ระบบภารกิจสวมหมวกเขียว นิยายแนวระบบรับภารกิจล้างแค้นให้วิญญาณเจ้าของร่าง ที่โดนคนที่ตัวเองรักหลอกลวงจนไม่เหลือทางรอดให้ตัวเอง จนตรอมใจตายด้วยความคับแค้นใจ

เรื่องนี้ซ่งอวี่เฉิงนายเอกเป็นทนายมือดีรุ่นใหญ่ ฝีมือเก๋า แต่พอเขาตายแล้วเจอะระบบจับวิญญาณส่งมาทำภารกิจ ให้ไปปั่นหัวผัวชั่ว ซึ่งซ่งอวี่เฉิงถนัดขุดหลุมดักตีเหี้ยมาก555

แต่ซ่งอวี่เฉินนายเอกเรื่องนี้เป็นวิญญาณผู้ใหญ่แถมมีอาชีพทนาย เลยจะวางแผนแก้เกมเก่ง แต่ตัวระบบที่เป็นบัดดี้จับคู่กับเขากลับเป็นเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ เพราะเวลาซ่งอวี่เฉิงถามปัญหา18+ รึล้อเล่นมุกใต้สะดือ ระบบจะโดนเซ็นเซอจากระบบหลัก ทำให้ระบบเด็กน้อยพูดจาเป็นภาษาต่างด้าวแทน5555


ในโลกใบที่1

โดยในโลกใบนี้จะคล้ายกับโลกใบเดิมของซ่งอวี่เฉิน เพียงแต่ผู้ชายสามารถแต่งงานได้เป็นเรื่องปกติ สวี่มู่จือคือผัวชั่วที่ซ่งอวี่เฉิงต้องสวมหมวกเขียวให้ได้ ถึงจะเท่ากับเคลียร์ภารกิจนี้สำเร็จ

สวี่มู่จือคือผู้นำตระกลูสวี่คนปัจจุบัน เขามีคนที่หมายปองเป็นดอกฟ้าสูงเกินเอื้อมก็คือฉู่หรง ที่เป็นทายาทว่าที่ผู้นำตระกลูฉู่ ที่โดดเด่นทั้งรูปโฉมและทรัพย์สมบัติ แถมฉู่หรงยังเป็นดาราเด็กที่โดดดังมาก่อน แต่เพราะสวี่มู่จื่อแตะต้องฉู่หรงไม่ได้ เขาจึงใช้วิธีเสาะหาเด็กที่หน้าตาใกล้เคียงฉู่หรง เพื่อเอามาเลี้ยงดู แถมยังหาครูมาฝึกกริยามารยาทท่าทาง เพื่อจะโคลนนิ่งให้ใกล้เคียงฉู่หรงมากที่สุด เมื่อถึงเวลากินเด็กเลี้ยงจะได้รู้สึกเหมือนได้กินฉู่หรง

ซ่งอวี่เฉิงถูกสวี่มู่จือรับเลี้ยงตอนอายุสิบสามสิบสี่ เพราะว่าตอนนั้นเขาเพิ่งสูญเสียพ่อแม่จากอุบัติเหตุ ไม่พอลุงกะป้าที่เป็นญาติแท้ๆก็รอจังหวะฮุบสมบัติ แถมยังจ้างทนายมาปลอมพินัยกรรมเรื่องมรดกทรัพย์สิน และยึดบริษัทของพ่อซ่งอวี่เฉิงไปหน้าด้านๆ สุดท้ายก็หาเรื่องไล่เขาออกจากบ้านของตัวเองอีก เลยเป็นจังหวะที่สวี่มู่จื่อมาช้อนเขาไปดูแล(แต่กินไม่ได้ เพราะโลกนี้มีกฎหมายคุ้มครองเยาวชนแรงอยู่ ดังนั้นเลยต้องเลี้ยงไปอีกหลายปี รอพ้นสภาพเด็กก่อน ถึงจะรอดกฎหมายและสะดวกในการรับประทาน555) 

เพราะเจ้าของร่างจริงยังเด็กมาก จึงรู้สึกดีที่โดนสวี่มู่จื่อดูแล จนเขาคิดว่ามันเป็นความรัก แต่สุดท้ายตัวเขากลับเป็นได้แค่ของแก้ขัด ความรู้สึกที่ได้มาตลอดก้อจอมปลอมหลอกลวงทั้งนั้น ทำให้วิญญาณร่างจริงเสียใจมากจนไม่อาจทนรับสภาพนี้ได้

ซ่งอวี่เฉิงที่เข้ามาในร่างนี้ก็ได้รับความทรงจำที่เจ็บปวดของเด็กหนุ่ม จึงตัดสินใจจะล้างแค้นให้แบบเน้นๆ พอดีตอนนี้เขาโดนสวี่มู่จื่อสั่งให้ไปเข้าร่วมรายการวาไรตี้แบบออกอากาศสด เป็นรายการที่ให้กลุ่มคนไฮโซมาลองมาใช้ชีวิตคนจนในชนบท"ชื่อรายการแลกชีวิต" ที่สำคัญเขาจะต้องเล่นบทเป็นคนสันดานแย่ ห้ามทำนิสัยดี และห้ามเข้าร่วมทีมกับคนอื่น เพื่อจะให้ฉู่หรงได้สปอตไลท์แสงส่องเป็นดาวเด่นในรายการนี้

ทีมรวมทายาทคนดังที่มารายการนี้นอกจากตัวซ่งอวี่เฉิง ก็มีชายสามหญิงสอง ตัวเมนหลักคือฉู่หรงที่เป็นดาวของรายการ กับหลีเจาทายาทตระกูลคนรวยรุ่นสอง แต่เพราะชื่อเสียงฉาวโฉ่ของสวี่มู่จือที่ชอบเลี้ยงต้อยคนหน้าเหมือนฉู่หรง เป็นเรื่องที่พวกเหล่าคนรวยต่างรู้กันดี จึงทำให้ฉู่หรงกับหลีเจามองซ่งอวี่เฉิงเป็นเพียงของเล่นชั่วคราวของสวี่มู่จือ

ทั้งที่ไม่มีใครรู้ความจริงว่า สวี่มู่จื่อไม่เคยส่งเสียเลี้ยงดูซ่งอวี่เฉิงเลย นอกจากประกาศตัวเป็นผู้ดูแลเขา เพราะตัวจริงซ่งอวี่เฉิงได้สืบทอดพรสวรรค์งานศิลป์จากแม่และพ่อของเขา แถมระบบได้มอบทักษะมือที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ ตัวซ่งอวี่เฉิงที่เป็นเจ้าของร่างจริงหลังจากโดนลุงฮุบสมบัติ เขาก็เปิดร้านขายงานศิลป์ทางร้านออนไลท์ เพื่อเลี้ยงดูตัวเองมาตลอด มีเพียงหลักสูตรที่สวี่มู่จื่อรู้สึกจำเป็นต้องให้ซ่งอวี่เฉิงเรียน เพื่อคงความเหมือนฉู่หรงตั้งแต่กายภายนอก จนไปถึงทักษะมารยาทที่ต้องก็อปให้เปะๆถึงลงทุนจ้างครูมาฝึกให้เขา

วันแรกซ่งอวี่เฉิงก้อเล่มสมบทบาทมาก คนเกลียดเขายกทีมเลย โดยเฉพาะคนดูแฟนคลับของฉู่หรงด่ากระจาย555 แต่พอถึงสถานที่ถ่ายทำ ต้องมีภารกิจออกไปหางานเพื่อแลกเงินมาใช้จ่ายทั้งค่าเช่าและค่ากินอยู่ทั้งหมด จากเงินต้นทุนที่ทางรายการมอบให้คนละสามสิบหยวนเท่านั้น แน่นอนซ่งอวี่เฉิงต้องเล่นบทแกะดำ แยกทางกับอีกห้าคนที่เหลือที่อยู่กันเป็นกลุ่มก้อน

แต่เพราะเขาได้รับมอบทักษะสองมือมหัศจรรย์ที่สามารถสร้างสรรค์ได้ทุกสิ่ง เขาจึงทำงานงานหัตถกรรมเอาไปขายจนได้เงินเป็นกอบเป็นกำ ไม่พอยังแอบทำของวางให้พวกของฉู่หรงเอาไปขายโดยไม่บอกใคร

ระหว่างที่ออกอากาศ ตอนแรกซ่งอวี่ได้รับเสียงสาปแช่งเต็มจอ แต่พอผ่านไปทุกคนสามารถดูถ่ายทอดสดได้ตลอดเวลา ยิ่งจ่ายเงินเพิ่มก็จะได้ดูช่องที่ถ่ายตามติดซ่งอวี่เฉิงเท่านั้น จึงทำให้เกิดเอฟซีซ่งอวี่เฉิงขึ้นมามายภายในเวลาไม่นาน เพราะคาแรคเตอร์คนซึนปากร้ายใจดีนะเอง

ยิ่งถ่ายไปเรื่อยๆฉู่หรงก็เริ่มจับได้ว่า ซ่งเฉินอวี่แอบช่วยเหลือลับหลังพวกเขาตลอด แถมยังแสดงตัวร้ายกาจเพื่อผลักดันพวกเขาให้มีแรงฮึดสู้เขากลับ ยิ่งหลีเจาที่เคยเกลียดขี้หน้า ตอนนี้กลายมาเป็นกาวตามติดซ่งอวี่เฉิงตลอดแทน

สวี่มู่จื่อเริ่มเห็นท่าไม่ดี แทนที่ทุกคนจะรังเกียจซ่งอวี่เฉิง กลับมีแต่คนรักเขามากขึ้นแทน โดยเฉพาะฉู่หรงที่แสดงอาการหึงหวงซ่งอวี่เฉิงทันทีเวลาหลีเจาเข้ามาเจาะแจซ่งอวี่เฉิงทุกครั้ง สวี่มู่จื่อเลยสั่งลูกน้องให้ไปเผาบ้านพ่อแม่ของซ่งอวี่เฉิงเพื่อให้ลงข่าวหน้าหนึ่ง แล้วส่งข่าวนี้ไปเตือนซ่งอวี่เฉิง แต่กลับไปสร้างความโกรธแค้นให้ฉู่หรงที่รู้ข่าวแทน ฉู่หรงสั่งพี่ชายให้ไปเตือนสติสวี่มู่จื่อ ว่าอย่าได้คิดแตะต้องซ่งอวี่เฉิง ไม่งั้นเขาจะลงมือสั่งสอนสวี่มู่จื่อเอง

จนมาถึงช่วงสุดท้ายของรายกายที่ให้ผู้รวมรายการรับภารกิจหารายได้ให้ครบหนึ่งหมื่นหยวน เด็กๆนั่งมองไปที่ซ่งอวี่เฉิงที่เป็นแหล่งความหวัง เขาเลยตัดสินใจทำบ้านพักที่อยู่นี้เป็นโฮมสเตย์ ทั้งยังทำของจากศิลปหัตถกรรมที่เขาถนัด และยังขอความร่วมมือจากสาวๆในหมู่บ้านให้มารวมทำโปรเจคร่วมกัน เขาทั้งคิดเมนูอาหาร ปรับปรุงที่อยู่ จนทำชุดฮั่นฝูที่ย้อมจากสีธรรมชาติ พร้อมปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาน เพื่อให้คนมาจองที่พักในราคาคืนละหนึ่งพันหยวน รวมค่ากินอยู่จนถึงได้ชุดฮั่นฝูที่ทำขึ้นที่นี้ด้วย รายการนี้จบลงด้วยความโด่งดังเรตติ้งสูงสุด แถมซ่งอวี่เฉิงยังตกฉู่หรงมาได้ด้วย สามารถสวมหมวกเขียวให้สวี่มู่จื่อโดยง่ายๆเลย

หลังจบรายการฉู่หรงยังคงติดต่อกับเขาอยู่ แถมยังตัดสินใจเข้ารับตำแหน่งผู้นำตระกูล เพื่อเขสจะได้มีอำนาจพอที่จะปกป้องซ่งอวี่เฉิงได้ด้วยตัวเอง พอดีกับทางตระกูลสวี่ก้อมีการเคลื่อนไหว เพราะผู้นำและกุมอำนาจที่แท้จริงคือลุดวิก ที่ควบคุมอำนาจอยู่ต่างประเทศเดินทางกลับประเทศเพื่อจัดการเรื่องยุ่งๆที่สวี่มู่จื่อก่อไว้ เพราะหลังสวี่มู่จื่อได้ตำแหน่งก้อมีการยักยอกเงินและยังหลบเลี่ยงภาษีจนอาจทำให้โดนตรวจสอบได้ง่ายๆ ที่สำคัญเขารู้สึกสนใจในตัวซ่งอวี่เฉิงด้วย ที่สามารถปั่นหัวสวี่มู่จื่อ เขาจึงให้ลูกน้องไปสืบเรื่องของซ่งอวี่เฉิงลับๆไว้

พอดีใกล้ถึงวันเกิดครบสิบแปดปีของซ่งอวี่เฉิง แก็งค์รายการแลกชีวิตโดยมีหลีเจาเป็นโต้โผ จัดงานเลี้ยงวันเกิดให้ซ่งอวี่เฉิงที่ผับหรูไว้ โดยที่ไม่รู้ว่าเบื้องหลังผับนี้เป็นของสวี่มู่จื่อ ที่มันก็รอจังหวะจับซ่งอวี่เฉิงกินในวันนี้เหมือนกัน โดยในวันนี้มีเด็กที่เขาเลี้ยงดูเป็นคนวางแผน แอบวางยาปลุกเซ็กลงในเครืองดื่ม ในจังหวะเลิกงานเลี้ยง ตัวฉู่หรงต้องไปส่งเพื่อนทั้งหมดกลับบ้าน แล้วให้ซ่งอวีเฉิงนั่งรอเขาก่อน เพราะเขาเพิ่งมอบสร้อยประจำตระกูลฉู่ให้ซ่งอี่เฉิงไว้เป็นของจองตัว ส่วนซ่งอวี่เฉิงก็เริ่มรู้สึกตัวแล้วว่าตัวเองโดนวางยา ลุดวิกที่แอบตามมาดูเลยกลายเป็นอัศวินม้าขาว เป็นคนช่วยซ่งอวี่เฉิงจากมือสวี่มู่จื่อ ซ่งอวี่เฉิงรู้สึกตะงิดๆว่าลุดวิกเหมือนฉู่หรงตอนโตเลย

ฉู่หรงที่รีบกลับมาไม่เจอะซ่งอวี่เฉิงก้อรีบสั่งคนตามหาจนไปหาที่ห้องลับของสวี่มู่จื่อ ที่กำลังโดนเด็กตัวเองขย่มอย่างเมามัน เพราะมันก้อพลาดโดนยามาเหมือนกัน555 สวี่มู่จื่อตกใจจนหดเพราะฉู่หรงมาเห็นเขากำลังเข้าดายเข้าเข็มอยู่พอดี ก็พอดีมีข้อความมาที่มือถือฉู่หรงให้ตามมาที่โรงแรมหรูอีกแห่ง จึงพบว่าซ่งอวี่เฉิงที่โดนวางยา ตอนนี้ได้หมอช่วยรักษาแล้ว

ส่วนสวี่มู่จื่อแค้นมาก ทั้งโดนฉู่หรงเห็นภาพอุบาสของตัวเอง ไม่พอเหยื่อแบบซ่งอวี่เฉิงยังหลุดจากมือไปอีก เลยไปเรียกลุงของซ่งอวี่เฉิงกลับมา วางแผนให้ลุงซ่งอวี่เฉิงมาฟ้องซ่งอวี้เฉิงในข้อหาลอกเลียนผลงานของร้านตัวเอง(ที่ยึดมาจากพ่อของซ่งอวี่เฉิงอีกที่) เลยได้เวลาที่ซ่งอวี่เฉิงจะทวงคืนทั้งความแค้นและสมบัติทุกชิ้งของซ่งอวีเฉิงร่างเดิมกลับมาพอดี เพราะตอนนี้เขาบรรลุนิติภาวะแล้ว จึงจ้างทนายฟ้องลุง จากหลังฐานในการปลอมพินัยกรรม และการยักยอกเงินบริษัทเอาไปใช้เองอีก จากตอนแรกที่โซเชี่ยวกำลังกระหน่ำด่าซ่งอวี่เฉิง เลยรู้ความจริงว่าที่จริงเขาคือเหยื่อแท้ๆ ที่โดยลุงเหี้ยป้าโฉดยึดสมบัติของบ้านเขาไป แถมยังล้างผลาญเงินทองของเขาไปอย่างไม่อายฟ้าดินเลย 

จากนั้นฉู่หรงจึงได้รู้ว่าลุดวิกคือตอขนาดใหญ่ เพราะดูท่าแล้วลุดวิกก้อสนใจต้องการจับคู่กับซ่งอวี่เฉิงเหมือนกัน  ส่วนซ่งอวี่เฉิงที่ไปอ่อยฉู่หรงจนเด็กมันติดใจแล้วก็รู้สึกผิดนิดๆ ตอนนี้ตัวเองก้อเริ่มติดใจลุดวิกเหมือนกัน ระบบเด็กน้อยไปสืบมาว่าค่าพารามิเตอร์ของฉู่หรงและลุดวิกคือค่าพารามิเตอเดียวกัน น่าจะเป็นคนเดียวกัน แต่ฉู่หรงดูเป็นลุดวิกตอนวัยรุ่น ซึ่งซ่งอวี่เฉิงเองก้อชอบลุดวิกมากกว่าหน่อยเพราะดูเป็นฉู่หรงตอนโตแบบเท่ๆ 

แต่ว่าภารกิจก็ยังไม่ประกาศจบ ซ่งอวี่เฉิงก็เลยถือโอกาสลองคบลองคุยทั้งคู่ลากยาวไปสามปี จนกระทั้งเขารวมมือกับสองแฟนทำโปรเจคโฮมสเตย์ที่รวมสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายสถานที่ โดยมีฉู่หรงดูแลแอฟโปรโมท เขาดูแลจัดการการออกแบบ ลุดวิกนายทุนใหญ่ โดยที่ไม่บอกสวี่มู่จื่อที่กำลังทำโรงแรมระดับหกดาวอยู่ แต่ดันเจอะปล่อยข่าวว่าโรงแรมเขาใช้สารที่มีสารพิษเป็นส่วนประกอบในการตกแต่งโรงแรม เลยโดนกระแสโซเชี่ยวด่าจนโครงการล้มทั้งยืน แถมสวี่มู่จื่อเพิ่งมารู้ว่าลุดวิกเป็นนายทุนให้ซ่งอวี่เฉิงอีก แล้วเขายังโดนปลดออกจากตำแหน่งผู้นำตระกูลสวี่อีก ไม่พอเจอะคนฟ้องคดีล่วงละเมิดเยาวชนอีก เลยนอนคุกยาวๆๆไป

ในตอนที่ต้องเลือกว่าใครจะได้เป็นแฟนที่แท้จริงระหว่าง ฉู่หรงกับลุดวิก เขาก้อโดนระบบดึงออกจากภารกิจเสียก่อน โดยไม่ได้ร่ำลาใครสักคน5555 ระบบเด็กน้อยก็บอกให้เขาเตรียมพร้อมรับภารกิจใหม่ทันที เพราะภารกิจใหม่เป็นรางวัลสำหรับไว้ซ้อมมือเล่นไม่ใช่ภารกิจหลัก

เคลียร์ภารกิจได้ผลประเมิน SSS 

ในโลกภาคเสริมที่1

โดยระบบหลักบอกว่าภารกิจนี้เป็นแค่ภารกิจไว้ผ่อนคลาย แต่พอมาถึงกลับดูมีเงื่อนงำ เพราะระบบน้อยไม่รู้เรื่องราวเงื่อนไขอะไรของภารกิจนี้เลย ซ่งอวี่เฉิงได้แต่ทำใจค่อยๆสืบเรื่องราวเอง จนรู้ว่าตัวเขามาอยู่ในยุควันสิ้นโลก ภารกิจของเขาคือตามกองกำลังนี้ไปสืบข่าวของกองกำลังพิเศษที่หายตัวไปในโรงแรมประหลาด ตัวซ่งอวี่เฉิงเองตกอยู่ในสถานะคนไร้ประโยชน์ของกำลังเสริม เพราะไม่มีพลังพิเศษ แต่เหมาะกับการเป็นไม้กันหมาเวลาเกิดเรื่อง แต่ที่จริงแล้วเขามีพลังจิตระดับเชิดหุ่น แต่ไม่สามารถบอกใครได้ เพราะในโลกนี้พลังจิตระดับเชิดหุ่นถือเป็นตัวอันตราย ถ้าโดนจับส่งจะถูกส่งไปให้แล็ปทดลอง ตายทรมานที่นั่นแทน

เมื่อถึงที่โรงแรม ก็เริ่มจับคู่บัดดี้ ซ่งอวี่เฉิงได้จับคู่กับหนุ่มน้อยถงโย่วหนิง(ที่ให้ความรู้สึกเดียวกับลุดวิก ซึ่งก้อใช่นะแหละ555) เพราะใครๆก้อคิดว่าเขาเป็นคนไร้ประโยชน์ เลยไม่มีใครอยากทำดีรึมายุ่งเกี่ยวด้วย ซึ่งซ่งอวี่เฉิงก้อไม่อยากไปยุ่งเกี่ยวพวกนั้นพอดี ยกเว้นเด็กน้อยที่ซ่งอวี่เฉิงยังอ่อยเด็กเหมือนเดิม555 แค่วันแรกที่ไปถึง สองคนในทีมจู่ๆก้อโดนสัตว์ประหลาดกินไปแล้ว ทำให้ทุกคนเริ่มตื่นตระหนก แถมพอเข้าโรงแรมแล้วทั้งหมดโดนขังในโรงแรมทันที่ไม่สามารถออกไปได้

ซ่งอวี่เฉิงเลยชวนถงโยว่หนิงไปสำรวจ จนพบสมุดบันทึก ที่พูดถึงวันเกิด งานเลี้ยงที่จะถึง แถมดูจากหลักฐานที่ทีมที่หายตัวไปไว้ก็บอกใบ้ไว้ว่าพวกเขาจะมีเวลาในการเอาตัวรอดเพียงสี่วันเท่านั้น ซ่งอวี่เฉิงเลยเอาอาหารส่วนของพวกเขาสองคนออกไปวางแชร์ในห้องครัว วางตรงกับตารางวันที่ว่างไม่มีเมนูเขียนไว้ ผลคือคืนนั้นพวกเขารอด วันรุ่งขึ้นคนอื่นเลยทำตาม 

แต่ซ่งอวี่เฉิงที่เจอะความลับของห้องพิเศษห้องนั้นว่ากำแพงมันประกอบมาจากหนอนกินคน แถมพอทุบกำแพงก็เจอะศฟผู้หญิงที่สภาพเหมือนคนปกติที่ฝั่งในกำแพง แต่สภาฟศฟดูเหมือนจะยังมีชีวิต เลยทำให้บอสลับออกมาคือปีศาจแมงมุมผีที่คอยดักเหยื่อมี่หลงเข้ามาในโรงแรม แต่ลาสบอสคือศฟผู้หญิงนั่นที่มีพลังน้ำแข็ง หลังลาสบอสเอาแท่งน้ำแข็งฆ่าปีศาจแมงมุมผีตาย ก็หันมาเล่นงานคนที่เหลือ 

ซ่งอวี่เฉิงใช้พลังจิตสกัดศฟสาวไว้แล้วผลักให้ถงโยว่หนิงหนีไป แต่ปรากฎว่าถงโย่งหนิงที่มีพลังมิติไว้เก็บเสบียงนั่น ที่จริงเขามีพลังหยุดเวลาได้ ทำให้เขาสองคนหนีออกมาได้ แต่ซ่งอวี่เฉิงยังไม่ทันได้ถามไถ่ถงโยว่หนิงเลย ก้อโดนระบบดึงตัวออกมาจากโลกนั้นทันที ด้วยเหตุผลว่าเคลียร์ภารกิจเสร็จแล้ว ยิ่งทำให้ซ่งอวี่เฉิงเริ่มสงสัยเจตจำนงของระบบหลัก 

ในโลกใบที่2

โลกใบนี้เขามาเข้าร่างของเซี่ยเชียนเฉิน ที่เคยเป็นดาวรุ่งของวงการภาพยนต์ เขาเรียนจบมาทางด้านภาพยนต์ แต่เมื่อรับเล่นหนัง แสดงเรื่องแรกก้อดังจนได้รับรางวัล เพราะหน้าตาดีและดังเร็วเลยไปถูกใจเฉาคุนบอสใหญ่เจ้าของบริษัทที่เซี่ยเชียนเฉินสังกัด เพราะเขาไม่ยอมรับกฎซ่อนเร้นที่มาเป็นของเล่นให้พวกคนรวยเหี้ยๆ เซี่ยเชียนเฉินเลยเจอะเฉาคุนวางยาปลุกเซ็กแล้วถ่ายคลิปเขาไว้เพื่อข่มขู่ เหตุการณ์นี้ทำให้เขามีอาการต่อต้านกล้องถ่ายทุกชนิด และกลัวการสัมผัสแตะต้องตัวทุกรูปแบบ จนเขาพยายามฆ่าตัวตาย เพราะเฉาคุนไม่ยอมปล่อยเขาไป แต่สุดท้ายเขาใจไม่กล้าพอ จึงต้องเปลี่ยนสายงานจากดาราดังมาเป็นผู้จัดการศิลปินแทน 

แต่เซี่ยเชียนเฉินกลับโดนนินทาโดนด่าลับหลังว่าคือเขาพ่อเล้า เป็นผู้จัดส่งเด็กในสังกัดให้ไปขึ้นเตียงเฉาคุนแทน แถมยังเจอะโจมตีจากเหล่าซาแซงแฟนคลับบ้าเลือดสาดน้ำกรด แต่เขายังกัดฟันผ่านไปได้ จนเขาตัดสินใจส่งเสริมรุ่นน้องสองคน จนทั้งคู่ได้กลายเป็นดาวรุ่งหน้าใหม่กับราชาภาพยนต์อนาคตไกล แต่วงการอุบาสยังตามกลับมา เหี้ย6ตัวที่เป็นทายาทผู้กุมอำนาจในวงการบันเทิงแก็งค์เดิม ใช้แผนชั่วที่เคยทำกับเซี่ยเชียนเฉิน มาข่มเหงย่ำยี่รุ่นน้องสองคนของเขา คนหนึ่งทนรับสภาพไม่ได้จนเป็นบ้าเสียสติ อีกคนยอมกระโดดตึกตายดีกว่ามีชีวิตอย่างอัปยศ ส่วนเซี่ยเชียนเฉินจิตใจพังพินาศไม่เหลือชิ้นดี เขาตายไปด้วยความแค้นใจ จนซ่งอวี่เฉิงที่ได้รับผลความรู้สึกด้านลบนี้ยังแทบทนไม่ไหว

ซ่งอวี่เฉิงหลังทำความเข้าใจความคับแค้นใจของเซี่ยเชียงเฉินแล้ว ก้อได้เวลาดักเหี้ยลงขุมนรกแล้ว ตอนนี้เขากำลังได้รับคำสั่งจากเฉาคุนให้จัดการสั่งสอนดาราดาวรุ่งที่ชื่อเสิ่นอี้ แต่ว่าเสิ่นอี้มีกลุ่มแฟนคลับขาใหญ่ เขาเลยชิงออกข่าวว่าตอนนี้กำลังโดนเซี่ยเชียนเฉินคุกคาม แฟนคลับไร้สมองที่เป็นลูกนักการเมืองดัง เลยรวมตัวจะมาดักสาดน้ำกรดใส่เซี่ยเซียนเฉิน แต่ร่างนี้เป็นวิญญาณของซ่งอวี่เฉิง เขาเลยวางแผนดัดสันดานอีแฟนคลับนี้ด้วยการโทรแจ้งตำรวจ แล้วติดต่อรุ่นพี่ที่เป็นเจ้าของสำนักปาปารัสซีชื่อดัง โดยให้ข้อมูลไปตีข่าวดังได้ แล้วรอให้พวกนางคลั่งจนเข้ามาทำลายประตูบ้านเขา ก็ถึงเวลาตำรวจมาจัดการพอดี หัวหน้าแฟนคลับไร้สมองคิดจะโชว์อำนาจ เลยบอกชื่อพ่อตัวเองมาข่มขู่ตำรวจ สรุปจากแฟนคลับบ้าดาราเลยโดนขุดคุ้ยที่มาของรายได้ในการเปย์ดาราหนุ่ม โดนขุดไปจนถึงตัวพ่อที่เป็นแค่ข้าราการ แต่ทำไมมีเงินให้ลูกสาวใช้มหาศาลขนาดนี้ เรื่องบานปลายไปจนพ่อหัวหน้าแฟนคลับโดนเบื้องบนสั่งสอบสวนคดีรับสินบนแทน

จากนั้นซ่งอวี่เฉิงวางหมากจัดการเสิ่นอี้ด้วยการผลักดันให้เป็นนักแสดงสายฝีมือ เสิ่นอี้ที่จริงเป็นส่วนหนึ่งในการทำลายชีวิตเซี่ยเชียนเฉิน แต่ซ่งอวี่เฉิงคิดลงโทษแต่ไม่เอาให้เขาถึงตาย แค่ทำให้เขาสำนึกผิดแต่ไม่มีวันได้การอภัยจากเซี่ยเชียนเฉินแทน 

ซ่งอวี่เฉิงเริ่มทยอยล้างแค้นให้เซี่ยเชียนเฉิน เริ่มที่บริษัทซ่วงอวี่ ที่มีเซียวหลุนเป็นซีอีโอบริษัทบันเทิง เขาเป็นเพื่อนของเฉาคุน เซียวหลุนคือคนที่รวมมือกับเฉาคุน วางแผนทำลายเซี่ยเชียนเฉินและยังถ่ายคลิปเขาไว้ และมีหลัวทงผู้จัดการดาราของบริษัทซ่วงอวี่ ที่เป็นคู่แข่งของเซี่ยเชียนเฉินโดยตรง มันถือโอกาสปล่อยคลิปเซี่ยเชียนเฉินที่ตัดต่อให้ดูเขาเป็นพวกร่านชอบปีนเตียงผู้มีอำนาจออกสื่อ เพื่อทำลายชื่อเสียงของเซี่ยเชียนเฉิน

โอกาสมาพอดี แก็งค์เหี้ย6ตัวได้ข่าวว่าเซี่ยเชียนเฉินลุกขึ้นมาปั้นดาราใหม่ เลยให้เฉาคุนส่งตัวเซี่ยเชียนเฉินมาให้ความบันเทิงพวกมัน ซ่งอวี่เฉิงเลยไปตามนัดแต่เข้าไปยั่วเซียวหลุนให้ตื่นตัว แล้วราดน้ำมันหม่องลงเป้ามันจนบวมพอง555 จากนั้นซ่งอวี่เฉิงส่งข่าวให้หยวนเยว่รุ่นพี่ที่เป็นเจ้าของสำนักปาปารัซซี่ชื่อดัง ให้มาเล่นเรื่องเซียวหลุน จนโลกโซเชี่ยวรู้ข่าวเซียวหลุนจู๋ได้รับบาดเจ็บกันหมด55 เซียวหลุนแค้นมากเลยตอบโต้ไปที่เฉาคุนแทน ขุดเรื่องที่โดนนางแบบเซ็กซี่แฉเฉาคุนว่ากินยาปลุก2เม็ดแล้วจู๋ยังไม่ลุกสู้ จนชาวเน็ตกินแตงจนจุก 

เฉาคุนโมโหที่โดนเซียวหลุนเล่นข่าวเพราะซ่งอวี่เฉิง เลยกะจะลงไปสั่งสอนซ่งอวี่เฉิงสะหน่อย แต่เจอะซ่งอวี่เฉิงที่ฉลาดกว่าชิงบอกเรื่องเขาสามารถทำรางวัลดารานำชาย กับรางวัลผู้จัดมือทองให้กับบริษัท แลกกับการที่เฉาคุนยอมให้เขาล้างแค้นคนชั่วแก็งค์นั้น เฉาคุนที่ไม่มีรางวัลใหญ่ๆในมือมา2ปี เลยตกลงดิวนี้เพราะยังไงเรื่องนี้มีผลดีมีกับเขามากกว่า ในขณะเดียวกันลู่เหมื่ยนที่เป็นบอสใหญ่ของเฉาคุนกลับมาพอดี แถมเขายังสนใจในตัวของซ่งอวี่เฉิงที่ลงบทละครประกวดในเว็บ โดยใช้ชื่อซ่งอวี่เฉิงด้วย ใช่แล้วลู่เหมี่ยนคือลุดวิกที่ตามซ่งอวี่เฉิงมานะเอง ลู่เหมี่ยนพอสืบเรื่องของซ่งอวี่เฉิง ก้อลงมือจัดการส่งคนไปเตือนพี่ชายเซียวหลุนว่าห้าแตะต้องซ่งอวี่เฉิง พี่ชายเซียวหลุนเลยจับเซียวหลุนออกนอกประเทศทันที

ซ่งอวี่เฉิงจะลงแข่งชิงผู้จัดการมือทองปีนี้ แต่กลับมีกฎระบุคุณสมบัติออกมาใหม่ ว่าต้องมีดาราในมือตามที่กำหนด ทำให้ซ่งอวี่เฉิงต้องรีบปั้นดาราใหม่ เลยได้เด็กน้อยฉีลั่วที่เป็นศิลปินฝึกหัดมาเข้าสังกัด พร้อมกับดันเสิ่นอี้ให้ไปชิงบทดาราสมทบที่เป็นบทที่ดีมากๆ หลัวทงก้อเอาเด็กตัวเองไปแคสติ้งเรื่องนี้เหมือนกัน แต่แพ้ให้กับเสิ่นอี้ หลัวทงเริ่มใช้แผนสกปรกด้วยการซื้อกองทัพน้ำมาแฉเรื่องเสิ่นอี้ ว่าเป็นดารากระจอกเล่นละครห่วย จนคนเริ่มสงสัยในศักยภาพของเสิ้นอี้ แต่ซ่งอวี่เฉิงรอให้หลัวทงปั่นกระแสจนสุด แล้วเอาหนังตัวอย่างที่เสิ่นอี้เล่นมาตบหน้าหลัวทงแทน แล้วแฉว่าละครเรื่องนั้นที่เสิ่นอี้เล่นมันเกิดจากไป๋ซือเวยดาราสาวของหลัวทงไม่มีคิวต่างหาก ไป๋ซือเวยถ่ายแยกตลอดแล้วค่อยมาตัดแปะ เสิ่นอี้เล่นได้ขนาดนี้ก้อเยี่ยมมากแล้ว กระแสเลยเปลี่ยนไปลงที่ไป๋ซือเวยดาราในสังกัดของหลัวทงแทน 

หลัวทงโดนด่าจหนักเขาพยายามเปลี่ยนกระแสด่า เลยไปจ้างปาปารัซซี่คู่ใจที่ทำเรื่องชั่วๆมาด้วยกัน ด้วยการแฉเรื่องดาราชายขาใหญ่วงการแอบแต่งงานมีลูกมีเมียแล้ว ไม่พอยังลงรูปลูกสาวดาราใหญ่ด้วย ข่าวเลยเปลี่ยนทางไปขุดคุ้ยว่าดาราคนนั้นเป็นใคร แต่ซ่งอวี่เฉิงเข้ามาช่วยดาราชายคนนั้นด้วยการให้ หยวนเยว่ลงข่าวเรื่องดาราและลูกดาราที่โดนละเมิดสิทธิ์ จนเป็นเหตุให้พวกเขาตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรม ไม่ว่าจะโดนบูลลี่ จนโดนลักพาตัว ไม่พอยังแฉเว็บไซต์ที่เข้าค่ายเปโดลงรูปเด็กเพื่อสนองตัญหาวิปริต ข่าวนี้กลายเป็นประเด็จสังคม และเป็นที่ถกเถียงในแง่ของศีลธรรมจนเรื่องบานปลาย หลัวทงเริ่มร้อนใจว่าเรื่องจะถึงตัว แต่ไม่ทันละในโซเชียวเว็บเปโดนั่นโดนขุดคุ้นจนพบว่าไอพีคนโพสทั้งข้อความทั้งรูปเกี่ยวข้องกับหลัวทง แถมยังมันเป็นคนปั่นเรื่องดาราเด็กในสังกัดตัวเองอีก หลัวทงคิดหนีแต่ไม่ทันเพราะซ่งอวี่เฉิงใช้ระบบน้อยให้แกล้งทำเป็นผีอินเตอเน็ต555 ระบบน้อยทำตัวเป็นหานเฝ่ยหรานมาทวงแค้นหลัวทงกับอีปาปารัซซี่ จนพวกมันสติแตกยอมรับผิดกับตำรวจว่ามันทำชั่วอะไรมาบ้าง

หลังหลัวทงล้ม บริษัทซ่วงอวี่ก็ปั่นป่วนเพราะผู้บริหารบริษัทกว่าครึ่งโดนเบื้องบนตรวจสอบ พวกดาราสังกัดเริ่มวุ่นวายเรื่องที่จะอยู่ต่อหรือฉีกสัญญาดี ซ่งอวี่เฉิงเลยได้เวลาช้อนคนเข้าสังกัด555 เขาเลือกห่าวอี้ดาราอับแสงมาใส่ในสังกัด ส่วนอีกคนคือไป๋ซือเวยดาราสาวที่เป็นคู่กรณีเสิ่นอี้ ที่ซ่งอวี่เฉิงให้โอกาสนางเข้าสังกัดแลกกับการแฉเรื่องเลวๆหลัวทงทำมา และล่าสุดคือถังฉือที่โดนคำสั่งแบนจากติงหมิงเฉิงเจ้าของบริษัทเฟยเยว่ 

ถังฉือคือนักร้องนำที่กล้าลุกมาต่อต้านสัญญาที่ไม่เป็นธรรมกับบริษัทเฟยเยว่ ฟ้องร้องเรื่องเอาเปรียบศิลปิน เขานำเพื่อนร่วมวงมาประท้วง แต่กลับเจอะเพื่อนทั้งวงหักหลัง แถมยังใส่ร้ายต่างๆนาๆว่าเขาทรยศต่อเพื่อนและบริษัท ติงหมิงเฉิงประกาศแบนจนเขาไม่มีที่ยืนในสังคม ไม่พอยังโดนติงหมิงเฉิงวางยาอัดคลิปแบบเดียวกับที่เซี่ยเชียงเฉินโดน ซ่งอวี่เฉิงเลยชวนเข้าถังฉือเข้าสังกัดเพื่อร่วมมือกันแก้แค้นพวกมัน

ระหว่างที่เกิดเรื่องราว ลู่เหมี่ยนก็แอบดูแลซ่งอวี่เฉิงอยู่ห่างๆ พร้อมติดต่อซ่งอวี่เฉิงเพื่อรวมลงทุนสร้างหนังจากบทของซ่งอวี่เฉิง ขณะเดียวกันก้อใช้งานเฉาคุนจนหัวหมุนจะได้ไม่มีเวลาไปเล่นงานซ่งอวี่เฉิง

ส่วนติงหมิงเฉิงรู้ตัวว่าซ่งอวี่เฉิงเริ่มเล็งเป้ามาที่มันแน่ เลยเรียกเฉาคุนมาคุย แต่เฉาคุนไม่ตกลงที่จะส่งตัวซ่งอวี่เฉิงให้ติงหมิงเฉิง เลยทำให้ติงหมิงเฉิงลงมือเล่นข่าวเสิ่นอี้เอง ว่าเขาไม่มีคุณสมบัติเป็นดาราระดับสามถึงระดับสอง ด้วยการจ้างดาราระดับสามมาปั่นกระแสด่าเสิ่งอี้ แต่เจอะซ่งอวี่เฉิงแก้เกมด้วยการโชว์ทักษะการแสดงของเสิ่นอี้ และผลการเรียนที่ได้เอตลอดมาตบหน้าชาวแตง แล้วเอามาเทียบกับผลงานดาราระดับสามที่มาวิจารณ์เสิ่นอี้ ชาวเน็ตถึงได้รู้ว่าอันไหนคือเพชรจริง จากนั้นก็เผยแพร่เพลงที่ถังฉือร้องสดคัพเวอร์เพลงจากค่ายเฟยเยว่ แล้วเทียบกับศิลปินค่ายเฟยเยว่ที่พอเจอะแอพถอดออโต้จูนแล้ว มีแต่เสียงทั้งเพี้ยนทั้งหลงอีก ไม่พอยังแฉเรื่องสัญญาไม่เป็นธรรมที่ถังฉือโดน ทั้งค่าแต่งเพลง ส่วนแบ่งรายได้ที่แทบไม่พอจ่ายค่าเช่าห้องด้วยซ้ำ กระแสด่าเลยไปลงที่บริษัทเฟยเยว่ที่เอาเปรียบศิลปิน ไม่พอยังแฉเพื่อนทรยศที่เห็นแก่เงินจนแทงหลังเพื่อนได้ลงคออีก 

ซ่งอวี่เฉิงรู้ว่าติงหมิงเฉิงมีลุงที่มีอำนาจ เลยวางหมากไปหลอกยายของติงหมิงเฉิง ว่าหลานจะโชคร้ายแก้กรรมด้วยการไหว้พระสวดมนต์ ติงหมิงเฉิงเลยโดนขังที่บ้านใหญ่ กว่าจะรู้เรื่องบริษัทก้อสายไปแล้ว ติงหมิงเฉิงใช้คลิปที่ถ่ายถังฉือมาข่มขู่ซ่งอวี่เฉิง แต่ซ่งอวี่เฉิงกลับกล้าประกาศเรื่องจริงที่ถังฉือโดนและตอนนี้ถังฉือประกาศฟ้องติงหมิงเฉิงและบริษัทเฟยเยว่ มีเหล่าศิลปินที่โดนเอาเปรียบจากบริษัทเฟยเยว่ ต่างก็ร่วมสนับสนุน

ส่วนลุงของติงหมิงเฉิงกำลังโดนเล่นงานลับหลัง ก็เรียกติงหมิงเฉิงให้กลับบ้านเก่าด่วน พร้อมสั่งให้ไปขอให้ถังฉือถอนฟ้องสะ เพราะไม่ใช่แค่ถังฉือที่โดนกระทำ ตอนนี้มีจดหมายเลือดของหานเฝ่ยหรานฟ้องติงหมิงเฉิง ที่เขาโดนกระทำบีบคั้นจนต้องฆ๋าตัวตาย ตอนนี้ซ่งอวี่เฉิงเอาคลิปกับหลังฐานส่งให้ตระกูลหยางที่เป็นเป็นคู่แข่งคู่แค้นของตระกูลของติงหมิงเฉิงแล้ว

ติงหมิงเฉิงโทรหาเฉาคุนเพื่อช่วยพูดให้ซ่งอวี่เฉิงยอมเลิกลา ซ่งอวี่เฉิงเลยนัดติงหมิงเฉิงมาที่หอเยว่ฮว๋า ด้วยความร้อนร้นเลยทำให้ติงหมิงเฉิงลืมไปว่าโรงน้ำชานี้ คือสถานที่พวกเดนคนอย่างพวกมันทำลายซ่งอวี่เฉิงครั้งแรก ตามด้วยหานเฝ่ยหรานที่โดนทำร้ายและถ่ายคลิปนรกนั้น พอติงหมิงเฉิงมาถึงเลยโดนขังในห้องเชือดพร้อมผีอินเตอเน็ตของระบบน้อย ติงหมิงเฉิงโดนหลอกจนสติแตกใกล้บ้า ถ้งฉือก้อพาตำรวจมาถึงพอดี ติงหมิงเฉิงสารภาพทุกอย่างเพียงให้ตำรวจพาเขาออกไปจากห้องนี้แทน ไม่นานข่าวบริษัทเฟยเยว่ล้มละลาย ติงหมิงเฉิงโดนจับและลุงของเขาก้อโดนจับฐานรับสินบน

ข่าวนี้ดังจนทำให้เคอหลิน ข่งหวายและเซวียเฉิงอยู่เฉยไม่ได้ เพราะพวกมันคือคนที่รุมกันทำร้ายหานเฝ่ยหราน พวกมันให้เฉาคุนส่งตัวซ่งอวี่เฉิงมา แต่เฉาคุนปฎิเสธ เคอหลินเลยให้พ่อที่เป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่ที่คุมสื่อ ทำการแบนหนังที่เสิ่นอี้เล่น ด้วยข้อหาบทที่งมงายในเรื่องเหนือจริงไม่เป็นวิทยาศาสตร์ พวกคนบันเทิงที่ทำหนังซีรีย์แนวเทพเซียนเลยโดนป่วนจนต้องหยุดถ่ายทำ แถมยังโดนสั่งแก้บทกันกระจายลำบากไปหมดโดยเฉพาะคนที่เป็นเพื่อนซ่งอวี่เฉิง 

ซ่งอวี่เฉิงเลยเล่นงานพ่อของเคอหลินก่อน เพราะเคอลี่เล่นงานพวกรายการเรื่องอภิปรัชญา ซ่งอวี่เฉิงเลยไปป่วนวงการหมอดูฮวงจุ้ยรุ่นใหญ่ และปรมาจารย์ที่ศึกษาด้านนี้จริง ให้พวกเขารวมตัวกันต่อต้านประกาศนี้จากสำนักงานควบคุมสื่อ แถมยังรวมกันทำนายอนาคตบ้านเคอหลินอีก ผลทำนายก้อมีแต่คำนายแย่ๆ555

ซ่งอวี่เฉิงไปดักรอหน้าบ้านเคอลี่ แล้วแปลงร่างเป็นปีศาจจิ้งจอกมาทำนายชาตะเคอลี่ว่าทำชั่วจะได้ผลกรรมเร็วๆนี้ จนคนขับรถที่เป็นผู้สมรู้ร่วมคิดสติแตกจนเป็นบ้า สุดท้ายบ้านเคอหลินก้อโดนหลอกหลอนจนเป็นข่าวดัง เคอลี่ผู้พ่อมีเมียมาก่อนแต่เพราะอยากได้เมียใหม่ที่มีอำนาจตระกูลหนุนหลังได้มากกว่า จึงลงทุนสร้างเรื่องปีศาจจิ่งจอกหลอกเมียเก่าจนเป็นบ้า ทั้งที่ตอนนั้นเมียเก่าท้องได้สามเดือน ยังไม่ปล่อยมือทำจนเมียตาย ส่วนเคอหลินเรื่องขั่วมีมากกมายแต่ที่ทุเรศคือใช้ผู้หญิงคนเดียวกับพ่อ จนตอนนี้ผู้หญิงคนนั้นท้องแต่ไม่รู้ว่าเคอลี่หรือเคอหลินเป็นพ่อเด็ก แถมยังลามไปที่ภาพวาดของเด็กสาวอายุสิบกว่าๆแต่ขายได้เงินเป็นแสนๆ แต่ที่จริงเบื้องหลังมันคือการรับสิบบน ซึ่งหมายถึงน้องสาวของเคอหลินแหละ

เคอลี่กับเคอหลินที่หลบตัวอยู่ในห้องสมุดของบ้าน ก้อเจอะผีอินเตอเน็ตหลอกหลอนจนใกล้บ้า555 ยอมสารภาพเรื่องชั่วๆๆกับตำรวจไปอีกราย สุดท้ายเคอหลินกับพ่อโดนจับเข้าคุกยาวไป

ข่งหวายและเซวียเฉิงรู้ว่ารายต่อไปเป็นพวกมันแน่ เลยพยายามติดต่อเส้นสายทุกทางเพื่อหาทางรอด เลยได้รับนัดจากคนที่มีวิธีรอด ให้พวกมันไปเจอะกันที่ห้องลับ แต่มาถึงข่งหวายและเซวียเฉิงกลับโดนซ่งอวี่เฉิงบังคับให้เขียนรายงานความผิด วัดใจว่าจะยอมสาดโคลนให้เพื่อน หรือจะยอมลงหลุมติดคุกด้วยกัน ให้พวกมันเลือกทางเอาเอง ข่งหวายและเซวียเฉิงต่างก้ออยากเป็นคนรอดเลยกลายเป็นทะเลาะชกต่อยกันเอง เพื่อจะได้พิมพ์รายโยนความผิดให้ฝ่ายตรงข้าม ในที่สุดตำรวจก็มาถึงพอดีพร้อมหลักฐานรายงานความผิดในคอมที่พวกมันพิมพ์ไว้ แต่ข่งหวายและเซวียเฉิงไม่ยอมรับผิด แต่ซัดทอดความผิดไปที่ซ่งอวี่เฉิงว่าเป็นคนวางแผนร้าย

ตำรวจไปตามหาซ่งอวี่เฉิงที่อยู่โรงพยาบาล พบว่าเขากำลังกล่อมลู่เหวินเยวียนที่นอนโคม่าอยู่ ตำรวจจะขอตัวซ่งอวี่เฉิงไปสอบสวน แต่เจอะผอ.ผู้อำนวยการปฎิเสธ พร้อมรับรองว่าซ่งอวี่เฉิงเล่นไม่มีทางทำได้ เพราะวันนี้ซ่งอวี่เฉิงอยู่กับลู่เหวินเยวียนทั้งวัน แถมยังเล่าว่าซ่งอวี่เฉิงคือเหยื่อที่โดนทารุณกรรมจากพวกเดนคนพวกนั้น จนเขาหมดสิ้นอนาคตกลายเป็นคนที่กลัวกล้องถ่ายทุกชนิด ตำรวจที่ได้รู้เรื่องถึงกับสลดใจกันหมด 

ซ่งอวี่เฉิงยังเหลือเป้าหมายอีก2คนคือเซียวหลุนกับเฉาคุน ก้อมีเรื่องฉาวที่บริษัทเหว่ยหงเอ็นเตอร์เมนต์ที่เป็น1ใน3บริษัทที่คุมวงการบันเทิง น้องสาวบอสบริษัทเหว่ยหงที่เปิดตัวเป็นนักเขียนน้องใหม่ แต่ที่จริงทำการลอกเลียนบทละครของนักเขียนหยางเชียน ขโมยงานเขาเอามาทำละครตัวเองเฉยๆสะงั้น จนแฟนคลับหยางเชียนดูละครแล้วสงสัย เลยไปขุดคุ้ยบทละครจนจับได้ว่าละครนี้ลอกเลียนงานของหยางเชียน สรุปว่าเมียของหยางเชียนเป็นคนขโมยบทละครไปให้สุ่ยหยางซึ่งมีฐานะเป็นหลานประธานบริษัทเหว่ยหง แถมทั้งคู่ยังเป็นชู้กันด้วย ชาวเน็ตขุดจนได้ภาพทั้งคู่เข้าโรงแรมจนกระทั้งภาพวาบหวิวของทั้งคู่  แต่บอสบริษัทเหว่ยหงกลับโต้ข่าวว่าหยางเชียนเป็นคนผิด แถมยังใช้อำนาจแบนหยางเชียน จนกองละครที่ใช้บทละครของหยางเชียนต่างโดนแบนโดนถอดจากผังการฉายไปดื้อๆ เมียหยางเชียนก็ออกมาฟ้องหย่าแถมประจานว่าหยางเชียนเป็นพวกชอบทำร้ายเมีย จนหยางเชียนทนไม่ไหวฆ่าตัวตาย แต่โชคดีที่พ่อแม่หยางเชียนมาช่วยไว้ได้ทัน แต่บริษัทเหว่ยหงยังใช้กองทัพน้ำใส่ร้ายว่าหยางเชียนแกล้งทำเพื่อขอความสงสารแก้เกม ทำให้ไม่มีใครยื่นมือมาช่วยเหลือแก้ข่าวให้หยางเซียนเลยสักคน เพราะบริษัทบันเทิงทุกเครือรวมมือกับบริษัทเหว่ยหงในการแบนนี้ 

ท่ามกลางความสิ้นหวัง ซ่งอวี่เฉิงเป็นคนเดียวที่โพสประกาศด่าบริษัทเหว่ยหง เฉาคุนเรียกตัวซ่งอวี่เฉิงมาจะถามก็โดนซ่งอวี่เฉิงประกาศลาออกจากบริษัทแทน จากนั้นซ่งอวี่เฉิงประกาศตั้งบริษัทเองพร้อมประกาศตั้งสมาคมศิลปินเพื่อลุกขึ้นมาต่อต้านอำนาจนายทุน โดนมีลู่เหมี่ยนเป็นนายทุน พร้อมแฉกฎซ่อนเร้นที่ดาราศิลปินโดนกระทำเอาเปรียบ มีหลิวเหยียนนักเขียนคนดังลงมือให้ความรวมมือคนแรก พร้อมโพสนิยายเรื่องสั้นสะเทือนใจ ที่แค่อ่านเรื่องราวนี้ก้อรู้ว่าเป็นเรื่องของซ่งอวี่เฉิงที่โดนอำนาจนายทุนทำร้ายเขาให้ตายทั้งเป็น ทำให้เหล่าเพื่อนของซ่งอวี่เฉิงสะเทือนใจ ทุกคนเข้าลงชื่อในสมาคม จนทำให้เกิดแรงกระเพื่อมกับศิลปินต่างๆที่ทยอยเข้าชื่อในสมาคม เรื่องสั้นทำให้ชาวเน็ตชาวบ้านเกิดกระแสต่อต้านบริษัทใหญ่ที่ใช้อำนาจกดขี่ศิลปินลับหลังทันที่

บริษัทของเฉาคุน บริษัทซวงอี่ บริษัทเหว่ยหงโดนเหล่าแฟนคลับดาราและประชาชนแบน เริ่มจากแบนสินค้าที่ใช้ดาราจากสามบริษัทนี้ จนเกิดผลกระทบกับเจ้าของสินค้า ทำให้ดาราในสังกัด3บริษัทโดนเทสัญญากันรัวๆ

ในวันเปิดสมาคม ดาราทั้งหลายมาร่วมงานและยังมีการถ่ายทอดสด หลังพวกเฉาคุนมาถึงงานก้อเจอะหยวนเยว่แฉเรื่องราวเลวร้ายที่พวกมันทั้งหมดทำ พร้อมหลักฐาน และตำรวจก้อมาจับพวกมันในงาน 

ซ่งอวี่เฉิงที่ล้างแค้นให้หานเฝ่ยหรานแล้ว ก็ทุ่มสุดตัวผลักดันจนดาราในสังกัดทุกคนดังระเบิดและได้รับรางวัลในปีนั้น  แต่ตัวเขากลับมายืนที่ดาดฟ้าที่หานเฝ่ยหรานมาฆ่าตัวตาย ลู่เหมี่ยนตามมาจนทัน แต่ไม่อาจห้ามให้ซ่งอวี่เฉิงฆ่าตัวตายได้ เพราะถ้าอยากช่วยให้ลู่เหวินเยวียนฟื้นจากโคม่า เขาต้องใช้อายุตัวเองมาต่อให้ลู่เหวินเยวียน...ท่ามกลางงานศฟของซ่งอวี่เฉิง เต็มไปด้วยความเศร้าเสียใจโดยเฉพาะเสิ่นอี้ที่สะเทือนใจหนักมากจนเดินไม่ได้ มีเพียงลู่เหมี่ยนที่มาวางดอกไม้พร้อมเตรียมตามหาซ่งอวี่เฉิงต่อไป

เคลียร์ภารกิจได้ผลประเมิน E เพราะไม่บรรลุภารกิจสวมหมวกเขียว แต่บรรลุแค้นให้ร่างโฮสต์

ในโลกใบที่3

ซ่งอวี่เฉิงเข้าร่างโฮสต์แม่ทัพหนุ่มในยุคโบราณ อวี้ฉีเหนียนเป็นลูกชายของแม่ทัพอวี้จิ่งโจวกับองค์หญิงใหญ่ ซึ่งเป็นพี่สาวแท้ๆขององค์จักรพรรดิ แต่เพราะมารดาตายตั้งแต่เข้ายังเล็ก พ่อก้อไม่สนใจ จึงถูกส่งเข้าวังโดนเลี้ยงดูจนโง่ในกำมือขององค์จักรพรรดิ ดังนั้นเขาจึงกลายเป็นเบี้ยบนกระดานแห่งการแย่งชิงอำนาจ เพราะเขามีกองทัพฝีมือดี เขาโดนอู๋เหวินซานหลอกให้แต่งเข้าเป็นชายาชายแล้วโดนขังในเรือนหลัง กองทัพของตัวเองโดนโยกให้องค์ชายเจ็ด เขาตายด้วยความเจ็บปวดที่เลือกความรักที่หลอกลวงแลกกับทอดทิ้งทหารและประชาชนเมืองหรง ที่ต้องตายกันหมดเพราะความไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่ของตัวเอง ทั้งๆที่เขาเชี่ยวชาญการรบ จึงทำให้เขาต้องโทษประหาร 

ซ่งอวี่เฉิงปลอบโยนวิญญาณอวี้ฉีเหนียนที่ยังคงอยู่ในร่าง ว่าเขาจะทำการแก้แค้นให้อย่างสาสม วันนี้เป็นวันแต่งงานของอวี้ฉีเหนียนที่โดนอู๋เหวินซาน หลอกให้แต่งชุดผู้หญิง ซ่งอวี่เฉิงแก้เกมด้วยการกลับไปเปลี่ยนชุดทหาร แล้วสั่งจำหน่ายหญิงอุ่นเจียงยันอนุทั้งหลาย ให้นำหญิงไปขายให้หอคณิกาที่อู๋เหวินซานมีคู่ขาประจำเป็นดสาวดังประจำหอ แล้วเอาเงินไปตบหน้าอู๋เหวินซานที่ในงาน จากนั้นก้อเข้างานแต่งเพื่อประกาศว่าอู๋เหวินซานแต่งเป็นภรรยาเข้าจวนจวิ๋นอ๋อง แถมยังหาเรื่องทะเลาะกับองค์ชายเจ็ดเพื่อหาเหตุกลับเมืองหรงที่เป็นดินแดนศักดินาของตัวเอง ในขณะเดียวกันก้อสั่งให้อู๋เหวินซานเฝ้าจวนพร้อมรับการฝึกหัดจากหมัวมัวกับพ่อเล้าคณิกาชายเพื่อฝึกร่างกายเพื่อการรับใช้สามีในอนาคต555

แต่เมื่อซ่งอวี่เฉิงมาถึงเมืองหรงก็พบว่าเมืองนี้โคตรจะจน แถมขุนนางที่ดูแลยังสมคบกับแม่ทัพฮั่วอินซานที่เป็นคู่เขย อมเงินและเสบียงของเมืองหรงไปให้เมืองหลงที่แม่ทัพฮั่วอินซานเป็นคนคุมเมืองนี้มาสามปี แต่ตอนนี้แม่ทัพฮั่วอินซานมีภารกิจคุมขบวนหญิงงามเข้าเมืองหลวงเพื่อส่งไปคัดเลือกเป็นนางใน 

ซ่งอวี่เฉิงจึงวางแผนแรกทำการตรวจสอบเมืองหรงก่อน ในร่างนี้มีทักษะชื่อใครๆก็อยากคุยกับข้า เป็นพรสวรรค์ที่ทำให้ร่างนี้สามารถสื่อสารกับสัตว์ได้ทุกชนิดของระบบที่ให้มา โดนเขามีไห่ตงชิงเหยี่ยวสีขาวที่เป็นสัตว์เลี้ยงคู่กายที่ไว่ส่องสองข้าศึกยันส่งข่าวได้สบายๆ พอมาที่เมืองหรงเขาได้แมวดำน้อย ก็สามารถบอกความลับของการโกงทุกรูปแบบของเจ้าเมืองพร้อมหลักฐาน ซ่งอวี่เฉิงจัดการตัดหัวแขวนประจานแล้วถึงเขียนสารชิงฟ้องฮ่องเต้ก่อนตามนิสัยเจ้าของร่างเดิม

จากนั้นซ่งอวี่เฉิงเริ่มไปทวงเงินที่เมืองหลง แต่เพราะรองแม่ทัพกลั่นแกล้งไม่ให้เข้าเมือง แต่พอฝ่าเข้าเมืองหลงมาได้ก้อปฎิเสธว่าไม่มีเงินไม่มีของ แต่ด้วยความช่วยเหลือของแก็งค์หนูตะเภาน้อย ทำให้ซ่งอวี่เฉิงหาห้องลับที่เต็มไปด้วยชุดและอาวุธสามหมื่นชุดจำนวนพอดีกับทหารเมืองหรง555 ทำให้เมืองหรงทวงนี้ได้สำเร็จ ในครั้งนี้รัชทายาทอวิ๋นซีได้เดินทางมาถึงเมืองหลงพร้อมค่อยช่วยเหลือซ่งอวี่เฉิงลับ แน่นอนว่าเขาคือลุดวิกที่ตามมานะเอง555 ข้างกายยังมีไห่ตงชิงเหยี่ยวหนุ่มสีฟ้าคราม ที่ตกหลุมรักไห่ตงชิงเหยี่ยวสีขาวของซ่งอวี่เฉิง ทำให้ซ่งอวี่เฉิงมีพันธมิตรเพิ่มขึ้นไปอีก

รองแม่ทัพเลยรีบส่งข่าวไปฟ้องแม่ทัพฮั่วอินซาน เมืองหรงเลยโดนกลั่นแกล้งจากแม่ทัพฮั่วอินซานที่บังคับให้อีกสามเมืองที่เหลือห้ามค้าขายกับเมืองหรง ซ่งอวี่เฉิงแก้แค้นด้วยการสั่งให้ทหารไปตามดักจับฝูงอีกาจำนวนมหาศาล แล้วฝึกให้มันบินแปรขบวนจนฝึกเสร็จ ก็สั่งให้ฝูงอีกาบินประกบขบวนสาวงามที่คุมโดนแม่ทัพฮั่วอินซาน ทำให้ขบวนนี้ไปถึงไหนก็มีแต่ลางร้าย แม่ทัพฮั่วอินซานหาวิธีไล่จับไล่ฆ่ายังไงก้อจัดการฝูงอีกาไม่ได้ แถมเจอะระเบิดขี้นกโจมตีตลอดทาง555

ซ่งอวี่เฉิงจึงวางแผนจัดการเมืองเหลียงก่อน ด้วยการสั่งกองทหารให้แต่งชุดทหารโทรมๆ แล้วจัดขบวนรถม้าไปที่ตั้งกองทหารรักษาเมืองเหลีบงแทน แล้วตี้ซี้เดินไปกินดื่มฟรีที่โรงครัวทหาร จากนั้นยืมเสบียงที่ค่ายทหารนั้นเอาดื้อๆแทน55 ส่วยทหารที่เฝ้าประตูเมืองก้อเฝ้าประตูเก้อไป555

จากนั้นไปลุยเมืองเซียงต่อ คราวนี้ปลอมตัวเป็นโจรภูเขาบุกเข้าไปยืมเสบียงที่ค่ายทหารแทน555 ถึงตาเมืองหมิงที่เจ้าเมืองเป็นพี่น้องร่วมสาบานกับแม่ทัพฮั่วอินซาน จัดการย้ายเสบียงทหารไว้ในเมืองแถมสั่งปิดประตูเมืองหมด แต่เจอะกลยุทธ์กองโจรที่แบ่งทีมกันลักลอบเข้าเมือง แล้วค่อยไปรวมตัวที่จวนผู้ว่าเมืองหมิง จากนั้นตะโกนด่าเจ้าเมืองไปพร้อมทวงหนี้ไปด้วย555 โชคดีที่รัชทายาทอวิ๋นซีอยู่ที่เมือองนี้เลยจัดการให้ซ่งอวี่เฉิงมีเวลาหาความผิดเข้าเมืองหมิง จนสามารถกล่าวโทษได้ ตอนนี้ซ่งอวี่เฉิงรู้สึกหวั่นไหวกับรัชทายาทอวิ๋นซีแล้ว ทำให้ระบบยินดีเป็นยังยิ่งที่เขาจะเริ่มทำภารกิจหลักในการสวมหมวกเขียวสะที555

ส่วนทางแม่ทัพฮั่วอินซานที่กดดันใกล้จะคลั่งเพราะฝูงอีกาจากนรกฝูงนี้ ก้อมีเรื่องสาวงามโดนกลั่นแกล้งจนตายเพราะนางสวยกว่าลูกสาวแม่ทัพฮั่วอินซาน แถมยังโดนทิ้งศฟไว้ระหว่างทางอีก องค์รักษ์ลับของซ่งอวี่เฉิงที่แอบตามมา เลยแบ่งกำลังนำร่างหญิงงามกลับไปเมืองเหลียง เพื่อนำศฟไปคืนรองหัวหน้าทหารรักษาการเมืองเหลียง พร้อมบอกสาเหตุการตายของหญิงสาว ทำให้รองหัวหน้าทหารรักษาการเมืองเหลียงแค้นประกาศจะทวงคืนความยุติธรรมให้ลูกสาวตัวเอง องค์รักษ์จึงบอกซ่งอวี่เฉิงมีวิธีและจะให้ความช่วยเหลือ รองหัวหน้าทหารรักษาการเมืองเหลียงจึงเดินทางเข้าเมืองหลวงพร้อมองค์รักษ์ลับของซ่งอวี่เฉิง


แม่ทัพฮั่วอินซานเดินทางมาถึงเมืองหลวง อีกาก็บินหายไป แต่ไปโผล่ที่วังอิงเฟยที่จักรพรรดิมาประทับอยู่ด้วยพอดี แต่อิงเฟยแก้เกมว่านี้คืออีกาทองมาส่งข่าวดี แถมยังมีคำทำนายมาอีกว่ามีลูกสาวแม่ทัพฮั่วอินซานคือหญิงสาวที่มาพร้อมอีกาทองจะส่งเสริมบัลลังก์ จักรพรรดิที่หลงอิงเฟยแถมยังคิดส่งเสริมองค์ชายเจ็ดให้ได้ขึ้นบัลลังก์ เลยประทานสมรสนางให้เป็นชอเฟยขององค์ชายเจ็ด 

แต่ที่เมืองหลวง ซ่งอวี่เฉิงส่งกุนซือตัวเองปลอมเป็นนักพรตแล้วเข้าไปอยู่ในจวนองค์ชายเจ็ด นักพรตเก๊ก้อทำนายว่าหญิงสาวเป็นตัวซวย เลยโดนองค์ชายเจ็ดไล่ออกจากจวนไปแทน พอถึงวันคัดเลือก อีกาฝูงนั้นกลับบินกันมารุกจิกตีนางแทน แถมสาวๆที่เดินทางมาพร้อมกันต่างฉวยโอกาสกล่าวโทษเรื่องแม่ทัพฮั่วอินซานฆ่าสาวงามเพราะนางสวยตัวลูกสาวตัวเอง จากอีกาทองกลางเป็นอีกาเจ้าแห่งลางร้ายแทน แม่ทัพฮั่วอินซานโดนโทษประหารพร้อมลูกสาว ส่วนองค์ชายเจ็ดชื่อเสียงป่นปี้ได้แต่ความอับอายแทน องค์ชายเจ็ดเริ่มคิดถึงคำทำนายจากนักพรตเก๊ พยายามตามเขากลับมา แต่นักพรตปฎิเสธ555

จักรพรรดิโดนขุนางเป่าหูให้ซ่งอวี่เฉิงที่ปกครองเมืองหรง ให้จ่ายภาษีสามแสนตำลึง ซ่งอวี่เฉิงเลยตอบแทนด้วยปลาเค็มหลายตัน555 เพราะเมืองหรงไม่มีพื้นที่เหมาะกับการเพาะปลูก แถมยังโดนล้อมด้วยทะเลสามด้าน จักรพรรดิโกรธมากเพราะทำให้เมืองหลวงเต็มไปด้วยกลิ่นปลาเค็มทั่วเมือง เลยจะออกสารสั่งซ่งอวี่เฉิงกลับมารับโทษ แต่มีหวัมมัวของจวนซ่งอวี่เฉิงเข้าวังพร้อมทรัพย์สมบัติที่ซ่งอวี่เฉิงได้รับจากจักรพรรดิมาก่อน พร้อมจดหมายว่าเมืองหรงจนมาก แถมยังมีจดหมายจากรัชทายาทอวิ๋นซีมาอธิบายความเป็นอยู่ชาวเมืองว่ายากแค้นขนาดไหน จักรพรรดิเลยเรียกขุนนางที่ไปรับภาษีเมืองหรงมาถาม ถึงรู้ว่าที่เมืองหรงมีแต่ปลาเค็มจริง แถมยังใช้ปลาเค็มไปแลกสิ่งของแทนการใช้เงิน ตัวเขากินข้าวกับปลาเค็มทุกมื้อรวมถึงตัวของซ่งอวี่เฉิงก้อกินเหมือนกับชาวบ้าน ข่าวนี้ทำเอาจักรพรรดิน้ำตาซึมสงสารหลานชายไปแทน เลยหายโกรธแถมยังเพิ่มเงินกับเสบียงเพิ่มให้กับเมืองหรงแทน555

ซ่งอวี่เฉิงเริ่มคิดจะทำเรือรบไว้ป้องกันโจรสลัด เพราะความทรงจำในร่างนี้ เมืองหรงจะโดนโจรสลัดบุกมาปล้นแล้วฆ่าคนทั้งเมืองเพราะแค้นที่เมืองจนมากไม่มีอะไรให้ปล้นสักอย่าง รัชทายาทอวิ๋นซีตั้งแต่ขอสี่เมืองไว้ดูแล ก้อส่งเสริมความเห็นของซ่งอวี่เฉิง โดยเขาจะคอยดูแลเมืองหรงไว้ระหว่างที่ซ่งอวี่เฉิงออกทะเลไปลุยรังโจรสลัด แต่เพราะซ่งอวี่เฉิงมีทักษะพิเศษเลยไม่ต้องใช้ทหาร แต่ใช้กองทัพสัตว์ทะเล แล้วหลอกเป็นเทพจ้าวสมุทรมาหลอกเหล่าโจรสลัดจนได้เรือสลัดต้นแบบแล้วยังลักตัวคนสร้างเรือมาด้วยแบบไม่เสียเลือดเนื้อเลย555

ขนาดเดียวกันซ่งอวี่เฉิงก้อสั่งนักพรตเก๊ที่ตอนนี้เข้าวังหลวงได้แล้ว ให้ไปทำนายองค์ชายองค์อื่นๆว่ามีบารมีอาจได้เป็นมังกรตัวจริง เลยทำให้เหล่าองค์ชายเริ่มทำสงครามแย่งชิงตำแหน่งกันหนักข้อ จนจักรพรรดิเริ่มปวดหัวและคิดถึงหลานชายกับรัชทายาทอวิ๋นซี ที่ทั้งคู่ไม่มีจิตใจมุ่งร้าย คิดแต่จะทำสิ่งดีๆให้ประเทศและประชาชนอยู่ดีกินดีเท่านั้น

อู๋เหวินซานที่โดนสั่งให้ไปหัดเย็บผ้าพร้อมฝึกตนมี่ศาลบรรพชนรวงค์ ก้อส่งข่าวลือว่าองค์ชายเจ็ดมีอะไรกับเขา แล้วหาทางหลบหนีออกมา จักรพรรดิรู้ข่าวว่าอู๋เหวินซานหายตัวไป ก้อเริ่มเสาะหาคน เลยพบสายลับจากวังและจวนต่างๆที่มาสอดแนมจักรพรรดิ ทำให้จักรพรรดิโกรธมากเลยจัดการสายลับทิ้ง และเริ่มไม่ไว้ใจองค์ชายเจ็ดยิ่งขึ้น จักรพรรดิเรียกซ่งอวี่เฉิงเข้าเมืองหลวงด่วนเพื่อบอกเรื่องอู๋เหวินซานหายตัวไป ซ่งอวี่เฉิงเลยเล่นใหญ่ไปตบตีองค์ชายเจ็ดพร้อมประกาศหย่ากับอู๋เหวินซานเลย ยิ่งทำให้จักรพรรดิสงสารซ่งอวี่เฉิงมากที่โดนสวมเขา555 เลยยอมให้ซ่งอวี่เฉิงกลับเมืองหรง

กลับเข้าเมืองมาซ่งอวี่เฉิงเลยถือโอกาสคบกับรัชทายาทอวิ๋นซีทันที แถมยังพบว่าอู๋เหวินซานที่หายไป กลับหนีมาพึ่งพิงรัชทายาทอวิ๋นซีแลกกับข่าวลับ ว่าองค์ชายเจ็ดเป็นลูกชายของแม่ทัพอวี้จิ่งโจวกับอิงเฟย แถมไม่ได้มีแค่คนเดียว พี่สาวสองคนขององค์ชายเจ็ดก้อคือลูกของแม่ทัพอวี้จิ่งโจวเหมือนกัน

ซ่งอวี่เฉิงเตรียมสร้างเมืองหรงให้เป็นเมืองแห่งการค้าทางทะเล เลยถือโอกาสปล้นโจรสลัดแล้วเอาสมบัติไปมอบให้จักรพรรดิพร้อมแผนสร้างเมืองการค้าให้จักรพรรดิเห็นภาพความร่ำรวยของเมืองหรงในอนาคต

ส่วนองค์ชายเจ็ดนอกจากต้องสู้กับเหล่าองค์ชายอื่นๆแล้ว จักรพรรดิก็เริ่มไม่โปรด เลยลอบติดต่อแม่ทัพอวี้จิ่งโจวเตรียมจะก่อกบฎ แต่ว่ากลับสืบพบว่าแม่ทัพอวี้จิ่งโจวคือพ่อที่แท้จริงของตัวเองกลับรับไม่ได้ขณะเดียวกันจักรพรรดิที่ให้คนสอดแนมสองแม่ลูกนี้ก้อพบหลักฐานว่าอิงเฟยกับแม่ทัพอวี้จิ่งโจวเป็นคู่รักกันมาก่อน และลูกสาวลูกชายของอิงเฟยที่เกิด จะเป็นช่วงเวลาที่แม่ทัพอวี้จิ่งโจวอยู่เมืองหลวง จักรพรรดิสั่งองค์รักษ์ลับจับกุมอิงเฟยพร้อมข้ารับใช้ในตำหนักทุกคนมาสอบสวน จนแน่ใจว่าโดนสวนเขาแน่ๆก้อมีคำสั่งให้ซ่งอวี่เฉิงยกทัพมาจับกุมแม่ทัพอวี้จิ่งโจวที่เป็นพ่อแท้ๆ 

ขณะเดียวกันองค์ชายเจ็ดส่งคนไปลอบฆ่าแม่ทัพอวี้จิ่งโจวจนบาดเจ็บ ทำให้ซ่งอวี่เฉิงสามารถจับแม่ทัพอวี้จิ่งโจวโดยไม่ต้องออกแรงแทน จักรพรรดิสพเร็จโทษทุกคนยกเว้นสามคนพ่อแม่ลูก จับทั้งสาคไปอยู่ในตำหนักเย็น องค์ชายเจ็ดต้องดูแลแม่ที่โดนหักแขนขาจนพิการ กับแม่ทัพอวี้จิ่งโจวนอนติดเตียง โดยมีคำสั่งว่าถ้าอิงเฟยหรือแม่ทัพอวี้จิ่งโจวตาย องค์ชายเจ็ดจะต้องโดนฝังรวมไปกับครอบครัวพร้อมกันด้วย ทำให้องค์ชายเจ็ดคลั่งแค้นทุบตีแม่ทัพอวี้จิ่งโจวไป แล้วกรอกยาตามเพื่อไม่ให้ตาย ให้ทรมานกันไปนานๆ

ส่วนรัชทายาทอวิ๋นซีกับซ่งอวี่เฉิงโดนจักรพรรดิเรียกเข้ามาอยู่ในวัง รัชทายาทอวิ๋นซีเป็นผู้ทอดบัลลังก์ หลังจักรพรรดิสิ้น รัชทายาทอวิ๋นซีกับซ่งอวี่เฉิงก็อยู่คู่กันอย่างมีความสุข เพราะระบบน้อยใช้แต้มแลกอายุในการอยู่โลกนี้ไว้แล้ว ซ่งอวี่เฉิงมีความสุขมากๆ จนถึงวันสิ้นอายุไขเป็นซ่งอวี่เฉิงไปก่อนแต่รัชทายาทอวิ๋นซีให้สัญญาว่าเขาจะตามหาซ่งอวี่เฉิงได้เจอะในทุกชาติ

เคลียร์ภารกิจได้ผลประเมิน SSS

ในโลกใบที่4

ซ่งอวี่เฉิงมาเข้าร่างลู่อีหยาง เด็กหนุ่มที่โดนพ่อแม่แท้ๆทอดทิ้ง อาศัยคนข้างบ้านเลี้ยงดูจนเติบโต ตอนนี้เขาอยู่ชั้นม.ปลาย ใช้อาชีพนักเขียนออนไลท์ขยันลงนิยายเป็นหมื่นตัวอักษรลงเว็บนิยาย เพื่อเป็นแหล่งรายได้ ถึงแม้จะโดนเหล่านักเขียนรวมกลุมแบน ไม่พอทั้งยังเป็นตัวนำนักอ่านแฟนคลับตัวเองมากระหน่ำด่า เขาก้อไม่ถอดใจที่แต่งนิยายเพื่อพัฒนาตัวเอง แต่ชีวิตกลับบัดซบทั้งโดนเพื่อนรวมชั้นกลั่นแกล้ง ชีวิตขื่นขมสุด ซ่งอวี่เฉิงปลอบวิญญาณลู่อีหยาง ว่าเขาจะบรรลุความตั้งใจของลู่อีหยางให้สำเร็จ 

ซ่งอวี่เฉิงมาในโลกนี้ถึงตอนที่ลู่อีหยางโดนเฟิงจิ้นแกล้งไปขังในโรงแรม แล้วบังคับให้ดูเฟิงจิ้นเล่นตุ๊กตายางจนเขาหลับไป ลู่อีหยางถึงหลบหนีออกมาพร้อมขอซื้อตุ๊กตายางโรงแรมไว้เป็นหลักฐาน555

ตอนนี้ใกล้ถึงเวลาที่ซ่งอวี่เฉิงต้องลงนิยายตอนใหม่ลงเว็บ เพราะสามปีที่ลู่อีหยางแต่งนิยายเขาไม่เคยขาดส่งตอนนิยายสักวัน ซ่งอวี่เฉิงดูสภาพห้องของลู่อีหยางมีแต่ความยากไร้ ตอนนี้เขารู้สึกไม่สบายน่าเป็นไข้ แต่ในห้องนี้กระทั้งยาแก้ไข้ยังไม่มีให้กินเลย ตอนนี้เขาได้แต่ปั่นนิยายให้เสร็จจนได้เวลาลงเว็บ ถึงได้เวลาไปซื้อยาสะที

ลู่อีหยางเป็นนักเขียนธรรมดาแต่มีความเพียรเป็นที่ตั้ง จนตอนนี้นิยายของเขาอัพลงเว็บทุกวันไม่เคยขาดตอน ทำให้อันดับในหน้าเว็บค่อยๆไต่อันดับมาที่หน้าสอง ยิ่งตอนนี้เขาได้ติดป้ายวีไอพี ซ่งอวี่เฉิงเลยปั่นนิยายลงฉลองติดป้ายวีไอพีสิบตอนรวด แถมเขายังปรับแต่งนิยายจนเดินเรื่องกระชับน่าติดตามยิ่งขึ้น ทำให้อันดับของเขาตอนนี้อยู่ที่สามของหน้าเว็บที่สอง เลยไปทับตำแหน่งเดิมของฮุยมั่วปี่ถาน นักเขียนขี้อิจฉาที่รวมกลุ่มเพื่อนนักเขียนชั่วๆที่ชอบใช้แอคหลุมตามไปคอมเม้นแย่ๆใต้นิยายของลู่อีหยาง ยิ่งตอนนี้โดนลู่อีหยางถีบจนตำแหน่งมันตกลงไปท้านหน้าสอง พวกมันยิ่งแค้นเลยไปปั่นกระแสว่าลู่อีหยางใช้เงินปั่นแต้ม แถมยังส่งเรื่องฟ้องร้องไปที่กองบรรณาธิการเว็บนิยายตามไปอีก 

แต่ซ่งอวี่เฉิงไม่สน ทุกวันนี้เวลานอนยังไม่พอ ไม่มีเวลาไปไล่ตามด่าใคร ได้แต่พยายามลงตอนนิยายเพิ่มเข้าไปอีก จนคนอ่านที่ผ่านมาเพราะกลิ่นดร่าม่าที่ฮุยมั่วปี่ถานปั่นไว้ พวกเขาเลยไปตามอ่านนิยายของลู่อีหยาง มันเป็นเรื่องจริงที่สามตอนแรกน่าเบื่อแต่หลังจากนั้นถ้าทนอ่านได้จะพบพัฒนาการนิยายของลู่อีหยาง ที่สนุกและน่าติดตามมากขึ้นจนกลายเป็นแฟนกดติดตามนิยายของลู่อีหยางเข้าชั้น ฮุยมั่วปี่ถานแถมคลั่งที่ยิ่งรวมตัวด่า แต่นิยายของลู่อีหยางกลับยิ่งดังจริง เริ่มมีคนที่อ่านนิยายจริงมาโต้แทนกระทู่ปั่นด่าของฮุยมั่วปี่ถาน จนกระทู้ปั่นโดนกลบไป 

ตอนนี้นิยายของลู่อีหยางไต้อันดับไปที่สามของหน้าแรกเว็บนิยาย ฮุยมั่วปี่ถานยิ่งโมโหจะไปเอาเรื่องกับกองบรรณาธิการ แต่กลับเจอะข้อเท็จจริงแถมสถิติการเข้าอ่านจริงของนักอ่านตบหน้า และเจอะบรรณธิการด่าเรื่องแผนชั่วที่พวกเขาใช้แอคหลุมมารุมด่านิยายของลู่อีหยาง ฮุยมั่วปี่ถานกับเพื่อนนักเขียนชั่วโดนบรรณาธิการคาดโทษ แถมเรื่องเรื่องชั่วๆมี่พวกมันทำก้อโดนเอาไปแฉในวงการนักเขียน ตอนนี้นิยายของลู่อีหยางได้รับความนิยมจะได้ขึ้นหน้าแนะนำ

หลังซ่งอวี่เฉิงแก้เรื่องปัญหาปากท้อง เพราะนิยายเริ่มเป็นที่ตอบรับของนักอ่าน ก็มีเหตุให้เขาได้เข้าช่วยเด็กน้อยหน้าตาดีจากพวกแก็งค์ค้ามนุษย์ไว้ได้ เลยโดนเจ้าก้อนแป้งเกาะหนึบ เพราะเป็นโรคแพ้คนหน้าตาดี555 ซ่งอวี่เฉิงเลยพาก้อนแป้งไปอยู่ด้วยกันสะเลย และเป็นเหตุให้ซ่งอวี่เฉิงได้เจอะเจี่ยนเจิงอวี้ที่เป็นอาของเจ้าก้อนแป้ง เจี่ยนเจิงอวี้ก้อคือลุดวิกที่ตามมาตามนัด ตำแหน่งประจำตัวเจี่ยนเจิงอวี้คือเป็นประธานบริษัทใหญ่ยักษ์ต้นขาทองคำของทุกโลก555 แต่แค่สองคนมองตากันก้อรู้จิตที่แท้จริงในร่างนี้ ซ่งอวี่เฉิงดีใจมากต้อนรับเจี่ยนเจิงอวี้เข้ามาอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวสามคนอบอุ่นพอดี แถมมีคนดูแลทำอาหาร มีก้อนแป้งเป็นกำลังใจชีวิตสุขสันต์ การงานราบรื่น แถมการเรียนก็ก้าวหน้าเพราะมีแฟนติวเข้มทุกคืน555 จนเพื่อนมาขอลอกการบ้านตลอดละ

ที่โรงเรียนนี้มีน้องชายคนละพ่อของลู่อีหยางเรียนอยู่ ตอนที่ซ่งอวี่เฉิงเห็นแม่กะลูกชายคนใหม่ ความรู้สึกเศร้าที่โดนทอดทิ้งของลู่อีหยางก้อประทุขึ้นมา จนความทรงจำแท้จริงของซ่งอวี่เฉิงกำลังจะกลับคืนมา ก็ได้อ้อมกอดของก้อนแป้งน้อยกับเจี่ยนเจิงอวี้บรรเทาไว้ ตัวระบบก้อกลัวจนอยากจะดึงจิตวิญญาณของซ่งอวี่เฉิงออกมา แต่ซ่งอวี่เฉิงบอกยังไหวอยู่

เฟิงจิ้นที่แค้นจนอยากทำร้ายซ่งอวี่เฉิง แต่เจอะพ่อด่าเพราะโดนเจี่ยนเจิงอวี้ข่มขู่ เลยหาทางไปยุแยงน้องชายคนละพ่อของลู่อีหยางให้เป็นคนลงมือแทน น้องชายลู่อีหยางเลยไปดักรอที่หน้าห้องของซ่งอวี่เฉิง แล้วบอกว่าแม่สั่งให้ไปเชิญเจี่ยนเจิงอวี้มากินข้าวที่บ้านด้วย แต่เจอะซ่งอวี่เฉิงสวนกลับว่าเราไม่เกี่ยวข้องกัน เลยโดนน้องชายลู่อีหยางด่าว่าที่เรื่องร้อนเงินนี้ยังสามารถคุกเข่าได้เลย ที่ผ่านมาไถ่เงินจากแม่เขาไปเท่าไร เลยเจอะซ่งอวี่เฉิงแฉว่าที่ผ่านมาเขามีชีวิตอยู่ได้เพราะเพื่อนข้างบ้านที่ช่วยกันเลี้ยงดูเขา ส่วนเรื่องคุกเข่าเป็นเพราะยายที่เป็นแม่ของแม่มึงนะป่วยหนัก อาเลยมาหาเขาเลยโดนด่าประจานเรื่องความแล้งน้ำใจของแม่ตัวเอง แถมเพื่อนในห้องต่างก้อออกมาปกป้องซ่งอวี่เฉิงกันหมด

เจี่ยนเจิงอวี้รับรู้ข่าวนี้ก้อจัดการเล่นงานบริษัทของผัวใหม่แม่ จนบริษัทผัวใหม่ล้มละลายตกอัพกันทั้งบ้านแทน ส่วนบ้านพ่อของลู่อีหยางก้อไม่รอด ล้มละลายจนต้องกลับบ้านนอกไปทำไร่เลี้ยงหมูแทน555

อีแม่ชั่วแค้นใจที่ตกอัพยากจน ก็มาดักแทงซ่งอวี่เฉิง แต่เจอะเจี่ยนเจิงอวี้มารับมีดแทน ความทรงจำของซ่งอวี่เฉิงเลยตีกลับมาหมดจนเขาสลบไป ระบบตื่นกลังแต่เจี่ยนเจิงอวี้ปลอบมันว่าไม่เป็นไรๆ อีแม่ชั่วโดนจับขังคุกยาวๆๆไป

ซ่งอวี่เฉิงจำได้ว่าที่จริงเขาไม่ใช่ทนาย เป็นนักศึกษาที่เพิ่งจบมหาลัย แต่เจอะรถชนตายกะทันหัน เลยโดนระบบดึงมาทำภารกิจเลี้ยงดูเด็กน้อยเพราะเขาจบครูมา ในโลกแห่งระบบเพราะจิตเทพเจี่ยนเจิงอวี้เจ้าของระบบเกิดมีปัญหาทำให้จิตกระจายไปหลายโลก ทำให้ความชั่วสามารถครอบงำจิตให้เกิดเป็นจิตมารได้ ซ่งอวี่เฉิงเลยมารับหน้าที่กล่อมเกลาจิตเทพตัวน้อยให้มุ่งไปทางฝ่ายดีมีคุณธรรม โดยแลกกับการทำภารกิจครบ99ครั้ง จะสามารถกลับไปโลกแห่งความจริงที่จากมาได้ มีโอกาสมีชีวิตอีกครั้งในโลกนั้น ซึ่งทุกโลกที่เขารับภารกิจก้อคือจิตบางส่วนของเจี่ยนเจิงอวี้นั่นแหละ 

จนภารกิจที่99 เป็นโลกแห่งวันสิ้นโลก ด้วยผ่านมาหลายโลกจนซึบซับความทุกข์มามากมาย ภารกิจนี้เขาต้องปกป้องเจี่ยนเจิงอวี้น้อยที่มีพลังมิติและเวลา แต่เพราะแม่ที่ทิ้งเจี่ยนเจิงอวี้ไปแล้วมีลูกชายคนใหม่ ได้เดินทางกลับมา ทำตัวดีจนซ่งอวี่เฉิงชะล่าใจ เลยโดนแม่เจี่ยนเจิงอวี้ลักพาตัวไปส่งให้กับนักวิทยาศาสตร์เพื่อแลกกับวัตซีนต้านไวรัสเพื่อเอาไปรักษาลูกชายคนใหม่ ซ่งอวี่เฉิงที่ตามมาช่วยเจี่ยนเจิงอวี้ สติแตกเมื่อเห็นร่างของเจี่ยนเจิงอวี้ที่โดนเฉือดเป็นแผลเต็มไปหมด ทั้งเลือดที่โดนดูดเอาไปทดลองกิน ทำให้ซ่งอวี่เฉิงคลั่งจนใช้พลังจิตเชิดหุ่น บังคับให้แม่เจี่ยนเจิงอวี้ฆ่าลูกชายคนใหม่ด้วยการเชือดเนื้อเฉือนเอ็นมือเท้า เชิดให้เหล่านักวิทยาศาสตร์ไร้สติพวกนั้นผลัดกันฆ่ากินดื่มเลือดเนื้อพวกมันกันเอง จนคนที่ตึกตายหมด จิตของซ่งอวี่เฉิงก้อแตกสลายทันที

วิญญาณของซ่งอวี่เฉิงโดนระบบรวบกรอกความทรงจำเทียมแล้วส่งกลับโลกเดิม ระบบน้อยขอร้องอ้อนวอนเทพเจ้าของระบบ มันพยายามฝึกฝนตนจนครบ เพือจะพาซ่งอวี่เฉิงกลับมา แล้วขอภารกิจที่ไม่รุนแรงให้ซ่งอวี่เฉิงได้ทำภารกิจให้ ครบ99ครั้ง คราวนี้จิตเทพเจี่ยนเจิงอวี้เจ้าของระบบอนุญาติตามที่ระบบน้อยร้องขอ เพราะจิตเทพเจี่ยนเจิงอวี้เจ้าของระบบทุกโลกต่างตกหลุมรักซ่งอวี่เฉิงนะเอง

หลังจากที่ซ่งอวี่เฉิงตื่นขึ้นมาในอ้อมกอดของเจี่ยนเจิงอวี้ ตอนนี้เขาจำได้ทุกอย่างแล้วเลยถามว่าภารกิจ99นั่น เจี่ยนเจิงอวี้น้อยไม่ตายใช่ไหม เจี่ยนเจิงอวี้เลยตอบว่าเขาไม่ตายเพราะพลังมิติและสามารถหยุดเวลา เพียงแต่ซ่งอวี่เฉิงมาก่อนที่เจี่ยนเจิงอวี้น้อยจะตื่นกลับมา แต่ภารกิจกลับสำเร็จแถมผลประเมินยังเป็นSSSด้วย เขาถึงมีแต้มมากมายมหาศาล555 ตอนนี้พวกเขารอดแถมยังรักกันด้วย หลังจากนี้ใช้แต้มแลกอายุอยู่ด้วยกันในโลกนี้จนสิ้นอายุขัย แล้วทั้งคู่ก็รับภากิจมาทำรวมกันอย่างหวานชื่นจนครบ99ครบ จนซ่งอวี่เฉิงพาเจี่ยนเจิงอวี้ไปยังโลกดั้งเดิมของเขา....จบหวานชื่นจ้า

ที่จริงเราอ่านเรื่องระบบภารกิจสวมหมวกเขียวก่อนเรื่องอย่าหยิบขึ้นมานะ ส่วนนั่นขยะไม่ใช่คนรัก พล๊อดคล้ายกันตรงนายเอกมารับภารกิจเอาคืนผัวชั่ว แต่อย่าหยิบมานะมันดารกกว่าตั้งกะตอนแรกเลย...แต่ยังไม่จบนะ เรารออ่านเล่มต่อไปอยู่เนี่ย555 ส่วนภารกิจสวมหมวกเขียวมันตลกที่มีระบบเด็กน้อยค่อยปล่อยมุก แถมอีต้นขาท้องคำนี้มาแบบไม่ต้องหลบซ่อนอะไรเลย คือมาแบบรู้ว่าฉันเป็นพระเจ้าของโลกทุกใบนะ เลยอ่านแบบไม่เครียดเท่า แต่ก้อสนุกทั้งสองเรื่องนะ แถมแต่ละเล่นหนาพอๆกันเลย กว่าจะอ่านจบเล่นเอาปวดข้อมือกันเลยที่เดียว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Nirvana in Fire 2 ถิงเซิงจากเด็กน้อยในเรือนทาส...มาสู่การเป็นยอดขุนพลพิทักษ์ต้าเหลียง

สารบัญชุมนุมปีศาจเล่มสอง ตอนพญากวางเก้าสี...อื้อหือ...น้องลู่โคตรน่ารั...ก (ฉบับพิมพ์1ที่แปลมาไม่ครบนะจ๊ะ...รอเล่มที่เขาอีดิทใหม่ไม่ไหว555)

สารบัญชุมนุมปีศาจ...เรื่องราวของมือปราบปีศาจห้าหนุ่มหล่อ จากหน่วยปราบมารแห่งต้าถัง