การเกิดใหม่ของนายน้อยในวันสิ้นโลก...สนุกสนานไปกับการไล่ฟาดซอมบี้พร้อมลงหลักปักฐานเพื่อรอรับวันใหม่ของโลกนี้

 

การเกิดใหม่ของนายน้อยในวันสิ้นโลก...เป็นเรื่องในยุคเทพเซียน นายเอกเป็นนายน้อยแห่งวังใต้ดินที่ถูกจอมมารรับมาเลี้ยงดูตั้งแต่เป็นเด็กน้อย เพื่อจะเอาเขามาฝึกบำเพ็ญคู่ แต่เจอะนายน้อยวางแผนตายหมู่เพื่อหนีชีวิตที่โดนบังคับให้เป็นเตาหลอมหยิงหยาง แต่เขากลับฟื้นชีวิตมาอยู่ในร่างเด็กหนุ่มวัยรุ่นที่ชื่อกงหลีซินในยุคสมัยปัจจุบันแทน  งานเขียนของเฟิงหลิวซูไต เล่าเรื่องได้สนุกอ่านเพลินมาก...ก เพิ่งออกมา3เล่ม นี้ยังรอเล่มจบอยู่นะ


กงหลีซินฟื้นมาก็อยู่ในร่างเด็กหนุ่มที่กำลังร้อนรุ่มเพราะกินยาปลุกเซ็กเข้าไป แถมยังมีซ่งเฮ่าหร่านพี่ชายบุญธรรมที่ไม่ถูกชะตาต่อว่าอีก หลังกงหลีซินจัดการตัวเองให้ปลดปล่อยไปพร้อมได้รับความทรงจำของเจ้าของร่าง ก็พบว่าเขามาอยู่ในร่างของลูกชายของกงหย่วนหังที่เป็นนายพลคุมกองกำลังรักษาเมือง เขามีพี่สาวต่างแม่ชื่อกงเซียงอี๋ และมีซ่งเฮ่าหร่านเป็นพี่ชายบุญธรรมที่ไม่สนิท เขาเป็นลูกชายเพื่อนสนิทพ่อกง แต่พอพ่อซ่งเฮ่าหร่านตาย ก็โดนอาแย่งตำแหน่งในตระกูล เขาเลยโดนพ่อกงรับมาเลี้ยงดูแทน จนเขาเข้ากองทัพและกลายแม่ทัพคนสนิทของพ่อกง ส่วนกงหลีซินตอนนี้เขาโดนเพื่อนชั่วหลอกให้กินยาปลุกนี้ เพื่อจะได้หลอกล่อว่าที่พี่เขย แต่กลับเจอะซ่งเฮ่าหร่านที่มาแทนหลินเหวินปั๋ว

กงหลีซินที่ได้รับการดูแลอาการจนดีขึ้นก็โดนซ่งเฮ่าหร่านพากลับบ้าน  ระหว่างทางซ่งเฮ่าหร่านก็ตักเตือนกงหลีซิน ว่าอย่าทำตัวไม่ดีไปแย่งชิงหลินเหวินปั๋วว่าที่พี่เขยจากพี่สาวตัวเอง เพราะทั้งคู่หมั้นหมายใกล้จะแต่งงานกันแล้ว กงหลีซินเป็นคนโบราณที่เกิดมาก็ถูกขังอยู่ใต้ดินตลอด ไม่เคยมีความสัมพันธ์ติดต่อกับใคร ก็จะออกแนวซื่อๆงงๆ ก็รับปากทันทีว่าจะไม่แย่งว่าที่เขยไปแบบซื่อๆ จนซ่งเฮ่าหร่านที่ปกติก้อไม่เคยใกล้ชิดกับกงหลีซินอยู่แล้ว เลยเริ่มเปลี่ยนมุมมองใหม่เอ็นดูความงงๆซื่อๆของกงหลีซินไปแทน 

พอกงหลีซินกลับมาถึงบ้าน ก็พบว่าพี่สาวกำลังร้องไห้สติแตกในอ้อมกอดพ่อกง โดยมีหลินเหวินปั๋วคู่หมั้นยืนมองนางแบบงงๆ แต่พอกงเซียงอี๋เห็นหน้ากงหลีซิน นางก็แผ่รังสีความเกลียดชังเต็มแม็กใส่กงหลีซินแทน ใช่ละเพราะกงเซียงอี๋เป็นคนที่กลับมาเกิดใหม่ในร่างเดิม นางในชาติก่อนที่หนีตายเพราะซอมบี้บุกโจมตี ถูกกงหลีซินหักหลังขายนางให้ตกต้องนรกทั้งเป็นโดนข่มเหงรังแก แถมยังถูกคนรักทอดทิ้งจนหนีออกจากเมืองมาโดนซอมบี้ฆ่าตาย พอฟื้นมาก็พบว่านางกลับมาเกิดใหม่ก่อน1ปีที่ซอมบี้จะระบาดขึ้นทั่วโลก กงเซียงอี๋ที่รู้เรื่องที่จะเกิดในอนาคต พร้อมยังมีพลังมิติที่ได้อัพเกรดจากในชาติที่แล้วติดตัวมาในชาตินี้ จึงวางแผนจะเอาชีวิตรอดในชาตินี้ ตั้งใจจะกำจัดกงหลีซินให้ตายก่อนที่กงหลีซินจะมาฆ่าตัวนาง

ในขณะที่กงหลีซินที่เพิ่งได้รับอิสระภาพในการใช้ชีวิตใหม่ ก้อพยายามเรียนรู้การใช้ชีวิตในโลกนี้อย่างสนุกสนาน พร้อมกับดีใจที่ได้มีครอบครัวแบบคนปกติ กงหลีซินคนใหม่กลายเป็นลูกรักพ่อกงเพราะนิสัยขี้อ้อน แถมยังเปลี่ยนนิสัยจากชอบเก็บตัวหดหู่เศร้าหมอง มาเป็นเด็กร่าเริงแจ่มใส แถมยังเข้าหาพ่อกงไม่หลบหน้าหลบตาแบบแต่ก่อน ทำให้ความสัมพันธ์พ่อลูกดีขึ้นทันตา ส่วนซ่งเฮ่าหร่านก้อเริ่มเอ็นดูน้องชายไปด้วย ส่วนหลินเหวินปั๋วก้อเริ่มเปิดใจพูดคุยกับกงหลีซิน ก็พบว่ากงหลีซินดูเป็นเด็กใสๆไม่ได้คิดเกินเลยกับตัวเองแล้ว หลินเหวินปั๋วก้อรู้สึกดีกับกงหลีซินขึ้นเรื่อยๆ ซ่งเฮ่าหร่านจัดโปรแกรมฝึกทหารให้กงหลีซินกับหลินเหวินปั๋วเพื่อจะได้มีแรงต่อสู้กับซอมบี้ในอนาคตได้ ยิ่งทำให้ทั้งสามคนสนิทสนมมากยิ่งขึ้น จนพี่ใหญ่ทั้งสองทั้งต่างรักและเอ็นดูน้องเล็กกงหลีซินไปสะงั้น

ผิดกับกงเซียงอี๋ที่เริ่มนิสัยเปลี่ยนไปจากสาวน้อยอ่อนหวานกลายเป็นคนเจ้าอารมย์ กงเซียงอี๋หลังสงบสติได้ก็บอกพ่อกงเรื่องในอนาคตที่โลกจะพบกับความชิบหายจากไวรัสซอมบี้ และซ่งเฮ่าหร่านกับหลินเหวินปั๋วจะกลายเป็นผู้มีพลังพิเศษ นางให้พ่อกงกับซ่งเฮ่าหร่านให้เตรียมแผนหาที่ตั้งฐานทัพพร้อมจัดการสะสมเสบียงและอาวุธ ส่วนหลินเหวินปั๋วเป็นนายน้อยตระกลูหลินมีเงินทุนหนาจากบริษัทในเครือมากมาย กงเซียงอี๋ขอพบนายท่านหลินที่เป็นปู่ของหลินเหวินปั๋ว เพื่อชวนมารวมมือกับตระกูลกงในการสะสมเสบีบงและจัดหาซื้ออาวุธนอกประเทศเพิ่มมากขึ้น นางโชว์พลังมิติพร้อมทำนายวันเกิดเหตุที่โลกจะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงจากภัยพิบัติต่างๆ ปู่หลินหลังพบว่าเรื่องต่างๆที่กงเซียงอี๋เล่ามามันเกิดขึ้นมาจริงๆ จึงร่วมมือตกลงกับตระกลูกงจัด ปู่หลินแอบเทขายสมบัติในตระกลูเพื่อแลกซื้อเสบียงอาวุธอย่างลับๆ โดยเรื่องทั้งหมดที่กงเซียงอี๋เตรียมการต่างๆ นางจะห้ามทุกคนไม่ให้บอกกงหลีซิน 

แต่กงหลีซินเป็นใคร555 ก่อนที่กงหลีซินจะตายเขาฝึกวิชาคัมภีร์ปราณผกผันจนถึงขั้นที่สาม สามารถฟันแทงไม่เข้าแล้วยังได้ยินเสียงรอบทิศอีก เพียงแต่กงหลีซินไม่สนใจนางกับซอมบี้ เพียงแต่1ปีนี้เขารู้สึกผูกพันธ์กับพ่อกง ซ่งเฮ่าหร่าน หลินเหวินปั๋วกับปู่หลิน จึงเตรียมจัดทำยาที่ทำให้อดอาหารได้เป็นเดือนไว้ให้คนที่เขารักดีกว่า555 ใกล้ถึงวันที่โลกจะพินาศ จะเกิดไข้หวัดระบาดทั้งโลก หลังป่วย3วันจะเป็นการตัดสินว่าใครจะกลายเป็นซอมบี้ ใครจะกลายเป็นผู้มีพลังพิเศษแทน พ่อกงกับซ่งเฮ่าหร่านจึงกลับฐานที่มั่นเพิ่มเฝ้าระวังทหารในมือ จะได้จัดการซอมบี้ในฐานทัพให้หมด ก่อนจะรับคนที่รอดให้เข้ามาอาศัยในฐานทัพ พ่อกงสั่งให้กงเซียงอี๋กูแลกงหลีซินให้ดี หลังจัดการเก็บกวาดเรียบร้อยแล้วเขาจะส่งหน่วยทหารมารับทั้งคู่ที่บ้านพัก 

พอถึงวันที่ซอมบี้ได้ถือกำเนิด กงเซียงอี๋ที่ไม่ยอมบอกอะไรเลยกับกงหลีซิน ก็ปล่อยให้เขาไปโรงเรียนตามปกติ ส่วนตัวเองนั่งรอทหารมารับกลับฐานทัพ ส่วนกงหลีซินที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย ไปถึงโรงเรียน ก็พบว่ากลุ่มเพื่อนกลายสภาพเป็นซอมบี้ไปแล้ว...ชีวิตในการฟาดฟันซอมบี้ก้อเริ่มขึ้นตั้งแต่วันนี้

ระหว่างที่กงหลีซินหนีซอมบี้เพื่อหาทางกลับบ้าน ก้อได้ก๊วนเพื่อนรวมทางได้แก่หวังเทาเพื่อนรวมชั้นที่รอดจากการเป็นซอมบี้ เฮ่อจิ่นหัวหน้าหน่วยทหารรับจ้างกับอู๋หมิงลูกน้องที่ทั้งคู่มารับจ๊อบดูแลลู่อวิ๋นลูกชายเจ้าพ่อเมืองนี้ เพราะกงหลีซินเป็นพวกหลงทิศจึงต้องให้เฮ่อจิ่นช่วยนำทาง จากนั้นก้อเก็บตกขอทานมาได้อีกคน ระหว่างพักหลบที่ตึกร้างก้อพบกับกู้หนานและหม่าจวิ้นที่เป็นรุ่นพี่ของลู่อวิ๋น พอตื่นมากลับพบว่ามีซอมบี้มาล้อมที่พักของพวกเขามากมาย แต่โชคดีที่ขอทานรู้เส้นทางระบายน้ำใต้ดิน ทั้งหมดจึงร่วมชะตากรรมหนีซอมบี้ลงท่อระบายน้ำเพื่อหาทางกลับไปที่บ้านของกงหลีซิน 

พ่อกงที่อยู่จัดการคลีนฐานทัพเสร็จก้อรอทหารที่ส่งไปรับลูกๆกลับมา แต่กลับพบว่ามีแต่กงเซียงอี๋เท่านั้นที่กลับมา พ่อกงโกรธมากเพราะจับได้ว่ากงเซียงอี๋ตั้งใจทิ้งน้องชายให้ตายอยู่ข้างนอก พี่ใหญ่ซ่งกับพี่ใหญ่หลินทั้งคู่โกรธกงเซียงอี๋สุดๆ จึงพากันนำทีมออกไปตามหากงหลีซินทันที

คณะกงหลีซินหาทางกลับมาถึงบ้านเขาที่เขตทหารแล้ว แต่กลับพบว่ากงเซียงอี๋เก็บของในบ้านไปหมดแล้ว ยกเว้นข้าวของของกงหลีซินที่ถูกทิ้งขว้างไว้เหมือนเดิม ทุกคนรู้ทันทีว่ากงหลีซินโดนพี่สาวหักหลังทิ้งเขาไว้แล้วแอบหนีไปแล้ว แต่ยังดีที่ที่ยาปี้กู่ที่เขาทำไว้ยังอยู่ กงหลีซินจึงเก็บขวดยากับข้าวของจำเป็นใส่เป้แล้วเตรียมเดินทางไปฐานทัพของพ่อกงแทน เพราะในบ้านยังมีรถจอดทิ้งไว้ พี่เฮ่อเลยได้รถพาทั้งคณะออกเดินทางทันที

นิยายสนุกตื่นเต้นดี ต่อสู้กับเหล่าซอมบี้กลายพันธ์ไปแล้วยังต้องต่อสู้กับคนที่จิตใจบิดเบี้ยวต่างๆนาๆ แถมเรื่องนี้เป็นรักสามเส้าเราสามคนนะ พี่ซ่งเฮ่าหร่านห่อเท่ดิบๆเถื่อนๆ ส่วนพี่หลินเหวินปั๋วหล่อเนี๊ยบอบอุ่นใจ น้องเลยขอสองไม่ยอมแบ่งใคร555 (ที่จริงมีพี่เฮ่อเลย์ที่ตามติดผัวพันน้องด้วยนะ แต่อยู่ๆพี่เขาก้อหลุดโผไปเฉยๆสะงั้น)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Nirvana in Fire 2 ถิงเซิงจากเด็กน้อยในเรือนทาส...มาสู่การเป็นยอดขุนพลพิทักษ์ต้าเหลียง

สารบัญชุมนุมปีศาจเล่มสอง ตอนพญากวางเก้าสี...อื้อหือ...น้องลู่โคตรน่ารั...ก (ฉบับพิมพ์1ที่แปลมาไม่ครบนะจ๊ะ...รอเล่มที่เขาอีดิทใหม่ไม่ไหว555)

สารบัญชุมนุมปีศาจ...เรื่องราวของมือปราบปีศาจห้าหนุ่มหล่อ จากหน่วยปราบมารแห่งต้าถัง