟ่า จ่านเหยียนเฉาที่ไม่ยอมรับใครเป็นเพื่อนสนิท เขาจึงยึดติดจี้จั้วซานมากถึงขั้นลุ่มหลง จนพวกเขาอายุสิบแปดถึงเวลาในการแข่งเมคาเพื่อคัดเลือกเป็นทหารเอกประจำการ จ่านเหยียนเฉาสันดานเหี้ยลงแข่งเมคากับจี้จั้วซานเป็นรอบไฟนอล แต่มันให้จี้จั้วซานยอมแพ้ และดูดพลังของจี้จั้วซานจนเขากลายเป็นโอเมก้าแทน จี้จั้วซานเสียใจมากที่โดนหลอก

จ่านเหยียนเฉาบังคับให้จี้จั้วซานเป็นเมีย แล้วก้อยิ่งหลงใหลในตัวจี้จั้วซานมากจนพอถึงเวลาออกรบ มันแอบพาจี้จั้วซานไปด้วย แต่อีจ่านเหยียนเฉาก็บ้าบอระแวงหึงหวงจี้จั้วซานจนเอาเขาไปขังที่ห้อง แล้วตัวเองออกไปรบ แต่เพราะโอเมก้ามีช่วงเวลาฮีต จี้จั้วซานที่อ่อนแอไม่ได้ฉีดยากันฮีต ทั้งไม่สามารถป้องกันตัวเองได้จากกลุ่มอัฟฟ่าป่าเถื่อนที่ได้กลิ่นฟีโรโมท แล้วบุกเข้ามาข่มขืนเขา จ่านเหยียนเฉากลับมาเห็นเหตุการณ์ก้อคลุ้มคลั่งสังหารกลุ่มอัลฟ่าเถื่อนพวกนั้นจนตายยกก๊วน แต่จี้จั้วซานทนรับตัวเองไม่ไหว และเขาเกลียดจ่านเหยียนเฉาที่ไม่เคยเข้าใจอะไรเลย เขารอจนร่างกายรักษาหายดีแล้ว จะได้พาน้องๆหนีไปจากที่นี้ แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย เผ่าเซิร์กกลับยกพวกมาโจมตี ตัวเขาเองโดนเซิร์กโจมตีจนบาดเจ็บสาหัส เขาเลยยอมตายในกองเพลิงแทน

ฉือเสี่ยวฉือมาเข้าร่างจี้จั้วซานที่โดนทรมานจับขังในโลงศฟ เพียงเพราะว่าโรซี่อัฟฟ่าสาวชอบจี้จั้วซานที่ดูหล่อและโดดเด่นในการต่อสู้ จ่านเหยียนเฉาเลยทุบตีจี้จั้วซานโชว์ต่อหน้ากลุ่มเพื่อนๆ แถมยังประชดว่าถ้าโรซี่อยากได้ก้อจะยกให้ แต่โรซี่กลับจะรับเลี้ยงดูจี้จั้วซานจริง ทำให้จ่านเหยียนเฉาโมโหหนักพูดประชดว่าถ้าจี้จั้วซานยอมไป เขาก้อโอเคร แต่ตอนนี้ฉือเสี่ยวฉือมาประทับร่างจี้จั้วซานแล้ว เลยพูดว่าเขาจะไปกับโรซี่ จ่านเหยียนเฉาโมโหแต่โรซี่ถือว่าจี้จั้วซานตกลงแล้ว 

คืนนั้นจี้จั้วซานได้ย้ายไปอยู่ที่บ้านของโรซี่แทน ฉือเสี่ยวฉือรู้ว่าจี้จั้วซานมีห่วงเรื่องน้องทั้งสี่ เขาเลยขอร้องโรซี่ให้ไปรับน้องๆเขามาอยู่ด้วย โรซี่ตกลงรับเลี้ยงน้องๆของจี้จั้วซาน 

แต่โลกนี้061พบว่ามีบั๊คที่เด่นชัด คือวิญญาณของจี้จั้วซานยังคงอยู่ในร่างชัดเจน แถมยังสามารถพูดคุยกับเขาและฉือเสี่ยวฉือได้โดยตรงอีก 061รอจนฉือเสี่ยวฉือหลับสนิท ก้อวาปไปที่มิติของพระเจ้า เพื่อจะรายงานความผิดปกติ แต่กลับฉุกคิดถึงแผนที่พระเจ้ามุ่งเป้ามาที่ฉือเสี่ยวฉือ เขาเลยเปลี่ยนแผนแทน

ส่วนพระเจ้าที่ตั้งใจรอผลลัพธ์ของโลกนี้ ด้วยหวังว่าฉือเสี่ยวฉือจะติดบ่วงไม่ย่อมจากโลกนี้ได้ เพราะโลกนี้ผู้ชายสามารถท้องได้ และแน่นอนเหยื่อล่อคือ061ที่พระเจ้ารู้ดีว่าเขาคือใคร

ในการเรียนมีการแข่งบังคับเมคา โรซี่มีเมคาสำรองให้ฉือเสี่ยวฉือตัวเดียว เป็นหุ่นรุ่นเล็กสีน้ำเงินแถมยังเคยโดนแปลงเป็นหุ่นพ่อบ้านมาก่อน แต่ฉือเสี่ยวฉือชอบมันมาก และเรียนมันว่าบลู ใช่แล้วบลูคือ061 ที่มีร่างเป็นของตัวเองในโลกนี้ อีพระเจ้าที่รอดูร่างจริงของ061 พอเห็น061เป็นหุ่นเมคาก้อโมโหจนกระอัก 

ถึงวันเข้าเรียนจี้จั้วซานไปเรียนพร้อมโรซี่ แต่จ่านเหยียนเฉายังคงหาทางให้จี้จั้วซานกลับมาอยู่ข้างตนให้ได้ แต่ฉือเสี่ยวฉือได้เข้ามาสู่ร่างของจี้จั้วซานแล้ว เส้นทางเรื่องย่อมถูกเปลี่ยน จี้จั้วซานที่แต่เดิมเคยชินที่จะโดนคนแซะดูถูกเหยียดหยามดูหมิ่น แต่วันนี้จี้จั้วซานกลับตอบโต้ทุกคน โดยเฉพาะเขากล้าปฎิเสธจ่านเหยียนเฉาต่อหน้าคนทั้งห้อง ทำเอาใจจ่านเหยียนเฉาสับสนและน้อยใจอย่างมาก

ในช่วงฝึกเมคา คนที่ปัญหากับจี้จั้วซาน อาศัยว่าตัวเองมีเมคาชั้นยอด กะจะโชว์เพาว์กระทืบบูลเมคาสำรองของจี้จั้วซาน แต่ครั้งนี้ฉือเสี่ยวฉือให้จี้จั้วซานใช้พลังเต็มที่ ไม่ต้องเก็บกดพลังซ่อนไว้ ผลการฝึกทำให้ชื่อเสียงของจี้จั้วซานโด่งดังขึ้นในเรื่องความเก่งกาจในการต่อสู้ ยิ่งทำให้จ่านเหยียนเฉากังวลว่าจะดึงตัวจี้จั้วซานกลับมายากกว่าเดิม

นับแต่นั้นผลการเรียนของจี้จั้วซานโดดเด่นนำขึ้นมาตลอด จนถึงวันทดสอบภาคฤดูร้อนที่ทุกคนต้องไปลงสนามเพื่อแข่งกันฆ่าเซิร์ก เพื่อนับแต้มหาผู้ชะ10คนแรก จะได้รับเมคาชั้นยอดระดับทหารในหน่วยรบใช้ปฎิบัติการจริงเป็นรางวัล

จ่านเหยียนหลิงเป็นพี่ชายของจ่านเหยียนเฉาที่มีอายุห่างกันถึง11ปี ตอนนี้จ่านเหยียนหลิงได้กลายเป็นผู้นำทัพตะวันตก เพราะเขาได้เห็นผลทดสอบทางพลังจิตของจี้จั้วซานที่มีค่าเกินเครื่องวัดจะวัดได้ จึงกะให้จี้จั้วซานมาอยู่ที่กองทัพของเขา แต่เขากลับเพิ่งรู้ว่าจี้จั้วซานได้แยกทางเดินกับน้องชายไปแล้ว แถมจ่านเหยียนเฉายังดูเป็นเด็กไม่รู้จักโตอีก

ถึงวันจัดทีมเพื่อไปทำภารกิจดาวสการ์ จี้จั้วซานที่จับคู่กับโรซี่อยู่แล้ว ก้อมีพี่น้องตระกูลวังมาร่วมด้วยจนครบทีม ทำเอาจ่านเหยียนเฉาโมโหที่มาช้าไป เขาพยายามหาทีมที่จะออกไปทำภารกิจเวลาเดียวกับจี้จั้วซานแทน 

ในขณะเดียวกันค่าความเสียใจของจ่านเหยียนเฉาค่อยๆเพิ่มทุกครั้ง ที่จ่านเหยียนเฉาเริ่มสำนึกได้ถึงทุกสิ่งที่เขากระทำมาตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน เป็นสาเหตุให้จี้จั้วซานตัดสินใจจากเขาไป 061แซวฉือเสี่ยวฉือว่าหลุมที่เขาขุดดักในโลกนี้ไม่เหมือนกับโลกอื่นที่ผ่านมา ฉือเสี่ยวฉือเลยบอกข้อสังเกตุที่เขาสงสัย ว่าที่จริงมันมีค่าความชอบ ที่ทำแต้มได้ง่ายกว่า แต่ทำไม่พระเจ้าถึงจงเจาะใช้แต้มค่าความเสียใจ ทั้งที่มันทำได้ยากกว่า และขยะเป้าหมายแต่ละโลกก็ไม่ได้ชั่วไปทุกด้าน บางคนยังสามารถแก้ไขปรับปรุงนิสัยได้ ยิ่งตัวจ่านเหยียนเฉาก้อไม่ได้เป็นคนชั่วแต่แรก เพียงเพราะเขาไม่เข้าใจวิธีแสดงออกที่ถูกต้อง พระเจ้าช่างทำตัวน่าสงสัยจริงๆ

เมื่อทีมของจี้จั้วซานมาถึงที่ดาวสการ์ ก้อเริ่มรับมิชชั่นแรกเพื่องตามหาเซิร์ก ทีมจ่านเหยียนเฉาตามประกบตามทีมของจี้จั้วซานมาจนถึงแถบทะเลสาบ จี้จั้วซานให้ทุกคนพักรอบนอกทะเลสาป แต่คนในทีมของจ่านเหยียนเฉากลับกระโดลงไปเล่นในทะเลสาปแทน 061ตรวจพบความผิดปกติจากใต้ก้นทะเลสาป จี้จั้วซานตะโกนให้คนที่เล่นน้ำรีบขึ้นมา แต่พวกนั้นไม่สนใจ สุดท้ายหนอนยักษ์ก้อโผล่มาจริงๆ จี้จั้วซานใช้เพื่อนร่วมทีมที่ขี้ขลาดของจ่านเหยียนเฉาเป็นเหยื่อล่อหนอน จากนั้น โรซี่ วังซี่โจว วังเสี่ยวชิงและจ่านเหยียนเฉาช่วยกันโจมตีจนหนอนยักษ์โผล่หัวพ้นผิวน้ำ เป็นโอกาสให้จี้จั้วซานใช้พลังจิตทำลายสมองหนอนยักษ์

ฝ่ายเจ้าหน้าที่ดูแลปฎิบัติการทดสอบ รีบเข้ามาตรวจจนพบว่าหนอนยักษ์ตัวนี้เป็นผู้เฝ้าทางเข้าออกของหลุมใต้ทะเลสาป แต่ถึงรู้ว่าที่ดาวนี้มีเซิร์กระดับสูงแอบแฝงอยู่ ภารกิจทดสอบยังคงดำเนินต่อไป

มิชชั่นต่อมาคือว่าเซิร์กให้ได้คนละ3ตัวพร้อมโลหะนามัน ถึงตอนนี้ทุกคนต่างแยกย้ายไปตามล่าเซิร์ก ซึ่งผ่านการฆ่าหนอนยักษ์มาแล้ว ที่ยากคือโลหะนามัน แต่061กลับคำนวนถึงละดาวที่จะตกมาที่ทะเลทรายอีกไม่นานจะมีโลหะนามันแทรกอยู่ 061ให้ฉือเสี่ยวฉือนอนพักในร่างของบลู ส่วน061ใช้ร่างของบลูตามไปเก็บโลหะนามันมาได้ แต่ว่ากลับมีเมคา4ตัวที่แอบตามหลังบลูมา เพื่อจะรวมตัวโจมจีแย่งชิงเอาโลหะนามันไปแทน แต่เจอะ061จัดการเรียบ

ฉือเสี่ยวฉือเตื่นมาก้อพบว่าบลูเดินมาจนจุดนัดพบของทีม จากนั้นก้อทำมิชชั่นจนถึงวันสุดท้าย มิชชั่นคือให้ขโมยกุญแจของคู่หูแล้ววิ่งมาให้ถึงศูนย์ปฎิบัติการ เพื่อชิงว่าใครจะเข้าวินเป็น1ใน10คนแรกเพื่อรับรางวัลใหญ่ละ จากนั้นไม่นานก้อมีประกาศว่ามี9คนแล้วที่มาถึงด่าน หลังจากปรึกษาสรุปว่าวังเสี่ยวชิงอยากได้รางวัลที่สุด ฉือเสี่ยวฉือจับเมคาวังเสี่ยวชิงเหวี่ยงพุ่งเข้ามาในด่านก่อน แต่ปรากฎว่าพวกเขาเป็นทีมแรกที่เข้ามาถึงก่อน เลยได้อับดับ1-4อันดับแรกไปแทน ส่วนจ่านเหยียนเฉาเข้ามาเป็นที่7 

หลังจากได้รับรางวัลกันแล้ว จ่านเหยียนเฉาดักรอจี้จั้วซานเพื่อจะสารภาพผิด และจะขอคืนดีด้วยความจริงใจ แต่จี้จั้วซานได้ปฎิเสธที่จะกลับไป จ่านเหยียนเฉาได้แต่เสียใจที่ตัวเองเป็นคนทำลายความสัมพันธ์นี้

หลังจบฝึกภาคฤดูร้อน ฉือเสี่ยวฉือขายเมคาที่ได้ให้กับวังซี่โจว ตัวเขายังคงใช้บลูแต่เสริมด้วยโลหะนามัน เมื่อถึงเวลาเข้าเรียน จี้จั้วซานเริ่มเปลี่ยนบุคลิกกลายเป็นคนที่มีมนุษย์สัมพันธ์กับคนรอบข้างมากขึ้น เป็นผลจากการโดนฉือเสี่ยวฉือสอนสั่งมาเรื่อยๆ 

ตั้งแต่จ่านเหยียนเฉาที่โดนจี้จั้วซานบอกเลิก เขากลับไปหวังว่าจะหาโอกาสสู้กับจี้จั้วซานเพื่อตัวเองอาจจะได้กลายเป็นคู่โอเมก้าให้จี้จั้วซาน เลยโดนจ่านเหยียนหลิงพี่ชายลากไปดูชาตะกรรมของโอเมก้าที่อ่อนแอได้แต่รอคนมาคุ้มครอง แต่จ่านเหยียนเฉาดันยอมรับได้ถ้าเป็นโอเมก้าให้จี้จั้วซาน ทำเอาพี่ชายหัวจะปวดแทน555

เมื่อถึงวันลงแข่งเมคา จ่านเหยียนเฉาจับได้จี้จั้วซานเป็นคู่ต่อสู้ จ่านเหยียนเฉาดีใจที่วันนี้คงได้ขับเมคาเป็นครั้งสุดท้าย ทั้งคู่ใส่เต็มที่จนถึงพลังเฮือกสุดท้ายของจ่านเหยียนเฉา เขารู้ว่าสุดท้ายเขาต้องแพ้แน่ แต่จี้จั้วซานกลับหยุดไม่ลงมือดูดกลืนพลังเขา พร้อมประกาศว่าตัวเองสามารถเลื่อนเป็นอัฟฟ่าด้วยตัวเองได้ ทำเอาค่าความเสียใจของจ่านเหยียนเฉาพุ่งเกิน70กว่าเปอเซนแทน

หลังผ่านการต่อสู้มามากมายจี้จั้วซานเลื่อนระดับเป็นอัฟฟ่ามีกลิ่นฟีโรโมนเป็นกลิ่นไวท์ผสมกลิ่นส้ม จี้จั้วซานผิดหวัง เขาอยากได้กลิ่นเหม็นๆแทน เพราะจะได้ไม่มีใครมายุ่งเกี่ยวกับเขา555 เขาเลือกเข้ากองทัพตะวันตก ได้ยศเป็นพลตรี ซึ่งสังกัดอยู่หน่วยรบเดียวกับจ่านเหยียนหลิง แถมยังมีบ้านหลังใหม่ที่กองทัพมอบให้ พวกน้องๆของเขาได้ใช้ชีวิตอยู่อย่างสุขสบาย

แน่นอนว่าจ่านเหยียนเฉาตามมาอยู่ที่หน่วยนี้ด้วย พี่ชายเขามอบตำแหน่งผู้ช่วยของจี้จั้วซาน แต่จี้จั้วซานไม่ยอมรับเขาที่ใช้เส้น จ่านเหยียนเฉาได้แต่เสียใจเลยขอเปลี่ยนไปอยู่ตำแหน่งรองผู้ช่วยพันตรีระดับล่างแทน แล้วเริ่มสร้างผลงานด้วยความสามารถของตัวเองแทน 

ไม่น่าก็มีข่าวเผ่าเซิร์กเตรียมบุกมาที่ดาวของพวกเขา จี้จั้วซานใช้บลูเป็นเมคาในการนำกองรบเมคา500ตัวเข้าสู้ตะลุยเผ่าเซิร์กจนได้รับชัยชนะมาแบบเด็ดขาด ตกกลาคืนมีการฉลอง แค่มีพวกสอพลอแอบนำโอเมก้ากลิ่นเดียวกับจี้จั้วซานเข้ามาที่ห้องพักเขา ทำให้กระตุ้นความเถื่อนของอัฟฟ่าที่ได้รับกลิ่นฮีตของโอเมก้ากระตุ้นจนเกิดอาการรัทขึ้นมา จ่านเหยียนเฉาที่แอบตามมารีบกระชากจี้จั้วซานออกมาจากห้อง จี้จั้วซานรับวิ่งเข้าไปในตัวเมคาเดี่ยว จี้จั้วซานรีบตบตัวเองจนสลบ เหลือแต่ฉือเสี่ยวฉือที่ทรมานเพราะเจอะยาปลุกเซ็กเข้าไปเต็มๆ

061สร้างตัวตนแล้วเอายาแก้รัทของอัฟฟ่ามาเช็ดเนื้อตัวที่เปลือยเปล่าของฉือเสี่ยวฉือ แต่ว่าฟีโรโมนโอเมก้าทะลวงไปกระตุ้นถึงจิตวิญญาณ 061เลยแปลงตัวเองไปเป็นข้อมูลเข้าสู่จิตวิญญาณของฉือเสี่ยวฉือ 061ที่อยู่ในร่างเดิมก็เห็นรูปวิญญาณของฉือเสี่ยวฉือที่เป็นร่างหนูแฮมสเตอ ที่กำลังบิดตัวไปมาน่าอย่างทรมาน ก็สงสารมากเลยปรับรูปวิญญาณร่างเดิมของเขา พร้อมกอดปลอบประโลมแต่เจอะฉือเสี่ยวฉือคว้าตัวเขามาจูบแทน จากนั้นก้อเป็นมหกรรมจูบปลอบประโลมจนฉือเสี่ยวฉือหมดอาการรัท 061เริ่มจับความเกี่ยวข้องระหว่างอดีตเขาที่หลงลืม ที่ดูจะสอดคล้องกับความลับที่จะตามหาใครบางคนของฉือเสี่ยวฉือ

เช้ามา061เริ่มมั่นใจแล้วว่าเขาคือโหลวอิ่ง เพราะฉือเสี่ยวฉือก้อสงสัยในตัวตนของ061ว่าน่าจะเป็นตงเฟยหง และบลู และความคุ้นเคยที่สุดทำให้เขามักคิดว่า061คือโหลวอิ่ง พอฉือเสี่ยวฉือถามว่า061คือโหลวอิ่งใช่ไหมแต่061กลับปฎิเสธทันที ทำให้061จำที่พระเจ้าบอกว่าจะฝังโปรแกรมลับลงในตัวเขา ทำให้เขาไม่สามารถบอกตัวตนที่แท้จริงออกมาได้....นี่มันแปลว่าใช่ชัดๆ

ฉือเสี่ยวฉือไปดูอาการของโอเมก้าที่โดนจับขังไว้ ครั้งนี้โอเมก้าปลอดภัยเพราะจ่านเหยียนเฉายืนเฝ้าหน้าประตูคุมไว้ ทำให้เขารู้ซึ้งถึงคนที่เป็นโอเมก้าว่ามันสุ่มเสี่ยงอันตรายแค่ไหน ตอนนี้ค่าเสียใจของจ่านเหยียนเฉาครบ100แล้ว ฉือเสี่ยวฉือเตรียมพร้อมอำลาจากโลกใบนี้

ที่มิติของพระเจ้าที่กำลังจะส่งมิชชั่นใหม่ให้061 เขาก้อสั่งให้089เข้าพบด่วน แต่ที่จริงกลับแอบฝั่งไวรัสลงตัว089 หลังจากที่บอกข้องมูลให้กับพระเจ้า 089ก้อเดินออกมาเจอะ061พอดี แต่เจอะ089โวยวายที่เขาหายหน้าไปนานทั้งยังแอบตีมือ061อีกก่อนจะวิ่งหนีไป 061ที่กำลังจะไปตรวจดูห้องที่เก็บเอกสารหน่วยความจำ สังเกตุที่ฝ่ามือ มีหมึกเขียนบอกให้เขาระวังมิชชั่นที่กำลังจะมาถึง 061เลยเดินไปที่ร้านค้าแทนห้องเอกสาร ปรากฎว่าที่รูกุญแจลูกบิดห้องเอกสารกลายมีดวงตาแอบมองเขาอยู่

เมื่อ061กลับไปหาฉือเสี่ยวฉือเพื่อเดินทางไปโลกใบต่อไป ฉือเสี่ยวฉือกลับพบว่าเขามายังโลกที่มองเห็นผีสะแล้ว 

 ผัวชั่วเบอร์5 หยวนเปิ่นซ่าน ผัวเหี้ยที่หักหลังได้ทุกคน แม้กระทั่งคนที่รักเขามากที่สุด ในโลกที่ตกเข้าสู่เกมเอาชีวิตรอดจากเกมของผีร้าย ทั้งที่ซ่งฉุนหยางคือคนรักที่มีดวงตาหยินหยางสามารถมองเห็นผี จนนำทุกคนรอดจากเกมมรณะตั้งหลายครั้ง แต่สุดท้ายเพื่อเอาชีวิตรอดอีผัวชั่วยอมรวมมือกับอีผู้หญิงชั่ว เพื่อวางแผนฆ่าซ่งฉุนหยาง พวกมันจะได้ควักดวงตาของเขา เพื่อเอามาใช้เป็นแต้มต่อในการเอาตัวรอด ปล่อยให้ซ่งฉุนหยางต้องตายไปอย่างน่าสมเพจ

เล่ม2จบมาที่การเกริ่นเข้าสู่โลกใบที่5ของฉือเสี่ยวฉือ ทำให้ลุ้นมากว่า061จะสามารถป้องกันฉือเสี่ยวฉือจากน้ำมือพระเจ้าได้ไหม แล้ว089กับ023จะมีส่วนในการช่วยเหลือ061ได้ยังไง โลกของจี้จั้วซานที่หลังจากฉือเสี่ยวฉือจากไปแล้ว กลับมีคนที่หลุดจากระบบพระเจ้าปรากฎตัวออกมา โอ้ยลุ้นดีแท้ เป็นนิยายที่อ่านแล้ววางไม่ลงจริงๆ สมคำร่ำลือที่เขาบอกว่านิยายเรื่องนี้มันสนุกจริงๆ.....รออ่านเล่ม3ต่อ แต่อีผัวชั่วเบอร์5นี้น่าจะอ่านไปด่าไปมันส์ปากแน่เลย555 แต่มันมีนิยายแนวนี้ที่เราเคยอ่าน พล๊อตคล้ายๆกัน เรื่องระบบภารกิจสวมหมวกเขียว เดียวไปรื้อนิยายมาเล่าให้ฟังตอนหน้านะอิอิ





















ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Nirvana in Fire 2 ถิงเซิงจากเด็กน้อยในเรือนทาส...มาสู่การเป็นยอดขุนพลพิทักษ์ต้าเหลียง

สารบัญชุมนุมปีศาจเล่มสอง ตอนพญากวางเก้าสี...อื้อหือ...น้องลู่โคตรน่ารั...ก (ฉบับพิมพ์1ที่แปลมาไม่ครบนะจ๊ะ...รอเล่มที่เขาอีดิทใหม่ไม่ไหว555)

สารบัญชุมนุมปีศาจ...เรื่องราวของมือปราบปีศาจห้าหนุ่มหล่อ จากหน่วยปราบมารแห่งต้าถัง