จอมมารก็อยากรู้เช่นกัน….ลุ้นไปกับจอมมารที่ฝืนชะตาชีวิตที่โดนลิขิตเรื่องราวจากนักเขียนนิยายในโลกธรรมดา

จอมมารก็อยากรู้เช่นกัน เป็นนิยายเทพเซียนที่เล่าเรื่องเหวินเหรินเอ้อจอมมารอันดับหนึ่งในโลกบำเพ็ญ ที่บังเอิญล่วงรู้ชะตาตัวเองจากนิยายเล่มหนึ่งที่ชื่อร้าวรักระทม ที่อยู่ๆก้อปรากฎขึ้นมาต่อหน้าเขา ในนิยายเล่าผ่านมุมมองของนางเอกที่เป็นเทพโดยกำเนิด แต่ลงมาจุติที่โลกบำเพ็ญ นางเป็นเซียนบำเพ็ญสาว ที่มีชะตารักระทมสมชื่อนิยาย ไป๋หลี่ชิงเหมี่ยวเป็นนางเอกแบบมีดัชนีทองคำฆ่าไม่ตาย เวลามีภัยมักรอดด้วยพระรองมากมายหลายเบอร์ที่ยอมสละชีวิตเพื่อปกป้องนาง แถมนางยังมักโชคดีหาสิ่งของล้ำค่าได้ตลอด แต่สิ่งที่ทำให้นางต้องทุกข์ใจทุกข์กายก้อเพราะหลงรักเฮ่อเหวินเจาพระเอกในเรื่อง ที่เป็นพระเอกสายฮาเร็มที่มากรักมากเมีย แต่อ้าปากมาก้อบอกรักนางเอกคนเดียว แต่กลับสามารถหลับนอนได้กับนางรองทุกคน แต่ยังโชคดีที่ตอนนี้เรื่องราวช้ำรักนี้ยังไม่ได้เริ่มต้นขึ้นกับเหวินเหรินเอ้อ เพราะเขายังไม่ได้เจอะกับนางเอก ดังนั้นเพื่อหลีกหนีชะตากรรมนี้ เขาคิดว่าควรหาวิธีแนะแนวทางมรรคาไร้รักให้นางเอกบำเพ็ญ นางจะได้หายคลั่งรัก ซึ่งน่าจะเป็นผลดีกับทุกสรรพสิ่งบนโลกนี้555


หลังเหวินเหรินเอ้อปิดด่านอ่านนิยายจนจบเล่ม เขาไม่เข้าใจว่าทำไมเขาที่เป็นจอมมารไร้รัก เพราะวิถีบำเพ็ญเขาคือมรรคาเข่นฆ่า ถึงได้หน้ามืดตามัวหลงรักนางเอกที่คลั่งรักพระเอกจนไร้สติปัญญา จนเขายอมสละชีวิตตัวเองลงทะเลเลือดได้เพื่อนาง แต่สิ่งที่เขาคาดไม่ถึงคือผู้คุมกฎซ้ายอินหานเจียง ที่หลังจากตัวเขาตายสลายร่างไม่เหลือซากที่ทะเลเลือด อินหานเจียงกลับทำสุสานให้เขา แถมหลังขึ้นปกครองพรรคมารเสวียนยวน อินหานเจียงกลับทำทุกวิธีการเพื่องล้างแค้นทุกคนที่วางแผนสังหารเขา โดยเฉพาะนางเอกที่อินหานเจียงวางแผนฆ่านางเอก เพื่อล้างแค้นให้เหวินเหรินเอ้อแต่แผนสังหารไม่สำเร็จ แต่ตัวอินหานเจียงต้องตายทรมานแทน

เหวินเหรินเอ้อสมัยเป็นแม่ทัพที่ด่านชายแดน เขาคือคนที่เก็บอินหานเจียงที่ยังเป็นเด็กน้อยสี่ห้าขวบขึ้นมาได้จากกองซากศฟ ที่โดนคนเผ่านอกด่านเข้ามาฆ่าล้างคนในเมืองนี้จนหมด ตอนนั้นอินหานเจียงได้รับบาดเจ็บแถมยังอยู่ในกองศฟหลายวันจนพิษซากศฟแทรกซึมทำร้ายร่างกาย แต่เพราะเหรินเหวินเอ้อดึงเขาขึ้นมาจากความตาย ทั้งยังมอบคัมภีร์และสอนสั่งจนอินหานเจียงบรรลุสำเร็จมรรคากระบี่ และติดตามรับใช้เขาไม่เคยห่างกาย

ตอนเหรินเหวินเอ้ออ่านนิยายครึ่งแรก เขาเข้าใจว่าอินหานเจียงก้อหลงรักนางเอกเหมือนกัน แต่พอหลังเขาตาย อินหานเจียงกลับคุ้มคลั่งจนเกิดจิตมาร เขาไล่ล่าเหล่าเซียนที่ล้อมสังหารเหวินเหรินเอ้อ และคนที่อินหานเจียนแค้นที่สุดกลับเป็นไป๋หลี่ชิงเหมี่ยวนางเอกในเรื่องแทน นี่ทำให้เหวินเหรินเอ้อไม่เข้าใจที่สุด แต่เขากับรู้สึกดีกับอินหานเจียนมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้เขาคิดว่าตั้งแต่ตอนนี้ เขาต้องทำดีกับอินหานเจียงให้มาก เพื่อให้สมกับความภักดีของอินหานเจียงที่ทำให้เขาประทับใจสุดๆ

จากนั้นหรินเหวินก็เริ่มดำเนินชีวิตตามนิยาย เพียงแต่เขาไม่ได้ตกหลุมรักนางเอกอย่างหน้ามืดตามัว เขาพยายามตามหา แถมยังได้เบาะแสอีกว่าอาจจะมีคนได้นิยายเล่มนี้เหมือนกับเขา แต่เป็นนิยายเล่มส่วนกลางเรื่องกับนิยายเล่มตอนจบ เขาจึงต้องวางแผนตามหาหนังสือด้วยและยังต้องเปลี่ยนชะตากรรมชีวิตตัวเองไปด้วย จึงทำในเรื่องราวหลักในนิยายเริ่มปั่นป่วนจนนางเอกแทบหมดแสง

สรุปว่านิยายเรื่องนี้สนุก แทรกตลกมุกประชดประชันดี แถมเนื้อเรื่องหักมุมอีก คุ้มค่าในการซื้อหามาอ่านจริงๆ




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Nirvana in Fire 2 ถิงเซิงจากเด็กน้อยในเรือนทาส...มาสู่การเป็นยอดขุนพลพิทักษ์ต้าเหลียง

สารบัญชุมนุมปีศาจเล่มสอง ตอนพญากวางเก้าสี...อื้อหือ...น้องลู่โคตรน่ารั...ก (ฉบับพิมพ์1ที่แปลมาไม่ครบนะจ๊ะ...รอเล่มที่เขาอีดิทใหม่ไม่ไหว555)

สารบัญชุมนุมปีศาจ...เรื่องราวของมือปราบปีศาจห้าหนุ่มหล่อ จากหน่วยปราบมารแห่งต้าถัง