ผมก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น....จริงหรอ...อ

ผมก็แค่คนธรรมดาเท่านั้น...เล่าเรื่องราวของเสิ่นซือ ที่คิดว่าเขาเป็นคนธรรดาๆคนหนึ่ง ที่ไม่ปรารถนาอะไรมากไปกว่าการเป็นคนธรรมดา ที่มีอาชีพมีรายได้เพียงพอที่จะมีชีวิตแบบสุขสงบตลอดไปจนกว่าจะหมดอายุขัยปกติ แต่ว่าสามปีที่แล้วโลกนี้ถูกรุกรานจากระบบเกมเอาชีวิตรอดจากนอกมิติที่ชื่อโลกาไร้สิ้นสูญ มีคนที่โดนเกมนี้ดึงเข้าไปในเกมนี้แบบสุ่ม ผู้คนเหล่านั้นกลายเป็นผู้หายสาบสูญ จากนั้นสามปีผ่านมาจู่ๆโลกของโลกาไร้สิ้นสูญก็พังทลาย ผู้ที่รอดชีวิตจากเกมก็ปรากฎตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับพลังพิเศษที่ได้รับจากในเกม พวกเขาถูกเรียกว่าผู้คงชีพ....โดยเฉพาะคนที่ใกล้ชิดเขาทั้งสามคนเป็นผู้คงชีพที่มีพลังระดับS...ที่รอดกลับมาจากโลกาไร้สิ้นสูญ ทำให้เสิ่นซือเป็นคนธรรดาที่ไม่ธรรดาไปแทน555


เสิ่นซือทำอาชีพเป็นไกด์นำเที่ยว วันหนึ่งเขานำลูกค้าเที่ยวชมธรรมชาติบนภูเขา กลับกลายเป็นสถานที่ผู้คงชีพปรากฎขึ้นมา ทำให้แหล่งท่องเที่ยวนี้ถูกปิดไปแทน ระหว่างที่เขาพักงานก็พบว่าเพื่อนข้างบ้านที่หายตัวไปสามปี เขาได้กลับมาแล้วแถมยังเป็นผู้คงชีพระดับSด้วย 

ไป๋จวินอี๋เป็นเพื่อนข้างห้องของเสิ่นซือที่ถือว่าเป็นคนคุ้นเคย ไป๋จวินอี๋เป็นครูสอนเด็กประถมที่ดูอ่อนโยนใจดี หลังจากกลับมาจากโลกาไร้สิ้นสูญ เขายังคงดูคล้ายคนเดิมเพิ่มเติมมีพลังระดับS ในโลกาไร้สิ้นสูญเขาถูกเรียกเป็นท่านเทพ มีความสามารถควบคุมพืชได้ หลังมีชีวิตรอดกลับมาเขาเลยเปลี่ยนอาชีพมาเปิดร้านขายดอกไม้แทน

เจี่ยนเนี่ยนเป็นเพื่อนข้างบ้านสมัยเด็กของเสิ่นซือ แต่เจี่ยนเนี่ยนเป็นเด็กที่เกิดมาพร้อมโรคหัวใจขั้นรุนแรง อาการหนักจนหมอบอกให้พ่อแม่เขาทำใจว่าอายุเขาไม่ยืน เลยทำให้พ่อแม่เขาคิดจะทอดทิ้งเขา แล้วไปพยายามมีลูกชายคนใหม่แทน เจี่ยนเนี่ยนเลยกลายส่วนเกินของบ้านแทน โชคดีที่เสิ่นซือคือเพื่อนคนเดียวของเจี่ยนเนี่ยนที่ค่อยดูแลและให้กำลังใจเขามาตลอด จนโตมาก็กลายเป็นแฟนกัน ยิ่งทำให้เจี่ยนเนี่ยนยึดติดเสิ่นซือมากเกินไปจนล้ำเส้น ทำให้เสิ่นซือบอกเลิกเจี่ยนเนี่ยนพร้อมย้ายไปเรียนมหาลัยในเมืองอีก แต่เจี่ยนเนี่ยนยังคงเฝ้าหวังจะคืนดีกับเสิ่นซือ จึงตัดสินใจจะไปตามหาเสิ่นซือ ก็เป็นวันนั้นที่เขาโดนโลกาไร้สิ้นสูญดูดเข้าไปในเกม เสิ่นซือคือเป้าหมายหลักชัยทีทำให้เจี่ยนเนี่ยนตั้งใจจะกลับมายังโลกให้ได้ เจี่ยนเนี่ยนมีพลังของการกลืนกินพลังระดับS

สี่ลั่วคือญาติผู้น้องคนเดียวของเสิ่นซือ วันที่เขาหายไปคือวันที่เขาไปเรียน ทำให้พ่อแม่ของสี่ลั่วตกใจที่ตกเย็นลูกชายไม่กลับบ้าน จนต้องออกตามหา แต่กลับไม่เจอะร่องรอยของลูกชาย ทำให้พ่อแม่ของสี่ลั่วเสียใจจนกลายเป็นโศกนาฏกรรม ที่ทำให้พ่อแม่ของสี่ลั่วเสียชีวิตในการตามหาลูกชาย สี่ลั่วมีพลังควบคุมภูติผีพลังระดับS หลังสี่ลั่วรอดชีวิตกลับมาก็พบว่าพ่อแม่เขาเสียชีวิตไปแล้ว ตัวเขาเองยังไม่บรรลุนิติภาวะ เขาจึงมาอาศัยกับญาติเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่ก็คือเสิ่นซือ ตอนนี้เสิ่นซือคือผู้ปกครองของเขา

ทั่วโลกเริ่มจัดหน่วยกองรักษาการณ์พิเศษสำหรับจับตา และจัดระเบียบเหล่าผู้คงชีพที่กลับมาหลังโลกาไร้สิ้นสูญล่มสลาย ผู้คงชีพต้องเข้ามารายงานตัวพร้อมรายงานรายละเอียดเกมที่พวกเขาแต่ละคนผ่านด่านมา 

แต่เพียงไม่นานก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน โลกาไร้สิ้นสูญที่ล่มสลายไปแล้วกลับมาเกิดบนโลกใบนี้แทน จากการวิเคราะห์ว่าอาจเป็นเพราะคนที่กลับมายังโลกนี้ยังไม่ได้ผ่านเกมที่ตัวเองกำลังเล่น โลกาไร้สิ้นสูญจึงตามคนเหล่านั้นมายังโลกใบนี้ และเสิ่นซือคนธรรมดาก็โดนสุ่มเข้าไปด่านเกม แต่เพราะเขามีคนสนิทที่เป็นผู้คงชีพพลังระดับS เขายังคงโชคดีผ่านด่านเกมออกมาได้ 

ทำให้หน่วยกองรักษาการณ์พิเศษคาดว่าอาจจะมีคนใน1เปอเซนในเกมที่สามารถรอดออกมาได้ อาจถูกปลุกพลังพิเศษขึ้นมาได้ ข่าวนี้ทำให้คนบางกลุ่มเริ่มอยากเข้าไปในเกมเพื่อลุ้นพลังพิเศษ แถมผู้คงชีพเองยังเริ่มรวมกลุ่มทำเป็นองค์กรอิสระรับพาคนธรรมดาผ่านด่านเกม แถมตอนนี้ยังมีการแย่งชิงผู้คงชีพพลังระดับSให้มาเข้าพวกด้วย ความสัมพันธ์ระหว่างเสิ่นซือกับเจี่ยนเนี่ยนเริ่มดีขึ้น

หลังที่เสิ่นซือหลุดเข้าด่านเกมไปเรื่อยๆ เขาก้อเริ่มรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้รับผลกระทบจากด่านเกมเลย แถมยังถูกปลุกพลังพิเศษออกมาด้วย เป็นพลังในการควบคุมเวลา ไม่ว่าจะย้อนเวลาในอดีตหรืออนาคต เสิ่นซือเริ่มสงสัยอดีตของตัวเองจึงกลับไปที่บ้านเกิด และได้เจอะกับเจี่ยนเนี่ยน ที่บ้านเกิดทำให้เสิ่นซือรู้ว่าเขาเมื่อ8ปีที่แล้วตอนที่เขายังเป็นเด็ก ได้เกิดอุบัติเหตุที่ทำให้พ่อกับแม่ของเขาตาย และเขาอยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วย หลังจากที่เสิ่นซือได้ย้อนเวลากลับไปดูเหตุการณ์เมื่อ8ปีที่แล้วอีกครั้ง เขาได้เห็นเส้นเวลาว่าเขาเคยย้อนเวลาไปที่ตรงนี้แล้ว2ครั้ง เพียงแต่เมื่อ8ปีที่แล้วโลกาไร้สิ้นสูญยังไม่เกิดขึ้นบนโลกนี้ แถมเขายังเป็นเด็กน้อยอยู่ชั้นประถมเอง

โลกาไร้สิ้นสูญเริ่มรุกรานหนักขึ้นทั่วโลก ด่านออกมาถี่ๆแถมกินวงกว้างไปเรื่อยๆ จนแทบจะเกินกำลังของหน่วยกองรักษาการณ์พิเศษแล้ว เสิ่นซือเริ่มจำเรื่องบางอย่างได้เรื่อยๆ ในขณะเดียวกัน ปมของไป๋จวินอี๋ที่เกิดขึ้นระหว่างเล่นเกมก็เริ่มเปิดเผย ส่วนเจี่ยนเนี่ยนหลังจากหลุดจากการครอบงำของเกมด่านหนึ่ง ก็พยายามควบคุมตัวเองพร้อมปกป้องเสิ่นซือ จนในเกมสุดท้ายบอสของโลกาไร้สิ้นสูญก็มาลงมือเอง เพราะต้องการเอาโลกใบนี้มาทำเป็นด่านเกมของโลกาไร้สิ้นสูญ 

ทำให้เสิ่นซือได้ความทรงจำกลับมาทั้งหมด ว่าเขาเคยย้อมเวลามาแล้ว7ครั้ง เพื่อจะแก้ไขเหตุการณ์ที่โลกจะต้องล่มสลายเพราะโลกาไร้สิ้นสูญ แต่ผลลัพธ์ก็ยังคงเหมือนเดิมที่ไม่อาจเลี่ยงจุดจบของโลกนี้ ทำให้เสิ่นซือต้องตัดสินใจที่จะไม่ย้อนอดีตอีกแล้ว แต่เขาวางเดิมพันทั้งหมดไว้กับอนาคตที่จะเกิดขึ้นมาแทน...

นิยายสนุกดีนะ นั่งอ่านไปเดาไปลุ้นไป เกมแต่ละด่านก้อโหดร้ายมาก ตอนแรกสงสารเจี่ยนเนี่ยน รักเขามากยอมทุกอย่าง เวลาเดินก็ไม่กล้าเดินเคียงข้าง แต่เดินตามหลังเขาต้อยๆ น่าสงสารเชียว ดีนะที่พอเสิ่นซือได้ความทรงจำกลับมาทีละนิด เสิ่นซือก็เริ่มดีกับเจี่ยนเนี่ยนมากขึ้นเรื่อยๆ แถมจบดี ไม่งั้นคงเซ็งมาก555



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Nirvana in Fire 2 ถิงเซิงจากเด็กน้อยในเรือนทาส...มาสู่การเป็นยอดขุนพลพิทักษ์ต้าเหลียง

สารบัญชุมนุมปีศาจเล่มสอง ตอนพญากวางเก้าสี...อื้อหือ...น้องลู่โคตรน่ารั...ก (ฉบับพิมพ์1ที่แปลมาไม่ครบนะจ๊ะ...รอเล่มที่เขาอีดิทใหม่ไม่ไหว555)

สารบัญชุมนุมปีศาจ...เรื่องราวของมือปราบปีศาจห้าหนุ่มหล่อ จากหน่วยปราบมารแห่งต้าถัง