ภรรยาของข้าเป็นบุรุษหุ่นล่ำ...นิยายแนวทะลุมิติไปใช้ชีวิตในยุคโบราณกับเมียรักหุ่นกำยำ

ภรรยาของข้าเป็นบุรุษหุ่นล่ำ...สนุกขำๆดี เมื่อเสิ่นเยี่ยนเป่ยที่เป็นลูกคนรวย ทายาทเครือบริษัทอาหารเจ้าใหญ่ ที่โดนพ่อบังคับให้แต่งงาน เพื่อหวังจะต่อเงินเอามาหมุนให้บริษัทกำลังขาดสภาพคล่อง แต่เขาปฎิเสธแบบไร้เยื่อใย แถมยังบอกตรงๆว่าเขาเป็นเกย์แท้ๆ เลยโดนพ่อโมโหจนเอาที่เขี่ยบุหรี่ฟาดจนหัวแตกพร้อมไล่ออกจากบ้าน เสิ่นเยี่ยนเป่ยเลยเดินออกมาพร้อมตัดสัมพันธ์พ่อลูก แต่พอเดินหัวแตกเลือดอาบออกมาได้ไม่นานนั้นเขาก้อล้มลงขาดใจตายไปแทน พอฟื้นคืนสติกลับมา เสิ่นเยี่ยนเป่ยกลับพบว่าเขาทะลุมิติมาอยู่โลกยุคโบราณ แถมยังอยู่ในร่างบัณฑิตผอมแห้งแถมป่วยใกล้ตายอีก แต่โดนผู้ใหญ่บ้านหวังดีจับแต่งกับซวงเอ๋อร์อัปลักษณ์ที่เขาซื้อมาด้วยเงินก้อนสุดท้าย ด้วยความหวังให้มาแต่งเสริมดวงต่ออายุให้เสิ่นเยี่ยนเป่ย



ตอนที่เสิ่นเยี่ยนเปิ่นฟื้นมาก็ได้ความทรงจำมาด้วย ว่าเสิ่นเยี่ยนที่เขามาสวมร่างนี้ อดีตเกิดในครอบครัวร่ำรวย พ่อแม่ก็รักเขามากส่งเสริมให้เขาร่ำเรียน จนเขาสอบได้เป็นซิ่วไฉคนเดียวในหมู่บ้านเสิ่น สร้างความดีใจให้กับครอบครัว แต่ไม่นานพ่อกับแม่ก้อตายจากไป เพราะตั้งแต่เกิดเสิ่นเยี่ยนก็โดนเลี้ยงแบบเด็กที่เอาแต่เรียนจนไม่รู้ทันเรื่องโลก เลยโดนญาติเอาเปรียบจนโดนยึดที่นาไปดื้อๆ และโดนหญิงงามสันดานเสียล่อลวงให้เสิ่นเยี่ยนเปย์จนแทบไม่มีจะกิน แต่ไม่ได้จับแขนนางสักแปะ ตอนที่ร่างนี้ป่วยจนตาย มีเพียงซวงเอ๋อร์หุ่นล่ำที่ดูแลเสิ่นเยี่ยน แต่เสิ่นเยี่ยนกลับรังเกียจที่ได้เมียอัปลักษณ์จึงใช้งานเมียเหมือนทาสแทน

เมื่อเสิ่นเยี่ยนเปิ่นเห็นซวงเอ๋อร์ที่เป็นเมียตัวเองในโลกนี้ครั้งแรก เขากลับดีใจมาก เพราะเป็นหนุ่มหน้าหล่อคมสัน หุ่นล่ำกำยำ สูงใหญ่ ผิวคล้ำตรงสเปกเขามาก...เสิ่นเยี่ยนเปิ่นจึงตัดสินใจจะใช้ชีวิตให้ดีในโลกนี้555

กู้ฉางเฟิงเป็นซวงเอ๋อร์ที่ไม่ตรงตามมาตราฐานของโลกนี้ ที่จะต้องมีร่างบาง หน้าสวย แต่เขากลับทั้งล่ำทั้งสูงใหญ่กว่าผู้ชายบางคนด้วยซ้ำ แถมยังเป็นคนพูดไม่เก่งมีแต่ความเงียบขรึมไม่น่าเข้าใกล้ ตัวเขาความทรงจำเสื่อม รู้แต่ว่าเขาตกเขา แล้วเจอะพวกค้ามนุษย์จับเขามาขาย เพราะบาดเจ็บหนักจึงไม่อาจใชวรยุทธได้ถึงโดนจับมาขายเป็นทาส แต่เพราะเขาเป็นแบบนี้จึงขายไม่ออกจนมาถึงหมู่บ้านนี้ เขาจึงโดนขายให้เสิ่นเยี่ยนในราคาถูก แล้วเข้าพิธีแต่งงานลวกๆ เพราะเสิ่นเยี่ยนป่วยหนักมาก ถึงจะโดนสามีดุด่า แต่เพราะกฎในยุคนี้เมื่อแต่งแล้วก็ต้องเป็นเมียที่ดีรับใช้ผัว เขาจึงพยายามดูแลเสิ่นเยี่ยนอย่างดีที่สุด

ส่วนเสิ่นเยี่ยนเปิ่นหลังทำใจได้ก็เริ่มสำรวจบ้านที่เก่าโทรมเพื่อจัดระเบียบบ้าน และรวบรวมเงินทองที่ยังพอมีเหลือ พร้อมวางแผนจีบเมียใหม่ เพราะเสิ่นเยี่ยนคนเก่าทำตัวไม่ดีกับเมีย เขาต้องล้างไพ่เริ่มเกมใหม่

เสิ่นเยี่ยนเปิ่นพบว่าเขามีที่ดินอยู่หลายผืน ที่โดนญาติมาขอเช่าที่นา แต่กลับมั่วไม่เคยจ่ายค่าเช่าเลย บางคนส่งลูกสาวมาล่อลวงให้เขาเปย์เงินเลี้ยงอีกต่างหาก ยังดีที่แม่เขาไม่ไว้ใจจึงเอาสมบัติและโฉนดไปซ่อนไว้ก่อนจะตาย เสิ่นเยี่ยนเปิ่นที่ขุดหาสมบัติจนเจอะ ก็วางแผนตามเก็บหนี้คงค้างทันที โดนอาศัยป้าหลี่ที่เป็นคนช่างเมาท์ให้กระจายข่าว ว่าเขาจะเข้าไปอำเภอเพื่อฟ้องร้องญาติที่โกงค่าเช่าที่นา ทำเอาญาติชั่วทั้งหลายรีบมาจ่ายเงินค่าเช่าแทบไม่ทัน555

ขณะเดียวกันเขาก็จูงกู้ฉางเฟิงไปทั่วหมู่บ้านเพื่อประกาศว่าเขารักกันดีกับเมียคนนี้555 หลินหวั่นหรูที่เป็นสาวงามประจำหมู่บ้านที่ปั่นหัวเสิ่นเยี่ยนมาตลอด ก็มาอ้อดออนขอผ่อนผันค่าเช่าเหมือนเคย แต่เจอะเสิ่นเยี่ยนเปิ่นด่าเนียนๆไปแทนว่าเขาแต่งงานแล้ว อย่ามาอ่อย ไม่มีค่าเช่าก็ไสหัวไปจากที่นาเขา555

เสิ่นเยี่ยนเปิ่นอยากกดเมียมาก แต่ร่างตอนนี้ไม่อำนวย เลยได้แต่ลูบๆคลำๆเมียแทน55 เมียก้ออายแต่ก็ดีใจที่ผัวไม่รังเกียจเหมือนแต่ก่อน แถมสภาพบ้านก็โทรมมากหลังคาจวนจะพังเต็มแก่ เตียงก้อพังอีก เสิ่นเยี่ยนเปิ่นเลยจัดการซ่อมบ้านพร้อมเครื่องเรือนทันทีหลังได้เงินค่าเช่าที่ดินมา แล้วพาเมียไปสำรวจที่นาที่มีอยู่ พร้อมไปสร้างความสัมพันธ์กับเสิ่นเต๋อจงผู้ใหญ่บ้านเสิ่น

หลังได้เงินค่าเช่าที่นา เสิ่นเยี่ยนเปิ่นก็เริ่มลุยทำนาระบบใหม่ ปลูกข้าวพร้อมเลี้ยงเป็ดไปด้วย ผู้ใหญ่บ้านเป็นงง555 แต่เสิ่นเยี่ยนเปิ่นมั่นใจว่าระบบใหม่นี้จะช่วยเพิ่มผลผลิตข้าวได้เยอะขึ้นแน่ๆ ทั้งยังขอให้ผู้ใหญ่บ้านหาคนที่ไว้ใจได้มาช่วยดูแลนาให้ด้วย เพราะเขาจะต้องเตรียมตัวสอบเป็นจวี่เหรินเร็วๆนี้ จึงทำให้ผู้ใหญ่เสิ่นวางใจได้ในที่สุด เพราะเพราะเสิ่นเยี่ยนเปิ่นเป็นซิ่วไฉ่คนเดียว เขาคาดหวังว่าเสิ่นเยี่ยนเปิ่นจะได้ตำแหน่งจวี่เหริน เพื่อจะได้ทำให้หมู่บ้านเสิ่นเขาได้หน้าได้ตา  เพราะตั้งแต่หมู่บ้านหลี่มีหลี่จวี่เหริน ก็ทำให้หมู่บ้านเสิ่นโดนดูถูกและกดขี่จากอำนาจของหลี่จวี่เหริน

จู่ๆกู้ฉางเฟิงก็ได้ลูกศิษย์มาแบบไม่ตั้งใจ โจวอวี้เป็นเด็กชายในหมู่บ้านที่กู้ฉางเฟิงช่วยชีวิตไว้โดยบังเอิญ เสิ่นเยี่ยนเปิ่นก็สงสัยว่าเมียตัวเองน่าจะเป็นวรยุทธ เพราะหลังจากขุนเมียให้กินอาหารดีๆ เมียดูมีพลังยิ่งขึ้นกว่าเดิม เขาเลยส่งเสริมให้เมียรับศิษย์ไว้

เพราะเมียทำกับข้าวไม่เป็น แต่มีพลังกำลังและล่าสัตว์เก่ง หน้าที่ทำกับข้าวเลยเป็นของเสิ่นเยี่ยนเปิ่น ที่ชอบทำกับข้าวกับปลาอยู่แล้ว เสิ่นเยี่ยนเปิ่นเลยใช้ของกินตะล่อมกินเต้าหู้เมียไปเรื่อยๆ ถึงกายไม่พร้อมแต่ใจพร้อม555 ก็พอดีคนในหมู่บ้านที่ออกไปเป็นพ่อครัวในเมืองกำลังจะตกงานกลับมาที่หมู่บ้าน เพราะเถ้าแก่เจ้าของร้านจะเลิกกิจการ เสิ่นเยี่ยนเปิ่นเลยได้ไอเดียจะซื้อร้านมาทำต่อ

เสิ่นเยี่ยนเปิ่นพาเมียเข้าตัวเมืองเพื่อสำรวจเส้นทางทำมาหากิน เพราะรอปลูกข้าวอย่างเดียวคงไม่ทันกิน เขาเลยตั้งใจจะเปิดร้านอาหารด้วยเมนูเด็ดของเขา หลังซื้อร้านก็มอบสิทธิให้เมียเป็นเจ้าของร้าน กู้ฉางเฟิง ดีใจที่อยู่ๆผัวชั่วกลับใจมาดีด้วยขนาดนี้ ช่วงนี้ชีวิตดีขึ้นแบบก้าวกระโดดก็ว่าได้ บ้านก็ซ่อมจนดีงาม แถมผัวยังซื้อเสื้อผ้าดีๆให้ใส่ อย่างเงินทองที่ได้มาก็ให้เขาเก็บไว้อีก หลังตกแต่งร้านเสร็จจนเปิดกิจการ ร้านอาหารเสิ่นเยี่ยนเปิ่นก้อโด่งดังทันที เลยทำให้มีโอกาสรู้จักซู่ชิงเจ๋อ

ซู่ชิงเจ๋อเป็นซวงเอ๋อร์วัยเยาว์ที่อยู่ดีกินดีจนร่างอวบอ้วนนุ่มนิ่ม เพราะเกิดในตระกูลใหญ่ พ่อเป็นผู้ดูแลมณฑล พี่เขยกับพี่สาวย้ายมาเป็นนายอำเภอที่เมืองนี้ เขาเลยตามมาเที่ยวเล่น ซู่ชิงเจ๋อไม่พอใจในรูปร่างตัวเองที่โดนย่าชั่วหลอกให้เขากินอาหารมากมาย จนเขากลายเป็นเด็กอ้วนมาตลอด ซู่ชิงเจ๋อมีความตั้งใจจะเป็นซวงเอ๋อร์หุ่นกำยำแข็งแรง เลยมาติดใจกู้ฉางเฟิงที่เห็นครั้งแรกก้อยกให้เป็นไอดอลทันที555 ซู่ชิงเจ๋อตามตื้อให้กู้ฉางเฟิงให้ช่วยเขาลดความอ้วนพร้อมวิธีสร้างหุ่นเท่ๆ

หลี่จวี่เหรินที่มั่นหน้าว่าตัวเองเป็นจวี่เหรินจึงกร่างจนสันดานเสีย มามีเรื่องกับซู่ชิงเจ๋อในร้านของเสิ่นเยี่ยนเปิ่น ทำให้ซู่ชิงเจ๋อฟ้องพี่เขย ทำให้หลี่จวี่เหรินที่ตั้งใจจะมาเชลียนายอำเภอคนใหม่ เลยโดนปฎิเสธให้เข้าพบไปแทน

หลี่จื้อหย่วนเป็นนายอำเภอมาใหม่และมีไฟแรง เขาปลอมตัวไปดูไร่นาของชาวบ้านในอำเภอ จนไปถึงหมู่บ้านเสิ่น แล้วเห็นนาของเสิ่นเยี่ยนเปิ่นเข้า เลยสนใจวิธีทำนาแบบนี้มาก เลยทำให้เสิ่นเยี่ยนเปิ่นได้รู้จักกับหลี่จื้อหย่วน เพราะแนวคิดของเสิ่นเยี่ยนเปิ่นทำให้หลี่จื้อหย่วนประทับใจมาก จนไปๆมาๆได้กลายเป็นศิษย์อาจารย์กันไปในตัว แถมหลี่จื้อหย่วนยังเป็นพี่เขยของซู่ชิงเจ๋ออีก

เสิ่นเยี่ยนเปิ่นเลยรับดูแลซู่ชิงเจ๋อในการลดความอ้วน ซู่ชิงเจ๋อมาอยู่ในหมู่บ้านเสิ่นกับหมิงอันบ่าวคนสนิท โดยกู้ฉางเฟิงจะเป็นคนดูแลเรื่องการออกกำลังกายที่เหมาะสมให้ซู่ชิงเจ๋อ ส่วนเสิ่นเยี่ยนเปิ่นจะทำอาหารที่ดีต่อสุขภาพให้ซู่ชิงเจ๋อ ทำให้ซู่ชิงเจ๋อไม่ต้องโหมลดอาหาร

ในขณะที่ชีวิตเสิ่นเยี่ยนเปิ่นกำลังจะรุ่งเรือง นังหลินหวั่นหรูก็มาดักอ่อนเสิ่นเยี่ยนเปิ่นหวังปั่นหัวให้เสิ่นเยี่ยนเปิ่นมาหลงนางอีกรอบ แต่เจอะเสิ่นเยี่ยนเปิ่นด่ากลับพร้อมจูงเมียรักหุ่นล่ำกลับบ้านไปต่อหน้า555

มีคนมาขโมยเป็ดในนาข้าว เสิ่นเยี่ยนเปิ่นวางแผนจับโจรพร้อมหลักฐาน พบว่าเป็นคนจากหมู่บ้านหลี่ แต่หลี่จวี่เหรินมาพบเลยกะช่วยคนในหมู่บ้านมัน แต่เจอะเสิ่นเยี่ยนเปิ่นโชว์หลักฐานว่าเป็นเป็ดบ้านเขา หลี่จวี่เหรินจำนนต่อหลักฐานแถมยังเสียหน้า มันเลยแค้นฝั่งหุ้น 

วันเกิดเสิ่นเยี่ยนเปิ่นปีนี้ถึงวัยเขาสวมกวาน ผู้ใหญ่เสิ่นเตรียมจัดงานเชิญผู้ใหญ่หมู่บ้านอื่นมางาน แต่อีหลี่จวี่เหรินแค้นเลยไปเชิญผู้ใหญ่คนอื่นทั้งหมดไว้ บีบให้คนทั้งหมดให้พบมันก่อน กะล่มพิธีสวมกวานของเสิ่นเยี่ยนเปิ่น แต่โชคดีมีซู่ชิงเจ๋อแถมยังมีพี่เขยส่งคนมาแสดงความยินดีอีก นับว่าได้หน้าได้ตากว่าเดิม555 แถมช่วงนี้ได้กินเมียสมใจอยากก็ยิ่งเบิกบานใจ

เสิ่นเยี่ยนเปิ่นคิดถึงอาหารรสเผ็ดแต่ยุคนี้ไม่มีใครรู้จักต้นพริก ก็พอดีวันเกิดหลานซู่ชิงเจ๋อ พวกเสิ่นเยี่ยนเปิ่นเลยเข้าเมืองไปงานวันเกิด ก็เลยได้เจอะต้นพริก ที่คนยุคนี้เลี้ยงเป็นไม้ประดับ55 แถมหลานซู่ชิงเจ๋อเผลอเอาพริกเข้าปากจนปากบวมจนพี่เขยจะเอาต้นไม้ไปทิ้ง เสิ่นเยี่ยนเปิ่นเลยขอมาปลูกต่อ หลังจากนั้นเมนูอาหารเผ็ดๆก็ตามมาเรื่อยๆ555

หลี่จวี่เหรินที่แค้นเสิ่นเยี่ยนเปิ่นที่ได้ดีเกินหน้า เลยส่งหลินหวั่นหรูตามมาประกบซู่ชิงเจ๋อกะมาล่อลอกถาม แต่ซู่ชิงเจ๋อรู้ทันเลยด่าไล่นังหลินหวั่นหรูออกไปแทน ซู่ชิงเจ๋อมีเพื่อนสนิททางไกลชื่อว่าอาหัง เลยเขียนจดหมายไปเล่าให้อาหังฟังทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องที่หลี่จวี่เหรินชอบมาเกะกะสายตาเขา ยิ่งเล่าเรื่องที่พวกเขาพากันขึ้นเขาไปเที่ยวเล่น จนเจอะหมีดำไล่ตะปปอีก ไม่นานหลังจากนั้นกู้ฉางเฟิงก็พบว่ามีองค์รักษ์ลับแอบตามประกบคอยดูแลซู่ชิงเจ๋อ

ใกล้ถึงเวลาที่ซู่ชิงเจ๋อต้องกลับบ้านที่เมืองชิงโจว ซู่ชิงเจ๋อเลยชวนให้เสิ่นเยี่ยนเปิ่นไปเปิดร้านที่เมืองชิงโจวของเขา เพราะที่นั้นนอกจากจะเป็นเมืองใหญ่แล้วยังจะเป็นสนามสอบจวี่เหรินด้วย เสิ่นเยี่ยนเปิ่นได้โอกาสพอดี เลยบอกให้ซู่ชิงเจ๋อช่วยดูทำเลร้านให้ด้วย เดียวเขาจะตามไปดูลาดเลาสนามสอบพอดี ระหว่างทางที่ซู่ชิงเจ๋อนั่งรถม้ากลับ หลี่จวี่เหรินกลับให้คนขับรถม้ามาขวางทาง เพื่อจะบีบให้ซู่ชิงเจ๋อนั่งรถมม้าไปกับเขา เลยเจอะซู่ชิงเจ๋อด่ากลับไปแทน 

หลังซู่ชิงเจ๋อกลับไปไม่นาน มีจดหมายลับสั่งให้หลี่จื้อหย่วนใช้อำนาจนายอำเภอรื้อคดีเก่าๆของหลี่จวี่เหริน เอามาสอบสวนใหม่จนหลี่จวี่เหรินโดนปลดจากตำแหน่งจวี่เหรินไปเลย555

เมื่อถึงเวลาที่นัดกับซู่ชิงเจ๋อ เสิ่นเยี่ยนเปิ่นกับกู้ฉางเฟิงจัดการฝากงานผู้ใหญ่เสิ่นดูแลไร่นา ก็ได้เวลาพาเมียเดินทางล่องเรือไปเมืองชิงโจว แล้วไปพักที่จวนตระกลูซู 

หลังซู่ชิงเจ๋อกลับมาบ้านทุกคนตื่นตกใจ เพราะเขาผอมลงมากทำให้เค้าความงามยิ่งโดดเด่นชัดเจน ทำให้ย่าโมโหเพราะสวยเกินหน้าซูหรุ่ยเจินหลานสาวคนโปรด ส่วนอีซูหรุ่ยเจินเป็นลูกสาวของน้องชายพ่อซู่ชิงเจ๋อ วันๆเอาแต่อิจฉาริษยาในวาสนาของซู่ชิงเจ๋อที่ได้รับการหมั้นหมายกับเขื้อพระวงค์ในเมืองหลวงแต่เด็ก ทำเอาอีซูหรุ่ยเจินแค้นใจอยากมีผัวดีกว่าคนของซู่ชิงเจ๋อ

แถมอีซูหรุ่ยเจินยังหัวสูงดูถูกเสิ่นเยี่ยนเปิ่นว่าเป็นบัณฑิตตกยากบ้านนอก ส่วนกู้ฉางเฟิงก็เป็นซวงเอ๋อร์ที่อัปลักษณ์สุดๆ ทำเอาเสิ่นเยี่ยนเปิ่นรำคาญเลยไปซื้อบ้านแยกมาอยู่เอง55 จากนั้นก้อไปซื้อร้านเตรียมเปิดร้านอาหารทันที

พอดีมีงานครบรอบ60ปีย่าชั่วของซู่ชิงเจ๋อ ทำให้เสิ่นเยี่ยนเปิ่นกับกู้ฉางเฟิงต้องมาร่วมงานเลี้ยงนี้ด้วย แต่งานแบ่งแยกวงชายหญิง ในงานอยู่ๆก็มีจิ๋นหยางอ๋องที่เพิ่งได้ที่ดินบรรดาศักดิ์เป็นเมืองข้างเตียงเมืองชิงโจว จิ๋นหยางอ๋องเลยถือโอกาสพากู้ชิงเหยาชายาเอกมางานโดยไม่ได้รับเชิญ

งานนี้ทำให้กู้ฉางเฟิงที่ได้พบหน้ากู้ชิงเหยา เลยทำให้เขาได้รับความทรงจำกลับมา ว่าเขาเป็นบุตรของแม่ทัพใหญ่เสิ่น ที่โดนกู้ชิงเหยาน้องสาวต่างแม่ วางแผนหลอกเขาไปฆ่าที่นอกเมือง แล้วชิงแต่งงานกับจิ๋นหยางอ๋องแทน...ชีวิตต้องสู้ของเสิ่นเยี่ยนเปิ่นเลยยิ่งเข้มข้นไปอีก555

นิยายสนุกดีนะตอนแรกก็ทำมาหากินปลูกข้าวปลูกผัก จากนั้นเข้าสู่วงการเมือง แล้ววกกลับมาใช้ชีวิตแบบชิวๆเลี้ยงลูกสนุกสนานกันไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Nirvana in Fire 2 ถิงเซิงจากเด็กน้อยในเรือนทาส...มาสู่การเป็นยอดขุนพลพิทักษ์ต้าเหลียง

สารบัญชุมนุมปีศาจเล่มสอง ตอนพญากวางเก้าสี...อื้อหือ...น้องลู่โคตรน่ารั...ก (ฉบับพิมพ์1ที่แปลมาไม่ครบนะจ๊ะ...รอเล่มที่เขาอีดิทใหม่ไม่ไหว555)

สารบัญชุมนุมปีศาจ...เรื่องราวของมือปราบปีศาจห้าหนุ่มหล่อ จากหน่วยปราบมารแห่งต้าถัง