เลิกเรียนแล้วเจอกัน...รักใสๆวัยว้าวุ่น

เลิกเรียนแล้วเจอกัน...เล่าถึงชีวิตวัยรุ่นวุ่นรักของอวี้ฝ่านนักเรียนชายมัธยมปลายปีสอง ที่คนหนึ่งเกเรสุดขั้ว แต่ดันกลับเป็นที่หมายปองของเฉินจิ่งเซินเด็กหัวกะทินักเรียนชั้นเลิศของโรงเรียน นิยายเล่าเรื่อยๆบรรยายให้เห็นภาพของมิตรภาพของก๊วนเด็กเกเรที่แน่นหนึบ ต่างกับชีวิตสุดเหงาของนักเรียนตัวอย่าง แต่กลับมีเหตุให้เขาทั้งคู่มาเป็นเพื่อนเรียนรวมโต๊ะห้องเดียวกัน อวี้ฝ่านได้แต่สงสัยว่าทำไมเฉิงจิ่งเซิงถึงได้มาตกหลุมรักเขาได้ ทั้งที่เขาเป็นผู้ชายดิบเถื่อนแถมยังเกเรจนมีแต่คนหลบหนีทันทีที่เจอะหน้าเขา แต่ที่จริงมันมีความลับว่าที่จริงทั้งคู่เคยเจอกันมาก่อนตอนยังเด็กน้อย เพียงแต่มีแค่เฉิงจิ่งเซินที่จำได้ เพิ่งออกมาสองเล่ม...เอง 

อวี้ฝ่านเป็นเด็กเกเรตัวพ่อของมัธยมปลายปีสองห้องเจ็ด คนภายนอกมองว่าเขาเป็นเด็กก้าวร้าวเย็นชา ทั้งๆที่มีใบหน้าหล่อเหลาแต่กลับมีแผลฟกช้ำไม่เคยขาด เขาต่อยตีเก่งจนไม่มีใครกล้ามายุ่งกับเขา นอกจากก๊วนเด็กแสบประจำโรงเรียน แต่จวงฝ่างฉินครูประจำชั้นสาวกลับเข้าใจเขาอย่างลึกซึ้ง นางพยายามผลักดันให้อวี้ฝ่านสนใจเรียนตลอด ถึงอวี้ฝ่านจะฟังแต่ไม่ยอมทำตามเลยสักนิดก็ตาม 

อวี้ฝ่านเป็นเด็กเป็นเด็กครอบครัวแตกแยกแถมฐานะไม่ได้ดีมาก แม่เขาหนีไปพร้อมชู้ เพราะทนไม่ไหวที่โดนผัวแบบอวี้ข่ายหมิงทุบตีทรมานตลอดเวลา แม่ทิ้งเขาให้อยู่กับพ่อเหี้ยๆที่หันมาทุบตีทำร้ายเขาแทน แถมยังถ่ายรูปเขาที่โดนทุบตีเพื่อไปรีดไถ่เงินอดีตเมียตัวเอง 

อวี้ข่ายหมิงคือที่สุดความเป็นพ่อเหี้ย ไม่ทำงานทำการติดการพนันขนาดหนัก ชอบทุบตีเมียและลูกจนปู่ของอวี้ฝ่านถึงตายไม่ยกเงินให้มันสักแดง แต่ปู่กลับมอบเงินเก็บทั้งหมดให้อวี้ฝ่านไว้ใช้จ่าย เพราะรู้ว่าพ่อเหี้ยไม่มีทางหาเงินเลี้ยงลูกได้แน่นอน ก่อนแม่อวี้ฝ่านจะหนีไปนางก็เก็บเงินก้อนหนึ่งให้อวี้ฝ่านไว้

เฉินจิ่งเซินเป็นนักเรียนตัวอย่างที่มาตราฐานสูงสุดของห้องคิง สอบได้ที่หนึ่งในชั้นตลอดทุกปี นิสัยเก็บตัวไม่สนใจใครนอกจากการเรียนเท่านั้น แถมยังมีมาดดูเป็นคุณหนูผู้ร่ำรวย แต่ว่าเขากลับมีคนหนึ่งที่แอบเฝ้ามองมาตลอด พร้อมเขียนจดหมายรักทุกวันหวังจะมอบให้เขาคนนั้นในสักวัน เฉินจิ่งเซินเองก็เป็นเด็กที่ครอบครัวแตกแยก เพราะพ่อเขามีชู้แถมลูกชู้ยังอายุมากกว่าเขา1ปี 

จี้เหลียนอีแม่ของเขาเป็นสาวแกร่งทำงานเก่ง แต่กลับนิสัยเข้มงวดกับลูกชายคนเดียวถึงขั้นพยายามควบคุมลูกชายตลอดเวลา ดูจากในบ้านนางเล่นติดกล้องวงจรปิดไว้ส่องลูกชายทุกซอกทุกมุมของบ้าน ด้วยเหตุผลเดียวคือมันคือความหวังดีของแม่ เพราะต้องทำงานหนักก่อนหน้านี้ นางต้องบินไปทำงานต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ แต่หลังจัดการหย่าได้ลงตัว นางก็เริ่มจะมาอยู่บ้านเพื่อจับตาดูแลลูกชายเต็มๆ นิสัยจุ้นจ้านถึงขั้นคัดเลือกแม้กระทั่งเพื่อนข้างโต๊ะลูกได้นิ ก็ไม่แปลกใจที่ลูกชายจะมีนิสัยเก็บกดขนาดนี้

ตอนขึ้นชั้นม.ปลายปีสอง อวี้ฝ่านที่พึ่งฟาดแก็งเด็กชั่วของโรงเรียงข้างๆที่มาดักตีเขาจนหมอบไป ก็ได้ปะกับเฉินจิ่งเซินเด็กนักเรียนตัวอย่างห้องคิง แค่อวี้ฝ่านเห็นหน้าเฉินจิ่งเซินก็รู้สึกว่าโดนท้าทาย เลยกะนัดต่อยสักรอบ ใครจะไปคิดว่าปีนี้โรงเรียนมีนโยบายที่จะสลายห้องคิง ให้คนเก่งไปกระจายตัวอยู่ห้องอื่นๆ เพื่อดูผลการเรียนและดูการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนใหม่เป็นยังไงบ้าง

ปีนี้อวี้ฝ่านได้กลายเป็นเพื่อนรวมโต๊ะกับเฉินจิ่งเซินแทน แถมยังเจอะเฉินจิ่งเซินส่งจดหมายรักสีชมพูให้กับมืออีก555 แถมในจดหมายรักเมื่อเปิดอ่านกลับเต็มไปด้วยรายชื่อหนังสือติวสำหรับคนเรียนแย่ระดับเริ่มต้น555 อวี้ฝ่านโมโหแต่กลับทำอะไรเฉินจิ่งเซินได้ เพราะเฉินจิ่งเซินใช้ความนิ่งสยบความเดือดไปหมดแล้ว555 ถึงอวี้ฝ่านจะบอกไม่ชอบไม่รัก แต่เฉินจิ่งเซินบอกไม่เป็นไรเขาจะแอบรักแทน55 จนเวลาผ่านไปอวี้ฝ่านกลับเริ่มรู้สึกดีกับเฉินจิ่งเซินโดนไม่รู้ตัว ประมาณน้ำหยดลงหินทุกวัน หินยังงงอยู่ดี555 

อวี้ฝ่านมีแก็งเพื่อนซี้ในห้อง หวังลู่อันเป็นเพื่อนสนิทที่นัดต่อยคนเพื่อเพื่อนได้ตลอด จางเสียนจิ้งสาวสวยแสนแสบประจำห้องที่ใช้มารยาได้ทุกรูปแบบ555 จั่วควนเพื่องห้องแปดที่กร่างไม่แพ้หวังลู่อัน

วันหนึ่งแก็งค์อวี้ฝ่านที่นั่งเล่นกันอยู่หลังโรงเรียน ก็เห็นเฉินจิ่งเซินโดนไถ่เงินจากเด็กชั่วจากโรงเรียนข้างๆ อวี้ฝ่านเลยไปจัดการเอาเงินคืนให้เฉินจิ่งเซิน เลยทำให้เฉินจิ่งเซินได้เข้ากลุ่มแชทของก๊วนเพื่อนอวี้ฝ่าน เพราะพวกนั้นหวังพึ่งลอกการบ้าน พร้อมขอให้เฉินจิ่งเซินช่วยติวก่อนสอบ โดยเฉพาะหวังลู่อันที่เรียนแย่เป็นเพื่อนคู่คี่มากับอวี้ฝ่าน เฉินจิ่งเซินอาศัยติวให้หวังลู่อันแล้วจะได้ติวอ้อมๆให้อวี้ฝ่านฟังไปด้วย 

ที่จริงอวี้ฝ่านตอนแรกเคยไปขอให้จวงฝ่างฉินเปลี่ยนเพื่อนรวมโต๊ะ แต่จวงฝ่างฉินบอกถ้าอวี้ฝ่านสอบได้คะแนนดีนางถึงจะรับพิจารณาเรื่องนี้ เลยทำให้อวี้ฝ่านกะจะตั้งใจเรียนสักนิด แต่เพราะไม่สนใจเรียนมานาน อ่านหนังสือคิดเลขเริ่มลำบาก เลยเผลอให้เฉินจิ่งเซินสอน ทำไปทำมาเฉินจิ่งเซินเลยแชทส่วนตัวส่งคลิปสอนติวแบบส่วนตัวให้อวี้ฝ่านทุกคืนไปแทน ทำให้อวี้ฝ่านเริ่มติดการเรียนการสอนของติวเตอร์เฉินจิ่งเซินไปโดยไม่รู้ตัว555

แถมเฉินจิ่งเซินยังมีหมาโดเบอแมนเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรักชื่อฝ่านฝ่านอีก55 อวี้ฝ่านเห็นแล้วโมโหแต่ที่จริงกลับชอบฝ่านฝ่านมาก

ทำให้ผลสอบรายเดือนของอวี้ฝ่านกับหวังลู่อันดีขึ้นมาแบบเห็นได้ชัด จวงฝ่างฉินดีใจที่การเรียนของของอวี้ฝ่านดีขึ้นก็ได้แต่บอกให้เขาตั้งใจเรียนยังพอมีเวลาทำคะแนนสะสมไว้สอบเข้ามหาลัย

เฉินจิ่งเซินเริ่มกลมกลืนไปกับแก็งค์เด็กแสบ ทำให้เขาได้มีโอกาสไปได้ไปเที่ยวสวนสนุก เที่ยวเล่นบ้านผีสิง เลยมีโอกาสกอดอวี้ฝ่านเนียนๆ555 อวี้ฝ่านเองก็เริ่มยอมรับความใกล้ชิดโดนไม่ได้ตั้งใจไปเรื่อยๆ555 แถมเฉินจิ่งเซินยังไปคีบตุ๊กตาหมาที่หน้าตาเหมือนฝ่านฝ่านให้อวี้ฝ่านอีก

ระหว่างนั้นก๊วนเด็กแสบของอวี้ฝ่านมักโดนคนเอาแชทกรุ๊ปไปฟ้องครูหูผางฝ่ายปกครอง พวกเรื่องแอบหนีไปสูบบุหรี่ไรงี้ เรื่องแอบมีรักในวัยเรียนงี้ พวกเขาก็พยายามหาหนอนบ่อนไส้กันอยู่ว่ามันเป็นใคร

จนถึงวันสอบอีกรอบ แต่คราวนี้อวี้ฝ่านเจอะติงเซียวเด็กเหี้ยปากหมา ที่เคยเจอะอวี้ฝ่านเอาข้าวเที่ยงราดหัวมันตอนม.4 อีติงเซียวสุมหัวกับแก็งค์เด็กเลวของโรงเรียนข้างๆที่เคยโดนอวี้ฝ่านซัดจนเละ ติงเซียววางแผนยั่วยุให้อวี้ฝ่านให้ไปเจอะมันเดี่ยวๆ แต่พออวี้ฝ่านไปถึงกลับเจอะโดนเด็กเลวรุมอัด หวังลู่อันที่รู้ข่าวเลยแชทระดมพลไปช่วยอวี้ฝ่าน แต่ดันเจอะครูดักจับทั้งกลุ่มเพื่อนแทน เฉินจิ่งเซินที่รู้ข่าวปุ๊ปก็วิ่งออกจากห้องสอบไปช่วยอวี้ฝ่านแทน 

อวี้ฝ่านรู้สึกผิดกับเฉินจิ่งเซินมาก เขาไปยอมรับผิดพร้อมขอร้องครูหูผางขอให้มีการสอบซ่อม เพื่อเฉินจิ่งเซินจะได้มีโอกาสสอบ พวกเพื่อนเด็กแสบก็เข้ามาช่วยกันขอร้อง พร้อมทั้งส่งหลักฐานว่าติงเซียวเป็นคนส่งแชทยั่ยยุอวี้ฝ่าน เขาโดนหลอกออกไปให้โดนแก็งเด็กเลวรุมทำร้าย จนครูหูผางยอมให้มีการสอบซ่อมแต่พวกเขาต้องมาสอบซ่อมยกก๊วน555

จากหลักฐานทางฝั่งของอวี้ฝ่าน กับหลักฐานแชทคุยของเด็กเลวโรงเรียนข้างๆกับติงเซียว ที่พวกมันนัดเวลาสถานที่ไว้จัดการอวี้ฝ่าน  ทำให้ครูหูผางเรียกแม่ของติงเซียวมาคุย แต่แม่อีติงเซียวก้อเหี้ยสมกับมีลูกเหี้ย นางด่าแต่ลูกคนอื่นแต่กับลูกตัวเองนั้นแสนดี แถมยังโมโหกลบเกลื่อนจะตบอวี้ฝ่าน แต่เจอะฉินจิ่งเซินบังไว้ พร้อมแฉว่าติงเซียวโกงข้อสอบ ให้ไปตรวจจากกล้องวงจรปิด สรุปอีติงเซียวเลยต้องทำเรื่องออกไปเรียนที่อื่นแทน(สมน้ำหน้า)

อวี้ฝ่านคนหัวช้าเริ่มรู้สึกแปลกๆกับฉินจิ่งเซิน มักจะหงุดหงิดโมโหพุ่งเวลามีคนมาวอแวกับฉินจิ่งเซิน555 ฉินจิ่งเซินมักรู้ตัวเร็วก็จะรีบอธิบายให้อวี้ฝ่านสบายใจทันที ฉินจิ่งเซินกลัวความเข้าใจผิดมาก555

วันหนึ่งอวี้ฝ่านกลับบ้านเร็วกลับเจอะอวี้ข่ายหมิงแอบบุกค้นของในห้องนอนเขา เพื่อจะค้นหาเงินเก็บของปู่ อวี้ฝ่านโมโหมาก สองพ่อลูกตีกันจนบ้านพัง เฉินจิ่งเซินมาหาอวี้ฝ่านทันที ก็เจอะอวี้ฝ่านนั่งหมดแรงหมดใจในห้องโทรมๆพังๆ เฉินจิ่งเซินเดินเข้าไปกอดปลอบอวี้ฝ่าน จนอวี้ฝ่านที่เก็บกดจนทนไม่ไหวกระชากเฉินจิ่งเซินมาจูบจนปากแตก แต่กลับเป็นโอกาสให้เฉินจิ่งเซินได้ระดมจูบอวี้ฝ่านกลับไปจนอวี้ฝ่านหัวหมุนไปแทน (เฉินจิ่งเซินรอโอกาสนี้มานาน555)

ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มก้าวไปอีกขั้น ถึงกับทำให้อวี้ฝ่านโหยหาจูบของเฉินจิ่งเซินตลอดเวลา ทั้งๆที่ตัวเองไปโม้ข่มเขาว่ามีแฟนมาเยอะ แต่กลับจูบเงอะงะสู้เฉินจิ่งเซินที่เพิ่งมีแฟนคนแรกไม่ได้ ที่จูบสมูทกว่าเยอะ555 ทำให้ตอนนี้ทั้งคู่แอบเป็นแฟนกันลับๆ เรื่องคืออวี้ฝ่านกลัวเขาอื่นจะรู้ว่าเฉินจิ่งเซินเป็นเกย์ กลัวคนอื่นจะรังเกียจเฉินจิ่งเซิน ส่วนอวี้ฝ่านไม่แคร์ว่าใครจะมองเขาเป็นคนยังไง ช่วงแอบรักแอบใกล้ชิดก้อน่ารักหนุบหนิบใจดี แต่ฉินจิ่งเซินยังคงติวเข้มให้อวี้ฝ่านตลอดไม่มีหยุด ถึงขั้นพาไปติวอ่านหนังสือที่หอสมุด555 

อวี้ฝ่านนัดเดตดูหนังกัน แต่โกหกพวกแก็งเพื่อนว่าทั้งคู่แอบมีแฟนนิรนาม แต่มาโปะที่แก็งเพื่อนมาเจอะอวี้ฝ่านกับเฉินจิ่งเซินเดินมาจากโรงหนังทั้งคู่555 ทั้งแก็งค์เพื่อนชายไม่ได้คิดมากมีเพียงจางเสียนจิ้งสาวแสบที่เริ่มสงสัยทั้งคู่ น่าจะเรดาร์สาววายทำงาน555 ทั้งหมดเลยชวนไปวัดเฉิงอันเพื่อจะไปขอยันต์สมปรารถนาของแต่ละคน ทั้งคู่เดินไปคุยกันไปจนรู้ว่าตอนเด็กๆอวี้ฝ่านเคยมาเข้าค่ายฤดูร้อนที่นี้ ทำให้อวี้ฝ่านได้รู้จักเด็กขี้แยคนหนึ่งที่ตัวเล็กกว่าเขา กำลังโดนกลุ่มเด็กผีแกล้งจนร้องไห้ เด็กคนนั้นร้องไห้เพราะโดนเด็กเลวฉีกยันต์ของเขา ทำให้อวี้ฝ่านจัดการทุบอีแก็งเด็กผีร้องไห้ยกแก็งค์แทน อวี้ฝ่านเลยเขียนยันต์ให้เด็กคนนั้นไว้ แถมมาคิดๆดูเด็กคนนั้นหน้าตาคล้ายๆเฉินจิ่งเซินเหมือนกัน (ก้อใช่คนเดียวกันนั่นแหละ555) ส่วนเฉินจิ่งเซินแอบยิ้มในใจ เมียเริ่มจำได้รางๆละ

แต่พอจะหวานกันได้ จี้เหลียนอีแม่ของฉินจิ่งเซินกลับบ้านพร้อมจะอยู่ยาวแทน แถมยังวางแผนจะให้ฉินจิ่งเซินเลิกคบกับอวี้ฝ่านให้ได้ นางรังเกียจถึงขั้นที่อวี้ฝ่านใส่กางเกงของฉินจิ่งเซินกลับบ้าน แม่ของฉินจิ่งเซินเห็นก็บอกลูกว่ากางเกงตัวนั้นไม่ต้องให้อวี้ฝ่านคืนมา แบบนางรังเกียจขั้นนั้น เพราะแม่ของฉินจิ่งเซินเริ่มเห็นลูกชายตัวเองเริ่มต่อต้านนางมากขึ้นเรื่อยๆ เริ่มมีแชทกลุ่มเพื่อน ทั้งที่นางห้ามลูกเล่นแอพแชท ลูกมีกลุ่มเพื่อนเลวๆในสายตาของนางเยอะมาก ลูกเริ่มเอาผ้ามาปิดกล่องวงจรปิดทั้งบ้าน ลูกเริ่มวางแผนจะออกไปใช้ชีวิตคนเดียวหลังสอบเข้ามหาลัย (ทำลายแผนของนาง ที่วางแผนจะอยู่กับลูกตลอดเวลาเรียนมหาลัย)

หลังแม่กลับมา ฉินจิ่งเซินเริ่มโดนแม่ลากไปหาญาตินู่นนี่นั้น จนทำให้เขามีเวลาอยู่กับอวี้ฝ่านน้อยลง แต่ทั้งคู่ยังคงแชทติวกันตลอด จนวันหนึ่งอวี้ข่ายหมิงกลับมาอาศัยอยู่ในบ้านอีก ทำให้อวี้ฝ่านพบว่าอวี้ข่ายหมิงแอบไปไถ่เงินจากแม่เขาตลอดเวลา อาศัยส่งรูปที่มันทุบตีเขาจนเลือดออก เพื่อข่มขู่ขอเงินหน้าด้านๆ อวี้ฝ่านจึงอาศัยที่มันเมาหลับจัดการเอานิ้วมันมาสแกนมือถือ แล้วจัดการส่งเงินคืนแม่เขา พร้อมแชทไปบอกว่าไม่ต้องส่งเงินให้อวี้ข่ายหมิงมันอีก 

ก็พอดีอวี้ข่ายหมิงตื่นมา ทั้งคู่เลยทะเลาะกันรุนแรง แต่ว่าพอหลังจากอวี้ฝ่านโตมา อวี้ข่ายหมิงก้อเจอะอวี้ฝ่านต่อยสวนกลับมาตลอด จนตอนนนี้มันกลัวจะอวี้ฝ่านกระทืบตายเลยวิ่งหนีเข้าห้องนอนปิดประตู แต่เจอะอวี้ฝ่านถีบประตูแทบพัง พร้อมขู่มันว่าถ้าไปไถ่เงินแม่มาอีก เขาจะฆ่ามันแทน อวี้ข่ายหมิงทั้งกลัวทั้งโกธรเลยบอกว่าอวี้ฝ่านก้อโดนแม่ทิ้ง เพราะตอนนี้แม่เขามีลูกชายคนใหม่แล้ว แถมพวกเขายังย้ายไปอยู่ต่างประเทศกันอีก แต่เจอะอวี้ฝ่านด่ากลับว่านึกว่าเขาไม่รู้หรอว่าแม่เขาต้องหนีเพราะอะไร ใครมันจะไปทนผัวเฮงซวยอย่างมันไหว 

อวี้ฝ่านทนอยู่ในบ้านต่อไม่ไหวเลยเดินออกจากห้องไป ก็พบว่าฉินจิ่งเซินมายืนรอเขาอยู่ อวี้ฝ่านที่ทนไม่ไหวก็ร้องไห้กอดกับฉินจิ่งเซิน ฉินจิ่งเซินเลยปลอบเขาว่าให้อดทน พยายามเรียนแล้วไปสอบเข้ามหาลัยเดียวกัน แล้วพวกเราจะแต่งงานกัน....

แต่ข่าวร้ายรับเปิดเทอมใหม่ ว่าโรงเรียนนำระบบแยกห้องคิงกลับมาอีกครั้ง แล้วชีวิตวัยรุ่นจะเป็นไงต่อเนี่ย....รอเล่มสามต่อ... 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Nirvana in Fire 2 ถิงเซิงจากเด็กน้อยในเรือนทาส...มาสู่การเป็นยอดขุนพลพิทักษ์ต้าเหลียง

สารบัญชุมนุมปีศาจเล่มสอง ตอนพญากวางเก้าสี...อื้อหือ...น้องลู่โคตรน่ารั...ก (ฉบับพิมพ์1ที่แปลมาไม่ครบนะจ๊ะ...รอเล่มที่เขาอีดิทใหม่ไม่ไหว555)

สารบัญชุมนุมปีศาจ...เรื่องราวของมือปราบปีศาจห้าหนุ่มหล่อ จากหน่วยปราบมารแห่งต้าถัง