ในวงการบันเทิงมีเชฟใหญ่อวี๋...จากเชฟอาหารอนาคตไกลมาเกิดใหม่ในร่างนักแสดงโนเนม....ชีวิตต้องสู้อีกครั้ง555

ในวงการบันเทิงมีเชฟใหญ่อวี๋...นิยายแนวตายแล้วมาเกิดใหม่อีกครั้งในร่างคนอื่น อวี้ซือหยางคนซื่อที่ต้องเปลี่ยนเส้นทางความฝันในการเป็นพ่อครัวระดับโลก...มาสู่หนทางของวงการบันเทิง พร้อมแบกหนี้ร้อยกว่าล้าน แถมยังเริ่มต้นจากศูนย์ที่จะไต่เต้าเป็นนักแสดงดังทำเงิน...ชีวิตไม่ง่ายจริงๆ ดีนะที่มีเสน่ห์ปลายจวักไว้มัดใจตั้งแต่คนในกองถ่ายไปยังท่านประธานจอมเผด็จการ555


อวี้ซือหยางเป็นเชฟหนุ่มอนาคตไกล เขาที่เป็นเพียงเด็กกำพร้าที่ต่อสู้ฝ่าฟันจากเด็กฝึกงานในครัว แต่ด้วยความขยันและใฝ่รู้ในการทำอาหาร แถมเขายังมีพรสวรรค์ในการรับรู้รสชาติต่างๆ ทำให้เชฟใหญ่ประจำภัตตาคารรับเขาเป็นศิษย์ ซึ่งอวี้ซือหยางก้อไม่ทำให้อาจารย์ผิดหวัง เขาฝึกฝนเรียนรู้จนความสามารถในการทำอาหารชั้นเลิศเป็นที่ประจักษ์ เขาถูกส่งไปแข่งขันทำอาหารจนชนะได้รางวัลกลับมา แล้วกำลังจะได้รับการเลื่อนขั้นให้เป็นหัวหน้าเชฟประจำร้านอาหารในโรงแรมหรู แต่กลับมาตายเพราะโถอาหารขนาดใหญ่ตกใส่หัวตายแทน.....

อวี้ซือหยางฟื้นมาก็พบว่าเขากลายเป็นนักแสดงโนเนมคนหนึ่งในสังกัดออลสตาร์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เพราะเกิดอุบัติเหตุจากการแสดงทำให้ร่างนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่สำคัญนักแสดงคนนี้ชื่ออวี้ซือหยางเหมือนเขา เพียงแต่เด็กกว่าเขามาก ในร่างนี้อายุเพียง18ปีมีหน้าตางดงาม รูปร่างผอมบาง ที่จริงอวี้ซือหยางคนเดิมเกิดในตระกลูใหญ่ พ่อมีธุรกิจใหญ่ตัวเองก็เป็นเด็กเรียนเก่ง แต่เพราะหน้าตาดีเกินไปเลยถูกแมวมองชักชวนให้มาเป็นดารา แต่พ่อแม่กับตัวเขาไม่สนใจในวงการบันเทิง เพราะมุ่งหน้าจะสอบเข้าเข้ามหาลัยใหญ่ 

แต่ดันกลับเกิดเรื่องร้ายขึ้นกับบ้านเขาแทน น้องชายน้องสาวแท้ๆของพ่อเขาใจหมาหักหลังพ่อเขา หันไปรวมมือกับคนนอกเพื่อยักยอกเงินทุนบริษัทของพ่อเขา จนทำให้บริษัทพ่อของเขาล้มละลาย พ่อเขารับไม่ได้ที่โดนญาติสนิทแท้ๆโกง แถมบริษัทล้มละลายพร้อมทิ้งหนี้สินมหาศาลไว้ พ่อเขาจึงฆ่าตัวตาย แม่เขาสะเทือนใจมากจนรับไม่ไหวตรอมใจตายไปอีกคน แถมเขายังโดนญาติหลอกให้เซ็นรับหนี้สินร้อยล้านกว่าอีก...อวี้ซือหยางที่กลับมาเกิดใหม่เลยมารับช่วงหนี้นี้ต่อ555

อวี้ซือหยางที่โดนญาติตัดขาดเพราะกลัวหนี้ที่เขาแบก แถมยังไม่มีเงินที่จะเรียนต่อ เขาจึงกลับไปหาเว่ยเสี่ยวเฟิ่งที่เคยชวนเขามาเป็นนักแสดง แต่เพราะตอนนี้เว่ยเสี่ยวเฟิ่งเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น เขาไม่ได้ดูแลดาราแล้ว เลยให้หลัวเฝิงญาติผู้น้องมาดูแลอวี้ซือหยางแทน

อวี้ซือหยางหลังได้สติก็ขอให้หลัวเฝิงช่วยตามหาข่าวอวี้ซือหยางที่เป็นเชฟโรงแรมใหญ่ แต่กลับพบว่าร่างจริงเขาได้ถูกเผาไปแล้ว ตายจริงขนานแท้ หลังอวี้ซือหยางหายดีก็ไปเยี่ยมตัวเองที่สุสาน เขาได้แต่สงสารอวี้ซือหยางเจ้าของร่างนี้ อวี้ซือหยางนั่งเศร้าหน้าป้ายหลุมศฟ ทำให้เขาได้เจอะพ่อลูกคู่หนึ่ง(แน่นอนว่าพระเอกนะแหละ55)  หลังทำใจรับความจริงได้ เขาได้แต่สัญญาว่าจะอยู่รวมกับร่างนี้ให้ดี

หลัวเฝิงเพิ่งเริ่มทำงานในตำแหน่งผู้จัดการดารา ตอนนี้เขามีอวี้ซือหยางคนเดียวในสังกัด ทั้งคู่อาศัยอยู่ด้วยกันในห้องเช่าของหลัวเฝิง แต่เพราะเป็นหน้าใหม่ทั้งคู่ ครึ่งปีที่ผ่านมาจึงแทบไม่มีงานดีๆ ที่พอจะมีงานดีๆ ก็โดนคนขัดขามาจัดการเล่นงานที่สลิ่งของอวี้ซือหยาง ทำให้เขาเกิดอุบัติเหตุหนักจนต้องปล่อยบทนี้ไป อวี้ซือหยางที่เกิดใหม่ก้อมึนๆงงๆกับชีวิตใหม่ ที่ต้องเริ่มฝึกฝนทักษะการแสดง เพราะความจนทำให้อวี้ซือหยางต้องทำอาหารกินเองเพื่อหนีอาหารตามสั่งที่ทั่งคู่สั่งกินมาตลอดก่อนหน้านี้ 

โชคดีเริ่มเข้ามา เมื่อเว่ยเสี่ยวเฟิ่งที่เอ็นดูอวี้ซือหยาง เห็นเขาทนทำงานแบบไม่เลือกงาน มุ่งมั่นเพียงจะหาเงินไปจ่ายหนี้ก้อนใหญ่ เลยจัดการให้อวี้ซือหยางเซ็นสัญญาระยะยาว15ปีกับบริษัท และไปขอให้บริษัทจ่ายหนี้ก้อนนี้ให้อวี้ซือหยางโดนเขาเป็นคนค้ำประกันหนี้เอง แล้วให้อวี้ซือหยางทำงานมาจ่ายหนี้ให้กับบริษัท

เว่ยเสี่ยวเฟิ่งหางานให้อวี้ซือหยางไปเป็นดาราเสริมในรายการวาไร้ตี้ ในการอัดเทปนี้เป็นดารานำรับเชิญมาจากหนังเรื่องช่วงเวลาดอกไม้ผลิบาน เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับนักชิมอาหารรสเลิศ อวี้ซือหยางเป็นเพียงดาราเล็กๆที่ยัดมาเสริมให้ครบทีมดาราไว้เล่นเกม โชคดีที่ในรายการมีแข่งทำอาหาร เลยทำให้อวี้ซือหยางได้โชว์ฝีมือการทำอาหาร ด้วยเมนูเต้าหู้มาทำให้เป็นดอกไม้บานในน้ำซุบ และเป็นเมนูนี้ที่ชนะในรายการเป็นเอกฉันท์ ทำให้เขาโดดเด่นขึ้นมาในรายการคืนนั้น เพราะนอกจากหน้าตางดงาม หุ่นผอมบางแล้วยังทำอาหารเก่ง ทำให้เขาเริ่มมีแฟนคลับแปลกๆขึ้นมา555 หลัวเฝิงเลยใช้โอกาสนี้ให้อวี้ซือหยางอัพเว่ยบ่อยๆ แต่อวี้ซือหยางโพสแต่อาหารที่เขาทำตามที่แฟนคลับเรียกร้องแทน555

ในขณะเดียวกันในคืนนี้ ที่คฤหาสน์สุดหรูหลังใหญ่ มู่มู่เด็กน้อยที่นั่งดูรายการนี้ก็ประทับใจมากตะโกนเรียกพ่อให้มาดูดอกไม้ พร้อมขอให้พ่อพาเขาไปกินด้วยพรุ่งนี้

และเพราะเทปรายการนั้นนอกจากจะเตะตาสองพ่อลูกตระกลูเซวียแล้ว อวี้ซือหยางก้อไปเตะโดนตาเผิงจือเกาผู้กำกับใหญ่ ที่กำลังตามหานักแสดงหลักในหนังเรื่องพิษร้ายเลิศรสด้วย เพราะบทนี้คือพระรองที่เป็นตัวร้ายทั้งหล่อและมีความสามารถในการทำอาหาร เพราะเขาจะวางยาพิษในอาหารนะเอง

โชคดีเริ่มเข้ามาเรื่อยๆ อวี้ซือหยางได้บทนี้มาครอง แต่กลับทำเอาเว่ยเสี่ยวเฟิ่งโมโหมาก เพราะอุดสาได้บทแสดงนำทั้งที ดันได้บทตัวร้าย แต่ก็ไม่มีทางเลือก ได้แต่ให้อวี้ซือหยางตั้งใจแสดงให้ดีๆแทน555

วันนี้อวี้ซือหยางยังคงเข้ามาฝึกการแสดงที่บริษัท เพราะอาหารที่โรงอาหารบริษัทก็ไม่อร่อย แถมเขาต้องจ่ายเงิน ด้วยความจนแท้เขาจึงต้องทำอาหารเที่ยงมากิน แล้วนั่งกินคนเดียวที่ตรงบันไดหนีไฟ ก็มาเจอะกับมู่มู่ที่ซนสุดแอบหนีมาหาพ่อ แต่ดันมาทางบันไดหนีไฟ มู่มู่จำได้ว่าอวี้ซือหยางคือพี่คนงามที่ทำดอกไม้กินได้ เลยวิ่งเข้าใส่แถมอ้อนอยากกินดอกไม้ ด้วยความหน้าตามู่มู่น่ารักมาก แถมพลังอ้อนอย่างสูงทำเอาอวี้ซือหยางใจละลาย เขาเลยเอาข้าวกล่องตัวเองป้อนเด็กน้อยกินจนเกือบหมด555 ส่วนอีพ่อที่เพิ่งรู้ว่าลูกหาย เริ่มตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัวเพื่อตามหาลูก จนเห็นว่าลูกวิ่งเล่นไปทางบันไดหนีไฟ เลยวิ่งไปตามลูกทันที

เซวียเฉิงซิวที่เห็นมู่มู่อยู่กับอวี้ซือหยาง ก็ระแวงว่าอวี้ซือหยางนี้คือไส้ศึกที่น้องชั่วต่างแม่ส่งมายั่วเขารึป่าว เลยจัดการมัดมือชกพาอวี้ซือหยางไปกินข้าวเที่ยง เพื่อทดแทนข้าวเที่ยงของอวี้ซือหยางที่ลูกตัวเองฟาดไปเรียบ(หร...อ55)

ในระหว่างนั้นก้อให้เลขาสืบประวัติอวี้ซือหยางทันที จนพบว่าอวี้ซือหยางเป็นเด็ก18ธรรมดาๆที่แบกหนี้ก้อนโตคนนั้น ที่เว่ยเสี่ยวเฟิ่งมาขอให้เขาจ่ายหนี้ก้อนนี้ให้ก่อนแทน555 ด้วยความอวี้ซือหยางหน้าตาดีถูกสเปกเขามาก แถมยังใสซื่อมากไม่เคยผ่านมือใครมาก่อน เซวียเฉิงซิวเลยประกาศตัวเป็นเจ้าหนี้ของอวี้ซือหยางทันที แถมยังเป็นประธานใหญ่ของเหิงเซิ่งกรุ๊ป บริษัทที่อวี้ซือหยางอยู่ ก็ถูกบริหารภายใต้เหิงเซิ่งกรุ๊ปอีกที เซวียเฉิงซิวสั่งให้อวี้ซือหยางมาทำอาหารให้กินเพื่อใช้หักหนี้ไปเรื่อยๆ555 ส่วนอวี้ซือหยางก้อมึนๆงานก็ไม่มี จำยอมตกลงมาทำอาหารที่บ้านเซวียเฉิงซิว555 มู่มู่ดีใจสุด

อวี้ซือหยางไม่กล้าบอกหลัวเฝิงว่าเขาต้องแวะไปทำอาหารชดใช้หนี้555 แถมตอนนี้เขาเริ่มเข้ากองถ่ายหนังพิษร้ายเลิศรสแล้ว แต่ยังคงต้องไปทำอาหารให้สองพ่อลูกกิน อวี้ซือหยางก็เริ่มจะทนไม่ไหวเหมือนกัน555 

ในกองถ่ายอวี้ซือหยางทำอาหารไปแบ่งปั่นในกอง ทำให้เขาได้รับความนิยมและได้รับความรักจากคนในกองมากมาย ทำให้พระเอกในเรื่องขัดตามาก หงเจ๋อหาวเป็นพระเอกสายไอดอลชื่อดัง แถมเขายังเป็นคนโปรดของมู่เซินเจ้าของบริษัทเวลท์ตี้อีร่าที่ลงทุนหลักในหนังเรื่องนี้ 

หงเจ๋อหาวเข้ารวมฉากกับอวี้ซือหยางที่ต้องกินสเต็กจริงๆ หงเจ๋อหาวที่แสดงเข้าไม่ถึงบทสักที ทำเอาอวี้ซือหยางต้องกินสเต็กตลอดเวลาจนเขาทนไม่ไหวอ๊วกแตก เรื่องไปถึงเว่ยเสี่ยวเฟิ่ง เขาขอให้หยุดกอง แล้วพาอวี้ซือหยางไปหาหมอแทน พร้อมอธิบายสาเหตุว่าอวี้ซือหยางมีปัญหาเรื่องโรคท้องและลำไส้อักเสบของเขา มันเกิดจากตอนที่เขารับบทตัวประกอบ ที่ต้องกินแตงโมจริงเพื่อมุงดูตัวเอกในเรื่องแสดง แต่พวกตัวแสดงเอกกลับเล่นไม่ได้สักที ส่วนเขาก็กินแตงโมจริงตลอด จนล้มป่วยด้วยโรคลำไส้อักเสบมาแทน คนในกองถ่ายเป็นห่วงอวี้ซือหยางมากจนออกหน้า ทำให้หงเจ๋อหาวโดนคนในกองถ่ายชังน้ำหน้ามากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

เพราะอาการป่วยทำให้เว่ยเสี่ยวเฟิ่งรู้เรื่องที่อวี้ซือหยางมีการติดต่อกับเซวียเฉิงซิวแบบลับๆ อวี้ซือหยางเลยสารภาพเรื่องเขาต้องไปทำกับข้าวล้างหนี้555 แต่เว่ยเสี่ยวเฟิ่งได้แต่ปลงกับความซื่อไม่ทันคนของอวี้ซือหยาง ตัวเขาเองรู้จักกฎซ่อนเร้นในวงการนี้ดี เลยเข้าไปขอเซวียเฉิงซิวตรงๆอย่าได้ใช้กฎนี้กับเด็กซื่อบื้อคนนี้ แต่เซวียเฉิงซิวไม่สนแถมยังใช้จ้านเฮิงมาขู่เว่ยเสี่ยวเฟิ่งแทน555 เซวียเฉิงซิวจัดการให้อวี้ซือหยางไปพักอยู่ที่บ้านตัวเองแทนนับจากวันนี้ ส่วนหลัวเฝิงตกใจกับต้นขาทองคำ...แต่ทำไงได้ เซวียเฉิงซิวคือคนใหญ่สุดบนหวงโซ่นี้555

อวี้ซือหยางก็เข้าไปพักอยู่แบบงงๆ ทั้งซาบซึ้งที่เซวียเฉิงซิวเป็นเจ้าหนี้ที่ดีกับลูกหนี้มาก ดูแลเขาอย่างดีให้ที่อยู่พร้อมรวมถึงเสื้อผ้าของใช้ต่างๆ อวี้ซือหยางไม่ได้ระแวงเลยว่าตัวเองกำลังโดนหมายตาจ้องจับกิน555 ส่วนคนที่ดีใจที่สุดในบ้านคือมู่มู่ เพราะเขาติดอวี้ซือหยางมาก

หนังถ่ายทำไปเรื่อยๆคนในกองก็เริ่มอวบอ้วนไปเรื่อยๆด้วย เพราะฝีมือทำอาหารเลิศรสของอวี้ซือหยาง555 ก็พอดีถึงงานประกาศรางวัลกลางปีของมิดเยียร์เอนเตอร์เทนเมนต์พอดี อวี้ซือหยางต้องไปเดินพรมแดงครั้งแรกกับดาราหลักของหนังพิษร้ายเลิศรส หลัวเฝิงไปขอยืมชุดสูทจากร้านดัง แต่เพราะอวี้ซือหยางไม่ใช่ดาราดัง ชุดที่ได้มาก็ไม่พอดีกับร่างผอมบางมากของเขา แต่ไม่เป็นปัญหาเพราะเซวียเฉิงซิวจัดชุดหรูจากP&Hให้เองกับมือ อวี้ซือหยางได้แต่กลุ้มใจที่โดนบังคับซื้อชุดหรูตลอดเวลา เขาเห็นแต่หนี้ที่งอกมาเรื่อยๆๆ555 เท่านั้นไม่พอเซวียเฉิงซิวยังส่งรถหรูให้หลัวเฝิงไว้ใช้ขับรับส่งอวี้ซือหยางอีก

ในวันเดินพรมแดง หงเจ๋อหาวปากเสียจนผู้กำกับโมโหดึงให้อวี้ซือหยางมาเดินข้างตัวเขาแทน ทำให้หงเจ๋อหาวแค้นใจมาก จึงจ้างหน้าม้าไปปั่นกระแสให้แฟนคลับเขามาด่าทออวี้ซือหยาง เน้นเรื่องความมักใหญ่ข้ามหน้าข้ามตาตำแหน่งพระเอกของเขา แต่เพราะภาพของอวี้ซือหยางในงานประกาศรางวัลของมิดเยียร์เอนเตอร์เทน งดงามมากจนไปเตะตาหลิวไฉผู้กำกับใหญ่อีกคน ที่กำลังกลุ้มใจที่ยังหาคนเล่นบทหย่างโหย่งขันทีที่มีใบหน้างดงามจนล่มเมืองไม่ได้สักที มาเจอะรูปถ่ายของอวี้ซือหยางก็โดนใจเขาทันที

อวี้ซือหยางที่ยังถ่ายหนังเรื่องแรกไม่เสร็จ ก็โดนเรียกไปทดสอบบทหนังกังฉิงเรื่องใหม่ทันที แถมยังเป็นบทหลักอันดับสามของเรื่องด้วย หลังแต่งชุดโบราณเสร็จ ก้อยิ่งทำให้หลิวไฉมั่นใจกว่าเดิม เมื่อเห็นอวี้ซือหยางต่อบทกับจ้านเฮิงที่เล่นเป็นพระเอกเรื่องนี้ได้อย่างไหลลื่น เขาก้อตัดสินใจมอบบทนี้ให้อวี้ซือหยางทันที ส่วนอวี้ซือหยางนั่นดีใจสุดๆ เพราะนางเอกของเรื่องคืออี้เจียวเจียวที่เขาเป็นแฟนคลับเป็นติ่งของนาง555

ในสื่อโซเชี่ยวหน้าม้าที่หงเจ๋อหาวจ้างมาด่าอวี้ซือหยาง ก็ยังทำสงครามสาดโคลนใส่อวี้ซือหยางไม่ยั้ง ส่วนอวี้ซือหยางที่เพิ่งรู้เรื่องนี้ก็เศร้ามาก แต่เผิงจือเกาผู้กำกับใหญ่กลับลงมือโพสแก้ข่าวให้อวี้ซือหยางเอง แถมยังตัดต่อคลิปที่หงเจ๋อหาวเล่นเทียบกับอวี้ซือหยางให้เห็นจะๆว่าใครเล่นดีใครเล่นหวยส่งไปให้มูจือเฟิงประธานใหญ่ดูเอาเอง ฝั่งเว่ยเสี่ยวเฟิ่งรีบจัดการสกัดข่าวทางสื่อ ส่วนเซวียเฉิงซิวจัดการโดยโทรไปด่าสายตรงที่มูจือเฟิงที่เป็นประธานใหญ่ตัวจริงของบริษัทเวลท์ตี้อีร่า ทำเอามูจือเฟิงตกใจเลยหันไปด่ามู่เซิงลูกชายที่หน้ามืดตามัวก่อเรื่องซวยให้บริษัท เพราะไปเล่นงานดาราของเซวียเฉิงซิวที่เขากำลังจะผลักดัน แผนชั่วของหงเจ๋อหาวเลยโดนเบรก แถมตัวเองยังโดนมู่เซิงด่าอีก หงเจ๋อหาวเลยได้สติว่าไปเตะแผ่นเหล็กอย่างหนาเข้าแล้ว

หลังเว่ยเสี่ยวเฟิ่งรู้เรื่องที่อวี้ซือหยางได้รับบทหย่างโหย่งในหนังเรื่องกังฉิน ก็โมโหองค์ลงด่าหลัวเฝิงที่ไม่ตรวจดูบทเลย เรื่องแรกก้อเล่นบทร้าย แล้วนี้เรื่องที่สองก็ยังบทร้ายอีก จะแจ้งเกิดบทร้ายส่วนบทพระเอกไม่เอาแล้วใช่ไหม555 หลัวเฝิงเลยบอกว่าเขารับมือด้วยการรับหนังที่เป็นบทพระเอกให้อวี้ซือหยางแล้วน้าชื่อ หนังแสร้งบ้า บ้าเกินแสร้ง พอเว่ยเสี่ยวเฟิ่งดูรายละเอียดของหนังเรื่องนี้ก็ยิ่งโมโห เพราะหนังนอกจากทุนน้อยมากจนน่าสงสาร ผู้กำกับก็เพิ่งเรียนจบ ดีที่แม่ผู้กำกับเป็นประธานสมาคมภาพยนต์ ยังพอมีสิทธิ์ถ่ายจบแล้วสามารถได้ออกฉายแน่ เว่ยเสี่ยวเฟิ่งได้แต่ข่มใจปล่อยผ่าน ตอนนี้อวี้ซือหยางเริ่มดังขึ้นเรื่อยๆจึงจัดให้มีผู้ช่วยไว้ค่อยดูส่วนตัว และทังหางได้เป็นผู้ช่วยส่วนตัวของอวี้ซือหยางนับแต่นี้

ส่วนหงเจ๋อหาวก็กราฟชีวิตตกอย่างแรง ในวันสุดท้ายที่อวี้ซือหยางเข้ากองถ่าย เย็นนี้จะมีงานเลี้ยงส่งให้อวี้ซือหยางด้วย แต่หงเจ๋อหาวโดนสั่งให้กลับเข้าบริษัทด่วน เพื่อให้เขารับทราบเรื่องโดนยกเลิกต่อสัญญาจากมูจือเฟิงที่เป็นประธานใหญ่ของบริษัทแล้ว ยังโดนโอนให้ไปอยู่บริษัทเจียเช่อที่รับซื้อช่วงสัญญาที่เหลือของเขา ส่วนตัวมู่เซิงกำลังจะแต่งงานกับคุณหนูตระกลูใหญ่ ทั้งๆที่หงเจ๋อหาวรักมู่เซิงจริงๆ เขาก็ได้แต่ทำใจว่าสุดท้ายตัวเองก็เป็นได้แค่ของเล่นของคนรวย หงเจ๋อหาวที่โศกเศร้ามากไม่มีคนให้ระบายความในใจ เลยกลับไปงานเลี้ยงอวี้ซือหยางกะเมาดับทุกข์เต็มที่ พร้อมจับอวี้ซือหยางมานั่งฟังชีวิตรันทดของตัวเองไปด้วย555

คืนนั้นทุกคนในกองถ่ายเมาจนต้องเปิดห้องโรงแรมให้พัก โดยเฉพาะหงเจ๋อหาวที่เมาสิ้นสติ อวี้ซือหยาง เลยได้แต่ลากเขากลับมาที่บ้าน เขาโทรไปขออนุญาติเซวียเฉิงซิวพาเพื่อนกลับมาบ้าน เลยเป็นโอกาสให้เซวียเฉิงซิวได้โอกาสลงมือ55 เขาจัดการสั่งให้หงเจ๋อหาวนอนที่ห้องของอวี้ซือหยาง ส่วนอวี้ซือหยางให้มานอนที่ห้องเขาแทน เริ่มแผนการต้มกบในน้ำอุ่น555 อวี้ซือหยางเองจากตอนแรกไม่ค่อยรู้สึกอะไรกับเซวียเฉิงซิว พอหลังจากผ่านคืนนี้ไปก็เริ่มมีความรู้สึกแปลกๆในใจขึ้นมาบ้างละ555 ส่วนหงเจ๋อหาวก็กลายเป็นเพื่อนสนิทของอวี้ซือหยางแทน

ตอนเช้าเซวียเฉิงซิวเรียกอวี้ซือหยางมาดูเอกสารลับของอวี้จงหมินที่เขาจัดการสืบมา อวี้ซือหยางพออ่านเอกสารก็นั่งตัวสั่นน้ำตาไหล เป็นความสะเทือนใจจากใจของเจ้าของร่างรวมด้วย เซวียเฉิงซิวปลอบใจเขาพร้อมบอกว่าไม่ต้องห่วงเดียวเขาลงมือจัดการล้างแค้นให้เอง พร้อมพยายามจะตามเงินกลับมาคืนอวี้ซือหยางให้ได้ด้วย

อวี้ซือหยางพักไม่กี่วันก็เข้ากองถ่ายหนังกังฉินต่อ ทำให้เขารับรู้เรื่องที่เว่ยเสี่ยวเฟิ่งเคยดูแลจ้านเฮิงมาก่อน แต่เพราะเว่ยเสี่ยวเฟิ่งเคยสารภาพรักจ้านเฮิง แต่ตอนนั้นจ้านเฮิงยังไม่รู้ใจตัวเองเลยปฎิเสธเว่ยเสี่ยวเฟิ่ง แต่ตอนนี้เขาเข้าใจแล้วเลยพยายามคืนดีกับเว่ยเสี่ยวเฟิ่ง แต่กลับโดนเมินเฉยมาแทนตั้งหลายปี555

เซวียเฉิงซิวหลังสืบเรื่องของพ่ออวี้ซือหยาง ทำให้ได้พบเรื่องของเซวียเฉิงจี้ที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ ซึ่งไม่ใช่แค่บริษัทของพ่ออวี้ซือหยางที่โดนจัดการ ยังมีอีกหลายบริษัทที่โดนเซวียเฉิงจี้จัดการแบบนี้ เซวียเฉิงซิวเลยกลับไปที่ตระกลูเซวีย เพื่อใช้โอกาสจัดการทำลายฐานตระกลูเซวียสะเลย เซวียเฉิงจี้เป็นลูกนอกสมรสที่เกิดจากพ่อเซวียกับรักแรกของเขา หลังแม่ของเซวียเฉิงซิวตาย อีแม่ลูกคู่นี้ก็เข้ามายึดครองบ้านของเขาทันที แถมพ่อเซวียยังรักแต่เซวียเฉิงจี้ ทำให้เขาต้องถูกไล่ให้ออกไปเติบโตนอกบ้านแทน

เซวียเฉิงซิวเรียกเซวียจื้อกับเซวียซิ่นที่เป็นน้องชายทั้งสองของพ่อเขามา เพื่อร่วมมือกันแฉเรื่องที่เซวียเฉิงจี้แอบทำลับหลัง เป็นโอกาสให้น้องน้องชายพ่อเขาได้โอกาสข่มขู่ในการยึดอำนาจในตระกลูจากมือพ่อของเขา ส่วนเซวียเฉิงจี้จนด้วยหลักฐาน เลยโดนพ่อเซวียส่งตัวหนีคดีไปอยู่เมืองนอกแทน หลังจากชงเรื่องให้หมากัดกันเองแล้ว เซวียเฉิงซิวยังไม่หยุด เขาเอาหลักฐานทำผิดทั้งหมดของเซวียเฉิงจี้ให้กับเผยจื่อเถิงเพื่อนสนิท เพื่อมอบมันให้เป็นเครื่องมือที่ตระกลูเผยใช้เล่นงานตระกลูเซวียให้ล้มได้ง่ายขึ้น

ในที่สุดก็ถึงเวลาฉายหนังพิษร้ายเลิศรส ผลตอบรับดีมากจนยอดขายตั๋วระเบิดทำลายสถิติ ทำให้เกิดกระแสคู่จิ้นหงเจ๋อหาวกับอวี้ซือหยางแทน หลังหงเจ๋อหาวหลุดจากบริษัทเวลท์ตี้อีร่า เขาก็หันกลับมามุ่งมั่นในการแสดง แถมยังได้เหลียงจิ้งผู้จัดการสุดโหดมาคุ้มเข้มอีก เจ้าของบริษัทเจียเช่อคือจางเจีย เขาเป็นพี่ชายของจินเช่อที่เป็นเจ้าของโครงการหนังแสร้งบ้า บ้าเกินแสร้ง จางเจียที่ทนดูไม่ได้ที่น้องชายหัวแข็งไม่ยอมให้เขาช่วยลงทุน เขาเลยช่วยด้วยการบังคับใช้ดาราในบริษัทตัวเองมาลงในหนังเรื่องนี้ของน้องชายแทน หงเจ๋อหาวเลยได้บทตัวแสดงหลักประกบกับบทของอวี้ซือหยางไปด้วยในตัว ทำให้หงเจ๋อหาวเดีใจมาก เพราะนางเป็นนักกินที่หลงไหลรสมือของอวี้ซือหยางมาก5555

ชีวิตของอวี้ซือหยางเริ่มรุ่งเรืองขึ้นๆ หลังใส่ชุดP&Hไปงานพรมแดงรอบนั้น ก้อดันไปถูกใจฟิลลิป ฮิลล์ที่เป็นเจ้าของแบรนด์P&Hอีก เลยถูกเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของP&Hคนแรกของแบรนด์นี้อีก ข่าวนี้คงความขุ่นใจให้ผังอวี่เจี๋ยอย่างมาก เขาเคยโดนอวี้ซือหยางแย่งซีนในรายการวาไร้ตี้ที่อวี้ซือหยางเปิดตัว แถมยังเคยจ้างหน้าม้าปั่นข่าวสาดสีผสมลงตอนหงเจ๋อหาวแกล้งอวี้ซือหยางด้วย แต่สรุปสองคนนี้ดันกลายเป็นเพื่อนซี้กันแทน555 ส่วนเขาที่โดนจับได้ว่าเป็นตัวการใส่ร้ายอวี้ซือหยางกลับโดนสั่งพักงาน

ในกองถ่ายหนังแสร้งบ้า บ้าเกินแสร้งจนมาก จึงถ่ายจากสถานที่จริง พร๊อพประกอบฉากเครื่องมือทำเอฟเฟกก้อแสนอนาจ ทำให้อวี้ซือหยางที่เล่นบทเทพเซียนโดนเครื่องเป่าลมที่ปรับระดับแรงลมไม่ได้ เป่าลมสะจนเขาไข้ขึ้นแทน55

ผังอวี่เจี๋ยจ้างตัวประกอบในกองหนังแสร้งบ้า บ้าเกินแสร้ง ให้เขาแอบทำร้ายอวี้ซือหยางในฉากที่อวี้ซือหยางต้องตีลังกา แล้วลอยถอยหลังล้มลื่นไถลกับพื้นกรวด แต่ทังหางกลับจับผิดสังเกตุได้ก่อน เขาวิ่งไปประคองอวี้ซือหยางขึ้นมา หลังของอวี้ซือหยางถลอกจนเลือดซึมออกมาเลอะไปหมด จินเช่อตกใจสั่งเบรกกองตามเช็คกล้องตามหาคนร้าย ส่วนอวี้ซือหยางถูกส่งไปโรงพยาบาลทันที เซวียเฉิงซิวตามมารับอวี้ซือหยางกลับบ้านไปพักต่อ สั่งหยุดการแสดงเพื่อรักษาแผลทันที พร้อมสั่งสืบสวนจนได้ตัวการ เซวียเฉิงซิวจัดการบีบธุรกิจของพ่อผังอวี่เจี๋ย ให้เอาผังอวี่เจี๋ยไปอยู่ต่างประเทศไม่งั้นจะถล่มบริษัทของพ่อผังอวี่เจี๋ยให้จมดินแทน(อ้านะ..ท่าประธารเผด็จการ555) ช่วงพักแสดงหนังทำให้ความสัมพันธ์ของเซวียเฉิงซิวกับอวี้ซือหยางก็หนุบหนับหวานยิ่งขึ้น555

อวี้ซือหยางได้รับให้ขึ้นปกนิตยสารMODEต้อนรับวันคริสมาส ที่จริงปกฉบับนี้มีแผนจะให้ซือเจิ้นอดีตดาราไอดอลที่เคยดังมาก่อนแต่จู่ๆก็แปกจนตอนนี้วัยใกล้30 เขาอยากเปลี่ยนมาแนวดาราสายแฟชั่น แต่ติดที่หน้าตาหล่อแนวเชย เขาพยายามใช้ลูกตื้อจนจะได้โอกาสขึ้นปกฉบับนี้ แต่เจอะพลังเงินและอำนาจของฟิลลิป ฮิลล์เจ้าของแบรนด์P&H จะให้อวี้ซือหยางใส่ชุดคอลเลคชั่นล่าสุดลงปกพร้อมแฟชั่นเซตใน พร้อมบทสัมภาษณ์ด้วย งานนี้นอกจากจะทำให้ซือเจิ้นหลุดผังแล้ว ยังทำให้บก.ดูแลหน้าปกดาร์ซี่เกย์หุ่นหมีควายโมโหองค์ลงมาแกล้งอวี้ซือหยางแทน ที่ทำเขาเสียหน้าเพราะเขาเป็นวางแผนจะเอาซือเจิ้นมาลงปกฉบับนี้ ตอนถ่ายทำอีดาร์ซี่ก็แกล้งด่ากระทบจนบก.สวี่ต้องมาอยู่คุมการถ่ายเพื่อช่วยปกป้องอวี้ซือหยางจากพิษเกย์หมีควาย

โชคดีว่าเสื้อผ้าทั้งเซ็ตล้วนตัดมาไซต์ของอวี้ซือหยาง แถมอวี้ซือหยางยังพรีเซนต์ท่าทางได้ดีมากจนตากล้องชื่นชมไม่หยุด แต่ดาร์ซี่เกย์หุ่นหมีควายยังไม่หยุดจะให้อวี้ซือหยางถ่ายคู่กับซือเจิ้นให้ได้ ทำทุกคนอึ้งจนพูดไม่ออก เลยเจอะอวี้ซือหยางบอกให้ไปขออนุญาติฟิลลิป ฮิลล์เจ้าของแบรนด์P&Hสิ ถ้าฟิลลิป ฮิลล์โอเครเขาก้อจะยอมถ่าย ทำเอาอีดาร์ซี่หุบปากสะที แต่อวี้ซือหยางก็ไม่อยากหักหน้าซือเจิ้น เลยให้ซื้อเจิ้นมาถ่ายเซลฟี่คู่กันแทน

เซวียเฉิงซิวก็จัดการฟ้องอวี้จงหมินกับอวี้ฟางจนทั้งคู่โดนจับเพื่อรอศาลตัดสิน จนถึงวันนั้นอวี่ซือหยางมากับเซวียเฉิงซิวฟังผล ก็เจอะอวี้ซื่อหลงกับเวินหรง พวกเขาใช้แผนเอาผู้อาวุโสอวี้มาบีบให้อวี้ซือหยางรู้สึกผิด ที่ทำให้ญาติพี่น้องต้องมาแตกหัก แถมยังทำร้ายชื่อเสียงตระกลูอวี้ แต่เจอะอวี้ซือหยางสวนกลับว่าใครกันแน่ที่เนรคุณ แถมยังหน้าด้านยักยอกทรัพย์สินไปเป็นของตัวเองอีก ไม่พอยังยัดเยียดหนี้ร้อยกว่าล้านมาให้เขาเป็นคนชดใช้ ด่ากลับจนผู้อาวุโสลมจะใส่กลับแทน555 ศาลตัดสินให้อวี้จงหมินติดคุก15ปี อวี้ฟางติดคุกแปดปี โทษฐานยักยอกทรัพย์ และพวกเขาโดนยึดทรัพย์และศาลยังติดตามทรัพย์สินที่ถูกถ่ายโอนออกไปก่อนหน้านั้นอีก ที่หน้าศาลอวี้ซื่อหลงเดินมาต่อว่าอวี้ซือหยาง แต่เจอะด่ากลับจนพูดไม่ออกไปแทน

เวลาผ่านไปจนถึงเวลานิตยสารMODEออกจำหน่าย แต่ภาพหน้าปกกลับไม่ได้เป็นภาพอวี้ซือหยางในชุดคอลเลคชั่นล่าสุด แต่เป็นภาพอวี้ซือหยางกับแมวน้อยในชุดสเวตเตอร์ หลัวเฝิงตกใจเลยโทรไปหาผู้จัดการใหญ่แบรนด์P&Hว่าเขาเป็นคนสั่งเปลี่ยนภาพหลักหน้าปกรึป่าว สรุปว่าเป็นปัญหาการเมืองในนิตยสารMODE ที่ผู้จัดการใหญ่ร่วมมือกับดาร์ซี่ ทั้งแอบเปลี่ยนภาพหลักแล้ว ยังลดจำนวนผลิตหนังสือลดลงเหลือแค่70เปอเซตด้วยข้ออ้างว่าอวี่ซือหยางไม่ดังพอ เพื่อหาเรื่องไล่บก.สวี่ให้หลุดตำแหน่ง

แต่ว่าทั้งคู่โง่เกินไป เพราะทำแบบนี้เท่ากับผิดสัญญากับแบรนด์P&Hที่เป็นแบรด์ใหญ่อย่างแรง และตอนนี้หลัวเฝิงกับผู้จัดการใหญ่แบรนด์P&Hกำลังจะเล่งงานนิตยสารMODEที่ผิดสัญญา บก.สวี่จัดการรีบเข้ามาขอแก้ไขด้วยการให้อวี้ซือหยางขึ้นปกนิตยสารMODEในเดือนแรกของปีแถมด้วยเดือนสามที่เป็นเดือนที่แพงสุด ส่วนดาร์ซี่ที่ได้สติก็เข้ามาขอรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองทำ ด้วยการยอมรับผิดทั้งหมด และใช้พลังตัวเองที่จะให้อวี้ซือหยางขึ้นปกนิตยสารMในเดือนแห่งความรัก...สุดท้ายจึงดิวกันลงตัว อีผู้จัดการใหญ่โดนไล่ออก ส่วนดาร์ซี่ที่เข้ายอมรับผิดแถมหาวิธีชดใช้ให้กับแบรนด์P&H จึงโดนลงทัณฑ์บนพร้อมจ่ายเงินชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดชึ้น...ส่วนอวี่ซือหยางดังยิ่งกว่าเดิมไปอีก ยิงนิตยสารหายาก ยิ่งกลายเป็นของแรว์มีแต่คนตามหาสือจนวุ่นวายไปหมด555

ตอนนี้หนังแสร้งบ้า บ้าเกินแสร้งใกล้จะออกฉาย ก็มีข่าวว่าอวี่ซือหยางได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอวิ๋นตวนในสาขาดาวรุ่งยอดเยี่ยม แต่ไม่นานก็เกิดข่าวปั่นในเน็ต ว่าอวี้ซือหยางเป็นลูกคนรวยแต่บริษัทพ่อล้มละลาย ตอนนี้อวี้ซือหยางโดนคนรวยแอบเลี้ยงดู โดยมีอวี้ซื่อหลงออกคลิปว่าพ่อเขาโดยกลั่นแกล้ง ที่ไม่ได้ช่วยเหลืออวี้ซือหยางเพราะครอบครัวเขาก็ไม่มีเงินจริงๆ ขอให้อวี้ซือหยางปล่อยครอบครัวตระกลูอวี้ด้วย ในเมื่อตอนนี้อวี้ซือหยางก้อมีคนเลี้ยงดูแล้ว กองทัพม้าน้ำโหมโจมตีอวี่ซือหยางจนเกิดกระแสไล่อวี่ซือหยางออกจากวงการบันเทิง

แต่เจอะอวี่ซือหยางโต้กลับด้วยใบคำสั่งศาลเรื่องที่ตัดสินลงโทษญาติสนิทของพ่อ ที่เป็นคนโกงบริษัทพ่อของเขาจนบริษัทล้มละลาย ทำให้พ่อแม่เขาต้องตาย ส่วนเขากลายเป็นเด็กกำพร้าที่โดนหลอกให้เซ็นรับใช้หนี้ร้อยกว่าล้านแทน พร้อมกันนั้นอวี่ซือหยางก็ประกาศฟ้องคนที่กล่าวเท็จว่าร้ายเขาด้วย ส่วนเว่ยเสี่ยวเฟิ่งจัดการกระแสข่าวพร้อมทำคลิปฉาวว่าอวี้ซื่อหลงทำผู้หญิงท้องแล้วชิ่งหนี555 กระแสข่าวเลยเปลี่ยนทิศมาสงสารอวี่ซือหยางแทน


นิยายเรื่องนี้เนื้อเรื่องสนุกเบาๆไม่ดร่าม่า อ่านจบทั้งเรื่องอวี้ซือหยางใช้รสมือในการทำอาหารอร่อยไต่เต้าวงการบันเทิงตลอด555 ส่วนพระเอกคลั่งรักตั้งแต่เห็นหน้าอวี้ซือหยาง เสียดายไม่มีเฉลยปมว่าใครวางแผนทำโถกระเบื้องตกใส่หัวเขาตายกันแน่ หรือจริงๆมันเป็นแค่อุบัติเหตุ 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Nirvana in Fire 2 ถิงเซิงจากเด็กน้อยในเรือนทาส...มาสู่การเป็นยอดขุนพลพิทักษ์ต้าเหลียง

สารบัญชุมนุมปีศาจเล่มสอง ตอนพญากวางเก้าสี...อื้อหือ...น้องลู่โคตรน่ารั...ก (ฉบับพิมพ์1ที่แปลมาไม่ครบนะจ๊ะ...รอเล่มที่เขาอีดิทใหม่ไม่ไหว555)

สารบัญชุมนุมปีศาจ...เรื่องราวของมือปราบปีศาจห้าหนุ่มหล่อ จากหน่วยปราบมารแห่งต้าถัง