การเอาชีวิตรอดของตัวประกอบสมควรตาย...อ่านแล้วลุ้นจนเหนื่อยใจมาก ว่ามันจะรักกันตอนไหนเนี่ย55

การเอาชีวิตรอดของตัวประกอบสมควรตาย...นิยายสยองขวัญ ที่พระเอกมันเป็นผีอาฆาตพยาบาทตัวพ่อ อ่านไปแล้วสงสารนายเอกละเกิน ที่ต้องมาเจอะทั้งผีบ้าทั้งคนบ้า...แต่เพื่อความอยู่รอดก้อต้องสะกดความกลัว มาทำตัวให้ร้ายยิ่งกว่าพระเอกที่เป็นอีผีบ้า555

เจียงลั่วคือคนธรรมดาที่ได้อ่านนิยายเรื่องผีร้าย นิยายดังแนวผีดุที่โหดเลือดสาด เขาชอมมากจนอดไปคอมเม้นถึงฉือโหยวที่เป็นนายเอกในนิยายเรื่องนี้ ว่าช่างเป็นคนตอแหลถือเป็นสุดยอดดอกบัวขาวจริงๆ กลับเจอะแฟนคลับฉือโหยวเดนตายมาด่าเขาแทน555 แต่ใครจะไปคิดว่าอยู่ๆเขาจะทะลุมาอยู่ในนิยายเรื่องนี้แทน แถมในนิยายเรื่องนี้ดันมีคนชื่อเดียวกับเขาด้วยนะสิ แถมยังเป็นตัวประกอบที่ทำให้ฉือโหยวตาย แล้วเจอะฉือโหยวที่กลายเป็นผีร้ายกลับมาฆ่าล้างแค้นแบบโหดสุดๆๆด้วย....

เจียงลั่วได้สติมาก็พบว่าตัวเองกำลังนั่งอยู่หน้าโลงศฟ ใช่แล้วนี้คืองานศฟของฉือโหยวที่ในอีก7วัน ฉือโหยวจะตามมาฆ่าเขา ในนิยายเป็นเพราะเจียงลั่วคนโง่จะโดนคนหลอกใช้ก็ตาม แต่ก็เป็นเจียงลั่วที่เป็นคนสุดท้ายที่พบกับฉือโหยว ก่อนที่ฉือโหยวจะตาย ทำให้เจียงลั่วตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นคนฆ่าฉือโหยว

เจียงลั่วรีบตั้งสติรับมือทันที เจียงลั่วในนิยายคือนักศึกษาในมหาลัยไป๋ฮว่าในคณะวิทยาศาสตร์ธรรมชาติและสังคมศึกษา(แต่ที่จริงมันคือวิชาจับผี555) ในจำนวนนักศึกษาที่เรียนคณะนี้ทั้งหมด เจียงลั่วคือคนห่วยที่ไร้พลังและไร้อนาคตที่สุด จึงทำให้ฉือโหยว(ที่เป็นผู้สอนพิเศษ)มักเรียกเจียงลั่วไปด่าเป็นการส่วนตัวบ่อยมาก แถมยังไม่มีเพื่อนคบอีกโดดเดี่ยวที่แท้ทรู

ตอนนี้เจียงลั่วที่ทะลุนิยายมาได้แต่หาแผนตั้งรับมือ เพื่อรักษาชีวิตตัวเองไว้ก่อน ตอนนี้ยังพอมีเวลาก่อนที่ฉือโหยวจะสะสมพลังอาฆาตมากพอที่จะมาตามฆ่าเขา เจียงลั่วเลยเปลี่ยนแนวคิดแกนเรื่องเล่าลือ จากเดิมที่เป็นเขาเกลียดฉือโหยวมาก เพราะตัวเองอิจฉาพรสวรรค์ของฉือโหยว มาเป็นว่าฉือโหยวต่างหากที่มาตกหลุมรักเขา แล้วพยายามมาตามตื้อตามจีบเขาแต่จีบไม่ติด แต่พอฉือโหยวตายจริงกลับทำให้เขาเพิ่งรู้ว่าตัวเองนั้นรักฉือโหยวจริงๆ ตอนนี้เขาเสียใจมากจนอยากตายตาม555 เจียงลั่วแสดงบทดร่ามาร้องไห้ฟูมฟายหน้าโลกศฟให้ลู่โหย่วอีกับเยี่ยสวินที่อุ้มตุ๊กตากระต่ายดูทันที ทั้งคู่เป็นเพื่อนรวมชั้นเรียนของเจียงลั่ว

ลู่โหย่วอีกับเยี่ยสวินตอนแรกเกลียดเจียงลั่วมาก เพราะเป็นคนไม่เอาไหน เรียนก็ไม่เก่งนิสัยก็แย่อีก มาเจอะบทโศกของนิวเจียงลั่วเข้าไป ก็งงๆมึนๆ แต่ถ้าดูจากหน้าตารูปร่างของเจียงลั่วก็นับว่าเป็นไปได้ เพราะเจียงลั่วคนนี้หน้าตางดงามรูปร่างบอบบางดูสวยบาดตามากที่เดียว (โชคดีที่เจียงลั่วในนิยายหน้าตาเหมือนกับเจียงลั่วตัวจริง) หลังออกจากงานศฟ ทั้งสามคนต้องไปทำงานที่ได้รับมอบหมาย ให้ไปที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่มีปัญหา ระหว่างนั่งแท็กซี่ ตัวเจียงลั่วรู้สึกได้ถึงแรงอาฆาตที่ตามติดรถมา เขารู้ทันทีว่าเป็นจิตแค้นของฉือโหยวที่ตามติดเขามาแล้ว

ที่โรงแรมหรูมีปัญหาที่ลูกค้าสาวๆหายไปอย่างลึกลับสามคน เรื่องนี้ทำให้กิจการของโรงแรมย่ำแย่จนไม่มีแขกกล้ามาพัก ในโรงแรมตอนนี้มีแค่เจ้าของผัวเมียกับลูกชายเขาที่มีย่าคอยดูแล ทั้งสามคนอยู่ค้างคืนเพื่อวางแผนจับผี...เจียงลั่วเห็นเงาหมอกดำที่แขนลูกชายเจ้าของโรงแรม แต่เพื่อนสองคนที่เก่งกว่ากลับมองไม่เห็นสิ่งนี้ เจียงลั่วเริ่มสงสัยพลังของตัวเอง

ยามดึกทั้งสามคนเริ่มสำรวจโรงแรม ลู่โหย่วอีค้นพบว่ามีคนวางแผนร้ายด้วยการเอาเงินกงเต็กใส่ในถังน้ำชักโครกทุกห้อง เพื่อกำจัดโชคลาภโรงแรม ขณะเดียวกันฉือโหยวก็หาจังหวะลงมือจะฆ่าเจียงลั่ว ซึ่งมันผิดเวลาไปจากบทนิยายดั้งเดิม โชคดีที่เจียงลั่วตั้งสติได้แล้วทุบกระจกจนแตกจนรอดชีวิต ทำให้ลู่โหย่วอีกับเยี่ยสวินเห็นรอยบีบที่คอของเจียงลั่ว เลยเริ่มเชื่อว่าฉือโหยวคลั่งรักเจียงลั่วมากจนจะเอาเขาไปอยู่ด้วยที่ยมโลก555 

เยี่ยสวินทำการจุดธูปเพื่อค้นหาผี เลยทำให้เจอะผีหัวขาดแทน55 สรุปเป็นนักโทษประหารที่ถูกตัดหัวสมัยนานมาแล้ว แต่เพราะอยากให้หัวกับร่างกายต่อติดกัน เขาเลยให้กายอุ้มหัวมาหาช่างเย็บหนัง เพื่อจะได้เย็บหัวติดกับตัว แต่เขาไม่ได้มาฆ่าใคร ที่มาที่โรงแรมนี้ เพราะเคยเห็นเมียเจ้าของโรงแรมเย็บปะร่างกายตัวเองได้

ทั้งสามเขาเลยไปตามหาเมียเจ้าของโรงแรมแทน ก็พบว่านางมายืนจ้องมองลูกชายที่กำลังนอนหลับสนิทกับย่า พวกเขาถึงเพิ่งเห็นร่างกายเมียเจ้าของโรงแรมที่แท้จริง เป็นร่างที่ประกอบจากเนื้อหนังมนุษย์ที่มีรอยเย็บปะให้ประกอบเป็นรูปร่าง เยี่ยสวินสั่งตุ๊กตากระต่ายน้อยให้กลืนกินเมียเจ้าของโรงแรมทันที ลู่โหย่วอีกับเยี่ยสวินคิดว่างานจบแล้ว แต่เจียงลั่วกลับเห็นย่าที่ดูผิดปกติ เขาเลยวางแผนให้ลูกชายเจ้าของโรงแรมกินน้ำชามใหญ่ก่อนนอน คืนนี้ให้เด็กชายนอนกับพ่อแทน

ตกดึกเจ้าของโรงแรมตกใจตื่นมาเจอะแม่ตัวเองมายืนแทะกินแขนตัวเองหน้าตาเฉย แต่โชคดีที่คืนนี้ลูกชายปวดฉี่ทนไม่ไหวเลยฉี่ราดที่นอน อีย่าผีเลยตกใจฉี่เด็กเลยจะหนี แต่เจอะพวกเจียงลั่วล้อมไว้พร้อมเอาผ้าปูเตียงเลอะฉี่เด็กคลุมอีผีย่าแล้วจุดไฟเผาทันที

สรุปว่าอีย่าโดนผีสวมรอยกินร่างไปก่อนแล้ว ถึงมาสวมรอยปลอมตัวเป็นย่าแทน อีผีย่าถือโอกาสกินเมียเจ้าของโรงแรม แต่ด้วยความรักเป็นห่วงลูกมาก เมียเจ้าของโรงแรมจึงฉีกท้องอีผีย่าออกมา แล้วมาเอาหนังลูกค้าสาว3คนมาเย็บปะเป็นร่างกายตัวเอง ทุกคืนนางจะมายืนเฝ้าดูลูกชาย เพื่อปกป้องลูกชายจากอีผีย่า เรื่องราวทั้งหมดที่เจียงลั่วเห็นมาจากการสัมผัสควันดำที่อยู่ตรงแขนเด็ก

หลังจบเรื่องลู่โหย่วอีกับเยี่ยสวินโทรตามตำรวจกับโรงพยาบาลมาเก็บงาน ทำให้เจียงลั่วได้รู้ว่าที่จริงคนของรัฐบาลรับรู้เรื่องเหนือธรรมชาติ จึงมีหน่วยเก็บกวาดหลักฐานหลังพวกเขาจบงานแล้ว555 ได้เวลาที่ทั้งสามคนกลับมหาลัยสะที ตอนนี้ลู่โหย่วอีกับเยี่ยสวินเปิดใจรับเจียงลั่วเป็นเพื่อนแล้ว

ที่มหาลัยไป๋ฮว่าเจียงลั่วได้เจอะเพื่อนรวมคณะที่เหลือ เก๋อจู้เป็นนักพรต เหวินเหรินเหลียนชายหล่อแต่นิยมแต่งหญิง55 จั๋วจ้งชิวสาวเท่ทายาทสายตรงของสำนัก ควงเจิ้งนักหลอมอาวุธ ซอเรลร่างทรงชาวต่างชาติ555 ทั้งหมดได้รู้เรื่องฉือโหยวคลั่งรักเจียงลั่วจากกรุ๊ปแชทที่ลู่โหย่วอีเมาท์มาล่วงหน้าแล้ว ทุกคนเลยถามเรื่องฉือโหยวที่ตามมาเอาเจียงลั่วไปด้วย เจียงลั่วเลยแต่งเรื่องสะอีโรติก ว่าฉือโหยวคลั่งไคล้ในตัวเขามากขนาดไหน แล้วเขาก็รักฉือโหยวมากจนอยากจะตามไปอยู่กับฉือโหยวด้วย ทำเอาพวกเพื่อนรวมคณะตกใจพร้อมห้ามเจียงลั่วฆ่าตัวตาย เพราะตอนนี้ฉือโหยวเป็นผีอาฆาตไปแล้ว

คืนนั้นเจียงลั่วโดนผีแค้นฉือโหยวนอนอำทั้งคืน ในฝันเจียงลั่วโดนฉือโหยวฆ่าตายอย่างทารุณไป18ครั้ง จนครั้งสุดท้ายเขาสามารถตายพร้อมกัยฉือโหยวได้ก็เช้าพอดี เจียงลั่วแค้นมากตั้งใจจะขยันเรียนวิชาเพื่อจะกลับมาฆ่าฉือโหยวให้ได้ ชีวิตที่ต้องสู้กลับอีผีบ้าจึงเริ่มขึ้นตั้งแต่นี้ไป555

เจียงลั่วเริ่มตั้งใจเรียนวิชาจนเพื่อนทุกคนตะลึง เจียงลั่วประกาศว่าเขาจะตั้งใจเรียนวิชาให้เก่งเพื่อได้ล้างแค้นให้ฉือโหยว โดยเฉพาะวิชาเขียนยันต์สะกด เจียงลั่วสามารถเขียนยันต์ได้สวยงามทั้งยังทรงพลัง ในขณะที่เพื่อนๆยังเขียนไม่ได้ ขนาดเก๋อจู้ที่เป็นนักพรตยังยอมรับว่าเจียงลั่วเขียนได้ดีกว่าเขาสะอีก  จนอาจารย์เขียนยันต์ยกให้เจียงลั่วเป็นผู้มีพรสววรค์โดดเด่ดสุด เพื่อนๆเลยมาขอยันต์ของเจียงลั่วไว้พกติดกายกันแทน555 เจียงลั่วเองก้อเริ่มเขียนยันต์สะสมไว้ป้องกันตัว

ฉือโหยวก่อนตายก็มีวิชาอาคมเก่งฉกาจโดดเด่นแถมเป็นผู้นำตระกลูฉือ หลังตายยิ่งทรงพลังโดยเฉพาะฉือโหยวมีวิชาบังคับหุ่นเชิด ทำให้คนรอบๆตัวของเจียงลั่วล้วนตกสงสัยว่าจะเป็นหุ่นเชิดของฉือโหยว


นิยายสนุกดี เจียงลั่วฉลาดมากเก่งมาก สู้อีผีบ้าได้ทันเกมตลอด ถึงน้องจะตกเป็นรองเพราะเพิ่งได้ฝึกวิชาเอง แต่ก็สามารถปราบผีร้ายได้ตลอด แต่เนื้อเรื่องก็โหดมากๆตอนเข้าไปปราบผีร้ายต่างๆ แต่สรุปว่าอีผีบ้าฉือโหยวนั้นทั้งบ้าทั้งโรคจิตขั้นสุดในเรื่อง555

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Nirvana in Fire 2 ถิงเซิงจากเด็กน้อยในเรือนทาส...มาสู่การเป็นยอดขุนพลพิทักษ์ต้าเหลียง

สารบัญชุมนุมปีศาจเล่มสอง ตอนพญากวางเก้าสี...อื้อหือ...น้องลู่โคตรน่ารั...ก (ฉบับพิมพ์1ที่แปลมาไม่ครบนะจ๊ะ...รอเล่มที่เขาอีดิทใหม่ไม่ไหว555)

สารบัญชุมนุมปีศาจ...เรื่องราวของมือปราบปีศาจห้าหนุ่มหล่อ จากหน่วยปราบมารแห่งต้าถัง