ขุนนางชิงบัลลังก์…สนุกสมชื่อ มีแต่การวางแผนชิงบัลลังก์ตลอดทั้งเล่ม555

ขุนนางชิงบัลลังก์ นิยายแนวทะลุมิติจากคนในโลกปัจจุบัน ย้อนไปในอดีตสมัยแคว้นโบราณในช่วงกลียุคที่กะลังเดือด เพราะเหล่าราชวงค์เล่นเกมการเมืองหวังชิงบัลลังก์กันเองในหมู่เครือญาติ จนทำให้แคว้นระส่ำระสาย เพราะนอกจากศึกในราชวงค์ไม่แผ่ว ศึกนอกจากคนต่างเผ่านอกด่านที่ใช้โอกาศนี้บุกตียึดเมืองต่างๆเพื่อยึดดินแดนอีก(ออกมา5เล่มยังไม่จบ...แต่วางแผนรบกับทำสงครามชิงเมืองไปสี่เล่มครึ่งละ55)


เหลียงเฟิงเป็นนายตำรวจน้ำดี ทั้งที่ตัวเขาเกิดมาในตระกูลที่มีอำนาจและอิทธิพล แต่เพราะเขาชอบงานตำรวจจากใจจึงขัดใจทางครอบครัวแอบหนีมาทำอาชีพนี้ เขาอยู่ในวัยหนุ่มที่กำลังก้าวหน้าในอาชีพ แต่โชคร้ายที่ครั้งนี้ที่เขาไปจับกุมคนร้ายแต่กลับโดนระเบิดตาย

เหลียงเฟิงตื่นมาในร่างชายหนุ่มรูปงาม แต่มีร่างที่กำลังพังขั้นสุดแถมยังอยู่ในยุคโบราณอีกต่างหาก แต่เพราะอาชีพตำรวจทำให้เขาค่อยๆสืบเรื่องราวจากคนใกล้ตัว จนจับประเด็นของชีวิตเหลียงเฟิงคนที่เขากำลังสวมร่างอาศัยอยู่ ว่าตอนนี้เขาน่าจะอยู่ในยุคหลังที่ตระกูลซื่อหม่าจัดการลูกหลานโจโฉแล้วขึ้นครองบัลลังก์แทน

สรุปว่าเจ้าของร่างจริงที่ชื่อเหลียงเฟิงคนนี้เป็นทายาทสายตรงจวนโหวของตระกูลเหลียง ในอดีตเหลียงสีบรรพบุรุษของเขาทำคุณงามความดีได้เป็นถึงเจ้าเมืองปิ้งโจว แถมมีชื่อเสียงในด้านการปกครอง แต่เพราะเป็นตระกูลที่มีลูกหลานน้อย มาถึงรุ่นนี้ก็เหลือเขาเป็นเจ้าของจวน แถมเขายังแต่งงานแล้วด้วย เพียงแต่เมียตายขณะคลอดบุตรชาย ตอนนี้ลูกชายอายุได้4ขวบชื่อเหลียงหรง เหลียงเฟิงคนนี้ไม่ได้เป็นคนฉลาด จึงใช้ชีวิตแบบสุขกายสุขใจ เหลียงซูกับหลี่หล่างวางแผนซื้อคนใกล้ตัวเขาแล้ววางยาพิษในยาหานสือซั่น 

เพราะคราวนี้มีการเปิดรับขุนนางที่เมืองจิ้นหยาง เหลียงเฟิงจึงเดินทางไปพักที่จวนของเหลียงซูที่เป็นน้าสาวแท้ๆที่มาจากตระกูลเหลียง นางแต่งงานเข้าจวนตระกูลหลี่และมีลูกชายวัยเดียวกับเขาชื่อหลี่หล่าง ในคืนที่เหลียงเฟิงมาเข้าร่างนี้ ก็เป็นเวลาเดียวกับที่เจ้าของร่างได้ตายเพราะพิษยากำเริบ

เหตุเพราะเหลียงซูวางยาก็หวังเข้าฮุบสมบัติจวนตระกูลเหลียง เพราะถ้าเหลียงเฟิงตาย นางก็จะได้ถือโอกาสเข้าไปดูแลเหลียงหรงที่ยังเป็นแค่เด็กน้อย ส่วนหลี่หล่างต้องการขัดขวางไม่ให้เหลียงเฟิงได้มีโอกาสเข้าสอบขุนนาง เพราะเหลียงเฟิงหน้าตาดีแถมยังเรียนเก่งกว่ามันที่หน้าเยิ่นแถมยังเรียนแย่อีก

เหลียงเฟิงทั้งที่อยู่ในร่างที่เต็มไปด้วยพิษ แต่เขาใช้ทักษะอาชีพตำรวจ ค่อยๆจับตาดูจนรู้ว่าคนที่ไว้ใจได้มีแค่2คน ลวี่จู๋เป็นสาวใช้ข้างกายวัย13กับอาเหลียงบ่าวชาย ที่เหลือมีแต่บ่าวชั่ว

เหลียงเฟิงสร้างสถานการณ์จับผิดพร้อมหลักฐานที่สาวใช้กับบ่าวชั่วที่ร่วมมือกันวางยา จนเหลียงซูกับหลี่หล่างต้องทำเป็นจะจัดการสอบสวนคนร้าย แต่ที่จริงจับฆ่าตัดตอนแทน 

เหลียงเฟิงเลยทำแผนกลับจวนไปรักษาตัวแทน เพราะอยู่ที่นี้ไม่อาจวางใจว่าจะโดนแอบฆ่าแบบไหนอีก เหลียงซูที่ไม่มีเหตุรั้งให้เหลียงเฟิงพักอยู่ต่อ เลยได้แต่ปล่อยให้เหลียงเฟิงจากไป แต่เหลียงเฟิงรู้ว่าวันนี้มีการสอบที่สวน เลยให้อาเหลียงบังคับรถไปป่วนคนสอบแทน

ที่สถานที่จัดการทดสอบ มีหวังเวิ่นที่มีตำแหน่งคัดสรรขุนนางคุมการสอบ เหลียงเฟิงก้อพาร่างป่วยหนักเข้าไปทักทายหวังเวิ่น จนเขารู้ว่าเหลียงเฟิงไม่เข้าร่วมการทดสอบเพราะป่วยหนักจนเกือบตาย ในตอนนั้นเองเขากลับได้พบกับพระพุทธเจ้า จนได้รับฟังพระสูตรจนเขาสะดุ้งตื่นจากฝัน เหลียงเฟิงท่องพระสูตรที่จำได้ให้หวังเวิ่นฟัง จนทำให้หวังเวิ่นประทับใจเหลียงเฟิงมาก ในขณะเดียวกันหวังเวิ่นสงสัยหลี่หล่างที่เป็นญาติแทน ว่าจะเป็นคนวางแผนทำร้ายเหลียงเฟิง เลยจัดการไล่หลี่หล่างออกจากสนามสอบแล้วใช้คนไปตามหมอหลวงเจียงให้ไปรักษาเหลียงเฟิงที่จวนเหลียง

เหลียงเฟิงที่กำลังเดินทางกลับจวน ระหว่างทางเจอะทหารกำลังทุบตีลากคนเผ่าเจี๋ยหูไปขาย เหลียงเฟิงทนดูไม่ไหวสั่งให้อาเหลียงไปซื้อทาสเหล่านั้นไว้ 1ในทาสเหล่านั้นมีเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่สะดุดตาชื่ออี้เหยียน(ใช่แล้ว..วพระเอกนะแหละ555) ระหว่างเดินทางกลับดันมีโจรภูเขามาดักปล้นขบวนรถของเหลียงเฟิง แต่กลับเจอะเหลียงเฟิงที่ร่างป่วยแต่ใจสู้เกินร้อย ลุกมาสั่งการให้เหล่าทาสและบ่าวรับใช้ร่วมกันสู้ โดยใช้รางวัลเข้าล่อ555 สุดท้ายหัวหน้าโจรโดนอี้เหยียนฟาดตาย (เหลียงเฟิงเดาได้ว่าโจรคงโดนน้าสาวจ้างมาฆ่าเขาแน่ๆ)

เมื่อเหลียงเฟิงกลับไปถึงจวน ก็มีซาลาเปาน้อยกับบ่าวในจวนมารอรับ เหลียงเฟิงเริ่มจับทางได้ว่าเหลียงเฟิงคนเก่าไม่ค่อยใกล้ชิดลูก จนลูกชายดูเป็นเด็กขาดความรัก เหลียงเฟิงที่เห็นหน้าเหลียงหรงก็แพ้ทาง จึงคิดจะค่อยๆดูแลเหลียงหรงให้ดี

ส่วนอี้เหยียนนั่นตั้งมั่นว่าจะอยู่กับเหลียงเฟิงตั้งแต่ที่เห็นหน้านายท่านแว่บแรก แถมนายท่านยังฉลาดล้ำและกล้าหาญมากๆ เหลียงเฟิงสั่งอาเหลียงให้พาทาสทั้งหมดที่เพิ่งได้มา ให้ไปอาบน้ำกำจัดเหา แล้วมอบเสื้อผ้าชุดใหม่พร้อมหาที่พักให้ก่อน วันพรุ่งค่อยจัดการอีกที ส่วนเหลียงเฟิงกลับถึงจวน ก็เริ่มจัดระเบียบจวนใหม่ เพราะแค่มองก็รู้ว่าในจวนมีคนโกงกินเยอะมาก โดยเฉพาะพ่อบ้านที่แอบยักยอกเงินของจวน เพราะเหลียงเฟิงคนเก่าไม่เคยดูแลตรวจสอบคนรับใช้ในจวนเลย

เหลียงเฟิงเริ่มจัดการเถียนซานคนดูแลบัญชีก่อนเลย เขาสั่งให้เอาบัญชีของจวนมาดู ทำให้เถียนซานร้อนตัวเลยไปฮัวกะผู้ดูทีมโรงงานต่างๆในจวน เพราะในจวนนอกจากไร่นาให้ทาสเช่าแล้ว ยังมีโรงงานทำดินเผา โรงงานทอผ้า โรงงานกระดาษ และยังมีโรงตีเหล็ก ซึ่งแต่ละโรงงานก้อยักยอกกันไปเพราะเจ้านายในอดีตไม่เคยเรียกตรวจ แต่เหลียงเฟิงที่อดีตเป็นตำรวจย่อมรู้วิธีว่าจะจับคนร้ายพร้อมหลักฐานยังไง

เหลียงเฟิงเริ่มสร้างกองทหารประจำจวน เพราะก่อนหน้านี้มีแต่บ่าวทั่วไป แต่เมื่อเหลียงเฟิงต้องใช้ชีวิตในยุคนี้ ความปลอยภัยต้องมาก่อน ยิ่งเขารู้ว่าในอนาคตจะมีสงครามมากมายที่จะเกิดในอนาคต เขาต้องรีบสร้างป้อมพร้อมกองทหารไว้ปกป้องตัวเองและคนในจวน เพื่อให้ทุกคนอยู่รอดในยุคนี้

หลังจากเหลียงเฟิงจัดระเบียบในจวนด้วยการไล่เถียนซานออกเพราะหลักฐานยักยอกเงิน พร้อมไล่ผู้จัดการโรงทอที่สมคบคิดด้วย เหลียงเฟิงวางแนวทางให้โรงปั้นพัฒนาทำชุดเครื่องเคลือบสีขาวโดยตั้งรางวัลล่อใจ ทั้งโรงงานกระดาษด้วย ในขณะเดียวกันโรงงานเหล็กก็ให้ไปทำคันไถเหล็กทั้งพวกเครื่องมือทำไร่นา เพื่อให้พวกบ่าวทาสในจวนสามารถทำการเพาะปลูกได้ดีขึ้น(เพื่อรีบตุนเสบียงทนที555)

ในจำนวนคนที่เตรียมจะเอามาฝึกเป็นทหาร เหลียงเฟิงชอบอี้เหยียนที่สุด เพราะนอกจากใจกล้า หุ่นดี หัวไวแล้วอี้เหยียนเป็นคนซื่อที่เหลียงเฟิงสามารถพูดทุกสิ่งที่เขาคิด โดยไม่ต้องกลัวว่าอี้เหยียนจะรู้ว่าเขาไม่ใช่คนในโลกนี้55 เหลียงเฟิงจึงสอนอี้เหยียนเป็นคนแรก ในเรื่องของการฝึกฝนร่างกาย การต่อสู้ จนเริ่มสอนยุทธวิธีการทำศึก ส่วนอี้เหยียนนอกจากได้เป็นทหารคนโปรด เขายังยึดหน้าที่เป็นบ่าวประจำตัวเหลียงเฟิงด้วยไม่ยอมให้ใครใกล้ชิดนายท่าน555

ส่วนเจ้าก้อนน้อยเหลียงหรงก็เริ่มติดพ่อมาก เพราะเหลียงเฟิงเอาใจใส่ดูแลลูกน้อยเป็นอย่างดี ยิ่งรู้ว่าเหลียงหรงมักโทษตัวเองที่ทำให้แม่ตาย เพราะวันเกิดตัวเองคือวันตายของแม่ เหลียงเฟิงจึงค่อยๆปลอบลูกไม่ให้โทษตัวเอง ทั้งยังดูแลสั่งสอนลูกด้วยตัวเอง ยิ่งทำให้เหลียงหรงรักพ่อมาก

เพราะหมอหลวงเจียงมาตรวจร่างกายให้เหลียงเฟิง ก็พบว่าร่างกายเหลียงเฟิงพังมากจนไม่อาจเสพยาได้อีก และในไม่ช้าจะมีอาการลงแดง จึงได้แต่เตือนเหลียงเฟิงให้อดทนอาการลงแดงจนอาการอยากยาบรรเทาไปเองอย่าได้กลับไปเสพยา เหลียงเฟิงรับปากในขณะเดียวกันเขารู้ว่าหมอหลวงเจียงกำลังศึกษาโรคไข้รากสาดน้อยที่ระบาดหนัก แต่ยังไม่มีหนทางรักษา เขาเลยใช้มุกพระพุทธเจ้ามาเข้าฝัน(อีกละ55) บอกว่าแนวทางสิ่งที่ทำให้เกิดโรค ว่าน่าจะมาจากพาหะนำโรคเช่นหนู แต่หมอหลวงเจียงดูไม่ค่อยเชื่อ555 เหลียงเฟิงจึงถือโอกาศฝากพระสูตรที่คัดลอกอย่างดี เป็นพระสูตรที่เขาเคยท่องให้หวังเวิ่นฟังวันนั้น ให้หมอหลวงเจียงเอาไปส่งให้หวังเวิ่นเพื่อตอบแทนความช่วยเหลือ 

ในที่สุดอาการลงแดงก็มา เหลียงเฟิงทรมานจนแทบเสียสติ แต่ได้อี้เหยียนกอดประคองไม่ยอมปล่อยนายท่านทำร้ายร่างกายตัวเอง คืนวันผ่านไปจนเหลียงเฟิงเริ่มได้สติ แต่ร่างกายเขากลับโดนทำร้ายจนแทบเดินไม่ไหว ทำให้อี้เหยียนตั้งใจจะปกป้องนายท่านยิ่งกว่าเดิม

เถียนซานที่โดนไล่ออกจากจวน ไปเจอะโจรภูเขาดักปล้นแต่พอรู้ว่าเป็นกลุ่มโจรที่มีเรื่องกับเหลียงเฟิงคราวก่อน เขากลับชักชวนโจรภูเขากลุ่มนั้นให้มาปล้นจวนของเหลียงเฟิง เพราะเขารู้ทุกจุดในจวน แถมยังรู้จักคนในจวนที่พร้อมทรยศนายอีก โชคดีที่เหลียงเฟิงสร้างกองทหารแล้ว เขายังสร้างหอสังเกตุการณ์ไว้ค่อยสอดส่องคนภายนอกด้วย วันที่กองโจรบุกมา จึงโดนหอสังเกตุการณ์จับได้ก่อน ทำให้เหลียงเฟิงมีเวลาเตรียมตัว

เหลียงเฟิงสังการให้อี้เหยียนเป็นแม่ทัพ พร้อมบอกยุทธวิธีการเอาชนะกองโจรที่มีจำนวนมากกว่ากองทหารหลายเท่า ส่วนตัวเขาขึ้นไปยืนเฝ้าที่หอสูงพร้อมสั่งให้บ่าวตีกลองให้เป็นจังหวะ เพื่อส่งสัญญาณไปให้กองทหาร อี้เหยียนสั่งการทัพจนทหารเริ่มฆ่าโจรได้เป็นระบบ ยิ่งอี้เหยียนจัดการตัวหัวหน้าโจรภูเขาได้ทำให้กองทหารที่เหลือยิ่งฮึกเหิมจนโจรขวัญเสียเริ่มวิ่งหนีไปแทน 

เหลียงเฟิงเห็นว่ากองทหารตัวเองจัดการกองโจรได้แล้ว ก็เดินกลับไปที่จวนพัก กลับเจอะโจรที่แอบมุดเข้ามาเพราะคนทรยศในจวนเปิดทางให้ พวกมันต้องการจัดการเหลียงเฟิง แต่กลับเจอะเหลียงเฟิงที่อาศัยแรงสู้เฮือกสุดท้ายเอาปิ่นแทงคอโจรตาย แต่ตัวเองก้อหมดแรงจนโดนศฟโจรล้มทัพ 

อี้เหยียนที่ตามไปจัดการเถียนซานที่แอบหลบหนีหลังกองโจรแตกพ่าย อี้เหยียนเลยรู้ว่ามีโจรที่แอบเข้าจวนเพื่อจะไปทำร้ายเหลียงเฟิง เขารีบวิ่งกลับเข้าจวน ก็ตกใจแทบตาย ที่มาเห็นนายท่านนอนจมกองเลือด อี้เหยียนรีบอุ้มเหลียงเฟิงไปเรือนพัก แล้วให้สาวใช้เตรียมน้ำอาบทันที แต่เหลียงเฟิงสั่งให้อี้เหยียนไปเก็บกวาดพวกโจรให้เรียบร้อยก่อน

หลังจัดการเก็บกวาดกองศฟโจรป่า เหลียงเฟิงก็จัดการวางแผนให้อี้เหยียนเป็นคนนำทหารที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ให้ไปทลายค่ายโจรป่ากลุ่มนี้ งานนี้เหลียงเฟิงได้กำไรเพราะทรัพย์สมบัติที่โจรสะสมไว้ ทั้งยังได้ช่วยคนที่โดนโจรพวกนี้ดักปล้นแล้ว มันยังจับคนมาขังเพื่อทำงานรับใช้พวกมันอีก เหลียงเฟิงจึงรับดูแลคนกลุ่มนี้ไว้ ให้พวกเขาสร้างบ้านรอบนอกจวนและให้พวกเขาบุกเบิกพื้นที่เตรียมเพาะปลูกให้ทันฤดูกาลนี้ หลังเหตุการณ์นี้ทำให้อี้เหยียนยิ่งอยากแข็งแกร่งกว่านี้ เพื่อจะได้คุ้มครองนายท่านให้ดีกว่านี้

เหลียงเฟิงทำการให้รางวัลกับคนที่เข้ารวมปกป้องภัยจากโจรป่า ทั้งคนที่ได้รับบาดเจ็บหนัก และผู้ที่เสียชีวิตล้วนได้รับรางวัลถ้วนหน้า ทำให้ขวัญกำลังใจทหารยิ่งฮึกเหิม เหลียงเฟิงบอกแผนจะรับทหารมาฝึกเพิ่มมากขึ้น คนที่ฝึกรุ่นนี้ก้อปรับให้เป็นหัวหน้ากอง เพื่อดูแลฝึกทหารรุ่นใหม่ต่อ อี้เหยียนรับปากจะสร้างกองกำลังที่ดีที่สุดให้นายท่าน....แค่เล่มแรก....ยังแค่สู้กันแบบเบาๆ555




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Nirvana in Fire 2 ถิงเซิงจากเด็กน้อยในเรือนทาส...มาสู่การเป็นยอดขุนพลพิทักษ์ต้าเหลียง

สารบัญชุมนุมปีศาจเล่มสอง ตอนพญากวางเก้าสี...อื้อหือ...น้องลู่โคตรน่ารั...ก (ฉบับพิมพ์1ที่แปลมาไม่ครบนะจ๊ะ...รอเล่มที่เขาอีดิทใหม่ไม่ไหว555)

สารบัญชุมนุมปีศาจ...เรื่องราวของมือปราบปีศาจห้าหนุ่มหล่อ จากหน่วยปราบมารแห่งต้าถัง